[ATGT] Tại sao có người yêu người ghét CSGT??

BMW-xuanthuan

Xe hơi
Biển số
OF-130138
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
187
Động cơ
375,540 Mã lực
phải chăng cụ là anh em nhà xxx
 

chigentra

Xe tải
Biển số
OF-84367
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
325
Động cơ
413,687 Mã lực
Nếu như chúng ta vi phạm luật, tất cả csgt bắt rồi xử lý 1 trong 2 trường hợp sau:
1. Nhắc nhở vi phạm và tha.
2. Cương quyết lập biên bản để nộp tiền vào kho bạc ( chúng ta đưa tiền vựot gấp nhiều lần mức phạt cũng không nhân). Thì có lẽ k ai ghét csgt hết
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
610
Động cơ
380,270 Mã lực
Cũng phải nói thêm thế này:
Có được mấy người, sau khi bị tuyên lý do vi phạm (chuẩn) mà tự giác yêu cầu ghi biên bản (giữ xe, giữ giấy tờ) rồi ra về vui vẻ.
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,524
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Đêm hôm thứ 4 vừa rồi,em đi gặp mấy anh CS "động cơ",thấy xe em đi ko gương nên các anh ấy vẫy em lại.Vì lấy xe của ông anh đi nên Quán Trữ đón người,mà đoạn đường có 2km nên em cũng chẳng cầm giấy tờ. Lúc đấy em rút điện thoại gọi cho ông có xe ấy cầm giấy tờ xe lên thì có XXX trẻ nói với em: " Thôi,gọi anh ấy lên làm gì,vào trong ôtô đưa cho chú đang ngồi 300 rồi bảo chú ấy giải quyết nhanh cho mà đi.Thế là anh biết xe em giấy tờ đầy đủ rồi." Em ra xe nèo ná,cuối cùng chỉ mất có 2 lố...
=> Qua câu chuyện của em thì em lại thấy yêu các anh,các chú ấy vì để mình mặc cả đc như hàng rau,hàng cá ngoài chợ. =))
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Cũng phải nói thêm thế này:
Có được mấy người, sau khi bị tuyên lý do vi phạm (chuẩn) mà tự giác yêu cầu ghi biên bản (giữ xe, giữ giấy tờ) rồi ra về vui vẻ.
Nếu xxx mà công minh thì sẽ không hiếm những người như thế đâu.
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

quachtinhphc

Xe tải
Biển số
OF-185338
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
207
Động cơ
336,030 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em lai nghĩ cảnh sát bây giờ được giao nhiều quyền quá nên rất lộng hành. coi trời bằng vung. nhất là mấy thằng cơ động chẳng học hành quái gì. quen biết , chạy chọt rồi nhảy vô la đi tung hoành.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,801
Động cơ
634,845 Mã lực
Nơi ở
3801
Tóm lại là câu "thợ may ăn vải thợ vẽ ăn hồ" các cụ nói ngày xưa luôn đúng. Khi mà lương nhà nước trả không theo kịp giá cả thì ai cũng phải xoay, thật vô lý khi nhà nước trả cho người ta vài triệu nhưng lại cho phep 1 cái xe máy lắp ráp ở Việt nam bán 37 triệu.
Vì thế ai cũng phải xoay, và đương nhiên phải xoay trong lĩnh vực mình làm, ai cũng thế thôi.
Trên này cụ nào làm xây dựng thì chén vật tư, ăn bớt nguyên liệu, khai khống giá trị. Cụ nào làm nghề buôn bán thì cũng xoay cách khác, như trốn thuế chẳng hạn, nghề nào cũng thế.
Bố mẹ em đều nói là chi tiêu cho 1 gia đình ở Hà nội bây giờ nếu để tạm đủ thì phải tầm 10-12 củ/ tháng, trong khi lương chúng tao cộng lại chưa đủ con số đó ( mà đấy là lương trưởng phòng ).
Vì thế trong khi ai trong chúng ta đều phải xà xẻo của nhà nước hoặc của nhân dân ( 1 bà bán thịt cân điêu 1 lạng cho nhân dân cũng là 1 hình thức xà xẻo của nhân dân ) mà chúng ta cứ bắt CSGT phải liêm khiết 100% thì thật ko công bằng.
Đấy là em nói khác quan như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan17

