Mọi thứ luật ra đời đều có thể làm tốt cho một số nhóm người và làm không tốt cho một số nhóm khác. Thường thì người ta phải dựa trên lợi ích chung nhất để thông qua một điều luật nào đó. Chính vì thế mới có tranh luận / thảo luận trong quốc hội.
Cụ đưa ra 5 điểm không có lợi cho các anh xe tải, em cũng có thể phản biện lại đúng 5 điểm là nên cấm xe tải trong thành phố.
1. Xe tải, kể cả tải nhỏ, thường độ vệ sinh kém, sẽ làm tăng thêm bụi bặm trong nội đô, vốn đã không sạch lắm rồi
2. Về độ an toàn trong phố, xe tải không thể nào bằng xe con: tầm nhìn kém hơn (ví dụ gương hậu trong xe là không tác dụng), đèn pha, đèn hậu hay xi nhan thường hay hỏng, kém sáng so với các xe con. Mà tai nạn ở trong phố thường là đông người, có thể gây họa cho nhiều người.
3. Xe tải thường cồng kềnh, xoay sở trong phố khó hơn xe con, dễ gây tắc đường hơn xe con.
4. Chỉ vì cấm xe tải mà cụ liên hệ tới các tệ nạn như cờ bạc, lô đề .. thì em không đồng tình đâu. Các tài xế tải, xe khách đường dài hay mắc hơn nhiều. Số lượng này mới lớn. Cơ quan em cũng hay phải vận chuyển hàng, toàn phải hẹn họ thật sớm, mình tập kết hàng từ hôm trước, sáng sớm hôm sau cứ thế là bốc lên, ra khỏi phố trước giờ cấm.
[FONT="]Thực tế, hiện nay đường cũng tắc, nhưng vẫn chấp nhận được. Nếu cho xe tải chạy lẫn, em e tắc đường còn khủng khiếp hơn nhiều.[/FONT]