Tại sao không là 4 cốt 2 pha?

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
672
Động cơ
490,390 Mã lực
Em có cái thắc mắc, cụ nào giải ngố giùm em với.

Em thấy thường thì các xe độ xenon đều độ vô đèn cốt, và lúc đó thì đương nhiên sẽ là 2 cốt, 4 pha (2 pha sẵn và thêm 2 pha xenon). Đến khi vẫn thấy ánh sáng chưa đủ thì lên luôn 4 cốt 4 pha.

Vậy sao không (hoặc rất ít) xe độ bi-xenon vô đèn pha để thành 4 cốt 2 pha vậy? Em giờ nghĩ lại thấy nếu độ 4 cốt 2 pha thì sẽ đủ ánh sáng chạy đêm hơn mới đúng chứ. Với lại thường chạy cốt nhiều hơn chạy pha mà.
 

adidas_hn_man

Xe tăng
Biển số
OF-176031
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
1,260
Động cơ
351,228 Mã lực
độ thì độ pha chứ ai độ cốt cụ à!!! vì cốt là đèn gần nên khá đủ sáng, thêm nữa lại đi chậm nên chả cần
 

Ledtechvn_lhl

Xe tăng
Biển số
OF-127424
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
1,248
Động cơ
389,168 Mã lực
Website
ledtechvn.com
Thông thường các xe chạy chủ yếu đèn cốt, còn đèn pha hay dùng khi cần nháy pha xin vượt. Nếu đi ban ngày chưa bật sẵn đèn bi xenon thì khi nháy pha sẽ bị trễ 1 khoảng thời gian nhất định (đối với bộ bi xenon, ballast xịn thì độ trễ này giảm đáng kể). Vì lẽ đó mọi người thường được khuyên giữ nguyên pha halogen nguyên bản theo xe để nháy pha được tức thời.
Đối với những bi xenon loại tốt, chỉ cần 1 bi là đã đủ ánh sáng để chạy rồi (các cụ yêu cầu cao hơn thì cháu không nói nhé, các cụ có thể lên 4 cốt, 4 pha vô tư ;))). Vì thế phương án 2 cốt, 4 pha được ưa dùng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuong_black

Xe buýt
Biển số
OF-40823
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
980
Động cơ
477,347 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 68A võ Chí công - cầu giấy - Hà Nội
Website
cuongblack-auto.com.vn
Em có cái thắc mắc, cụ nào giải ngố giùm em với.

Em thấy thường thì các xe độ xenon đều độ vô đèn cốt, và lúc đó thì đương nhiên sẽ là 2 cốt, 4 pha (2 pha sẵn và thêm 2 pha xenon). Đến khi vẫn thấy ánh sáng chưa đủ thì lên luôn 4 cốt 4 pha.

Vậy sao không (hoặc rất ít) xe độ bi-xenon vô đèn pha để thành 4 cốt 2 pha vậy? Em giờ nghĩ lại thấy nếu độ 4 cốt 2 pha thì sẽ đủ ánh sáng chạy đêm hơn mới đúng chứ. Với lại thường chạy cốt nhiều hơn chạy pha mà.
Nếu độ 4 cos 2 pha sẽ có ưu điểm là cos rất sáng nhưng khi lên pha cảm nhận cường độ sáng thay đổi không nhiều hay nói cách khác là hơi hẫng so với cường độ sáng cos.Vì thế nếu cụ nào tiêu chí chỉ dùng pha nháy là chính thì phù hợp hơn.Còn nếu để chạy mượt nhất vẫn phải là 2 cos 4 pha.Vì thông thường cos được đèn gầm bổ xung ánh sáng rồi.Còn ngất ngây là phải 6 cos 6 pha em dự là như thế ạ :D !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top