[Thảo luận] Tại sao CSGT lại tham nhũng nhất? Các Cụ/Mợ suy nghĩ gì về điều này???

tamngocle

Xe tải
Biển số
OF-59314
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
278
Động cơ
445,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Trong chúng ta, dù là các ofer chân chính nhất, các Min/Mod, liệu có ai dám khẳng định chưa bao giờ tạo điều kiện hoặc có ý định để CSGT tham nhũng chưa? có khi chỉ vài chục ngàn thôi, nhưng "tiếng xấu muôn đời" khó gột rửa. Trong xã hội ta, ngành công an hay cụ thể là ngành CSGT là ngành bị nhiều người dân "ác cảm" nhất, có thể gọi là "ghét" nhất. Điều đó thể hiện bản chất sự việc gì? Họ cũng là những con người, mà nhiều khi trong chúng ta vẫn thường nghĩ là "thiếu điếu kiện học hành" và ít tình người nhất. Ở đây, em mạn phép có 1 vài ý kiến cá nhân, bất cứ đâu, môi trường, vị trí nào, cũng có người tốt người xấu, nhưng tại sao Giao thông của "đất nước vì dân" lại như thế??? Mong Cụ/ Mợ bớt chút thời gian có ý kiến để ngu em được mở rộng tầm mắt ợ.


Nhận vài chục ngàn, CSGT có tham nhũng?


Sau khi Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới công bố kết quả điều tra xã hội học cho biết CSGT đứng đầu nhóm ngành tham nhũng, ngành công an cho rằng kết quả này... chưa thỏa đáng.

» Bị cho là tham nhũng nhiều nhất, CSGT nói gì?
» Cảnh sát giao thông: Ngành nhiều tham nhũng nhất

Tại buổi phát động Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng (VACI) năm 2013 vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Trần Đức Lượng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cho biết đã đọc được thông tin trên báo chí về việc lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt và Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội (Tổng cục VI - Bộ Công an), “phàn nàn” về việc CSGT bị xếp đứng đầu nhóm ngành tham nhũng.

Đủ yếu tố tham nhũng

CSGT đang làm nhiệm vụ. (Ảnh chỉ có tính minh họa).
Tại buổi giao lưu trực tuyến thực hiện Nghị định 71/2012 về xử phạt vi phạm giao thông do Báo Công An Nhân Dân tổ chức ngày 19-11, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt, bày tỏ: CSGT nhận của người tham gia giao thông dăm ba chục ngàn, một vài trăm ngàn đồng mà bị cho là tham nhũng, theo ông là không thỏa đáng.

Ông Trần Đức Lượng cho biết kết quả điều tra xã hội học dựa trên việc lấy ý kiến của 5.460 người (2.601 người dân, 1.058 doanh nhân và 1.801 cán bộ công chức tại 10 tỉnh, thành và 5 bộ, ngành). Đó không phải là đánh giá của cơ quan có thẩm quyền và không đại diện cho tất cả người dân. Tuy nhiên, nó có ý nghĩa nhất định cho các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý.

“Trong cuộc điều tra vừa rồi, chúng tôi cũng tìm hiểu xem người dân nhìn nhận thế nào về tham nhũng. Kết quả cho thấy người dân hiểu về tham nhũng rộng hơn so với quy định pháp luật hiện nay” - ông Lượng nói và dẫn giải Luật Phòng chống tham nhũng quy định 3 yếu tố cấu thành tham nhũng gồm: Người có chức vụ quyền hạn, lợi dụng chức vụ quyền hạn đó, vì mục đích vụ lợi.

Trao đổi với phóng viên, ông Lượng cho biết: “Ở thành thị, 50.000 đồng có thể chưa là gì nhưng ở nông thôn thì 5.000 hay 10.000 đồng đã là lớn. Luật Phòng chống tham nhũng đã quy định cứ đủ 3 yếu tố như trên là tham nhũng nên nói như đại diện Bộ Công an là không chính xác”.

Nghiêm túc tiếp thu để điều chỉnh nội bộ


Một lãnh đạo Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng lắng nghe là trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, viên chức Nhà nước theo hiến định. Theo vị này, nhận hối lộ là 1 trong 12 hành vi tham nhũng bị chế tài, xử lý từ kỷ luật, trách nhiệm hành chính đến trách nhiệm hình sự.

Theo Luật Hình sự, số tiền tham nhũng thông qua việc nhận hối lộ dăm ba chục ngàn hoặc một vài trăm ngàn đồng của CSGT nếu chỉ thực hiện một lần thì chưa đến mức xử lý hình sự, có thể bị kỷ luật, xử lý hành chính nhưng nếu rơi vào 1 trong 3 trường hợp quy định tại khoản 1 điều 279 Bộ Luật Hình sự (gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm, đã bị kết án về một trong các tội về chức vụ nhưng chưa được xóa án tích mà còn vi phạm - PV) là phạm tội.

