Mong cụ PoBeo giúp đỡ anh em! phân tích cho khách hàng là vì chiến lược marketting thì nghe nó chẳng lọt tai tí nào cả! em mà khách hàng nghe thế thấy khó chịu lắm!
Nhưng chờ đám đông thay đổi phong cách chọn xe thì chắc còn khá xa! đến h khách hàng vẫn còn đi so sánh Focus với Yaris mà chỉ vì vấn đề thật lãng xẹt: sau này bán Ford mất giá và đồ của Ford khó kiếm, đắt tiền! Đâm ra mấy ông sales có phân tích đủ thứ ng ta vẫn chẳng tin là mấy!Ford hơn Yaris mọi thứ, giá cả lại rẻ hơn thì tội gì không mua Ford Fiesta, đúng là VN mình tâm lý đám đông, nhưng đám đông đó đang thay đổi
Cái gì ăn sâu vào tư duy thì nó sẽ rất khó để thay đổi.....Nhưng chờ đám đông thay đổi phong cách chọn xe thì chắc còn khá xa! đến h khách hàng vẫn còn đi so sánh Focus với Yaris mà chỉ vì vấn đề thật lãng xẹt: sau này bán Ford mất giá và đồ của Ford khó kiếm, đắt tiền! Đâm ra mấy ông sales có phân tích đủ thứ ng ta vẫn chẳng tin là mấy!
Cụ không có câu nói nào hay hơn à?Dong 1.6at hon han 1.4mt cac bac oi
phá đi cái rào cản định kiến thật khó! em đá nói rồi đến con Focus hơn hẳn Yaris mà còn có khách hàng mang ra so! khi em phân tích cái hơn thì lại lôi ra vấn đề là bạn bè khuyên ko nên lấy Ford. Đúng là thật là trớ trêu....! khi mình tưởng thuyết phục đc khách hàng thì bạn bè của ng ta lại thành đối thủ!Cụ không có câu nói nào hay hơn à?
Theo ý em thì giá chênh thấp như vậy là để mọi người có nhu cầu mua 1.4Mt đều cố 1 chút để lấy AT vì 1.6AT mới là sản phẩm chủ lực để chiến đấu với Yaris (mọi thứ đều hơn, trừ thương hiệu tại vn nhưng giá lại rẻ hơn). Chiến lược của Ford là phải dần dần xóa đi những ấn tượng không tốt về xe Ford, tốn xăng (loại hết tất cả động cơ V6), phụ tùng thay cả bộ (giờ cũng rẻ hơn nhiều rồi) nên lấy cái xe tốt của mình để chiến đấu với 1 xe bình thường của hãng khác thì phần thắng sẽ sáng sủa hơn.
Rất mong chờ sự kiện này nhưng trước mắt thì cái xe FI vẫn chưa có giá hợp lý cho khách hàng bác ah! muốn thúc đẩy doanh số trước khi tung ra sản phẩm mới em nghĩ phải thay đổi về xe FI trước đãFOcus sắp ra trình làng phiên bản 2012 đẹp và hiện đại hơn nhiều, FoCus 2012 chắc giá phải ngang ALTIS đấy
Nói thật là em cũng thích xe Ford lắm! Hồi mới có ý định mua xe Sedan thì em đã tìm đến Ford trước tiên ....ấy rồi mà.....cũng nhiều lí do mà các cụ là Sâu cũng hiểu....nên em đã chọn Forte.Mong cụ PoBeo giúp đỡ anh em! phân tích cho khách hàng là vì chiến lược marketting thì nghe nó chẳng lọt tai tí nào cả! em mà khách hàng nghe thế thấy khó chịu lắm!
Ơ, thế sao Ford không hạ giá con 1.4MT (hay nói đúng hơn là bán với đúng giá trị của nó) để nó cũng chiến đấu với con Vios 1.5MT luôn nhể?Theo ý em thì giá chênh thấp như vậy là để mọi người có nhu cầu mua 1.4Mt đều cố 1 chút để lấy AT vì 1.6AT mới là sản phẩm chủ lực để chiến đấu với Yaris (mọi thứ đều hơn, trừ thương hiệu tại vn nhưng giá lại rẻ hơn). Chiến lược của Ford là phải dần dần xóa đi những ấn tượng không tốt về xe Ford, tốn xăng (loại hết tất cả động cơ V6), phụ tùng thay cả bộ (giờ cũng rẻ hơn nhiều rồi) nên lấy cái xe tốt của mình để chiến đấu với 1 xe bình thường của hãng khác thì phần thắng sẽ sáng sủa hơn.
