[Funland] Tại sao chúng ta ít xe máy dầu???

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Em có một thắc mắc như tiêu đề, thưa các cụ
Em thấy máy dầu rất kinh tế, cùng công suất hoặc đời máy, chi phí nguyên liệu chỉ bằng 60% máy xăng. Mà trên chợ xe of, máy dầu giao bay rất nhanh, chứng tỏ tính thanh khoản cao. Như em mà mua xe lần tới cũng sẽ dùng máy dầu.
Bọn tây lông cũng rất chuộng máy dầu, nhiều xe sedan của Mer hay BMW cũng máy dầu
Hồi cách đây 7 năm forcus hatbatch cũng có con máy dầu ngon choét
Vậy mà các hãng xe không ưu ái máy dầu lắm
Kể cũng lạ
Xin ý kiến các cụ
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,099
Động cơ
554,384 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Em thấy bây giờ, trừ các thương hiệu xe luxury và sport car, hãng nào chả có phân khúc máy dầu, Toyota, Mitsubishi, Hyundai thì trùm, Nissan, Isuzu, Ford, GM, Chevy...cụ nhể
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,389
Động cơ
586,489 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Chi phí nhiên liệu thấp nhưng chi phí nào dưỡng , sửa chữa lại cao cụ ạ
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Máy dầu ồn hơn , chạy rung hơn xe dễ có mùi.
Xe máy dầu đắt hơn
Chi phí sửa chữa đắt hơn
Thợ sửa chữa máy dầu nhỏ không nhiều
Chưa phổ biến nên đồ đạc ít hơn, đắt hơn
Dầu của mình kém chất lượng, lưu huỳnh cao nên độ bền máy dầu cũng không cao hơn máy xăng nhiều, cái này thì bg có dầu 0.01 rồi.
Nếu đi nhiều, chạy thương mại thì máy dầu ưu thế hơn còn đi ít gia đình thì không tiết kiệm được mấy đâu.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thuờng xuyên đi quãng ngắn thì máy dầu ko tiện nghi và kinh tế bằng máy xăng. Thế thôi.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Máy dầu ồn hơn , chạy rung hơn xe dễ có mùi.
Xe máy dầu đắt hơn
Chi phí sửa chữa đắt hơn
Thợ sửa chữa máy dầu nhỏ không nhiều
Chưa phổ biến nên đồ đạc ít hơn, đắt hơn
Dầu của mình kém chất lượng, lưu huỳnh cao nên độ bền máy dầu cũng không cao hơn máy xăng nhiều, cái này thì bg có dầu 0.01 rồi.
Nếu đi nhiều, chạy thương mại thì máy dầu ưu thế hơn còn đi ít gia đình thì không tiết kiệm được mấy đâu.
Sao máy dầu giữ giá và bán rất nhanh vậy cụ???
Đơn giản như em capiva, nếu máy dầu thì quá kinh tế, hở ra là có người mua, nhưng máy xăng thì ế lòi, vì hao xăng quá
Veracruz máy 3.0, xăng thì các cụ chạy mất, nhưng dầu thì vẫn có khách quan thích
Giờ máy dầu đỡ ồn nhiều
Hồi 2007 bên lào, đứng cạnh mer gl450, không biết là máy dầu, quá êm. Chạy 100km có 6 lít dầu, hic2
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,847
Động cơ
502,536 Mã lực
Cháu nghe nhiều người mua xe nhất định ko mua máy dầu vì: tiền tỷ mà nổ to như công nông
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Cháu nghe nhiều người mua xe nhất định ko mua máy dầu vì: tiền tỷ mà nổ to như công nông
Họ toàn nghe nói thôi cụ
Đứng cạnh mivec diesel, santafee mới, kể cả nể nữa xem có chê không
Ngày xưa chất lượng dầu mình kém, giờ ổn rồi, các hãng nên lưu ý thêm về máy dầu
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Xe máy dầu chạy rất ngon: bốc, khỏe, tốn ít, bền.
Nhưng không phải với dầu ở Việt Nam.

Thứ 2 là do lịch sử để lại, ngày xưa xe máy dầu là xe tai, xe khách, xe quân đội, còn xe máy xăng là mấy xe con cho các cốp.
Do đó dần ăn vào quan điểm ở VN là xe máy dầu không sang trọng, ko thời thượng cho nên dân mình nói chung không ưa máy dầu. Dẫn đến các hãng ko đẩy mạnh.