Xe tải
Biển số
OF-43460
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
208
Động cơ
466,580 Mã lực
Tóm lại là câu "thợ may ăn vải thợ vẽ ăn hồ" các cụ nói ngày xưa luôn đúng. Khi mà lương nhà nước trả không theo kịp giá cả thì ai cũng phải xoay, thật vô lý khi nhà nước trả cho người ta vài triệu nhưng lại cho phep 1 cái xe máy lắp ráp ở Việt nam bán 37 triệu.
Vì thế ai cũng phải xoay, và đương nhiên phải xoay trong lĩnh vực mình làm, ai cũng thế thôi.
Trên này cụ nào làm xây dựng thì chén vật tư, ăn bớt nguyên liệu, khai khống giá trị. Cụ nào làm nghề buôn bán thì cũng xoay cách khác, như trốn thuế chẳng hạn, nghề nào cũng thế.
Bố mẹ em đều nói là chi tiêu cho 1 gia đình ở Hà nội bây giờ nếu để tạm đủ thì phải tầm 10-12 củ/ tháng, trong khi lương chúng tao cộng lại chưa đủ con số đó ( mà đấy là lương trưởng phòng ).
Vì thế trong khi ai trong chúng ta đều phải xà xẻo của nhà nước hoặc của nhân dân ( 1 bà bán thịt cân điêu 1 lạng cho nhân dân cũng là 1 hình thức xà xẻo của nhân dân ) mà chúng ta cứ bắt CSGT phải liêm khiết 100% thì thật ko công bằng.
Đấy là em nói khác quan như vậy.
Cụ nói cũng có cái lý, nó thể hiện là xã hội mình hiện nay bị xuống cấp nên chỉ số tham nhũng của Việt nam được xếp hạng cao trên thế giới. Tuy nhiên biện bạch cho CSGT vì ngành nào cũng ăn làm mất đi bản chất tại sao mọi người ghét CSGT hơn bác sỹ, giáo viên ... dù các ngành khác cũng có tham nhũng.

Câu trả lời là:
CSGT BỊ ĐÁNH GIÁ LÀ LỰC LƯỢNG THAM NHŨNG NHẤT theo đánh giá của WB và Thanh tra chính phủ khi điều tra xã hội học. Tức là CSGT THAM NHŨNG NHẤT trong các ngành bị đánh giá làm THAM NHŨNG. Nhiều thằng xấu nhưng thằng XẤU NHẤT thì bị ghét nhất có đúng không cụ?
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Tóm lại là câu "thợ may ăn vải thợ vẽ ăn hồ" các cụ nói ngày xưa luôn đúng. Khi mà lương nhà nước trả không theo kịp giá cả thì ai cũng phải xoay, thật vô lý khi nhà nước trả cho người ta vài triệu nhưng lại cho phep 1 cái xe máy lắp ráp ở Việt nam bán 37 triệu.
Vì thế ai cũng phải xoay, và đương nhiên phải xoay trong lĩnh vực mình làm, ai cũng thế thôi.
Trên này cụ nào làm xây dựng thì chén vật tư, ăn bớt nguyên liệu, khai khống giá trị. Cụ nào làm nghề buôn bán thì cũng xoay cách khác, như trốn thuế chẳng hạn, nghề nào cũng thế.
Bố mẹ em đều nói là chi tiêu cho 1 gia đình ở Hà nội bây giờ nếu để tạm đủ thì phải tầm 10-12 củ/ tháng, trong khi lương chúng tao cộng lại chưa đủ con số đó ( mà đấy là lương trưởng phòng ).
Vì thế trong khi ai trong chúng ta đều phải xà xẻo của nhà nước hoặc của nhân dân ( 1 bà bán thịt cân điêu 1 lạng cho nhân dân cũng là 1 hình thức xà xẻo của nhân dân ) mà chúng ta cứ bắt CSGT phải liêm khiết 100% thì thật ko công bằng.
Đấy là em nói khác quan như vậy.
Kụ đừng vơ đũa cả nắm như vậy, k nên lấy sai này này để biện hộ cho cái sai khác.
 

Duquocdong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-104059
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
479
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Chỉ thích mỗi chú thượng tá ở đầu cầu Chương Dương thôi, mí nị chú gì đó ngày làm CSGT, tối làm xe ôm. Công nhận các chú khổ cực nhưng là con người
 

S_advisor

Xe hơi
Biển số
OF-13340
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
107
Động cơ
519,992 Mã lực
Nơi ở
36 Phố phường
Mục 3 của bác chủ top ý như chỗ nào cóm cái biển cấm đổ rác, và cấm *** bậy thì ở đó cứ gọi là nhan nhản, còn các chú ý đứng ở đấy ko phải để giải tỏa giao thông hay điều tiết tốc độ đâu mà ở đấy dễ phạt và dễ bắt cụ ah ^:)^
 

phamlam

Xe tải
Biển số
OF-169040
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
292
Động cơ
347,380 Mã lực
Nơi ở
Hố Hồn Ma
Chỉ thích mỗi chú thượng tá ở đầu cầu Chương Dương thôi, mí nị chú gì đó ngày làm CSGT, tối làm xe ôm. Công nhận các chú khổ cực nhưng là con người
Em đọc cái này rồi nhưng em ứ tin, ở trong nồi canh đầy sâu mà ko làm sâu thì cũng không được
 

