[VHGT] Tại Sao Lại Cấm Xe Tải Chạy Trong Phố ?

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
403
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Em không có xe tải cũng không kinh doanh xe tải nhưng em thấy lệnh cấm 2 tháng nay đối với xe tải có tự trọng và hàng hóa từ 500kg đến dưới 1,25 tấn chạy trong phố từ 6 giờ sáng đến 21 giờ tối nó không có ổn theo em là không nên cấm bởi làm như thế là giết các bác xe tải. Em đưa ra mấy lý do thế này các cụ gạch đá xem có nên cấm xe tải không? cái nào nó hợp lý cái nào không họa chăng các anh ấy nhìn lại vấn đề cho dân còn sống đươc:
1. Mười năm nay thảm họa tắc đường không phải do xe tải gây ra. Bởi sau 16 giờ các bố ấy đã phải nằm 1 chỗ rồi thì làm sao gây tắc đường?
2. Xe tải dưới 1,5 tấn là phương tiện hữu ích để chuyên chở hàng hóa ra hoặc vào thành phố. Nếu cấm ban ngày thì người ta phải chạy đêm, mà chạy đêm thì nguy cơ gây tai nạn rất cao. Không những thế có những nơi người ta chỉ làm việc ban ngày nên hàng giao ban đêm khg có người nhận lái xe vật vờ chờ đợi. Như thế là ảnh hưởng tới sức khỏe người ta ai còn cầy bừa gì được nữa?
3. Nguy cơ gây tai nạn tiềm tàng khi xe tải chạy trong phố : do cần tăng chuyến bởi thời gian có hạn thì lái xe tải phải chạy nhiều hơn để có thu nhập. Nên họ phải chạy cố như thế gây căng thẳng nên nguy cơ này sẽ rất lớn.
4. Làm cho nghèo đói và tăng tệ nạn xã hội: Thu nhập cho lái xe hạn hẹp do cấm đường. Gia đình các bác tài bị ảnh hưởng. Vật giá tăng cao đời sống như thế người ta làm gì? Cờ bạc, lô đề, bóng bánh ông nào còn dư tí tiền thì đi chơi .... mà chơi gì có trời mà biết
5. xxx vất vả hơn : thu nhập thực tế của xxx vốn là từ xe tải nên xxx lượn nhiều hơn và lái xe lại càng khổ hơn khi còn 1 lô các phố cấm đỗ dừng ...
em đưa ra 5 điểm như vậy các cụ, mợ xem có đúng hay sai ...
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
tuananhhypo
Xe tải


Hoàn toàn đồng ý với bác
Nhưng có một chi tiết:bác đang là lái xe tải trên OF :))
 