“Kết quả điều tra xã hội học không làm dư luận ngạc nhiên mà một lần nữa khẳng định sự thật đang diễn ra công khai, phổ biến từ nhiều năm qua. Điều mà người dân mong mỏi ở lãnh đạo Cục CSGT là sự thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm để sửa chữa chứ đừng vội vàng bào chữa bằng lập luận đứng trên pháp luật” - vị lãnh đạo Ủy ban Tư pháp bày tỏ.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM, cho rằng việc nhũng nhiễu, nhận tiền của CSGT để thỏa mãn lòng tham của mình không thể dùng từ nào khác ngoài tham nhũng. Bộ Công an cần nghiêm túc thừa nhận kết quả điều tra để điều chỉnh nội bộ.
Chống tham nhũng từ việc nhỏ

Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ, nói: “Nhiều người thường nghĩ chống tham nhũng là làm những điều lớn lao. Chúng tôi nghĩ rằng để làm việc lớn nên bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, dễ dàng nhất. VACI có thể là cách làm mới hơn, thay cho cách làm cũ hiệu quả không cao”.

 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Vì dột,dột từ nóc!Đôi khi em trộm nghĩ thay xxx đứng ngoài đường:
Ở trển họ ăn nhiều chứ mình ăn có bao nhiêu!
 
Chỉnh sửa cuối:

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,262
Động cơ
191,567 Mã lực
muốn tham nhũng thì phải có chức, có quyền
thế là sinh ra chạy chức, chạy quyền ...
vậy nên hô hào chống cho vui chứ có bao giờ tự mình lại chống mình ???? phỏng các cụ
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,327
Động cơ
434,840 Mã lực
chúng ta không nên nhìn phiến diện.......hiiii đây là vấn đề không hề đơn giản..
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Các anh ấy chỉ ăn tiền phạt của dân chứ có tham nhũng đâu ??? :D
 

duckking06

Xe hơi
Biển số
OF-3839
Ngày cấp bằng
17/3/07
Số km
161
Động cơ
554,500 Mã lực
Vì sao CSGT tham nhũng nhất !? <<< Theo quan điểm của em : Là do chính người dân chúng ta đã tiếp tay cho họ như thế.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,342
Động cơ
899,769 Mã lực
Tham nhũng chắc là họ dùng làm từ chung, chỉ cho cả tham ô lẫn lạm dụng chức, quyền giúp người khác làm sai luật để nhận tiền (hối lộ)... hình như nó bắt nguồn từ chữ tham lam-nhũng nhiễu. Hành động nhận tiền của xxx để giảm mức phạt là nhận hối lộ, đút tiền phạt do người vi phạm nộp vào túi mình là tham ô. Cách bắt phạt (chỉ dừng và bắt các phương tiện mà người điều khiển có thể có tiền, bỏ qua các phương tiện khác) sử phạt (xe to hơn bao giờ cũng bị quy thành có lỗi) hiện nay của lực lượng xxx GT không với mục đích giáo dục, tạo sự thông thoáng cho giao thông mà chỉ với mục đích thu tiền, khuyến khích các phương tiện không bị phạt vi phạm luật làm cho giao thông ngày thêm hỗn loạn... là không công tâm!
Cái ông phụ trách ngành đang chối tội loanh quanh!
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn

satthuvn

Xe hơi
Biển số
OF-105847
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
158
Động cơ
396,380 Mã lực
he he, hay hôm nào đặt máy quay với ghi âm cuộc trao đổi 50-50 nhỉ :)) . ông Trần Đức Lượng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ phàn nàn cái gì ko biết, sự thật nó rành rành, ông ấy có dám nói chưa bao giờ nhận hối lộ ko nhỉ, dự ông này ăn cũng khơ khớ, đủ sắm vài biệt thự chục tỷ rồi ấy chứ, còn ở đó mà phàn với nàn, mèo nào chả dấu ***, đúng ko các cụ :))
 