hoangvnhchau

Xe tải
Biển số
OF-31926
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
359
Động cơ
482,800 Mã lực
Yêu ghét là theo quan điểm của từng người, CSGT cũng là một cái nghề, mặt trái mặt phải đều có. Tuy nhiên, theo em cứ trang bị thiết bị nối mạng cho tất cả các đội thực hiện nhiệm vụ trên đường. Sau đó lập một hệ thống "vi phạm giao thông" nối mạng trên cả nước với các thiết bị mà CSGT mang theo. Vi phạm lần đầu thì nhắc nhở, cho biển số xe và lái xe vào hệ thống, đưa thông tin lối vi phạm lần đầu vào. Bất cứ CSGT nào phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm thì check thông tin xem xe và lái xe này đã vi phạm chưa, lỗi gì và ở đâu? Nếu trùng biển số xe và lái xe có nghĩa là tái phạm (cùng một lỗi) khác lỗi thì tiếp tục cảnh cáo. Cùng một lỗi thì phạt theo luật, lần 3 phạm khác lỗi thì cũng phạt theo luật vi phạm lần 3. Nếu làm được điều này thì cánh lái xe tâm phục, khẩu phục.
Ở một số nước, CSGT gọi về trung tâm để check thông tin bằng đàm. Tất cả thông tin về xe hoặc lái xe được lưu giữ tại trung tâm. Ở nước ta cũng có thể làm như vậy, nhưng phương án của em là khả thi và phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Nếu phương án của em mà khả thi thì các bác ngành có thể dễ dàng thực hiện mà không tốn kém. Việc đưa thông tin xe và lái xe lên trực tuyến cũng vậy, cả nước thì chỉ cần nhập thông tin lần đầu sau đó update dần dần. Bước đầu cứ làm xe ô tô, sau thấy tiện thì làm luôn xe máy.
Chứ cứ dừng xe phạt tràn lan như vậy chắc chắn gây nhiều bức xúc. Thực tế lái xe có sai cũng bức xúc - cứ nói có sách, phạt có chứng không nhận hối lộ thì em nghĩ văn hóa giao thông sẽ chuyển biến dần dần. Các cụ lái xe đôi khi tâm niệm không phạm luật giao thông, như vì nhiều lý do khác nhau vẫn phạm luật, muốn nhanh thì 50-50 như thế chính chúng ta là người làm cho họ hư. CSGT có biến chất hay không một phần do chúng ta.
Lại nói tiếp về cơ chế: Nếu không có % thu từ tiền phạt, không có chuyện thu giữ giấy tờ xe mà xé hóa đơn tài chính ngay tại chỗ (hóa đơn được kiểm soát tốt) - Nhưng mà chắc chắn tất cả lái xe đều muốn nộp phạt cho nhà nước vì lỗi giao thông mình vi phạm. Như thế thì cơ hội để chúng ta ghét CSGT cũng không còn, tại lái xe muốn nộp phạt ít hơn quy định nên mới có cơ hội để CSGT kiếm tiền, chúng ta kiếm cớ để ghét họ.
Em thì em yêu CSGT tốt - ghét những người không tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Innocet

Xe máy
Biển số
OF-49352
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
86
Động cơ
458,550 Mã lực
Em mạo muội xin mod lập thớt này để cho anh em vao xả stress,chém gió.Xin Mod đừng xóa nhé.

Chúng ta thường rất hay có phản cảm với cảnh sát đặc biệt là CSGT??Lý do vì sao??Không cần nói chắc ai cũng hiểu.>>Nhưng nói đi cũng phải nói lại hình như ta quá nhìn một phía.Các bác thử đứng nhìn trên góc độ như của em nhé.

Cảm nhận của em về CSGT: Như bao người bình thường khác,em chưa bao giờ sợ vì em chẳng vi phạm gì nhiều.

Có ai đã từng hỏi:
1.Gia đình của CSGT sống như thế nào?Có đủ sống không??Có hạnh phúc tràn đầy không khi mà người đàn ông suốt ngày phải đi trực,đày mặt ngoài đường hít thở không khí của những ống bô,ống xả của các loại xe.?Có ai thông cảm khi ngày tết,ngày lễ chúng ta đi chơi thì các anh phải trực chiến để đảm bảo an toàn giao thông.Chẳng lẽ CSGT không thích được ăn,được chơi sao?

