[VHGT] Tại Sao Lại Cấm Xe Tải Chạy Trong Phố ?

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Thớt này hay lắm ạ, thật sự là em chạy con 5 tạ từ ngày có lệnh cấm cũng chả làm ăn gì đc, xe thì đắp chiếu, mà bán chả ai mua, vợ em lại sắp sinh em bé nữa nên giờ bi bét quá, các bác pản ánh thế em mừng hi vọng còn kiếm tí cháo nuôi mẹ ku..
Mọi chính sách các chính trị gia ngồi máy lạnh ký bao giờ Dân đen , người nghèo , làm công ăn lương chết trước đó cụ , xóm em dân lao động xe tải nhiều kêu như vạc mà có ích gì đâu , muốn sống & tồn tại thì hàng tháng cõng thêm khoản phí mua giấy phép kia , hoặc ngày vật vờ đêm thức mà cày lo cho con cái ăn học . Thường các xe tải nhỏ ,chủ xe là lái xe & là nghề kiếm sống như anh xe ôm , chị bán rau, cả gia đình sống dựa vào nó . Nay thành của nợ hết / thằng Tàu nó cấm ,bắt thuyền , ngư cụ chặn đường sống của Ngư dân cả nước bức xúc , thằng #& bộ sậu nó bóp họng dân đen không được coi là tội đồ .
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
403
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Thớt này hay lắm ạ, thật sự là em chạy con 5 tạ từ ngày có lệnh cấm cũng chả làm ăn gì đc, xe thì đắp chiếu, mà bán chả ai mua, vợ em lại sắp sinh em bé nữa nên giờ bi bét quá, các bác pản ánh thế em mừng hi vọng còn kiếm tí cháo nuôi mẹ ku..
Chia buồn cùng cụ, thôi thì cũng chỉ còn 2 ngày nữa là hết lệnh cấm rồi cụ cố gắng vậy chứ bỏ 4 triệu ra mua giấy 2 tháng cũng có dễ đâu...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mọi chính sách các chính trị gia ngồi máy lạnh ký bao giờ Dân đen , người nghèo , làm công ăn lương chết trước đó cụ , xóm em dân lao động xe tải nhiều kêu như vạc mà có ích gì đâu , muốn sống & tồn tại thì hàng tháng cõng thêm khoản phí mua giấy phép kia , hoặc ngày vật vờ đêm thức mà cày lo cho con cái ăn học . Thường các xe tải nhỏ ,chủ xe là lái xe & là nghề kiếm sống như anh xe ôm , chị bán rau, cả gia đình sống dựa vào nó . Nay thành của nợ hết / thằng Tàu nó cấm ,bắt thuyền , ngư cụ chặn đường sống của Ngư dân cả nước bức xúc , thằng #& bộ sậu nó bóp họng dân đen không được coi là tội đồ .
Không biết cụ đã vào Đà Nẵng chưa, thành phố mà nhiều người cho là có môi trường sống sạch sẽ và lành mạnh nhất cả nước. Rất nhiều cụ trên OF này đã đi ĐN và đều khen hết lời. Có một điểm là trên các tuyến phố trung tâm của ĐN, hầu như ta không bắt gặp người bán vé số, bán hàng rong hay ăn xin. Chính quyền đã cấm ngặt. Như vậy đối với thành phố thi được cái sạch đẹp, nhưng với số người làm ăn trên vỉa hè đó sẽ đói, họ sẽ phải chuyển nghề, hoặc chuyển địa bàn. Việc cấm xe tải ở một mức nào đó em nghĩ nó cũng tương tự. Tất nhiên, việc cấm giờ nào, trọng tải bao nhiêu thì nên nghiên cứu.
Ngoài các điểm em đã nêu lên ở trên là tại sao phải cấm xe tải, còn một vấn đề nữa là xe tải thường chạy máy dầu, mà máy dầu của xe tải em chắc nó không chuẩn chỉnh như BMW hay Mec đâu, khói sẽ rất nhiều muội (các cụ đã bao giờ đi 2b đằng sau xe bus chưa, nó phì ra một cái thì chỉ có mà sặc sụa).
Nếu cụ nào đã sang Sing, sẽ thấy rất ít xe 4 chỗ, 7 chỗ chạy máy dầu bên đó, cũng chỉ vì từ ngày trước, các động cơ máy dầu thải nhiều muội quá, chính quyền Sing mới tăng thuế đánh riêng cho xe máy dầu, đâu như gần 2 đô cho 1 cc trong 1 năm, như vậy nếu ai chạy máy dầu tầm 3.0 thì sẽ phải thêm khoảng gần 6000 đô Sing cho 1 năm sử dụng, toàn nhà giầu mới dám chạy máy dầu !
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Em nghe cụ # bẩu là hy sinh lợi ích của 1 nhóm người để phục vụ lợi ích của xã hội. Đường xá đã chật trội rùi, xe tải đi nữa không có đường để đi
Nếu đúng #' # nói vậy thì nó hy sinh trước đi đã có khi còn được nén hương,còn sau này(chắc cũng không lâu đâu người ta sẽ ném ..ứt vào mẹt)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Cấm, nhưng bán giấy phép.giá của sở GTVT chỉ hơn 1 trăm nhưng muốn mua phải ọe 2 triệu.Mấu chốt vấn đề chính là chỗ này.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Chia buồn cùng cụ, thôi thì cũng chỉ còn 2 ngày nữa là hết lệnh cấm rồi cụ cố gắng vậy chứ bỏ 4 triệu ra mua giấy 2 tháng cũng có dễ đâu...
Lệnh này đến hết tháng 5 là hết hiệu lực hả cụ? được thể để em mừng, sắp có cháo ăn rồi
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Đơn giản là để tạo ra một viễn cảnh đường vằng khi mà # áp dụng các giải pháp chống ùn tắc. Nếu xe tải vẫn chạy như mọi khi thì các kế hoạch của # phá sản. Lừa đảo
 