vnnpool

Xe máy
Biển số
OF-45435
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
87
Động cơ
463,470 Mã lực
Em nghe cụ # bẩu là hy sinh lợi ích của 1 nhóm người để phục vụ lợi ích của xã hội. Đường xá đã chật trội rùi, xe tải đi nữa không có đường để đi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mọi thứ luật ra đời đều có thể làm tốt cho một số nhóm người và làm không tốt cho một số nhóm khác. Thường thì người ta phải dựa trên lợi ích chung nhất để thông qua một điều luật nào đó. Chính vì thế mới có tranh luận / thảo luận trong quốc hội.
Cụ đưa ra 5 điểm không có lợi cho các anh xe tải, em cũng có thể phản biện lại đúng 5 điểm là nên cấm xe tải trong thành phố.
1. Xe tải, kể cả tải nhỏ, thường độ vệ sinh kém, sẽ làm tăng thêm bụi bặm trong nội đô, vốn đã không sạch lắm rồi
2. Về độ an toàn trong phố, xe tải không thể nào bằng xe con: tầm nhìn kém hơn (ví dụ gương hậu trong xe là không tác dụng), đèn pha, đèn hậu hay xi nhan thường hay hỏng, kém sáng so với các xe con. Mà tai nạn ở trong phố thường là đông người, có thể gây họa cho nhiều người.
3. Xe tải thường cồng kềnh, xoay sở trong phố khó hơn xe con, dễ gây tắc đường hơn xe con.
4. Chỉ vì cấm xe tải mà cụ liên hệ tới các tệ nạn như cờ bạc, lô đề .. thì em không đồng tình đâu. Các tài xế tải, xe khách đường dài hay mắc hơn nhiều. Số lượng này mới lớn. Cơ quan em cũng hay phải vận chuyển hàng, toàn phải hẹn họ thật sớm, mình tập kết hàng từ hôm trước, sáng sớm hôm sau cứ thế là bốc lên, ra khỏi phố trước giờ cấm.
[FONT=&quot]Thực tế, hiện nay đường cũng tắc, nhưng vẫn chấp nhận được. Nếu cho xe tải chạy lẫn, em e tắc đường còn khủng khiếp hơn nhiều.[/FONT]
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Mọi thứ luật ra đời đều có thể làm tốt cho một số nhóm người và làm không tốt cho một số nhóm khác. Thường thì người ta phải dựa trên lợi ích chung nhất để thông qua một điều luật nào đó. Chính vì thế mới có tranh luận / thảo luận trong quốc hội.
Cụ đưa ra 5 điểm không có lợi cho các anh xe tải, em cũng có thể phản biện lại đúng 5 điểm là nên cấm xe tải trong thành phố.
1. Xe tải, kể cả tải nhỏ, thường độ vệ sinh kém, sẽ làm tăng thêm bụi bặm trong nội đô, vốn đã không sạch lắm rồi
Nếu vậy chỉ cần có qui định về độ sạch sẽ của xe tải thôi, chứ đâu cần cấm?
2. Về độ an toàn trong phố, xe tải không thể nào bằng xe con: tầm nhìn kém hơn (ví dụ gương hậu trong xe là không tác dụng), đèn pha, đèn hậu hay xi nhan thường hay hỏng, kém sáng so với các xe con. Mà tai nạn ở trong phố thường là đông người, có thể gây họa cho nhiều người.
Cái này cụ hơi võ đoán ạ. Gương hậu xe tải thường rất to và nhìn được góc rộng hơn xe con nhiều, có thêm cả gương cầu nhìn ba đờ sốc nữa, căn đầu xe dễ hơn xe con nhiều. chỉ duy nhất kinh hậu ở giữa cabin là nhiều xe không nhìn được thôi. Đèn đóm thì chưa biết ai ăn ai giữa xe con và xe tải ạ.C
3. Xe tải thường cồng kềnh, xoay sở trong phố khó hơn xe con, dễ gây tắc đường hơn xe con.
Công nhận là xe tải có phần to hơn các xe khác, dù các xe < 1 tấn thường cũng không to hơn 1 chú bán tải là mấy, vì vậy cấm giờ đối với xe < 1,125 tấn như ngày trước là phù hợp. còn cấm tuốt như bây giờ thì nhu cầu vận chuyển hàng trong thành phố được phó thác cho lực lượng xe ôm, xe Ba gác chở thường xuyên kồng kềnh và quá tải thì mặt an tòa ncos phần kém hơn nhiều xe tải ạ.
4. Chỉ vì cấm xe tải mà cụ liên hệ tới các tệ nạn như cờ bạc, lô đề .. thì em không đồng tình đâu. Các tài xế tải, xe khách đường dài hay mắc hơn nhiều. Số lượng này mới lớn. Cơ quan em cũng hay phải vận chuyển hàng, toàn phải hẹn họ thật sớm, mình tập kết hàng từ hôm trước, sáng sớm hôm sau cứ thế là bốc lên, ra khỏi phố trước giờ cấm. Cái này em miễn bàn
[FONT=&quot]Thực tế, hiện nay đường cũng tắc, nhưng vẫn chấp nhận được. Nếu cho xe tải chạy lẫn, em e tắc đường còn khủng khiếp hơn nhiều.[/FONT] Theo em vẫn chỉ nên cấm vào giờ cao điểm thôi, chứ như cái lệnh cấm xe tải cả ngày như hiện nay rồi lại bán giấy phép vàpp phố là em thấy bất hợp lý
Em cũng xin phản biện với bác một chút
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Em thì nhìn nhận cấm xe tải trên góc độ khác :

