[Funland] Tại sao hàng Thai Lan luôn tốt hơn hàng Việt Nam các cụ nhể?

vn5

Xe tải
Biển số
OF-104569
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
337
Động cơ
398,830 Mã lực
Website
www.quataovang.com
lại triển lãm hàng thái rồi à cụ.e nhớ năm ngoái 2 vc em đi mua loanh quanh mà hết 5 củ tiền đồ.nhưng công nhận đẹp và bền thật.kể cả mấy cái mắc áo ;))
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Em đang làm việc với Thái Lan. Người Thái chăm chỉ vừa phải, làm công ăn lương, có thưởng nhưng không đáng kể, lương khác nhau giữa các ngành nghề, nhưng đến nghề xe ôm hay bán hàng rong thì lương cũng không chết đói, đủ ăn đủ mặc theo đúng nghĩa. Có lẽ đây là lý do chăng ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
hàng thái rẻ vì chi phí bôi trơn thấp, Việt chi phí bôi trơn nhiều hơn.

Đúng vậy,có nhiều cụ trên này không biết,chứ em nói thẳng 1 chuyến xe tải chở hàng tiền cước chả được là bao.Có 1 lần em hỏi 1 lái xe tải chở xi măng từ Đan Phượng đến 1 làng gần soát vé Cầu Tào Thanh Hóa hỏi xe chở bao nhiêu và cước bao nhiêu.Cước chỉ có 1,5 triệu cho xe tải 9t mà cái đó cõng tấn 25t xi măng.Trừ chi phí nhiên liệu và cầu đường xe còn 500,gặp trạm mất 1 lít,từ Đan Phượng mà đến chỗ đổ hàng ít cũng 2 trạm,nếu gặp phải thanh tra giao thông dưới 3 lít không nhận.May thì được 2 3 lít cho 1 chuyến,còn không công cốc,cốc mò cò xơi

Còn ở Thái em ngồi xe 2 tầng xem đường phố cả ngày tuyệt nhiên chả thấy CSGT nào dừng xe tải như ở VN này.Chỉ có CSGT đứng giữa đường bắn tốc độ mà mặc nguyên cảnh phục chứ chả cần chui rúc như ở VN.Em cũng chắc chắn hàng nó rẻ cũng vì 1 phần chuyên chở nó không bị mãi lộ như ở VN
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,562
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Srry cụ nhá, em rất dị ứng với từ " xứ lừa ". Từ này Ngọ ngọe Cali hay dùng ở các trang HN, cụ có phải là ...không?
Đúng vậy,có nhiều cụ trên này không biết,chứ em nói thẳng 1 chuyến xe tải chở hàng tiền cước chả được là bao.Có 1 lần em hỏi 1 lái xe tải chở xi măng từ Đan Phượng đến 1 làng gần soát vé Cầu Tào Thanh Hóa hỏi xe chở bao nhiêu và cước bao nhiêu.Cước chỉ có 1,5 triệu cho xe tải 9t mà cái đó cõng tấn 25t xi măng.Trừ chi phí nhiên liệu và cầu đường xe còn 500,gặp trạm mất 1 lít,từ Đan Phượng mà đến chỗ đổ hàng ít cũng 2 trạm,nếu gặp phải thanh tra giao thông dưới 3 lít không nhận.May thì được 2 3 lít cho 1 chuyến,còn không công cốc,cốc mò cò xơi

Còn ở Thái em ngồi xe 2 tầng xem đường phố cả ngày tuyệt nhiên chả thấy CSGT nào dừng xe tải như ở VN này.Chỉ có CSGT đứng giữa đường bắn tốc độ mà mặc nguyên cảnh phục chứ chả cần chui rúc như ở VN.Em cũng chắc chắn hàng nó rẻ cũng vì 1 phần chuyên chở nó không bị mãi lộ như ở VN
1 Ví dụ hehe nhẹ nhàng, cụ xem có đúng là Lừa không nhá:

http://www.baomoi.com/2099-luot-canh-sat-giao-thong-khong-nhan-hoi-lo/141/3578772.epi

Hoặc vừa rồi, thành ủy HN tuyên bố, làm đếu có chuyện chạy công chức 100 triệu, cụ tin không, hehe bọn nó lừa đấy.

http://vneconomy.vn/20130122091812146P0C9920/ha-noi-khong-co-chuyen-chay-cong-chuc-100-trieu-dong.htm
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
806
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Thay Xman băng người đẹp như Xi-na-oát-cha là có hàng ngon ngay.
 