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,627
Động cơ
396,336 Mã lực
Kém thông minh nên ko biết làm gì thì cấm thôi mà bác =))
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Không biết cụ đã vào Đà Nẵng chưa, thành phố mà nhiều người cho là có môi trường sống sạch sẽ và lành mạnh nhất cả nước. Rất nhiều cụ trên OF này đã đi ĐN và đều khen hết lời. Có một điểm là trên các tuyến phố trung tâm của ĐN, hầu như ta không bắt gặp người bán vé số, bán hàng rong hay ăn xin. Chính quyền đã cấm ngặt. Như vậy đối với thành phố thi được cái sạch đẹp, nhưng với số người làm ăn trên vỉa hè đó sẽ đói, họ sẽ phải chuyển nghề, hoặc chuyển địa bàn. Việc cấm xe tải ở một mức nào đó em nghĩ nó cũng tương tự. Tất nhiên, việc cấm giờ nào, trọng tải bao nhiêu thì nên nghiên cứu.
Ngoài các điểm em đã nêu lên ở trên là tại sao phải cấm xe tải, còn một vấn đề nữa là xe tải thường chạy máy dầu, mà máy dầu của xe tải em chắc nó không chuẩn chỉnh như BMW hay Mec đâu, khói sẽ rất nhiều muội (các cụ đã bao giờ đi 2b đằng sau xe bus chưa, nó phì ra một cái thì chỉ có mà sặc sụa).
Nếu cụ nào đã sang Sing, sẽ thấy rất ít xe 4 chỗ, 7 chỗ chạy máy dầu bên đó, cũng chỉ vì từ ngày trước, các động cơ máy dầu thải nhiều muội quá, chính quyền Sing mới tăng thuế đánh riêng cho xe máy dầu, đâu như gần 2 đô cho 1 cc trong 1 năm, như vậy nếu ai chạy máy dầu tầm 3.0 thì sẽ phải thêm khoảng gần 6000 đô Sing cho 1 năm sử dụng, toàn nhà giầu mới dám chạy máy dầu !
Em đồng ý với cụ là cấm , cấm tiệt để đảm bảo cho thủ đô xanh sạch đẹp .Người lao động dần sẽ thay đổi phương thức , thói quen ,công việc để sinh sống . Nhưng ..Đà Nẵng hay Sing nó có chuyện ...

Cấm, nhưng bán giấy phép.giá của sở GTVT chỉ hơn 1 trăm nhưng muốn mua phải ọe 2 triệu.Mấu chốt vấn đề chính là chỗ này.
... không .Tại sao lệnh cấm đã triện có xe nằm bãi thở dài chủ xe ngao ngán , có xe vẫn nhởn nhơ chạy cả ngày qua bao nhiêu chốt xxx .có chủ xe đã dỗi hơi bô bô mồm ngoài quán nước cửa nhà em rằng thử ngồi đếm xe tải có dán bùa 2 củ tại 1 điểm đèn đỏ cao điểm :ngã 4 Giám /TĐThắng trong 1h là 42 xe. Vậy toàn thành có bao nhiêu xe coi lệnh cấm là sô diễn hài .tham nhũng nó nằm ở đâu ,chính sách ban ra phục vụ ai ,cho nhân dân , cho cộng đồng vì nhân dân vì cộng đồng hay vì đầy tớ của nhân dân lao đông nặng nhọc trong phòng máy lạnh - trên đầu là dòng chữ đỏ chót vì dân giàu nước mạnh ,XH công bằng ,văn minh
 