Cấm xe tải là 01 hình thức thu phí trá hình của anh# & bậu xậu , đã ra lệnh cấm tức là sẽ cấm tất cả các xe tải vì bất luận lý do gì ngoài xe phục vụ mục đích quốc phòng an ninh . Nhưng các cụ thấy sao , ra đường vẫn thấy xe tải chạy nhong nhong , tại sao lại có hiện tượng xe được chạy ,xe nằm bãi vì rất đơn giản : xe được chạy đã thuộc nhóm " Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân " Đơn giá chuẩn cho 1 tháng xe chạy phố ( ko bao gồm giờ cấm )là :02 triệu đồng ....vậy đơn giá này do ai quy định & nộp cửa nào ...cứ ra quán nước nơi các tài xe tải đậu sẽ có câu trả lời ....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng xin phản biện với bác một chút
* Nếu lại đưa ra khái niệm "độ sạch" là rất dễ cãi nhau, cụ công nhận không. Thế nào là sạch, thế nào là bẩn thật là khó.
* Xe tải ko có gương giữa, và thường thùng hàng cao hơn xe con nhiều, do đó tài xe mất tầm nhìn phía sau đã đành, xe đi sau bị mất tầm nhìn cũng rất quan trọng. Nếu cụ đi sedan sau mít một xe tải, cụ thấy bất an hơn đi sau một sedan khác.
* Rõ ràng nhiều xe tải đèn đóm thua xe con nhiều, cái này tự em thấy trên phố thôi. Đèn phanh chẳng hạn, nhiều xe mất, hoặc nếu có thì chỉ có 1 cái, trong khi xe con là 2 bên, nhiều xe còn có ở đuôi mang cá nữa.
* Chuyện cấm giờ nào hay cấm suốt từ 6h tới 21 h thì cũng nên bàn bạc, điều tra, nghiên cứu cụ thể. Em cũng ko thể nói thế nào là hợp hơn.
 

*Bon Bon*

Xe tăng
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,801
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Em rất đồng tình với nhìn nhận của cụ V.T.A,nếu nói mọi lý do để cấm thì chắc thằng # nó nghĩ ra thì rất nhiều và đa phần đều bị phản đối.Thôi thì mình đã chậm so với các nước khác rồi thì chậm luôn 1 thể.(Em hy vọng mai này nó sẽ không cấm nốt các loại phương tiện khác).
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cái gì không làm được thì cấm, đơn giản là vậy !
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Em không có xe tải cũng không kinh doanh xe tải nhưng em thấy lệnh cấm 2 tháng nay đối với xe tải chạy trong phố từ 6 giờ sáng đến 21 giờ tối nó không có ổn theo em là không nên cấm bởi làm như thế là giết các bác xe tải....
1. Mười năm nay thảm họa tắc đường không phải do xe tải gây ra.
2. Xe tải dưới 1,5 tấn là phương tiện hữu ích để chuyên chở hàng hóa ra hoặc vào thành phố. Nếu cấm ban ngày thì người ta phải chạy đêm, mà chạy đêm thì nguy cơ gây tai nạn rất cao. Không những thế có những nơi người ta chỉ làm việc ban ngày nên hàng giao ban đêm khg có người nhận lái xe vật vờ chờ đợi. Như thế là ảnh hưởng tới sức khỏe người ta ai còn cầy bừa gì được nữa?
3. Nguy cơ gây tai nạn tiềm tàng khi xe tải chạy trong phố :
5. xxx vất vả hơn : thu nhập thực tế của xxx vốn là từ xe tải nên xxx lượn nhiều hơn và lái xe lại càng khổ hơn khi còn 1 lô các phố cấm đỗ dừng ...
em đưa ra 5 điểm như vậy các cụ, mợ xem có đúng hay sai ...
Em là em chậm hiểu với cả em không có đủ thông tin nên đọc đoạn văn của cụ tuananhhypo em vẫn còn chút thắc mắc về cái lệnh cấm đấy, cụ thể là:

- cấm xe tải trong toàn thành phố nói chung (tính từ các cửa ngõ đi vào) hay phạm vi cấm tính từ đâu? (quận nào, phố nào, vành đai mấy...)
- đối tượng của lệnh cấm là tất cả xe tải hay những xe có trọng tải nhất định trở lên (ví dụ từ 1,5t - 3,5t - 7t...vv..)