Looyang

Xe hơi
Biển số
OF-170984
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
130
Động cơ
343,834 Mã lực
vì công nhân ở các nước ý thức tốt hơn VN mình,họ làm ra sản phẩm để bán cho ng khác nhưng luôn quan niệm phải cố gắng sao cho tốt hơn là làm cho bản thân,quản lý,Boss thì không ăn bớt nguyên vật liêu.
 

haianh-electric

Xe buýt
Biển số
OF-72386
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
511
Động cơ
429,394 Mã lực
Nơi ở
KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Đúng vậy,có nhiều cụ trên này không biết,chứ em nói thẳng 1 chuyến xe tải chở hàng tiền cước chả được là bao.Có 1 lần em hỏi 1 lái xe tải chở xi măng từ Đan Phượng đến 1 làng gần soát vé Cầu Tào Thanh Hóa hỏi xe chở bao nhiêu và cước bao nhiêu.Cước chỉ có 1,5 triệu cho xe tải 9t mà cái đó cõng tấn 25t xi măng.Trừ chi phí nhiên liệu và cầu đường xe còn 500,gặp trạm mất 1 lít,từ Đan Phượng mà đến chỗ đổ hàng ít cũng 2 trạm,nếu gặp phải thanh tra giao thông dưới 3 lít không nhận.May thì được 2 3 lít cho 1 chuyến,còn không công cốc,cốc mò cò xơi

Còn ở Thái em ngồi xe 2 tầng xem đường phố cả ngày tuyệt nhiên chả thấy CSGT nào dừng xe tải như ở VN này.Chỉ có CSGT đứng giữa đường bắn tốc độ mà mặc nguyên cảnh phục chứ chả cần chui rúc như ở VN.Em cũng chắc chắn hàng nó rẻ cũng vì 1 phần chuyên chở nó không bị mãi lộ như ở VN
Cái dòng chữ màu đỏ cụ nói đúng, không chỉ riêng Thái Lan, mà ở VN mình đứng đông như lính gác thời đất nước còn chiến tranh cụ nhẩy.
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,796
Động cơ
1,851,914 Mã lực
Tuổi
48
Hàng thailand các cụ có bit đựơc hàng đạt chuẩn là như thế nào ko .hay toan dung hàng địa phương nhất là thực phẩm ai bảo hanh cho minh đây
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,796
Động cơ
1,851,914 Mã lực
Tuổi
48
Dân lao , cambodia cực thić hàng vn chất lượng cao.
 

laogiahamchoi

Xe hơi
Biển số
OF-144246
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
126
Động cơ
363,460 Mã lực
Hàng ngoại cái gì cũng tốt, trừ ..... con gái của bà ngoại thui !!!!!!!!!!!!!!!!
 

hotgame123

Xe buýt
Biển số
OF-85231
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
664
Động cơ
415,681 Mã lực
em chém tý nếu em là ngừoi có quyền dạng như xmen ý em sẽ làm như sau

1 loại bỏ toàn bộ các tập đoàn bao cấp vốn bởi nhà nước cho cổ phần cạnh tranh cho lành mạnh với tư nhân chứ như mấy tập đoàn vừa rồi báo cáo lỗ 1,3trieu tỉ em choáng lắm ạ ,đến đời chắt mình vẫn phải trả nợ

