- Biển số
- OF-830682
- Ngày cấp bằng
- 15/3/23
- Số km
- 170
- Động cơ
- 1,203 Mã lực
- Tuổi
- 28
Chuẩn bị có làn sóng xe Trung Quốc đổ bộ dồn dập vào Việt Nam, mà toàn thương hiệu không nhỏ, tự dưng e nhớ lại con xe Dongfeng T5 Evo từng được mệnh danh là đối thủ xứng tầm của Beijing X7 nhưng giờ phải dọn kho, cắt lỗ mà cũng chưa biết có ai mua không.
Năm 2021, Dongfeng T5 Evo có giá 719 - 769 triệu đồng, cao hơn cả Baic Beijing X7 gần 100 triệu đồng nhưng giờ giảm gần 300 triệu, mới nguyên zin chỉ có giá 469 triệu, rẻ hơn cả Vios hay City. Theo cccm thì điều gì dẫn đến thất bại của Dongfeng T5 Evo? E xin chia sẻ một số quan điểm của cá nhân
Khả năng làm marketing kém
Dù là món đồ nào hiện nay, từ nhỏ đến lớn đều phải làm quảng cáo, không nhất thiết phải lên TV, tài trợ cho các show truyền hình mới là quảng cáo, giờ có quá nhiều nền tảng để làm, Tiktok này, KOL này rồi những chương trình lái thử xe. Hơn nữa, Dongfeng T5 Evo là xe Trung Quốc nên càng cần phải làm quảng cáo khéo léo.
Mặc dù Dongfeng T5 Evo cũng được thay đổi bộ nhận diện bằng lô-gô sư tử mới, không giống với xe tải của hãng, thứ mà mọi người nhắc là nhớ tới nhưng những gì đọng lại trong chiến dịch quảng cáo của Dongfeng chỉ là một số hình ảnh chụp được lác đác đâu đó ở cảng, trên đường và một số ít video. Không hề có chương trình lái thử nào, nên người ta cũng chẳng biết hay dở ra sao. Mặc dù so với BAIC thì Dongfeng còn lớn hơn. Năm 2018, số lượng xe bán ra của Dongfeng là 3,02 triệu xe, chỉ xếp sau SAIC Motor.
Chất lượng xe
Về khoản này thì e chưa được trải nghiệm T5 Evo nên không dám lạm bàn nhưng dựa vào thiết kế ngoại thất và nội thất thì cảm giác X7 sẽ thuận mắt hơn với nhiều người, T5 Evo hơi thể thao quá nên cũng là điều khiến ít người dàm lựa chọn, mà đã không chọn thì kể cả xe có hay cũng chẳng ai đi tiếp thị thay hãng cả.
Rất nhiều người sử dụng X7 đã tự quảng cáo cho chính chiếc xe của họ, xe đẹp, nội thất sang trọng, nhiều công nghệ, vân vân, mây mây. Một lần nữa, T5 Evo không hẳn không tốt khi mà đầu ra công suất, mô-men xoắn đều ấn tượng hơn Beijing X7.
Hệ thống phân phối
Dongfeng T5 Evo từng được lên kế hoạch phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua một đại lý ở Bình Dương vào năm 2021. Nhưng rồi không hiểu do cạnh tranh hay mức giá bán không hấp dẫn hoặc chính hệ thống phân phối yếu kém khiến chiếc xe này không thể được phân phối rộng rãi.
Nhìn sang X7, chỉ Kylin phân phối, đại lý cũng ít nhưng số lượng X7 chạy trên đường cũng không ít. Thế mới thấy mặc dù xe TQ, ít đại lý nhưng nếu xe tốt (hoặc PR tốt) thì vẫn bán được.
Do Vin?
Đợt T5 Evo rục rịch về VN thì có thông tin VinFast đang trưng bày xe điện ở nước ngoài, cũng là một phần lý do người dùng chờ đợi xem xe điện của VN như thế nào. Mà đã không có người mua, bán chậm là ch.ết.
Theo cccm còn lý do nào nữa không, chứ về chất lượng e k tin T5 Evo không ra gì, cụ nào được trải nghiệm chưa?
Năm 2021, Dongfeng T5 Evo có giá 719 - 769 triệu đồng, cao hơn cả Baic Beijing X7 gần 100 triệu đồng nhưng giờ giảm gần 300 triệu, mới nguyên zin chỉ có giá 469 triệu, rẻ hơn cả Vios hay City. Theo cccm thì điều gì dẫn đến thất bại của Dongfeng T5 Evo? E xin chia sẻ một số quan điểm của cá nhân
Khả năng làm marketing kém
Dù là món đồ nào hiện nay, từ nhỏ đến lớn đều phải làm quảng cáo, không nhất thiết phải lên TV, tài trợ cho các show truyền hình mới là quảng cáo, giờ có quá nhiều nền tảng để làm, Tiktok này, KOL này rồi những chương trình lái thử xe. Hơn nữa, Dongfeng T5 Evo là xe Trung Quốc nên càng cần phải làm quảng cáo khéo léo.
Mặc dù Dongfeng T5 Evo cũng được thay đổi bộ nhận diện bằng lô-gô sư tử mới, không giống với xe tải của hãng, thứ mà mọi người nhắc là nhớ tới nhưng những gì đọng lại trong chiến dịch quảng cáo của Dongfeng chỉ là một số hình ảnh chụp được lác đác đâu đó ở cảng, trên đường và một số ít video. Không hề có chương trình lái thử nào, nên người ta cũng chẳng biết hay dở ra sao. Mặc dù so với BAIC thì Dongfeng còn lớn hơn. Năm 2018, số lượng xe bán ra của Dongfeng là 3,02 triệu xe, chỉ xếp sau SAIC Motor.
Chất lượng xe
Về khoản này thì e chưa được trải nghiệm T5 Evo nên không dám lạm bàn nhưng dựa vào thiết kế ngoại thất và nội thất thì cảm giác X7 sẽ thuận mắt hơn với nhiều người, T5 Evo hơi thể thao quá nên cũng là điều khiến ít người dàm lựa chọn, mà đã không chọn thì kể cả xe có hay cũng chẳng ai đi tiếp thị thay hãng cả.
Rất nhiều người sử dụng X7 đã tự quảng cáo cho chính chiếc xe của họ, xe đẹp, nội thất sang trọng, nhiều công nghệ, vân vân, mây mây. Một lần nữa, T5 Evo không hẳn không tốt khi mà đầu ra công suất, mô-men xoắn đều ấn tượng hơn Beijing X7.
Hệ thống phân phối
Dongfeng T5 Evo từng được lên kế hoạch phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua một đại lý ở Bình Dương vào năm 2021. Nhưng rồi không hiểu do cạnh tranh hay mức giá bán không hấp dẫn hoặc chính hệ thống phân phối yếu kém khiến chiếc xe này không thể được phân phối rộng rãi.
Nhìn sang X7, chỉ Kylin phân phối, đại lý cũng ít nhưng số lượng X7 chạy trên đường cũng không ít. Thế mới thấy mặc dù xe TQ, ít đại lý nhưng nếu xe tốt (hoặc PR tốt) thì vẫn bán được.
Do Vin?
Đợt T5 Evo rục rịch về VN thì có thông tin VinFast đang trưng bày xe điện ở nước ngoài, cũng là một phần lý do người dùng chờ đợi xem xe điện của VN như thế nào. Mà đã không có người mua, bán chậm là ch.ết.
Theo cccm còn lý do nào nữa không, chứ về chất lượng e k tin T5 Evo không ra gì, cụ nào được trải nghiệm chưa?