- Biển số
- OF-20224
- Ngày cấp bằng
- 21/8/08
- Số km
- 2,176
- Động cơ
- 522,230 Mã lực
- Nơi ở
- ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
- Website
- www.facebook.com
Từ khi mới xuất hiện CIVIC luôn bị kêu là Ồn và nguyên nhân được cho là vỏ mỏng . Sự thực có đúng như thế ko ? theo tìm hiểu thì civic ở VN và ở MỸ đều có tự trọng giống nhau VN= 1210 kg MT Mỹ =1193- 1220 kg . Theo em đó ko phải là thực chât của vấn đề . Nó xuất phát từ các hãng ở VN giảm bớt các subframe ( khung sườn phụ ) gia cường cho khung xe nhằm làm cho tôn có thêm điểm liên kết . Và chất lượng sơn phủ của LD cũng ko sử dụng loại sơn cao cấp như xe NK vốn làm cho vỏ xe thêm cứng cáp và bóng bẩy . 2 điều này mới chính làm giảm giá thành sản phẩm hơn là bớt đi mấy độ dầy tấm tôle để phải thay đổi dây chuyền SX. Một nguyên nhân nữa là khi đi sâu hơn vào thiết kế khuung sườn CIVIC , em nhận thấy . Thiết kế khung CIVIC cũng theo nguyên lý thân xe GOA của TOYOTA
GOA viết tắt của Global Outstanding Assessment
( khung xe độc lập và ít liên can gì đến cái "vỏ mềm" vì nhiệm vụ của nó chịu lực khi có va chạm . Còn cái vỏ thì như cái áo để che chắn các bộ phận và tạo dáng thôi . )
Tuy nhiên CIVIC đã nắn cột chữ A dốc xuống tới đỉểm giao nhau của hệ thống khung chịu lực. và hệ thống giảm xóc với mục đích phân tán lực khi có va chạm đa chiều . Điềù này khiến tiếng động từ dưới mặt đường khi dội lên sẽ có tác động chuyền tới cả bộ khung gây cộng hưởng tơi hệ vỏ vốn có ít khung gia cường và xốp lót như CAMRY nên độ ồn bị tăng lên rõ rệt . Kiểu thiết kế này giông y như ở FORD FOCUS vả PREMACY . Nên các xe này cũng bị ồn như civic . Vậy tại sao các hãng xe đó vẫn làm . Đó chính là hy sinh sự êm ái để đổi lại sự an toàn hơn Khi bị tai nạn. Thiết kế này làm cho khoang lái và hanh khách ko bị biến dạng khi tai nạn . Kiểu thiết kế này thiên về khung xe chịu lực hơn là phụ thuộc vào ba đờ sốc và vỏ dầy như xe những năm 60 , 70 . Xu hướng này đang áp dụng cho cả những cao cấp như ASTON MARTIN, X5, X6 . Vỏ xe ở phấn đầu làm bằng chất dẻo chứ ko phải kim loại, NHư vậy cách khắc phục giảm ồn cho CIVIC có thể là dán thêm lớp cách âm cho vỏ xe giảm độ rung , thứ 2 là thay lốp mền maicơlanh , chư ko thể làm gì hơn thế cả .
Trên đây là ý kiến chủ quan của em mong các chuyên gia góp ý để AE cùng biết thêm về Vđề này
duới đây là hình minh họa
vỏ x5 bị xé chứ ko bẹp
đây là x6 cũng bị vỡ toác chứ ko bẹp
còn ASTONMARTIN ở VN cũng bị vỡ toác như bìa các tông
ý nghĩa của vỏ xe dầy hay mỏng trong công nghiệp ô tô bây giờ ko quá quan trọng như chúng ta vẫn tưởng ???
GOA viết tắt của Global Outstanding Assessment
( khung xe độc lập và ít liên can gì đến cái "vỏ mềm" vì nhiệm vụ của nó chịu lực khi có va chạm . Còn cái vỏ thì như cái áo để che chắn các bộ phận và tạo dáng thôi . )
Tuy nhiên CIVIC đã nắn cột chữ A dốc xuống tới đỉểm giao nhau của hệ thống khung chịu lực. và hệ thống giảm xóc với mục đích phân tán lực khi có va chạm đa chiều . Điềù này khiến tiếng động từ dưới mặt đường khi dội lên sẽ có tác động chuyền tới cả bộ khung gây cộng hưởng tơi hệ vỏ vốn có ít khung gia cường và xốp lót như CAMRY nên độ ồn bị tăng lên rõ rệt . Kiểu thiết kế này giông y như ở FORD FOCUS vả PREMACY . Nên các xe này cũng bị ồn như civic . Vậy tại sao các hãng xe đó vẫn làm . Đó chính là hy sinh sự êm ái để đổi lại sự an toàn hơn Khi bị tai nạn. Thiết kế này làm cho khoang lái và hanh khách ko bị biến dạng khi tai nạn . Kiểu thiết kế này thiên về khung xe chịu lực hơn là phụ thuộc vào ba đờ sốc và vỏ dầy như xe những năm 60 , 70 . Xu hướng này đang áp dụng cho cả những cao cấp như ASTON MARTIN, X5, X6 . Vỏ xe ở phấn đầu làm bằng chất dẻo chứ ko phải kim loại, NHư vậy cách khắc phục giảm ồn cho CIVIC có thể là dán thêm lớp cách âm cho vỏ xe giảm độ rung , thứ 2 là thay lốp mền maicơlanh , chư ko thể làm gì hơn thế cả .
Trên đây là ý kiến chủ quan của em mong các chuyên gia góp ý để AE cùng biết thêm về Vđề này
duới đây là hình minh họa
vỏ x5 bị xé chứ ko bẹp
đây là x6 cũng bị vỡ toác chứ ko bẹp
còn ASTONMARTIN ở VN cũng bị vỡ toác như bìa các tông
ý nghĩa của vỏ xe dầy hay mỏng trong công nghiệp ô tô bây giờ ko quá quan trọng như chúng ta vẫn tưởng ???