2 phá bỏ hàng rào thế quan luôn cho tất cả mọi loại hàng hóa nhập khẩu về 0% hết như sing + hongkong ( trừ các mặt hàng cấm ảnh hưởng ninh xã hội) một khi thuế rẻ thì tất cả các loại hàng hóa trên thế giới sẽ có mặt tại vn ta để cạnh tranh , thì thị trường mua đi bán lại sẽ sôi động dân ta làm thương mại thôi là ngon ( vì thực tế giờ hàng vn ta sx được mấy cái chất lượng đâu 90% dân ta là đi buôn hàng china ,+ Nền sx ở VN thì các cụ thấy rồi đấy ko đủ cung cấp cho thị trường ( cứ như mấy tháng vừa qua cấm biên 1 tháng mà khối cụ trên này nháo nhác rồi *_* ,suy cho cung do cầu sx trong nước ko đáp ứng đủ nhu cầu dân ,mà ko đủ muốn giàu thì phải buôn lậu ,mà đã đi buôn lậu thì phải có áo giáp sắt mặc để bảo vệ ko thì chết vì đạn của các thể loại xxx như thuế má, quản lý thị trường+ công an kinh tế+ biên phòng ...

làm được thuế về 0% thì giao thương sẽ manh+ ko lo bị xxx bắn tỉa , vn khéo là thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của châu á như hk và sing ý chứ *_* điều này khéo lúc đó dân ta lại buôn lậu đồ từ việt nam sang china + lào + cam puchia + các nước khác ở đông nam á chứ ko bị tình trạng như bây h

3 tập trung phát triển nông nghiệp để gia tăng sản lượng phục vụ nhân dân em thấy chúng ta còn giữ được chính quyền là do giá cả lương thực còn tương đối rẻ và dễ thỡ chứ mà đói thì loạn chắc lâu rồi gì thì gì cứ phải ăn no đã

4 có nguồn lực đễ hỗ trợ sx ra nhưng loại hàng hóa thực sự tốt và có lợi thế cạnh tranh em thấy dân ta vẫn rất nhiều người giỏi có đièu toàn ra nước ngoài mới giỏi được ,sống ở vn giỏi mà ko quan hệ tốt thì cũng vứt khó lên lắm ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,420 Mã lực
Bác này phân tích thật hay

Người Nhật, người Hàn Quốc, người Thái, người Sing đều là người châu Á. Xuất phát điểm của họ những năm 40 có lẽ cũng chỉ tương đương VN mình. Nhưng sau 70 năm họ hơn hẳn mình. Tại sao thế? Khoan nói đến những cái vĩ mô này nọ. Em chỉ bàn đến khía cạnh "con người". Ở họ có 1 đặc điểm là chăm lao động và tìm mọi cách để có chất lượng sản phẩm tốt hơn. Họ cũng là những người tự tôn dân tộc, ưu tiên sử dụng hàng của họ sản xuất ra. Người Việt mình thì sao? Em ko dám nói 100% nhưng đa số (phần đông) chỉ tìm cách thu cái lợi trước mắt thật nhanh, bất chấp hậu quả. Có thể kể ra hàng đống ví dụ: nông dân biết thừa là phun thuốc cho năng suất cao nhưng rất độc, nhưng họ vẫn cứ làm. Họ trồng riêng một chỗ để ăn, chỗ đó không có thuốc còn chỗ khác thì phun thuốc. Thực phẩm ướp các loại hóa chất họ biết thừa là độc, nhưng vẫn cứ làm. Thợ xây biết thừa ăn cắp xi măng sắt thép thì công trình sẽ ntn, họ vẫn cứ làm. Bác sĩ biết thừa là kê thuốc quá liều thì rất hại người, vẫn cứ làm. Cô giáo biết thừa là trù úm học sinh không đi học thêm thì sẽ làm hỏng học sinh, vẫn cứ làm. Ngư dân biết rõ đánh cá bằng mìn và thuốc độc xyanua là hủy hoại nguồn lợi thủy sản, vẫn cứ làm. Công an biết thừa việc nhận tiền rồi nhắm mắt làm ngơ kẻ sai phạm thì sẽ làm người dân mất lòng tin, vẫn cứ làm. CHính khách biết thừa tham nhũng sẽ phá hoại hệ thống pháp luật và nền tảng xã hội, nhưng vì cái lợi vẫn cứ làm. Tư tưởng tiểu nông nó ăn sâu vào tâm trí người Việt đến mức khi dừng đèn đỏ cứ phải chen lên để dừng trước kẻ khác dù chỉ 1/2 cái bánh xe, dù phải chen sang chiếm hết lòng đường chiều ngược lại cũng vẫn cứ lấn. Xin hỏi chen lên 1/2 bánh xe như thế để làm gì? Có cụ nào trả lời được không? Chen như thế có nhanh hơn được không? Xin thưa không nhanh hơn. Nó làm cho cả ngã tư bị ùn lại dẫn đến chính họ cũng bị chậm lại. Thế sao lại làm thế? Nếu các cụ trả lời được câu hỏi đó thì hãy hỏi tại sao các nước kia họ làm cái gì cũng tốt hơn của mình.
Lại nói tự tôn dân tộc. Có nước nào mà sùng bá hàng ngoại đến điên cuồng như dân mình không? Nhiều kẻ lắm tiền đòi dùng từ cái tăm ngoại, giấy vệ sinh ngoại, ăn gạo ngoại cho đến chôn bằng cái quan tài ngoại. Thử hỏi những thứ đó dùng hàng VN thì nó làm sao? Cứ cho là nó không tốt bằng đi, nhưng có đến mức như thế không? Tư tưởng thế thì ai đầu tư vào sx nữa đây? Nhà nhà kéo nhau đi buôn thì làm gì còn mặt hàng nào của VN sx ra sống được nữa? Nếu đi buôn mà có phường có hội biết bảo vệ nhau thì phát triển như Singapore lại đi một nhẽ. Đằng này tư tưởng tiểu thương lại cứ phải đè chết con hàng xóm và thằng đối diện để mình phải hơn chúng nó. Cuối cùng chưa kịp hoan hỉ thì lại bị thằng con buôn ngoại nó đè chết. Nếu hợp sức với nhau chắc gì thằng ngoại quốc kia đã làm gì được?
Còn tư tưởng tiểu nông, tiểu thương thì đừng hỏi tại sao mình kém chúng nó. :D
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,420 Mã lực
Em chuyên nhập khẩu và phân phối hàng Thai mục sở thị tại nhà sản xuất thì thấy tại sao Hàng Thái hơn Hàng Việt và Khựa .

