[VHGT] Tại sao lại cấm Taxi

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Ở Hà Nội hiện đang cấm xe taxi giờ trong cao điểm ở một số tuyến phố. Theo cá nhân em từ góc nhìn xã hội, nếu các tuyến phố đó thực sự cần cấm ô tô thì phải cấm xe cá nhân chứ không phải là taxi; bởi dầu sao thì Taxi cũng là một phương tiện công cộng, nó phục vụ cho cộng đồng: những người chưa đủ điều kiện sở hữu xe riêng hoặc không muốn sở hữu xe riêng vì lo gây tắc đường ;), khách du lịch, những người đi công tác nhất là khách nước ngoài vv...

Không biết các nhà chức trách có nghiên cứu gì đến hệ quả xã hội không khi đưa ra lệnh cấm này?

Mời các bác ném đá :D
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Taxi còn ít động chạm chứ cấm xe cá nhân động đến 5C là hơi mệt!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cấm cũng có lý của cấm. Bác có thấy HN mình có hơn 100 hãng ta xi, số lượng xe quá nhiều. Các bác ta xi cứ lượn lờ câu giờ, dừng đỗ bắt khách bừa bãi, gây tắc hết cả đường
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Cấm cũng có lý của cấm. Bác có thấy HN mình có hơn 100 hãng ta xi, số lượng xe quá nhiều. Các bác ta xi cứ lượn lờ câu giờ, dừng đỗ bắt khách bừa bãi, gây tắc hết cả đường
Chuẩn đới ợ, xe k có khách đi còn chậm hơn cả xe cút kít, có khách vẫy cái là bác ý lao vào khách như con thiêu thân -> chậm chạp, nguy hiểm. E nghĩ cấm giờ cao điểm là đúng thui ợ.
 

james88

Xe buýt
Biển số
OF-112879
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
595
Động cơ
394,130 Mã lực
Cấm là đúng, em còn mong cấm nhiều tuyến phố chính trong hà nội ở giờ cao điểm nữa cho đỡ tắc.
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,181
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Ở mình cứ ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân của ai thì người đó cho là sai ,vì quen sống ích kỷ ,chỉ nghĩ đến mình........
H thằng # mà xìn ý kiến đồng tình thu phí thì đi xin của những người ko có oto ,xe máy thì họ sẽ đồng tình 100%...em thề....
về ta xi cũng vậy em ko đi taxi em cũng đồng tình cấm.....:x ,nhưng những người kinh doanh taxi và lái xe taxi thì phản đối là cái chắc ...........chuyện ảnh hưởng giao thông đúng sai em chưa bàn tới............
 

lethai

Xe máy
Biển số
OF-48295
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
60
Động cơ
459,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành city
Dạ thưa kụ là theo như cháu được biết thì taxi chưa được coi là phương tiện công cộng mà kụ, thật ra hình như cái này cũng chưa có một quy định chính thức nào cả, nên thành phố vẫn viện taxi là phương tiện cá nhân mà, nhà cháu nhớ là vnexpress có đưa một bài viết là hiệp hội taxi có đề suất là phải coi taxi như là phương tiện công cộng. Nhiều khi đi đường gặp các bác taxi cứ cố tình đi chậm để bắt khách, những lúc như vậy ức chế lắm kụ ạ!
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Dạ thưa kụ là theo như cháu được biết thì taxi chưa được coi là phương tiện công cộng mà kụ, thật ra hình như cái này cũng chưa có một quy định chính thức nào cả, nên thành phố vẫn viện taxi là phương tiện cá nhân mà, nhà cháu nhớ là vnexpress có đưa một bài viết là hiệp hội taxi có đề suất là phải coi taxi như là phương tiện công cộng. Nhiều khi đi đường gặp các bác taxi cứ cố tình đi chậm để bắt khách, những lúc như vậy ức chế lắm kụ ạ!
em thì định nghĩa là phương tiện công cộng luôn. Em thương cho các bác nào mà đưa người nhà đi cấp cứu hay đi đẻ mà nằm trong cái vùng cấm taxi, đợi xe cứu thương đến thì hết ngày, gọi tổng đầi thì chẳng ông nào dại mà phi vào, chưa kịp đón khách thì đã bị vồ, lấy bằng chứng đâu mà nói là chở người đi cấp cứu.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
em thì định nghĩa là phương tiện công cộng luôn. Em thương cho các bác nào mà đưa người nhà đi cấp cứu hay đi đẻ mà nằm trong cái vùng cấm taxi, đợi xe cứu thương đến thì hết ngày, gọi tổng đầi thì chẳng ông nào dại mà phi vào, chưa kịp đón khách thì đã bị vồ, lấy bằng chứng đâu mà nói là chở người đi cấp cứu.
Em cũng có suy nghĩ và phân vân về điều này giống Bác Codate. Mình có ở trong hoàn cảnh ấy mới thấy chuyện ngăn cấm như vậy nó sẽ đưa đến bao hệ lụy. Mà thực tế thì cấm đấy nhưng ách tắc có cải thiện hơn đâu.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
em thì định nghĩa là phương tiện công cộng luôn. Em thương cho các bác nào mà đưa người nhà đi cấp cứu hay đi đẻ mà nằm trong cái vùng cấm taxi, đợi xe cứu thương đến thì hết ngày, gọi tổng đầi thì chẳng ông nào dại mà phi vào, chưa kịp đón khách thì đã bị vồ, lấy bằng chứng đâu mà nói là chở người đi cấp cứu.
Còn bạn bè, đồng nghiệp, anh em hàng xóm láng giềng, ông đi qua, bà đi lại nữa, đưa đi còn nhanh hơn Taxi :))
trừ khí a# cấm nốt xe tư thì coi như nhà bác ý gặp đại hạn.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,280
Động cơ
634,269 Mã lực
Nơi ở
3801
Chả có nước nào coi taxi là phương tiện công cộng cả, còn với tình hình biện nay thì em thấy hạn chế và cấm bớt là đúng, nhiều khi đang đi thấy ông taxi đỗ rất ngang để bắt khahcs, rồi quay đầu vô tội vạ, chỗ nào tiện là mấy bố quay đầu, ngoài ra giờ cao điểm cứ đi tà tà để tìm khách, rồi thì chiếm chỗ đỗ của xe cá nhân....
 