Bách Việt

Xe đạp
Biển số
OF-154946
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
22
Động cơ
353,620 Mã lực
Nhà nước mình trả lương công chức đâu có đủ sống, o Mỹ một ông cảnh sát có thể nuối sống cà nhà bằng đồng lương của Chính phủ, o Việt Nam các cụ thử tính mà xem... không ăn tiền của lái xe thì sống thế nào... đằng nào cũng vậy,,, thôi
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,934 Mã lực
muốn tham nhũng thì phải có chức, có quyền
thế là sinh ra chạy chức, chạy quyền ...
vậy nên hô hào chống cho vui chứ có bao giờ tự mình lại chống mình ???? phỏng các cụ
Đầu tư thì phải có lãi... mất rồi thì phải lấy lại bằng được, lấy ở chỗ nào mà mình nắm quyền, nắm thế ấy.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Trong chúng ta, dù là các ofer chân chính nhất, các Min/Mod, liệu có ai dám khẳng định chưa bao giờ tạo điều kiện hoặc có ý định để CSGT tham nhũng chưa? có khi chỉ vài chục ngàn thôi, nhưng "tiếng xấu muôn đời" khó gột rửa. Trong xã hội ta, ngành công an hay cụ thể là ngành CSGT là ngành bị nhiều người dân "ác cảm" nhất, có thể gọi là "ghét" nhất. Điều đó thể hiện bản chất sự việc gì? Họ cũng là những con người, mà nhiều khi trong chúng ta vẫn thường nghĩ là "thiếu điếu kiện học hành" và ít tình người nhất. Ở đây, em mạn phép có 1 vài ý kiến cá nhân, bất cứ đâu, môi trường, vị trí nào, cũng có người tốt người xấu, nhưng tại sao Giao thông của "đất nước vì dân" lại như thế??? Mong Cụ/ Mợ bớt chút thời gian có ý kiến để ngu em được mở rộng tầm mắt ợ.


Nhận vài chục ngàn, CSGT có tham nhũng?




Sau khi Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới công bố kết quả điều tra xã hội học cho biết CSGT đứng đầu nhóm ngành tham nhũng, ngành công an cho rằng kết quả này... chưa thỏa đáng.

» Bị cho là tham nhũng nhiều nhất, CSGT nói gì?
» Cảnh sát giao thông: Ngành nhiều tham nhũng nhất

Tại buổi phát động Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng (VACI) năm 2013 vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Trần Đức Lượng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cho biết đã đọc được thông tin trên báo chí về việc lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt và Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội (Tổng cục VI - Bộ Công an), “phàn nàn” về việc CSGT bị xếp đứng đầu nhóm ngành tham nhũng.

Đủ yếu tố tham nhũng

CSGT đang làm nhiệm vụ. (Ảnh chỉ có tính minh họa).
Tại buổi giao lưu trực tuyến thực hiện Nghị định 71/2012 về xử phạt vi phạm giao thông do Báo Công An Nhân Dân tổ chức ngày 19-11, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt, bày tỏ: CSGT nhận của người tham gia giao thông dăm ba chục ngàn, một vài trăm ngàn đồng mà bị cho là tham nhũng, theo ông là không thỏa đáng.

Ông Trần Đức Lượng cho biết kết quả điều tra xã hội học dựa trên việc lấy ý kiến của 5.460 người (2.601 người dân, 1.058 doanh nhân và 1.801 cán bộ công chức tại 10 tỉnh, thành và 5 bộ, ngành). Đó không phải là đánh giá của cơ quan có thẩm quyền và không đại diện cho tất cả người dân. Tuy nhiên, nó có ý nghĩa nhất định cho các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý.

“Trong cuộc điều tra vừa rồi, chúng tôi cũng tìm hiểu xem người dân nhìn nhận thế nào về tham nhũng. Kết quả cho thấy người dân hiểu về tham nhũng rộng hơn so với quy định pháp luật hiện nay” - ông Lượng nói và dẫn giải Luật Phòng chống tham nhũng quy định 3 yếu tố cấu thành tham nhũng gồm: Người có chức vụ quyền hạn, lợi dụng chức vụ quyền hạn đó, vì mục đích vụ lợi.

Trao đổi với phóng viên, ông Lượng cho biết: “Ở thành thị, 50.000 đồng có thể chưa là gì nhưng ở nông thôn thì 5.000 hay 10.000 đồng đã là lớn. Luật Phòng chống tham nhũng đã quy định cứ đủ 3 yếu tố như trên là tham nhũng nên nói như đại diện Bộ Công an là không chính xác”.

Nghiêm túc tiếp thu để điều chỉnh nội bộ


Một lãnh đạo Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng lắng nghe là trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, viên chức Nhà nước theo hiến định. Theo vị này, nhận hối lộ là 1 trong 12 hành vi tham nhũng bị chế tài, xử lý từ kỷ luật, trách nhiệm hành chính đến trách nhiệm hình sự.

Theo Luật Hình sự, số tiền tham nhũng thông qua việc nhận hối lộ dăm ba chục ngàn hoặc một vài trăm ngàn đồng của CSGT nếu chỉ thực hiện một lần thì chưa đến mức xử lý hình sự, có thể bị kỷ luật, xử lý hành chính nhưng nếu rơi vào 1 trong 3 trường hợp quy định tại khoản 1 điều 279 Bộ Luật Hình sự (gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm, đã bị kết án về một trong các tội về chức vụ nhưng chưa được xóa án tích mà còn vi phạm - PV) là phạm tội.

