[Funland] Tại sao không dùng Flycam giám sát giao thông?

sony_2010

Xe điện
Biển số
OF-174059
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
2,143
Động cơ
360,895 Mã lực
Em có nói nó sẽ bay 24/24 đâu. Cái này nó chỉ tăng cường thêm cho cơ quan chức năng xử lý lúc cao điểm hoặc những chỗ mà hay ùn tắc
lắp cam cố định bố thằng nào đi vào làn khẩn cấp
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,168
Động cơ
515,339 Mã lực
Cứ cắm khoảng 100 cam dọc vành đai 3 này làm nghiêm túc thì 2 ngày thu hồi vốn.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,482
Động cơ
149,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Flycam còn ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng nữa cụ. Lắp cam ở giữa trước lối ra (và đoạn đó là đường thẳng), phạm vi soi h cũng đc 5-10km là giải quyết đc mà. E chỉ thắc mắc có cam mà các đồng chí GT hiện tại chưa xử thôi.
Hay gom tất cả lại up biên bản 1 lần cho chừa (giống vụ phạt nguội xe taxi 200tr tiền tốc độ đó ạ)
Có cam hết cụ ạ, nhưng chưa đảm bảo phạt nguội vì biển số chưa định danh, thời gian tới là phạt nguội nhiều đấy cụ.
Nhưng mấy ai sợ đâu cụ. Nếu chạy Flycam nó còn mang tính răn đe nữa như thấy bóng áo vàng thì sợ chứ vắng cái chạy bố láo luôn. Giờ tuyên truyền thông tin mà thấy Flycam cảnh sát nó chả ngoan ngay.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,919
Động cơ
1,364,535 Mã lực
Tuổi
36
Lắp cam cụ ngồi 1 chỗ theo dõi qua màn hình quá dễ dàng. Với hệ thống cam bây giờ, những con PTZ nó quay quét và hiển thị hình ảnh từ khoảng cách vài km ý chứ, quan trọng là các cụ ấy có muốn làm hay không thôi.
Chứ Flycam thì phức tạp, tốn người điều khiển vận hành, truyền tải và lưu trữ data phức tạp hơn nhiều cụ ạ
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,790
Động cơ
512,295 Mã lực
Lâu rồi em mới chạy qua vành đai 3, thật kinh khủng luôn: nào xe kẹt, nào chạy hổ báo, nào lấn làn, nào chạy làn khẩn cấp. Đợt rồi xem báo chí thấy quết liệt vụ chạy làn khẩn cấp rồi mà vẫn y như cũ. Lúc em chạy chiều về cầu Thanh trì, 1 loạt xe chạy làn khẩn cấp lò dò mãi tới gần lối lên Linh đàm các bố té tạt vào làn trong do có chốt CA ở đấy lại làm tắc kinh hồn. Em nghĩ sao không dùng flycam để giám sát và điều tiết các khu vực giao thông đông đúc nhỉ? Vì flycam bay cao quan sát rộng toàn cảnh và báo nên xử lý dễ hơn camera. Theo các cụ có hợp lý không?
Ngày nào E cũng đi về trên đường này nên rất mệt mỏi. Thực sự phi vào làn khẩn cấp là đủ thể loại xe sang hèn, xe to nhỏ, biển mầu sắc đủ cả. Thậm chí các lối lên xuống còn nguyên cả đôị xe công nghệ ngồi chờ chực phục vụ thượng đế nữa
chỉ khi lắp Cam và phạt nguội được triển khai thực sự thì mới mong dẹp được ý thức bẩn bựa này được. hiện tại chắc các ảnh còn nhiều điều tâm tư lắm, câu chuyện nước trong và con cá
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,320
Động cơ
214,767 Mã lực
được lắp camera cố định ở các ngã tư là OK lắm rồi, giờ cử cả người điều khiển fly cam; thì lấy đâu ra tiền với người... fly cam chắc bay dc 15-30 phút là hết pin, chưa kể bay fly cam còn phải xin phép
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Khi muốn người ta sẽ tìm cách, còn khi không muốn người ta sẽ tìm lý do.
Nếu 1 ngày KPI của CSGT là giảm tắc đường và tai nạn giao thông, chứ ko phải số tiền phạt thu về, vì nó sẽ tự khác ngay thôi.
Flycam em nghĩ cực kỳ hiệu quả trong tuần tra kiểm soát rừng nguyên sinh. Vấn đề là tại sao không làm. Rừng vẫn bị phá hàng ngày.