tianan12

Xe đạp
Biển số
OF-13016
Ngày cấp bằng
7/2/08
Số km
44
Động cơ
520,630 Mã lực
Em thì thấy cứ cấm cái gì mà ảnh hưởng đến chất lượng sống của dân mình là em phản đối nhiệt liệt
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Cấm taxi là đúng , các cụ ra đường thấy tỉ lệ taxi / xe tư ntn ạ . Nếu cấm xe tư thì sẽ càng nhiều taxi do nhu cầu tăng lên (Ngược lại hầu như chả ảnh hưởng) . Hơn nữa cứ tầm trời mưa , thứ 7- CN , lễ tết cụ ra đường xem có muốn lẳng mấy cái taxi đi ko ạ . Gọi nó là phuơng tiện công cộng theo nghĩa là nhiều người dùng được thôi , chứ lợi ích công cộng em e hơi khó , nếu có bến bãi , khách gọi mới được rời đi thì tốt hơn là kiểu bắt khách lượn như ruồi , có khách thì phóng như điên , ý thức thì quá kém , chen lấn , đi láo ... vvv . Em ko có ý đánh đồng nhưng số đông em thấy nó là vậy
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ở Hà Nội hiện đang cấm xe taxi giờ trong cao điểm ở một số tuyến phố. Theo cá nhân em từ góc nhìn xã hội, nếu các tuyến phố đó thực sự cần cấm ô tô thì phải cấm xe cá nhân chứ không phải là taxi; bởi dầu sao thì Taxi cũng là một phương tiện công cộng, nó phục vụ cho cộng đồng: những người chưa đủ điều kiện sở hữu xe riêng hoặc không muốn sở hữu xe riêng vì lo gây tắc đường ;), khách du lịch, những người đi công tác nhất là khách nước ngoài vv...

Không biết các nhà chức trách có nghiên cứu gì đến hệ quả xã hội không khi đưa ra lệnh cấm này?

Mời các bác ném đá :D
Lệnh cấm này rất vớ vẩn, chẳng có tính nhân văn, chẳng có tính khoa học, cũng chẳng có tính pháp lý nào cả.
- Về tính nhân văn: Taxi là phương tiện phục vụ tất cả mọi người. Những nhà không có xe riêng, khi mưa gió, ốm đau, sinh nở, về quê... cũng vẫn có thể sử dụng ô tô để giảm bớt tác hại của khí hậu, ô nhiễm. Cấm taxi là tước bỏ hoàn toàn cơ hội sử dụng ô tô của người có thu nhập không cao.
- Về tính khoa học: Không hề có đánh giá nào kết luận rằng taxi gây ra tắc đường mà đã vội vàng ra lệnh cấm. Hoàn toàn chỉ là cảm tính.
- Về tính pháp lý: Đứng về mặt pháp lý, taxi cũng chỉ là ô tô con (Dưới 9 chỗ ngồi) nên phải/được chịu chung những quy định của pháp luật đối với loại xe dưới 9 chỗ ngồi. Không có loại biển báo nào phân biệt taxi với các loại xe con khác, cũng như không có loại biển báo nào phân biệt xe biển xanh với xe biển trắng, biển đỏ...

*Tóm lại, Sở GTVT Hà Nội quản lý giao thông ngày càng tùy tiện, bừa bãi, không tuân theo các quy định của pháp luật.
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em cũng cho rằng lệnh cấm này bất hợp lý, cần phải bỏ, vì nó có tính chất không quản được thì cấm.

Hiện nay tình trạng dừng đỗ lung tung đón khách, chen lấn, tạt đầu, vượt ẩu để giành khách là một trong những vấn nạn của giao thông Hà Nội hiện nay, để quản lý theo em khá dễ so với phương tiện giao thông cá nhân nhưng các cơ quan quản lý không chịu làm, để tình trạng lộn xộn kéo dài.

