Về việc này em thấy các bác tranh luận cũng nhiều, bác nào cũng có cái lý của mình. Theo ngu ý của em thì thế này: Các bác để ý khi để máy xe chạy gần như chế độ không tải, vòng tua máy khoảng 800 v/ph (Không phanh, không ga) mỗi một số sẽ có một vận tốc ổ định (ví dụ số 2 khoảng 15Km/h) nếu xe đang đi chậm hơn nó sẽ tăng tốc để đạt vận tốc này -> lực kéo động cơ lớn hơn sức cản và ngược lại khi xe đang chạy lớn hơn vận tốc này nó sẽ chạy chậm lại -> sức kéo nhò hơn sức cản. Cái sức cản ở đây bao gồm rất nhiều thứ kể cả cái động cơ của các bác. Khi các bác sử dụng phanh làm gia tăng sức cản cho xe chạy chậm lại đến dừng hẳn thì có thể thấy trong khoảng thời gian xe có vận tốc lớn hơn cái vận tốc em nói ở trên động cơ tham gia làm tăng sức cản còn trong khoảng thời gian vận tốc đã xuống thấp hơn thì động cơ tạo ra sức kéo như vậy cắt côn hay không cắt hỗ trợ được phanh tùy các bác suy luận tiếp.