Riêng em thấy cấm xe tải cỡ 7t trở lên trong tất cả các quận nội thành từ 6h-21h là đúng. Ngoài những lý do cụ anhtho vừa nêu, em xin phản biện lại ý kiến của cụ như sau:

- cụ bảo xe tải 10 năm nay không phải là nguyên nhân gây ra thảm họa tắc đường -> cái đó chỉ đúng 1 phần. Tình trạng tắc đường như hiện tại xét theo chiều sâu là hệ lụy của rất nhiều những quyết định và chính sách ngu (mà anh # em đe'o bao giờ thấy nhắc đến :D), còn theo bề nổi thì người ta hay đổ lỗi cho các phương tiện. Theo em bản thân phương tiện không có lỗi :). Nhưng trên một đoạn phố vốn đã nhỏ hẹp và phần đông người tham gia GT thiếu ý thức thì sự xuất hiện của một vài chiếc xe tải không khác gì lấy cái nút đút vào cổ chai, phỏng cụ?

- Xe tải giao hàng vào ban đêm hoặc rạng sáng (ví dụ ở các công trường, các siêu thị) là hoàn toàn hợp lý để khỏi cản trở giao thông. Ở bên Tây họ cũng làm như vậy, trừ những trường hợp ngoại lệ, như đưa bưu kiện, và một số hàng hóa đặc biệt khác (tất nhiên phải có giấy phép của cơ quan chức năng). Việc sắp xếp lái xe chạy ban ngày hay ban đêm là do tính chất nghề nghiệp, đã là chuyên nghiệp thì giờ giấc không có gì khác biệt cả. Rõ ràng ai có sức khỏe mới làm được nghề này, và họ được trả công xứng đáng cho công việc họ làm. Cụ có biết còn bao nhiêu người, ngành nghề khác phải "ngủ ngày, cày đêm" không? :P

- Còn chuyện nguy cơ tai nạn cao hơn do xe tải chạy đêm, em cho là không có cơ sở. Nếu không muốn nói là ngược lại. Nếu như cụ chịu khó đọc báo và để ý thấy có bao nhiêu vụ xảy ra ở TP HCM khi xe tải mất phanh, lao vào đám người đi đường hoặc đang đứng chờ đèn đỏ,... nói như thế để thấy rằng, càng hạn chế sự "chung đụng" trên đường giữa bọn khủng long và đàn kiến càng tốt :)
Nếu ý thức chấp hành luật lệ của cánh lái xe tải giữa ngày và đêm là như nhau thì xác suất xảy ra tai nạn GT ban đêm trong TP chỉ cao hơn ban ngày là do nhiều bạn khác cứ tưởng ban đêm đường chỉ có mình mình và nhiều khi có thể là do trời tối quá nên họ đe'o trông thấy đèn tín hiệu giao thông (như kiểu bạn gì CA hôm nọ đêm hôm đi công tác qua chỗ cửa Nam :-s)
- chuyện vặt vãnh của xxx gây khổ cho cánh lái xe tải thì em nghĩ cụ nên xem lại nguyên nhân do đâu (tại ải tại ai) cái này em đã đề cập đến ở một số thớt trước đây rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

lethai

Xe máy
Biển số
OF-48295
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
60
Động cơ
459,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành city
Nhà cháu thấy thành phố chỉ cấm xe có tải trọng trên 1 tấn thôi mà kụ!
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
ý của cụ chủ thớt là từ Tết đến giờ, thành phố cấm xe tải có tổng tải trọng( cả thân xe ) >=1 tấn ợ, nhiều tuyến cấm luôn xe có tổng tải trọng >=5 tạ, nên kể cả xe tải con 5 tạ cũng bị cấm rồi ạ. nhưng lại bán giấy phép chạy trong thành phố cho các xe tải . Trước đây đối với những xe tải nhỏ này chỉ cấm trong giờ cao điểm thôi, giờ cấm tuốt từ 6 h đến 21h ạ.
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Em là em chậm hiểu với cả em không có đủ thông tin nên đọc đoạn văn của cụ tuananhhypo em vẫn còn chút thắc mắc về cái lệnh cấm đấy, cụ thể là:

- cấm xe tải trong toàn thành phố nói chung (tính từ các cửa ngõ đi vào) hay phạm vi cấm tính từ đâu? (quận nào, phố nào, vành đai mấy...)
- đối tượng của lệnh cấm là tất cả xe tải hay những xe có trọng tải nhất định trở lên (ví dụ từ 1,5t - 3,5t - 7t...vv..)