Sáng nay giờ bình thường em có việc đi qua phố Phủ Doãn cửa viện Việt Đức và phố Triệu Quốc Đạt cửa Viện C, tắc đường kinh khủng luôn, lý do là tắc xi dừng đỗ lung tung đón trả khách, xe cấp cứu hú còi ầm ĩ mà chẳng nhúc nhích được mét nào, nản toàn tập.
 

jrnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-58599
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
183
Động cơ
445,920 Mã lực
Nơi ở
TP HY
Cấm taxi là đúng , các cụ ra đường thấy tỉ lệ taxi / xe tư ntn ạ . Nếu cấm xe tư thì sẽ càng nhiều taxi do nhu cầu tăng lên (Ngược lại hầu như chả ảnh hưởng) . Hơn nữa cứ tầm trời mưa , thứ 7- CN , lễ tết cụ ra đường xem có muốn lẳng mấy cái taxi đi ko ạ . Gọi nó là phuơng tiện công cộng theo nghĩa là nhiều người dùng được thôi , chứ lợi ích công cộng em e hơi khó , nếu có bến bãi , khách gọi mới được rời đi thì tốt hơn là kiểu bắt khách lượn như ruồi , có khách thì phóng như điên , ý thức thì quá kém , chen lấn , đi láo ... vvv . Em ko có ý đánh đồng nhưng số đông em thấy nó là vậy
Ối giời... may là e ở tỉnh nên chẳng cấm taxi, nhà e toàn 2b, đi đâu là tự lái và taxi. Hôm rùi mưa như bão, gấu đi làm. alo phát... mở cửa thấy taxi đã đậu trước mặt. hề. Taxi tuyêt. ấy thế mà e lại ở thủ đô nhỉ? phố lại cấm taxi, mưa như thế, lại 2b đưa gấu ra đầu phố đi taxi thì thui e trở lun gấu đến cơ quan. đăngnnaof cũng ướt lại tình cảm. Các bác nhể?
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Cấm taxi là đúng , các cụ ra đường thấy tỉ lệ taxi / xe tư ntn ạ . Nếu cấm xe tư thì sẽ càng nhiều taxi do nhu cầu tăng lên (Ngược lại hầu như chả ảnh hưởng) . Hơn nữa cứ tầm trời mưa , thứ 7- CN , lễ tết cụ ra đường xem có muốn lẳng mấy cái taxi đi ko ạ . Gọi nó là phuơng tiện công cộng theo nghĩa là nhiều người dùng được thôi , chứ lợi ích công cộng em e hơi khó , nếu có bến bãi , khách gọi mới được rời đi thì tốt hơn là kiểu bắt khách lượn như ruồi , có khách thì phóng như điên , ý thức thì quá kém , chen lấn , đi láo ... vvv . Em ko có ý đánh đồng nhưng số đông em thấy nó là vậy
Cái này thì phải tập trung vào việc nâng cao ý thức lái xe chứ bác, sao lại cấm?

Hệ lụy của việc cấm Taxi này không phải là nhỏ, trong 1 số trường hợp nó còn làm xấu đi cả hình ảnh của đất nước nữa:
Có trường hợp thế này, mấy ông khách người Nhật lần đầu tiên sang VN, từ NB đi taxi về khách sạn, gần đến nơi thì taxi đuổi xuống bỏ giữa đường trong khi ngôn ngữ bất đồng hàng lý lỉnh kỉnh.
Những người đi công tác nữa, hầu hết thì phương tiện chính là Taxi

Còn bao nhiêu thứ nữa, ốm đau bệnh tật, con cái đi học lúc mưa gió....của những người đi và đến khu vực cấm.
 

PICK UP

Xe tải
Biển số
OF-124507
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
333
Động cơ
382,278 Mã lực
Em chả ủng hộ việc cấm taxi dư lày!
Nhiều lúc thấy biển cấm lù lù mà hãi, may mắt còn kịp nhìn biển phụ.
Mà rồi sau taxi thì đến lượt xe gì bị cấm nhỉ, em dự là không cấm 80B
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Vấn đề ở đây là "hạn chế taxi vào một số tuyến phố giờ cao điểm" , giải pháp toàn diện thì cũng chẳng có cái nào cả , hơn nữa đầu xe taxi ở HN nhiều quá rồi , mà cái giống ở VN ko quản nổi là cấm , dân đông cấm đẻ 3 con :)) . Biết là sẽ có cái hại , một số trường hợp cần đến xe thì cũng chả kiếm nổi do phố mình bị cấm , dư luận thì lúc nào cũng có nhiều chiều , xét theo con mắt cải tạo giao thông thì em thấy hợp lý , giờ mà chơi hạn chế xe tư thì taxi còn phát triển , đầu xe còn tăng nữa .
Còn taxi là xe dịch vụ , vì vậy thời gian lăn bánh ra đường của nó luôn nhiều hơn xe tư nhân . Nói vui là nó xí đường nhiều hơn ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top