- Thái dùng công nghệ Nhật , EU , US nên con đẻ là sản phẩm của nó phải theo tiêu chuẩn của bố mẹ nó .
- Thái chủ yếu khẩu EU , US nên làm làm điêu chó nó mua .
- Quan điểm hàng nó là phải đảm bảo chất lượng , giữ uy tín lâu dài , thằng chủ nào cũng nói ko giữ được chất lượng là chết , các nhà máy thường có cái biển to đoàng ở cửa xưởng " NO QUALITY - NO WORK "
- Lao động chỉ biết làm như chủ vạch ra - Chứ Vịt mềnh từ chủ đến công đều làm sao phải tối đa hóa lợi nhuận trước mắt . cân đong đo đếm điêu là tiêu chí hàng đầu .
- ---------
 

lyna81

Xe điện
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,273
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Em đang làm việc với Thái Lan. Người Thái chăm chỉ vừa phải, làm công ăn lương, có thưởng nhưng không đáng kể, lương khác nhau giữa các ngành nghề, nhưng đến nghề xe ôm hay bán hàng rong thì lương cũng không chết đói, đủ ăn đủ mặc theo đúng nghĩa. Có lẽ đây là lý do chăng ?
Thì ở Việt Nam! Xe ôm hay bán hàng rong đều có chết đói đâu thậm chí cao ý chứ, cái quan trọng là tư duy với hệ giáo dục họ khác, ở mình dân ko có niềm tin, quan thì tham. Dân thái họ có hệ tín ngưỡng là phật giáo nên về cơ bản là tốt và chắc là cái hệ tư tưởng tốt mình mặc xác người ko có
 

beoxautrai

Xe đạp
Biển số
OF-172103
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
45
Động cơ
342,990 Mã lực
Các cụ tìm lại lịch sử đọc, Thailand chỉ chấp nhận một cty NN đầu tư sản xuất nếu nhập khẩu nguyên công nghệ nước sở tại. Hình như là vua bắt thế thì phải. Gốc mà tốt thì ngọn chỉnh dần được. Chứ như nhà mình thì... Chỉ rình đớp, ngàn đời nó chửi cho. Không biết có siêu thoát được hay không nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top