Hàng ngày Flycam bay vòng vòng trên các khu rừng, AI so sánh những bức ảnh ngày hôm nay và ngày hôm qua, nếu thấy biến động cây rừng thì gửi cảnh báo về cho các khu hạt kiểm lâm để tiếp cận hiện trường. xửi lý vi phạm

Như vậy sẽ tiết kiệm tiền nhiều hơn là nuôi kiểm lâm, nhưng rừng vẫn bị phá.

Flycam là vật vô tri, nó không ăn hối lộ, hoặc làm việc thiếu trách nhiệm.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
được lắp camera cố định ở các ngã tư là OK lắm rồi, giờ cử cả người điều khiển fly cam; thì lấy đâu ra tiền với người... fly cam chắc bay dc 15-30 phút là hết pin, chưa kể bay fly cam còn phải xin phép
Bọn Tàu vẫn dùng cam + flycam để quản lý XH.

Nhớ ngày nào trong thời covid, có đoạn clip 1 flycam tiếp cận 1 thằng bé, và flycam yêu cầu thằng bé quay về nhà, vì đang là khu vực cách ly.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,320
Động cơ
214,767 Mã lực
Bọn Tàu vẫn dùng cam + flycam để quản lý XH.

Nhớ ngày nào trong thời covid, có đoạn clip 1 flycam tiếp cận 1 thằng bé, và flycam yêu cầu thằng bé quay về nhà, vì đang là khu vực cách ly.
VN giai đoạn covid có phường, xã cũng dung fly cam để canh dân, do ko có cam cố định; chứ để giám sát 24/24 dùng fly cam thì ntn?
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Lâu rồi em mới chạy qua vành đai 3, thật kinh khủng luôn: nào xe kẹt, nào chạy hổ báo, nào lấn làn, nào chạy làn khẩn cấp. Đợt rồi xem báo chí thấy quết liệt vụ chạy làn khẩn cấp rồi mà vẫn y như cũ. Lúc em chạy chiều về cầu Thanh trì, 1 loạt xe chạy làn khẩn cấp lò dò mãi tới gần lối lên Linh đàm các bố té tạt vào làn trong do có chốt CA ở đấy lại làm tắc kinh hồn. Em nghĩ sao không dùng flycam để giám sát và điều tiết các khu vực giao thông đông đúc nhỉ? Vì flycam bay cao quan sát rộng toàn cảnh và báo nên xử lý dễ hơn camera. Theo các cụ có hợp lý không?

Screenshot_16.jpg
hợp lý ạ, nhưng sao ko lắp camera cố định rồi kết hợp phạt nguội luôn?
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,053
Động cơ
302,547 Mã lực
Cam cố định còn chả có tiền lắp lại đòi flycam
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,482
Động cơ
149,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cam cố định còn chả có tiền lắp lại đòi flycam
hợp lý ạ, nhưng sao ko lắp camera cố định rồi kết hợp phạt nguội luôn?
Cam cố định vẫn có và dang hoạt động nhưng tác dụng còn hạn chế. Tăng cường flycam giờ cao điểm hay điểm nghẽn cũng là một giải pháp. Không lẽ chấp nhận giao thông như bay giờ và ngày càng tồi tệ hơn?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Lâu rồi em mới chạy qua vành đai 3, thật kinh khủng luôn: nào xe kẹt, nào chạy hổ báo, nào lấn làn, nào chạy làn khẩn cấp. Đợt rồi xem báo chí thấy quết liệt vụ chạy làn khẩn cấp rồi mà vẫn y như cũ. Lúc em chạy chiều về cầu Thanh trì, 1 loạt xe chạy làn khẩn cấp lò dò mãi tới gần lối lên Linh đàm các bố té tạt vào làn trong do có chốt CA ở đấy lại làm tắc kinh hồn. Em nghĩ sao không dùng flycam để giám sát và điều tiết các khu vực giao thông đông đúc nhỉ? Vì flycam bay cao quan sát rộng toàn cảnh và báo nên xử lý dễ hơn camera. Theo các cụ có hợp lý không?