Chỉnh sửa cuối:

cutit102

Xe tải
Biển số
OF-42789
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
309
Động cơ
468,205 Mã lực
Nơi ở
Nơi có diệu và gái
Em cũng xin phản biện với bác một chút
Em hoàn toàn nhát chí với cụ.Nếu đã cấm thì cấm luôn,chứ đừng cấm rồi lại cấp phép cho chạy.Em thấy nó cứ đểu đểu thế lào ấy,chả biết có phải cấm để bán giấy phép ko nữa:-/
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
sang tháng 6 rồi, hết lệnh cấm chưa ạ?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hanoi24h

Xe tải
Biển số
OF-104327
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
328
Động cơ
399,780 Mã lực
Hơ.. hay nhỉ. Món ji chẳng có các cơ quan CHỦ QUẢN cơ mà thế mà không QUẢN mà lại CẤM!
Cháu thấy ở HAN cứ chỗ nào tắc đường là thấy 1 đoàn xe BUS nối đuôi nhau. Nhiều khi e cứ tưởng dân ta xúm lại xem TÀU HOẢ ĐỜI MỚI
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,094
Động cơ
585,675 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Mọi thứ luật ra đời đều có thể làm tốt cho một số nhóm người và làm không tốt cho một số nhóm khác. Thường thì người ta phải dựa trên lợi ích chung nhất để thông qua một điều luật nào đó. Chính vì thế mới có tranh luận / thảo luận trong quốc hội.
Cụ đưa ra 5 điểm không có lợi cho các anh xe tải, em cũng có thể phản biện lại đúng 5 điểm là nên cấm xe tải trong thành phố.
1. Xe tải, kể cả tải nhỏ, thường độ vệ sinh kém, sẽ làm tăng thêm bụi bặm trong nội đô, vốn đã không sạch lắm rồi
2. Về độ an toàn trong phố, xe tải không thể nào bằng xe con: tầm nhìn kém hơn (ví dụ gương hậu trong xe là không tác dụng), đèn pha, đèn hậu hay xi nhan thường hay hỏng, kém sáng so với các xe con. Mà tai nạn ở trong phố thường là đông người, có thể gây họa cho nhiều người.
3. Xe tải thường cồng kềnh, xoay sở trong phố khó hơn xe con, dễ gây tắc đường hơn xe con.
4. Chỉ vì cấm xe tải mà cụ liên hệ tới các tệ nạn như cờ bạc, lô đề .. thì em không đồng tình đâu. Các tài xế tải, xe khách đường dài hay mắc hơn nhiều. Số lượng này mới lớn. Cơ quan em cũng hay phải vận chuyển hàng, toàn phải hẹn họ thật sớm, mình tập kết hàng từ hôm trước, sáng sớm hôm sau cứ thế là bốc lên, ra khỏi phố trước giờ cấm.
[FONT=&quot]Thực tế, hiện nay đường cũng tắc, nhưng vẫn chấp nhận được. Nếu cho xe tải chạy lẫn, em e tắc đường còn khủng khiếp hơn nhiều.[/FONT]
Em chém gió mấy điều của cụ :
Điều 1 : Cụ dựa vào đâu để kết tội xe tải làm tăng bụi bẩn trong TP ( lượng xe con lớn hơn nhiều lần xe tải nhé )
Điều 2 : Cụ chưa bao giờ ngồi vào cabin xe tải ?!! xe tải thường cao hơn xe con nên tầm nhìn xa hơn , tư thế ngồi cũng khác nhiều so với xe con , gương chiếu hậu lớn hơn xe con nên tầm nhìn phía sau hai bên sườn rộng hơn nhiều . Độ an toàn ko khác xe con đâu nhé ( nó an toàn hơn xe số tự động ) mà tai nạn trong TP thì đối tượng liên quan là xe con nhiều hơn xe tải cụ ạ .
Điều 3 : Kích thước xe tải được phép chạy trong nội thành : rộng 2m x dài 5,1m x cao 2m ( cao tối đa cho phép 2,8m khi đóng thùng cứng và mềm ) vậy xe tải nhỏ ko hề cồng kềnh như cụ nói đâu , quan trọng cái ông điều khiển nó có tý cồn nào trong máu hay ko thôi . Cụ ko nên phán bừa theo cảm tính , lệnh cấm xe tải nhỏ trong 2 tháng vừa rồi là thử nghiệm của TP Hà nội nhưng cuối cùng quay ra cấm xe Taxi vì bọn chúng quá nhiều xe . Các cụ thử ngẫm xem nếu thiếu xe tải thì còn làm ăn gì nữa .
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
836
Động cơ
470,382 Mã lực
sang tháng 6 rồi, hết lệnh cấm chưa ạ?
Hết cấm rồi cụ ơi, giờ xe tải chạy bon bon đầy ngoài đường. Nhưng cụ lưu ý tránh 2 phố Tây Sơn và Láng Hạ ra nhé, ngoài ra vẫn cấm giờ chạy đấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chém gió mấy điều của cụ :
Điều 1 : Cụ dựa vào đâu để kết tội xe tải làm tăng bụi bẩn trong TP ( lượng xe con lớn hơn nhiều lần xe tải nhé )
Điều 2 : Cụ chưa bao giờ ngồi vào cabin xe tải ?!! xe tải thường cao hơn xe con nên tầm nhìn xa hơn , tư thế ngồi cũng khác nhiều so với xe con , gương chiếu hậu lớn hơn xe con nên tầm nhìn phía sau hai bên sườn rộng hơn nhiều . Độ an toàn ko khác xe con đâu nhé ( nó an toàn hơn xe số tự động ) mà tai nạn trong TP thì đối tượng liên quan là xe con nhiều hơn xe tải cụ ạ .
Điều 3 : Kích thước xe tải được phép chạy trong nội thành : rộng 2m x dài 5,1m x cao 2m ( cao tối đa cho phép 2,8m khi đóng thùng cứng và mềm ) vậy xe tải nhỏ ko hề cồng kềnh như cụ nói đâu , quan trọng cái ông điều khiển nó có tý cồn nào trong máu hay ko thôi . Cụ ko nên phán bừa theo cảm tính , lệnh cấm xe tải nhỏ trong 2 tháng vừa rồi là thử nghiệm của TP Hà nội nhưng cuối cùng quay ra cấm xe Taxi vì bọn chúng quá nhiều xe . Các cụ thử ngẫm xem nếu thiếu xe tải thì còn làm ăn gì nữa .
Vâng, có đi có lại, em cũng chém thêm mấy ý của cụ.

