- Biển số
- OF-24154
- Ngày cấp bằng
- 14/11/08
- Số km
- 2,069
- Động cơ
- 512,228 Mã lực
Chắc bác nói máy bay loại nhỏ hay máy bay cổ chứ phanh của máy bay loại to (máy bay chở khách chẳng hạn) hiện nay là phanh đĩa, không phải chỉ một đĩa mà nó gồm rất nhiều đĩa ghép lại với nhau tương tự như các lá côn để tăng ma sát khi phanh.Thế tại sao máy bay toàn chơi phanh tang trống ?
Tuy phanh máy bay "xịn" như vậy nhưng tác dụng chính của phanh chỉ là để giảm tốc độ và giữ máy bay đứng yên khi đỗ thôi chứ khi máy bay đang chạy thì do tải trọng và tốc độ của máy bay quá chênh lệch so với khả năng của phanh nên phanh ở bánh xe không có tác dụng, người ta phải dùng phanh khí động học ví dụ máy bay phản lực hạng nhẹ thì có dù bung ra đằng sau đuôi khi máy bay đã tiếp đất, còn máy bay hạng nặng thì tùy loại, nếu là máy bay dùng động cơ cánh quạt thì người ta thay đổi góc làm việc của cánh quạt, nếu là máy bay dùng động cơ phản lực thì phần phía sau của động cơ có các cánh kim loại xòe ra khiến cho dòng khí nòng chạy ngược về phía trước để hãm máy bay lại.