Riêng em thấy cấm xe tải cỡ 7t trở lên trong tất cả các quận nội thành từ 6h-21h là đúng. Ngoài những lý do cụ anhtho vừa nêu, em xin phản biện lại ý kiến của cụ như sau:

- cụ bảo xe tải 10 năm nay không phải là nguyên nhân gây ra thảm họa tắc đường -> cái đó chỉ đúng 1 phần. Tình trạng tắc đường như hiện tại xét theo chiều sâu là hệ lụy của rất nhiều những quyết định và chính sách ngu (mà anh # em đe'o bao giờ thấy nhắc đến :D), còn theo bề nổi thì người ta hay đổ lỗi cho các phương tiện. Theo em bản thân phương tiện không có lỗi :). Nhưng trên một đoạn phố vốn đã nhỏ hẹp và phần đông người tham gia GT thiếu ý thức thì sự xuất hiện của một vài chiếc xe tải không khác gì lấy cái nút đút vào cổ chai, phỏng cụ?

- Xe tải giao hàng vào ban đêm hoặc rạng sáng (ví dụ ở các công trường, các siêu thị) là hoàn toàn hợp lý để khỏi cản trở giao thông. Ở bên Tây họ cũng làm như vậy, trừ những trường hợp ngoại lệ, như đưa bưu kiện, và một số hàng hóa đặc biệt khác (tất nhiên phải có giấy phép của cơ quan chức năng). Việc sắp xếp lái xe chạy ban ngày hay ban đêm là do tính chất nghề nghiệp, đã là chuyên nghiệp thì giờ giấc không có gì khác biệt cả. Rõ ràng ai có sức khỏe mới làm được nghề này, và họ được trả công xứng đáng cho công việc họ làm. Cụ có biết còn bao nhiêu người, ngành nghề khác phải "ngủ ngày, cày đêm" không? :P

- Còn chuyện nguy cơ tai nạn cao hơn do xe tải chạy đêm, em cho là không có cơ sở. Nếu không muốn nói là ngược lại. Nếu như cụ chịu khó đọc báo và để ý thấy có bao nhiêu vụ xảy ra ở TP HCM khi xe tải mất phanh, lao vào đám người đi đường hoặc đang đứng chờ đèn đỏ,... nói như thế để thấy rằng, càng hạn chế sự "chung đụng" trên đường giữa bọn khủng long và đàn kiến càng tốt :)
Nếu ý thức chấp hành luật lệ của cánh lái xe tải giữa ngày và đêm là như nhau thì xác suất xảy ra tai nạn GT ban đêm trong TP chỉ cao hơn ban ngày là do nhiều bạn khác cứ tưởng ban đêm đường chỉ có mình mình và nhiều khi có thể là do trời tối quá nên họ đe'o trông thấy đèn tín hiệu giao thông (như kiểu bạn gì CA hôm nọ đêm hôm đi công tác qua chỗ cửa Nam :-s)
- chuyện vặt vãnh của xxx gây khổ cho cánh lái xe tải thì em nghĩ cụ nên xem lại nguyên nhân do đâu (tại ải tại ai) cái này em đã đề cập đến ở một số thớt trước đây rồi
Bài này chủ thớt không nói rõ là lệnh cấm mới được thực hiện với xe tải nhẹ tức là xe có trọng lượng hàng + tự trọng <= 2,5T ( xe trọng tải 500kg/750kg/1 tấn /1,25T)nên cụ hiểu sai bản chất
( tóm lại là giờ cẩm tất tần tật các loại xe tải từ bé đến lớn ngoài khung 21h-6h.)
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Bài này chủ thớt không nói rõ là lệnh cấm mới được thực hiện với xe tải nhẹ tức là xe có trọng lượng hàng + tự trọng <= 2,5T ( xe trọng tải 500kg/750kg/1 tấn /1,25T)nên cụ hiểu sai bản chất
( tóm lại là giờ cẩm tất tần tật các loại xe tải từ bé đến lớn ngoài khung 21h-6h.)
Thanks cụ :) Thế thì mới đáng bàn. Vì xe tải dưới 2,5t là loại nhỏ, khác gì xe con, chẳng hạn con Q7 bản thân đã hơn 2 tấn rồi :)
Chính vì các nước người ta thường cấm xe tải to hoạt động trong thành phố vào ban ngày nên bọn Nhật mắt híp mới nghĩ ra con Suzuki 5 tạ với một loạt xe tải mini để thuận tiện việc chở hàng trong thành phố. Giờ các đại ca em lại cấm tuốt tuồn tuột như thế thì cũng căng đấy :-s
Nhân đấy các bác các cụ cho em hỏi, xe transporter kiểu như dưới đây thì có bị liệt vào dạng xe tải nằm trong diện bị cấm theo các lệnh mới đấy không? :-?



