- Biển số
- OF-189294
- Ngày cấp bằng
- 11/4/13
- Số km
- 2,646
- Động cơ
- 359,990 Mã lực
Em có quen 1 số bạn làm ở hải quan và Vietnam Airline, thì nghe chúng nó nói thế này:E đồng ý với cụ ở chỗ bôi đen nhưng không đồng ý với cụ ở đoạn gạch chân.
E chẳng nghe báo chí hay ai chém cả,đấy là nhận xét của em qua thực tế cuộc sống.Tuy nhiên,e chỉ là 1 cá nhân,mà cách nhìn 1 cá nhân chắc chắn là hạn chế hơn tập thể do thiếu thông tin hay chủ quan nên mới lập thớt mời các cụ vào bàn luận.
Về thời trang,e công nhận là có sale off,nhiều là đằng khác,nhưng cụ lưu ý hàng thời trang made in japan rất đắt,có off cũng ko thể rẻ đến mức như vậy được (tính cả lãi ở VN)
Sữa,bỉm thì không có off đâu cụ nhé (trừ có dịp khuyến mãi không đáng kể của cửa hàng).
Thực phẩm thì về nguyên tắc sẽ xử lý theo các bước sau.Lấy ví dụ 1 con mực.
1.Bán cả con khi còn đang tươi trong vòng 1 ngày.
2.Sau 1 ngày bán sashimi,cuối ngày sẽ giảm giá theo giờ với các mức 20-30-50%
3.Không bán được nữa đem đi luộc,nướng,hấp và vẫn tuân theo qui trình 20-30-50%
4.Khi ko còn bước chế biến tiếp theo nữa mà vẫn ko bán hết thì hủy.
- hàng bên đó nhất là thực phẩm, sữa tươi, váng sữa, phô mai ... thì date và khuyến mại như cụ nói trên. Và dân mình chuyên rình mua hàng cận date được off lên tới 50- 70%, rồi đánh hàng về VN. Nhanh nhất là qua các em tiếp viên, phi công ... nhưng về VN cũng là vừa hết date --> Giá ngang hoặc rẻ hơn chút so với giá nội địa ở Nhật.
- Con buôn đi gom đồ cận date, đồ lỗi ... đóng container .. gửi đường biển (ship rẻ hơn nhiều) cho phía nhà NK, phân phối lẻ của mình. Và về đến VN, sẽ được người Việt Nam dùng mày dập date của Tập Cận Bình xóa đi in lại expiry date mới ... cho nên giá rẻ hơn là thế ạ.
Hoặc Nhật có 1 số nhà máy đặt tại nước thứ 3 để sx hàng chuyên xuất khẩu sang những nước cũng gọi là thứ 3 như mình.