2.Cuộc sống vật chất của CSGT thế nào với đồng lương như hiện tại???khi phát sinh tiêu cực thì đâu có phải tất cả đều"ăn tiền" đâu.vả lại nếu chúng ta không vi phạm thì lấy đâu ra lý do để dẫn tới tiêu cực.Cũng 1 phần là do hệ thống sử phạt vi phạm của ta còn nhiều thủ tục nhiêu khê rắc rối,không linh hoạt nên chúng ta tặc lưỡi làm tắt cho nhanh.(em lái xe ở nước ngoài nếu có vi phạm CSGT viết vé phạt,không thu bất cứ 1 giấy tờ nào.Sau đó em đi ra bất cứ siêu thị nào em cũng có thể nộp phạt được bằng một máy rút tiền tự đông.Tiếc rằng ở Việt Nam chưa được như vậy)

3.Chúng ta suốt ngày ca thán CSGT nhưng ít thấy ai công nhận chỗ nào các anh hay đứng y như rằng chỗ đó chúng ta chạy rất đúng tốc độ và ít tắc đường(nếu trong nội đô).Vậy là các anh ấy đang ngày đêm phục vụ chúng ta rồi còn gì.

4.Chúng ta suốt ngày săm soi rằng CSGT có thế này,thế kia không,có đúng điều lệnh không,có đeo kính dâm không......mà sao không soi vào các anh đứng ở đấy có nắng to không,có mệt không...???nhiều xe vi phạm giải quyết cùng một lúc chắc chắn sẽ có thiếu sót.Vì CSGT cũng là con người mà.

5.Nếu có ai thử ra đứng cùng CSGT 1 ngày trọn vẹn xem công việc của các anh thì tôi tin chắc là mọi người sẽ có con mắt nhìn một cách khác với bây giờ đối với CSGT.Tôi tin rằng có thể mọi người chưa so sánh nhưng so với đi làm thủ tục giấy tờ ở một số cơ quan công quyền thì tôi thấy CSGT còn dễ chịu hơn rất nhiều.(một đằng ngồi trong máy lạnh chạy ầm ầm,một đằng ở ngoài đường nắng nóng và hít bụi).

trên đây là mấy ý kiến ngu muội của em.Vì em chẳng phải nhà văn hay nhà báo nên nghĩ nào viét thế.Các bác đọc thấy lủng củng câu chữ bỏ qua cho em nhé.Mai em nghĩ được cái gì xin viết tiếp ạ."Em cũng bị CSGT phạt vài lần rồi nhưng mình làm mình chịu mà"
Em dự cụ chủ thớt này làm xxx, hoặc có ai đó thân thiết làm nghề này. Tuy nhiên cụ có nói đến nhiều cái tốt của CSGT đến mấy ( Đương nhiên đó cũng là trách nhiệm ) thì em vẫn ghét vì những điều tốt thì nặn mãi mới ra được, còn cái xấu thì hiện diện hàng ngày, hàng giờ trước mắt chúng ta gây cho chúng ta nhiều bức xúc. Nhiều lần gặp và làm việc với CSGT ( từ ngoài đường đến nơi đăng ký xe, các thủ tục khác ) thì lần nào em cũng bị ức chế vì thái độ coi thường dân, hách dịch.
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
610
Động cơ
380,270 Mã lực
Yêu ghét là theo quan điểm của từng người, CSGT cũng là một cái nghề, mặt trái mặt phải đều có. Tuy nhiên, theo em cứ trang bị thiết bị nối mạng cho tất cả các đội thực hiện nhiệm vụ trên đường. Sau đó lập một hệ thống "vi phạm giao thông" nối mạng trên cả nước với các thiết bị mà CSGT mang theo. Vi phạm lần đầu thì nhắc nhở, cho biển số xe và lái xe vào hệ thống, đưa thông tin lối vi phạm lần đầu vào. Bất cứ CSGT nào phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm thì check thông tin xem xe và lái xe này đã vi phạm chưa, lỗi gì và ở đâu? Nếu trùng biển số xe và lái xe có nghĩa là tái phạm (cùng một lỗi) khác lỗi thì tiếp tục cảnh cáo. Cùng một lỗi thì phạt theo luật, lần 3 phạm khác lỗi thì cũng phạt theo luật vi phạm lần 3. Nếu làm được điều này thì cánh lái xe tâm phục, khẩu phục.
Ở một số nước, CSGT gọi về trung tâm để check thông tin bằng đàm. Tất cả thông tin về xe hoặc lái xe được lưu giữ tại trung tâm. Ở nước ta cũng có thể làm như vậy, nhưng phương án của em là khả thi và phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Nếu phương án của em mà khả thi thì các bác ngành có thể dễ dàng thực hiện mà không tốn kém. Việc đưa thông tin xe và lái xe lên trực tuyến cũng vậy, cả nước thì chỉ cần nhập thông tin lần đầu sau đó update dần dần. Bước đầu cứ làm xe ô tô, sau thấy tiện thì làm luôn xe máy.
.
Các ofers nhà mình đang chém mạnh việc trang bị Ipad cho mỗi tổ CSGT đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top