 
Chỉnh sửa cuối:

*Bon Bon*

Xe tăng
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,801
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Thanks cụ :) Thế thì mới đáng bàn. Vì xe tải dưới 2,5t là loại nhỏ, khác gì xe con, chẳng hạn con Q7 bản thân đã hơn 2 tấn rồi :)
Chính vì các nước người ta thường cấm xe tải to hoạt động trong thành phố vào ban ngày nên bọn Nhật mắt híp mới nghĩ ra con Suzuki 5 tạ với một loạt xe tải mini để thuận tiện việc chở hàng trong thành phố. Giờ các đại ca em lại cấm tuốt tuồn tuột như thế thì cũng căng đấy :-s
Nhân đấy các bác các cụ cho em hỏi, xe transporter kiểu như dưới đây thì có bị liệt vào dạng xe tải nằm trong diện bị cấm theo các lệnh mới đấy không? :-?



Con này của cụ hình như là van chứ,nếu chở hàng trong khoang chở hàng==>bán tải.Theo em biết thì cũng nằm nghỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Cấm thì cấm nhưng em vẫn thấy xe chở VLXD loại 25T chạy ầm ầm. Chỉ béo XXX thôi.
 

tage11

Xe buýt
Biển số
OF-42438
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
540
Động cơ
470,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lenam.com.vn
Cấm để còn bán giấy phép, lấy tiền vỗ béo chúng nó chứ gì mà các cụ phải bàn luận nhỉ?
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Thanks cụ :) Thế thì mới đáng bàn. Vì xe tải dưới 2,5t là loại nhỏ, khác gì xe con, chẳng hạn con Q7 bản thân đã hơn 2 tấn rồi :)
Chính vì các nước người ta thường cấm xe tải to hoạt động trong thành phố vào ban ngày nên bọn Nhật mắt híp mới nghĩ ra con Suzuki 5 tạ với một loạt xe tải mini để thuận tiện việc chở hàng trong thành phố. Giờ các đại ca em lại cấm tuốt tuồn tuột như thế thì cũng căng đấy :-s
Nhân đấy các bác các cụ cho em hỏi, xe transporter kiểu như dưới đây thì có bị liệt vào dạng xe tải nằm trong diện bị cấm theo các lệnh mới đấy không? :-?



Cấm luôn cụ ạ, em đi con Deawoo cóc, 550kg ( không phải loại có thùng trở hàng riêng nhé) cũng là citivan còn bị bắt nữa là, còn đi Dmax bán tải to gấp đôi con đấy mà không bị, thế mới hay. Em thấy lệnh cấm này rất "thông minh"
 
Chỉnh sửa cuối:

thienhoacompany

Xe hơi
Biển số
OF-83114
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
135
Động cơ
413,950 Mã lực
Thớt này hay lắm ạ, thật sự là em chạy con 5 tạ từ ngày có lệnh cấm cũng chả làm ăn gì đc, xe thì đắp chiếu, mà bán chả ai mua, vợ em lại sắp sinh em bé nữa nên giờ bi bét quá, các bác pản ánh thế em mừng hi vọng còn kiếm tí cháo nuôi mẹ ku..
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đang muốn cấm hết xe con mà bị phản đối kinh quá, nên cấm xe tải cho đỡ bị nghe chửi nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top