[Funland] Tại sao giá vàng tăng cao? Liệu có tăng nữa k cccm?

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Có thể với cháu không đáng bao nhiêu, vì có nhiều lệnh (lãi) cháu giữ cả tháng đến vài tháng.
Nếu vậy theo cụ thì muốn ko mất tiền phải có kỉ luật. Tức là mua bán dài hạn. Dài hạn thì phú qua đêm nó đội lên cực cao. Cộng với chênh lệch tỉ giá các kiểu về đến tay có khi chả kém mua vàng vật chất ở cửa hàng. Chưa kể rủi ro sập sàn mất trắng.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nếu vậy theo cụ thì muốn ko mất tiền phải có kỉ luật. Tức là mua bán dài hạn. Dài hạn thì phú qua đêm nó đội lên cực cao. Cộng với chênh lệch tỉ giá các kiểu về đến tay có khi chả kém mua vàng vật chất ở cửa hàng. Chưa kể rủi ro sập sàn mất trắng.
Vâng ạ, cảm ơn lời khuyên của bác.
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,060
Động cơ
587,922 Mã lực
Sjc lại xuống, có hội nhóm nào chuyên về vàng ko các cụ?
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Theo em chỉ nên tính đầu tư dài hạn, mua để để đó như 1 cách tích trữ tài sản. Đáng tiếc vàng vật chất trong nước thì gần như độc quyền với rất nhiều bất lợi như chênh lệch giá mua bán, chất lượng vàng ko đảm bảo (kể cả sjc ko biết tỉ lệ vàng có đúng như công bố không). Còn vàng tk thì mua dài hạn mất phí, tỉ giá, độ rủi ro lại cao hơn chút vì tàu sản mình phụ thuộc vào uy tín của cty.
Còn nếu tính đầu tư kiểu "trade" thì ko nên. Với em thì khi thị trường đã có cá mập thì chúng ta chỉ như cá trên thớt, qui luật do họ tạo ra, kĩ thuật nọ kia do họ viết ra, các danh từ đầy tính chuyên biệt cũng do họ định ra, họ đủ công nghệ để họ biết các cụ nhỏ lẽ sẽ mua nhiều hoặc bán nhiều vào thời điểm nào, thậm chí dẫn dắt các cụ làm theo ý họ muốn. Nôm na như quê em chả khác gì đánh lô, cũng tính toán kĩ thuật nọ kia, từ chuyên ngành các kiểu...cuối cùng ra đê hết.
 

omavn

Xe tải
Biển số
OF-456468
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
325
Động cơ
-539,307 Mã lực
Em có 1 cây mà theo dõi giá vàng đến nay chưa biết nên bán hay để lại? Đau vả đầu :D
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,060
Động cơ
587,922 Mã lực
Theo em chỉ nên tính đầu tư dài hạn, mua để để đó như 1 cách tích trữ tài sản. Đáng tiếc vàng vật chất trong nước thì gần như độc quyền với rất nhiều bất lợi như chênh lệch giá mua bán, chất lượng vàng ko đảm bảo (kể cả sjc ko biết tỉ lệ vàng có đúng như công bố không). Còn vàng tk thì mua dài hạn mất phí, tỉ giá, độ rủi ro lại cao hơn chút vì tàu sản mình phụ thuộc vào uy tín của cty.
Còn nếu tính đầu tư kiểu "trade" thì ko nên. Với em thì khi thị trường đã có cá mập thì chúng ta chỉ như cá trên thớt, qui luật do họ tạo ra, kĩ thuật nọ kia do họ viết ra, các danh từ đầy tính chuyên biệt cũng do họ định ra, họ đủ công nghệ để họ biết các cụ nhỏ lẽ sẽ mua nhiều hoặc bán nhiều vào thời điểm nào, thậm chí dẫn dắt các cụ làm theo ý họ muốn. Nôm na như quê em chả khác gì đánh lô, cũng tính toán kĩ thuật nọ kia, từ chuyên ngành các kiểu...cuối cùng ra đê hết.
Giờ mua để đến cuối năm bán có lời ko cụ?
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,060
Động cơ
587,922 Mã lực
Giá thế giới lại giảm, vàng vc mai lại giảm tụt quần rồi
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu cắt lỗ quen tay đến mức, hôm nào không cắt lỗ là thấy thiêu thiếu cái gì đó.

DEA59B83-95B0-400C-9CB8-DF3B8000D682.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Cháu cắt lỗ quen tay đến mức, hôm nào không cắt lỗ là thấy thiêu thiếu cái gì đó.
Em có biết trader cũng có cái tật là nghiện mua bán, họ đặt lệnh quá nhiều tới mức thành thói quen. Mình nhớ có câu đại ý là trader giỏi thì biết chọn game dễ để chơi, tránh xa các ván khó. Nếu vô các ván khó chỉ để thể hiện mình giỏi hơn thị trường thì rồi cũng có ngày xấu trời. Còn chuyện kỷ luật, cutloss thì ko ai dám chắc nó là mãi mãi, vì 1 ngày nào đó mình tự tin tới mức mà phá bỏ nguyên tắc mình tuân thủ nhiều năm trời. Nguyên tắc đặt ra chỉ để 1 ngày nào đó phá bỏ nó thôi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em có biết trader cũng có cái tật là nghiện mua bán, họ đặt lệnh quá nhiều tới mức thành thói quen. Mình nhớ có câu đại ý là trader giỏi thì biết chọn game dễ để chơi, tránh xa các ván khó. Nếu vô các ván khó chỉ để thể hiện mình giỏi hơn thị trường thì rồi cũng có ngày xấu trời. Còn chuyện kỷ luật, cutloss thì ko ai dám chắc nó là mãi mãi, vì 1 ngày nào đó mình tự tin tới mức mà phá bỏ nguyên tắc mình tuân thủ nhiều năm trời. Nguyên tắc đặt ra chỉ để 1 ngày nào đó phá bỏ nó thôi.
Cắt lỗ như thế này là chuyện nhỏ với cháu ạ.
Cháu đã từng cắt lỗ 20 lệnh liền, mấy lệnh lẻ tẻ này ăn thua gì.
Cú cắt lỗ 20 lệnh đó, khi ăn trở lại cháu được gấp 3 lần số lỗ.
Càng cắt lỗ nhiều cháu sẽ ăn càng đậm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top