- Biển số
- OF-130138
- Ngày cấp bằng
- 9/2/12
- Số km
- 187
- Động cơ
- 375,540 Mã lực
phải chăng cụ là anh em nhà xxx
Nếu xxx mà công minh thì sẽ không hiếm những người như thế đâu.Cũng phải nói thêm thế này:
Có được mấy người, sau khi bị tuyên lý do vi phạm (chuẩn) mà tự giác yêu cầu ghi biên bản (giữ xe, giữ giấy tờ) rồi ra về vui vẻ.
Đủng rùi, song bây h xxx công minh hiếm lắm. Mà k phải chỉ hiếm mà là cực hiếm cơ. heheNếu xxx mà công minh thì sẽ không hiếm những người như thế đâu.
Cụ nói cũng có cái lý, nó thể hiện là xã hội mình hiện nay bị xuống cấp nên chỉ số tham nhũng của Việt nam được xếp hạng cao trên thế giới. Tuy nhiên biện bạch cho CSGT vì ngành nào cũng ăn làm mất đi bản chất tại sao mọi người ghét CSGT hơn bác sỹ, giáo viên ... dù các ngành khác cũng có tham nhũng.Tóm lại là câu "thợ may ăn vải thợ vẽ ăn hồ" các cụ nói ngày xưa luôn đúng. Khi mà lương nhà nước trả không theo kịp giá cả thì ai cũng phải xoay, thật vô lý khi nhà nước trả cho người ta vài triệu nhưng lại cho phep 1 cái xe máy lắp ráp ở Việt nam bán 37 triệu.
Vì thế ai cũng phải xoay, và đương nhiên phải xoay trong lĩnh vực mình làm, ai cũng thế thôi.
Trên này cụ nào làm xây dựng thì chén vật tư, ăn bớt nguyên liệu, khai khống giá trị. Cụ nào làm nghề buôn bán thì cũng xoay cách khác, như trốn thuế chẳng hạn, nghề nào cũng thế.
Bố mẹ em đều nói là chi tiêu cho 1 gia đình ở Hà nội bây giờ nếu để tạm đủ thì phải tầm 10-12 củ/ tháng, trong khi lương chúng tao cộng lại chưa đủ con số đó ( mà đấy là lương trưởng phòng ).
Vì thế trong khi ai trong chúng ta đều phải xà xẻo của nhà nước hoặc của nhân dân ( 1 bà bán thịt cân điêu 1 lạng cho nhân dân cũng là 1 hình thức xà xẻo của nhân dân ) mà chúng ta cứ bắt CSGT phải liêm khiết 100% thì thật ko công bằng.
Đấy là em nói khác quan như vậy.
Kụ đừng vơ đũa cả nắm như vậy, k nên lấy sai này này để biện hộ cho cái sai khác.Tóm lại là câu "thợ may ăn vải thợ vẽ ăn hồ" các cụ nói ngày xưa luôn đúng. Khi mà lương nhà nước trả không theo kịp giá cả thì ai cũng phải xoay, thật vô lý khi nhà nước trả cho người ta vài triệu nhưng lại cho phep 1 cái xe máy lắp ráp ở Việt nam bán 37 triệu.
Vì thế ai cũng phải xoay, và đương nhiên phải xoay trong lĩnh vực mình làm, ai cũng thế thôi.
Trên này cụ nào làm xây dựng thì chén vật tư, ăn bớt nguyên liệu, khai khống giá trị. Cụ nào làm nghề buôn bán thì cũng xoay cách khác, như trốn thuế chẳng hạn, nghề nào cũng thế.
Bố mẹ em đều nói là chi tiêu cho 1 gia đình ở Hà nội bây giờ nếu để tạm đủ thì phải tầm 10-12 củ/ tháng, trong khi lương chúng tao cộng lại chưa đủ con số đó ( mà đấy là lương trưởng phòng ).
Vì thế trong khi ai trong chúng ta đều phải xà xẻo của nhà nước hoặc của nhân dân ( 1 bà bán thịt cân điêu 1 lạng cho nhân dân cũng là 1 hình thức xà xẻo của nhân dân ) mà chúng ta cứ bắt CSGT phải liêm khiết 100% thì thật ko công bằng.
Đấy là em nói khác quan như vậy.
Nếu xxx mà công minh thì sẽ không hiếm những người như thế đâu.
Sao mình không gương mẫu trước mà cứ đòi hỏiĐủng rùi, song bây h xxx công minh hiếm lắm. Mà k phải chỉ hiếm mà là cực hiếm cơ. hehe
Cụ biết em như nào mà kêu đòi hỏi và gương mẫu (đang nói về chuyện đi lại nhé)?Sao mình không gương mẫu trước mà cứ đòi hỏi
Em đọc cái này rồi nhưng em ứ tin, ở trong nồi canh đầy sâu mà ko làm sâu thì cũng không đượcChỉ thích mỗi chú thượng tá ở đầu cầu Chương Dương thôi, mí nị chú gì đó ngày làm CSGT, tối làm xe ôm. Công nhận các chú khổ cực nhưng là con người
Em dự cụ chủ thớt này làm xxx, hoặc có ai đó thân thiết làm nghề này. Tuy nhiên cụ có nói đến nhiều cái tốt của CSGT đến mấy ( Đương nhiên đó cũng là trách nhiệm ) thì em vẫn ghét vì những điều tốt thì nặn mãi mới ra được, còn cái xấu thì hiện diện hàng ngày, hàng giờ trước mắt chúng ta gây cho chúng ta nhiều bức xúc. Nhiều lần gặp và làm việc với CSGT ( từ ngoài đường đến nơi đăng ký xe, các thủ tục khác ) thì lần nào em cũng bị ức chế vì thái độ coi thường dân, hách dịch.Em mạo muội xin mod lập thớt này để cho anh em vao xả stress,chém gió.Xin Mod đừng xóa nhé.
