Biển bé nhập nhèm để dễ bắt lỗi vi phạm. Vừa chén được tiền làm biển lại chặt được tiền vi phạm. Nhất cử lưỡng tiện, sao phải thay đổi chứ
Chuẩn cụ. Bên nước ngoài, chả cần phải sang tận xứ Tây ... chỉ cần sang ngay xứ Tàu thôi các cụ cũng thấy biển báo, biển chỉ dẫn trên đường cao tốc nó thế nào rồi.Nhà mình thiết kế đường thì cũng OK, nhưng thiết kế tổ chức giao thông thì quá tệ. Do vậy mới có chuyện biển báo cắm lung tung, ko chuẩn ... Bên Tây khi thiết kế đường thì thiết kế tổ chức giao thông làm luôn và rất chi tiết
Mời các cụ xem cái ảnh em thấy ở trên mạng
Biển này là biển 1500 VND/KM ạ. Đệch mẹ thằng nào đẻ ra cái tiêu chuẩn, tiêu chuẩn nó là cái đếch gì nếu như có thể làm tốt hơn! Vậy mà nó làm những cái biển bé tí, gần đến nơi mới biết. Nhiều tai nạn cũng từ đây mà ra cả chứ đâu.Biển cao tốc 5B to, rõ ràng, dễ hiểu.
Nhỏ nhưng nuôi được ối ngườiCác cụ đã từng đi nước ngoài để ý sẽ thấy trên các đường cao tốc của họ, các biển báo rất to, chữ rất to, rõ ràng, dễ đọc ( khi lái xe ở tốc độ cỡ 80-120 km/h), và vị trí đặt biển báo cũng rất hợp lý...Còn ở VN mình, em không hiểu vì lý do gì mà hầu như các biển báo đặt trên các đường cao tốc rất bé, chữ in cũng rất bé, rất khó nhìn đối với người lái xe đang lái với tốc độ 80km/h ( chưa nói tốc độ cao hơn ! ) ???
Em không biết là cơ quan nào chịu trách nhiệm phê duyệt các biển báo này ? Chả nhẽ họ không đi thị sát thực tế à ? Một việc rất nhỏ và đơn giản như vậy mà cũng làm không tốt thì những việc lớn và phức tạp hơn làm thế nào ?!