“Kết quả điều tra xã hội học không làm dư luận ngạc nhiên mà một lần nữa khẳng định sự thật đang diễn ra công khai, phổ biến từ nhiều năm qua. Điều mà người dân mong mỏi ở lãnh đạo Cục CSGT là sự thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm để sửa chữa chứ đừng vội vàng bào chữa bằng lập luận đứng trên pháp luật” - vị lãnh đạo Ủy ban Tư pháp bày tỏ.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM, cho rằng việc nhũng nhiễu, nhận tiền của CSGT để thỏa mãn lòng tham của mình không thể dùng từ nào khác ngoài tham nhũng. Bộ Công an cần nghiêm túc thừa nhận kết quả điều tra để điều chỉnh nội bộ.
Chống tham nhũng từ việc nhỏ

Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ, nói: “Nhiều người thường nghĩ chống tham nhũng là làm những điều lớn lao. Chúng tôi nghĩ rằng để làm việc lớn nên bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, dễ dàng nhất. VACI có thể là cách làm mới hơn, thay cho cách làm cũ hiệu quả không cao”.

Một lũ trơ tráo & khốn nạn/
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Em nghĩ lỗi lớn là do lái xe hối lộ CSGT. Nếu tất cả lái xe đều đi đúng luật, nếu sai kiên quyết không đưa tiền mà nộp KB thì CSGT sẽ là lực lượng trong sạch.

Muốn làm trong sạch CSGT thì phải là trong sạch lái xe đã, khởi tố tất cả lái xe hối lộ CSGT theo luật hình sự.
 

oto4rent389

Xe buýt
Biển số
OF-16407
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
557
Động cơ
515,550 Mã lực
Nơi ở
Lang thang....
Website
www.xetulai.com
Cứ chối quanh cả thôi, có quyền có thế mà không tham nhũng mới lạ..
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Ngành nào thì ăn ngành đấy thôi cụ ah, lương đâu có đủ sống... Chả qua xxx ăn bẩn + thái độ phát tởm thôi
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Theo em thì nguyên nhân có mấy yếu tố sau:
- Một là nguồn gốc xuất phát từ yếu tố chạy chức. Rõ ràng đây không phải chạy bằng chân đơn thuần mà chạy bằng quan hệ, lấy gì để xây dựng quan hệ, dạ thưa chỉ có thể xây dựng bằng tiền thôi ạ. Ví dụ chạy chức chủ tịt mất khoảng 20 tỵ, chả ai tự dưng bỏ ra ngần đó tiền để kiếm cái chức cho oai bên cạnh đó còn bọn con nhang đệ tử. Bọn này cũng phải bỏ tiền ra chạy chứ và vẫn với quy luật trên thì cuối cùng thằng đứng đường cũng phải vặt "dân" để bù chi phí.
- Hai là: dân mình cũng có lỗi trong việc làm hư thêm xxx, bản chất họ đã xấu rồi thì cần làm cho nó trong sạch thêm đằng này lại thêm dầu vào lửa.
- Ba là: Do môi trường làm việc không có người giám sát và thường xuyên tiếp xúc với tiền bạc nên sớm muộn gì thì trong đầu họ cũng sẽ hình thành tư tưởng "tham lam".
- Bốn là: do chế độ đãi ngộ của ta chưa thực sự làm cho người lao động biết trân trọng công việc mình đang làm. Việc trao dồi đạo đức cách mạng cũng là một yếu tố còn thiếu trong công tác đào tạo khi xxx còn đang trong trường học.
Nói tóm lại: lờ đờ trên cao nhìn thấy hết những việc này nhưng....của anh anh ăn rồi thì của chú chú cũng làm tý đi cho nó công bằng. Kết luận: chết dân đen.
 

0la

Xe hơi
Biển số
OF-168118
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
120
Động cơ
346,300 Mã lực
Nghề nào cũng ít nhiều có tiêu cực, nhưng đó là khi người cầu cạnh nhận thức được lỗi của mình hoặc vì muốn nhanh gọn hơn , và người thực thi nhiêm vu
jnhận ....đó được lý giải là "cảm ơn" ???. Nhưng lợi dụng chức năng, nhiệm vụ, cố tình đưa người khác vào bẫy để đe dọa, lòe bịp để xử phạt thì gọi là gỉ các cụ....?????
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,861
Động cơ
539,328 Mã lực
Cụ HUNGSMUN nói rất chuẩn, em mời cụ ly vodka.
 

Hai Duong

Xe hơi
Biển số
OF-135524
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
118
Động cơ
370,770 Mã lực
Tướng còn đ éo hiểu thế nào là tham nhũng thì quân nó hiểu thế léo nào là luật pháp đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top