Không phải hạ 1.4 xuống 2000USD mà tăng 1.6 lên 4.000USD thì mới hợp lýgiá 1.4 hạ xuống 2000usd mới hợp lý
Bác nên học thuộc lòng cái bảng báo giá các bộ phận thay thế của cả hai hãng rồi bắn ra cho họ thấy là hai hãng không hề khác biệt. Ví dụ so sánh giá cái củ gương này, cái gạt nước, cái logo, cản trước, hộp số, tiền sơn, điều hòa,... tất tần tật mấy cái hay thay thế nhất của ô tô cho họ tham khảo. Thực ra khách mới mua xe họ biết ít nên cảm thấy lo lắng, luống cuống không biết giải quyết như thế nào khi có vấn đề phát sinh. Do đó người quen vẫn là nơi gửi gắm niềm tin khi họ quyết định mua xe mới lần đầu tiên.phá đi cái rào cản định kiến thật khó! em đá nói rồi đến con Focus hơn hẳn Yaris mà còn có khách hàng mang ra so! khi em phân tích cái hơn thì lại lôi ra vấn đề là bạn bè khuyên ko nên lấy Ford. Đúng là thật là trớ trêu....! khi mình tưởng thuyết phục đc khách hàng thì bạn bè của ng ta lại thành đối thủ!
1.6 mà tăng lên 4 000USD nữa thì doanh số của fiesta đếm trên đầu ngón tay !!!Không phải hạ 1.4 xuống 2000USD mà tăng 1.6 lên 4.000USD thì mới hợp lý
Không không, đếm trên... 1 ngón tay , ặc ặc1.6 mà tăng lên 4 000USD nữa thì doanh số của fiesta đếm trên đầu ngón tay !!!
bác này lại cái bài đòn cho khách sợ và hoảng loạn! nhưng có lẽ chúng ta nên nghĩ nếu có tăng như thế thật thì các hãng xe méo mặt đi tìm khách thì sao! hahaha!Vấn đề giá cả có vẻ nhậy cảm quá, chả hiểu so sánh với cái gì mà các bác cứ kêu đắt nhỉ ? Bác nào có nhu cầu thì cứ mua luôn đi chứ ko thiệt đôi đường: tỷ giá tăng + tăng giá xe + tăng phí trước bạ lên 20% thì lúc đấy có giảm thêm 2k$ thì vẫn cao hơn bây giờ
cảm ơn bác đã cho em 1 bài học! nhưng thật sự đúng là phân tích nghe thì thuyết phục nhưng có những cái đầu khó khuất phục quá bác ah!Bác nên học thuộc lòng cái bảng báo giá các bộ phận thay thế của cả hai hãng rồi bắn ra cho họ thấy là hai hãng không hề khác biệt. Ví dụ so sánh giá cái củ gương này, cái gạt nước, cái logo, cản trước, hộp số, tiền sơn, điều hòa,... tất tần tật mấy cái hay thay thế nhất của ô tô cho họ tham khảo. Thực ra khách mới mua xe họ biết ít nên cảm thấy lo lắng, luống cuống không biết giải quyết như thế nào khi có vấn đề phát sinh. Do đó người quen vẫn là nơi gửi gắm niềm tin khi họ quyết định mua xe mới lần đầu tiên.
Em thấy Toyota nó có cái lợi thế là phụ tùng thay thế rất sẵn, nhất là mấy cái lặt vặt. Nhược điểm là hàng đã qua sử dụng, xuất xứ không rõ ràng, không kiểm định chất lượng, hàng trốn thuế, thậm chí còn tiêu thụ hàng ăn cắp tràn lan. Do vậy xe mới mà thay mấy cái đồ này vào thì khập khiễng, làm hạ giá trị xe. Một điểm nữa cũng nên lưu ý, đó là Toyota là xe Nhật nhưng hàng rẻ thay thế lại không phải là linh kiện của Nhật mà từ các nước Đông Nam Á khác, do vậy độ bền và chất lượng chắc chắn sẽ kém hơn.
Lần trước khi mua Focus, em được Ford An Đô Phạm văn đồng tư vấn chi tiết các vấn đề này. Sau đó cảm thấy an tâm vì sự trung thực, thẳng thắn và hiểu biết thực tế của người bán hàng. Các khách hàng của Ford là những người thuận lí lẽ do vậy em thấy thuyết phục họ mua không quá khó.