Chúng ta thường rất hay có phản cảm với cảnh sát đặc biệt là CSGT??Lý do vì sao??Không cần nói chắc ai cũng hiểu.>>Nhưng nói đi cũng phải nói lại hình như ta quá nhìn một phía.Các bác thử đứng nhìn trên góc độ như của em nhé.
Cảm nhận của em về CSGT: Như bao người bình thường khác,em chưa bao giờ sợ vì em chẳng vi phạm gì nhiều.
Có ai đã từng hỏi:
1.Gia đình của CSGT sống như thế nào?Có đủ sống không??Có hạnh phúc tràn đầy không khi mà người đàn ông suốt ngày phải đi trực,đày mặt ngoài đường hít thở không khí của những ống bô,ống xả của các loại xe.?Có ai thông cảm khi ngày tết,ngày lễ chúng ta đi chơi thì các anh phải trực chiến để đảm bảo an toàn giao thông.Chẳng lẽ CSGT không thích được ăn,được chơi sao?
2.Cuộc sống vật chất của CSGT thế nào với đồng lương như hiện tại???khi phát sinh tiêu cực thì đâu có phải tất cả đều"ăn tiền" đâu.vả lại nếu chúng ta không vi phạm thì lấy đâu ra lý do để dẫn tới tiêu cực.Cũng 1 phần là do hệ thống sử phạt vi phạm của ta còn nhiều thủ tục nhiêu khê rắc rối,không linh hoạt nên chúng ta tặc lưỡi làm tắt cho nhanh.(em lái xe ở nước ngoài nếu có vi phạm CSGT viết vé phạt,không thu bất cứ 1 giấy tờ nào.Sau đó em đi ra bất cứ siêu thị nào em cũng có thể nộp phạt được bằng một máy rút tiền tự đông.Tiếc rằng ở Việt Nam chưa được như vậy)
3.Chúng ta suốt ngày ca thán CSGT nhưng ít thấy ai công nhận chỗ nào các anh hay đứng y như rằng chỗ đó chúng ta chạy rất đúng tốc độ và ít tắc đường(nếu trong nội đô).Vậy là các anh ấy đang ngày đêm phục vụ chúng ta rồi còn gì.
4.Chúng ta suốt ngày săm soi rằng CSGT có thế này,thế kia không,có đúng điều lệnh không,có đeo kính dâm không......mà sao không soi vào các anh đứng ở đấy có nắng to không,có mệt không...???nhiều xe vi phạm giải quyết cùng một lúc chắc chắn sẽ có thiếu sót.Vì CSGT cũng là con người mà.
5.Nếu có ai thử ra đứng cùng CSGT 1 ngày trọn vẹn xem công việc của các anh thì tôi tin chắc là mọi người sẽ có con mắt nhìn một cách khác với bây giờ đối với CSGT.Tôi tin rằng có thể mọi người chưa so sánh nhưng so với đi làm thủ tục giấy tờ ở một số cơ quan công quyền thì tôi thấy CSGT còn dễ chịu hơn rất nhiều.(một đằng ngồi trong máy lạnh chạy ầm ầm,một đằng ở ngoài đường nắng nóng và hít bụi).
trên đây là mấy ý kiến ngu muội của em.Vì em chẳng phải nhà văn hay nhà báo nên nghĩ nào viét thế.Các bác đọc thấy lủng củng câu chữ bỏ qua cho em nhé.Mai em nghĩ được cái gì xin viết tiếp ạ."Em cũng bị CSGT phạt vài lần rồi nhưng mình làm mình chịu mà"
Các ofers nhà mình đang chém mạnh việc trang bị Ipad cho mỗi tổ CSGT đấy.Yêu ghét là theo quan điểm của từng người, CSGT cũng là một cái nghề, mặt trái mặt phải đều có. Tuy nhiên, theo em cứ trang bị thiết bị nối mạng cho tất cả các đội thực hiện nhiệm vụ trên đường. Sau đó lập một hệ thống "vi phạm giao thông" nối mạng trên cả nước với các thiết bị mà CSGT mang theo. Vi phạm lần đầu thì nhắc nhở, cho biển số xe và lái xe vào hệ thống, đưa thông tin lối vi phạm lần đầu vào. Bất cứ CSGT nào phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm thì check thông tin xem xe và lái xe này đã vi phạm chưa, lỗi gì và ở đâu? Nếu trùng biển số xe và lái xe có nghĩa là tái phạm (cùng một lỗi) khác lỗi thì tiếp tục cảnh cáo. Cùng một lỗi thì phạt theo luật, lần 3 phạm khác lỗi thì cũng phạt theo luật vi phạm lần 3. Nếu làm được điều này thì cánh lái xe tâm phục, khẩu phục.
Ở một số nước, CSGT gọi về trung tâm để check thông tin bằng đàm. Tất cả thông tin về xe hoặc lái xe được lưu giữ tại trung tâm. Ở nước ta cũng có thể làm như vậy, nhưng phương án của em là khả thi và phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Nếu phương án của em mà khả thi thì các bác ngành có thể dễ dàng thực hiện mà không tốn kém. Việc đưa thông tin xe và lái xe lên trực tuyến cũng vậy, cả nước thì chỉ cần nhập thông tin lần đầu sau đó update dần dần. Bước đầu cứ làm xe ô tô, sau thấy tiện thì làm luôn xe máy.
.