Screenshot_16.jpg
Tắc trên vành đai 3, đường chỉ dành cho ô tô thì chứng tỏ tắc đường không phải tại xe máy rồi.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Cam cố định vẫn có và dang hoạt động nhưng tác dụng còn hạn chế. Tăng cường flycam giờ cao điểm hay điểm nghẽn cũng là một giải pháp. Không lẽ chấp nhận giao thông như bay giờ và ngày càng tồi tệ hơn?
chắc chắn là ngày càng tồi tệ hơn rồi, sống ở HN phải chấp nhận thôi ạ, không chấp nhận thì ... đi chỗ khác, mình thay đổi dễ hơn đợi người khác thay đổi mà cụ
Đường thì chỉ có thế, phương tiện thì mỗi năm một nhiều, ý thức ngày một kém đi, khắp nơi toàn lô cốt công trường xây dựng, bảo làm sao mà không tắc?
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,979
Động cơ
152,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước càng trong thì cá càng khó kiếm ăn ợ.
Chẳng phải. Giám sát nhưng phải có người xử lý, tức là phải có ông áo vàng đứng ở ngã tư điều tiết giao thông. Chứ lắp 200 cái camera với flycam ở 1 ngã tư mà không có ông áo vàng nào thì vẫn tắc thôi.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Flycam đây ạ:
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Lâu rồi em mới chạy qua vành đai 3, thật kinh khủng luôn: nào xe kẹt, nào chạy hổ báo, nào lấn làn, nào chạy làn khẩn cấp. Đợt rồi xem báo chí thấy quết liệt vụ chạy làn khẩn cấp rồi mà vẫn y như cũ. Lúc em chạy chiều về cầu Thanh trì, 1 loạt xe chạy làn khẩn cấp lò dò mãi tới gần lối lên Linh đàm các bố té tạt vào làn trong do có chốt CA ở đấy lại làm tắc kinh hồn. Em nghĩ sao không dùng flycam để giám sát và điều tiết các khu vực giao thông đông đúc nhỉ? Vì flycam bay cao quan sát rộng toàn cảnh và báo nên xử lý dễ hơn camera. Theo các cụ có hợp lý không?

Screenshot_16.jpg
Sao không phạt nặng, thật nặng, có phải hơn không bác nhỉ?
Tiền flycam, ta để xây tượng đài có hơn không?

Ví dụ: Đèn đỏ = 35 củ.
Cồn = 135 củ.
Tai nạn kiểu cố ý (đua xe, cồn, ma túy...): đền mạng.

Thì tôi thấy bớt đáng kể TNGT, lại có mớ tiền tươi.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Flycam em nghĩ cực kỳ hiệu quả trong tuần tra kiểm soát rừng nguyên sinh. Vấn đề là tại sao không làm. Rừng vẫn bị phá hàng ngày.

Hàng ngày Flycam bay vòng vòng trên các khu rừng, AI so sánh những bức ảnh ngày hôm nay và ngày hôm qua, nếu thấy biến động cây rừng thì gửi cảnh báo về cho các khu hạt kiểm lâm để tiếp cận hiện trường. xửi lý vi phạm

Như vậy sẽ tiết kiệm tiền nhiều hơn là nuôi kiểm lâm, nhưng rừng vẫn bị phá.

Flycam là vật vô tri, nó không ăn hối lộ, hoặc làm việc thiếu trách nhiệm.
Nhưng sử dụng và điều khiển flycam lại là con người mà con người thì dễ sa ngã lắm...
 

kizura_x

Xe tải
Biển số
OF-816543
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
263
Động cơ
2,878 Mã lực
Sao không phạt nặng, thật nặng, có phải hơn không bác nhỉ?
Tiền flycam, ta để xây tượng đài có hơn không?

Ví dụ: Đèn đỏ = 35 củ.
Cồn = 135 củ.
Tai nạn kiểu cố ý (đua xe, cồn, ma túy...): đền mạng.

Thì tôi thấy bớt đáng kể TNGT, lại có mớ tiền tươi.
Phạt thế này chắc mấy a xxx mỗi ngày bắt được 1 phương tiện là đủ ăn cả tháng cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top