1. Xe tải thường bẩn hơn xe con, em nghĩ không phải bàn. Xe tải lại toàn chạy dầu, khói phun nhiều muội hơn khói xăng. Đây là ta nói cùng số lượng xe, chứ theo lý luận của cụ xe con đông về số lượng nên ô nhiễm hơn thì em chịu cụ rồi.
2. Em cũng có ngồi xe tải rồi, chỉ có chưa lái thôi. Nói chung là không nhìn được gương giữa, nếu chẳng may có trôi ngược trên dốc và có 2b đứng đằng sau là cũng chẳng thấy gì đâu. Xe tải cao lớn hơn xe con, chắc chắn cản tầm nhìn của các xe xe con khác chạy phía sau.
3. Cái kích thước cụ đưa ra giờ em mới biết, như vậy thì cũng hạn chế được nhiều xe lớn. Tuy vậy, nếu chỉ nhỏ như xe Thành Hưng thì em ko nói, nhưng với một cái thùng kín cao 2m 8 và rộng 2m thì cũng cản tầm nhìn hơn hầu hết các xe con.
4. Em ko nói theo cảm tính mà nó là thực tế và nhiều nước đã làm. Cụ biết tại sao ở Singapore và một số nước có giá dầu đắt hơn xăng không? đó là họ muốn hạn chế các xe con chạy dầu ở trong phố. Xe tải cũng bị hạn chế nhiều. Bản thân cụ, nếu dang đi xe trong phố, nếu cụ phải đi sau 1 chiếc tải, dù nó chỉ cao tầm 2 mét thôi, cụ thấy vẫn không yên tâm bằng việc chạy sau 1 chiếc sedan, và cụ sẽ muốn giữ khoảng cách xa hơn với 1 chiếc xe tải.
 

honda_accord

Xe tải
Biển số
OF-4068
Ngày cấp bằng
29/3/07
Số km
233
Động cơ
554,088 Mã lực
Các kụ cho em hỏi tí, giờ là ngày 14-10-2012, lệnh củ cuối kia đã hết hiệu lực chưa các kụ, hay nó tồn tại đến bao giờ có sự thay đổi mới nhỉ các kụ nhỉ ? có còn phải mất 2m cho hàng tháng không nữa các kụ nhỉ?
thank các kụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,726
Động cơ
627,494 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Việc cấm xe tải như hiện nay có ảnh hưởng không nhỏ đến việc vận tải hàng hóa trong nội thành. Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng HN hiện nay là quá kém, do quy hoạch không khoa học, mật độ dân cư quá dày đặc. Vậy nên để ưu tiên việc cần hơn, xe tải đành chịu thiệt thòi vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top