Thứ 3 là do xe máy dầu hơi có mùi dầu. Mà ở VN chủ yếu để xe trong nhà, tầng 1 nên bốc mùi lên nhà. Ở nước ngoài nó có gara riêng hoặc để hầm nên ko bị
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Châu Âu toàn xe máy dầu.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,834
Động cơ
318,832 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ở Châu Âu tỉ lệ xe chạy dầu cao hơn xe chạy xăng vì mục đích mua xe của người dân là để phục vụ đi lại hàng ngày là chủ yếu. Vì giá xăng dầu cao, nên giá thành chi phí nguyên liệu luôn được phần đông dân số đưa vào mục đầu tiên khi lựa chọn mua xe.

Họ mua xe dầu, tuy giá thành đắt hơn xe xăng, vì một số lý do:

- tiết kiệm nhiên liệu
- máy tuy ồn hơn máy xăng nhưng bền hơn.
- càng ngày công nghệ máy dầu được các hãng cải tiến và ứng dụng công nghệ mới nên đều có ưu điểm so với máy xăng.
- chi phí sửa chữa máy dầu hay máy xăng ở Châu Âu gần như là như nhau.

P/S: em lấy thí dụ thế này cho dễ hiểu, một gia đình bình dân ở Châu Âu mỗi năm di du lịch ít nhất 2 lần. Có thể họ đi máy bay hoặc cũng có thể họ đi xe hơi. Lộ trình 2000 km cả đi lẫn về. Giá dầu thường rẻ hơn giá xăng 10 đến 15%, tuỳ thời điểm. Cũng cùng động cơ 2 lít thì 2000km máy xăng tốn khoảng 160-200 lít xăng, nhưng máy dầu chỉ tốn khoảng 120-140 lít dầu. Như vậy đã tiết kiệm được 1/3 chi phí đi lại. Tất nhiên nhà có điều kiện thì chẳng tính toán chênh lệch này, nhưng dân Châu Âu đa phần là thực dụng nên họ sẽ cân nhắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,519
Động cơ
433,104 Mã lực
Em ở châu Âu em chạy xe máy dầu chục năm rồi , một năm so với xăng dư ra cũng đáng kể . Tuy lúc đầu hơi ồn nhưng thiên hạ đến 50% máy dầu thì thấy bình thường . Xe máy dầu lúc nóng máy lên bốc khác gì máy xăng nhưng cụ nào thường xuyên chạy đoạn ngắn thì xe dầuluôn trong giai đoạn chưa đạt nhiệt độ làm việc lại đã phải tắt máy cũng không tốt cho máy về lâu dài .
Châu Âu thời gian gần đây lình xình vụ xe máy dầu ô nhiễm quá mức đăng kiểm và có thể có luật mới hạn chế xe dầu nên xe máy dầu rớt giá vì người mua đắn đo nhỡ mua rồi xong bị cấm vào một số tp hoặc những tuyến phố quy định thì không ổn
Cụ nào cho em hỏi xe tải ở VN máy dầu khí thải có dùng chất urê để khử độ ô nhiễm khói dầu không . Nôm na là máy xe tải bắt buộc phải là loại máy chạy kết hợp với bình chứa chất urê ( tên thương hiệu độc quyền là Adblue ) để sau khi nó nổ xả thải thì chất này sẽ giảm đáng kể chất độc do khí thải ra môi trường . Hiện tại vì giá thành cao cho nên chỉ dùng đa số cho máy dầu xe vận tải
 
Chỉnh sửa cuối:

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Sao máy dầu giữ giá và bán rất nhanh vậy cụ???
Đơn giản như em capiva, nếu máy dầu thì quá kinh tế, hở ra là có người mua, nhưng máy xăng thì ế lòi, vì hao xăng quá
Veracruz máy 3.0, xăng thì các cụ chạy mất, nhưng dầu thì vẫn có khách quan thích
Giờ máy dầu đỡ ồn nhiều
Hồi 2007 bên lào, đứng cạnh mer gl450, không biết là máy dầu, quá êm. Chạy 100km có 6 lít dầu, hic2
Máy dầu cap là xe nhập , khác hẳn luôn !
Ver là dòng cao cấp cũng đỡ
Thử ngồi mấy con hi lander cũ xem , có nhức đầu không ạ. Hay kể cả tháng lật cũ máy dầu .
 

manhmeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40748
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,717
Động cơ
480,907 Mã lực
Em thấy bây giờ, trừ các thương hiệu xe luxury và sport car, hãng nào chả có phân khúc máy dầu, Toyota, Mitsubishi, Hyundai thì trùm, Nissan, Isuzu, Ford, GM, Chevy...cụ nhể
Bên đức nhợn bim mẹc audi dầu cứ gọi là nhiều như...lơn con hehe
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Cháu nghe nhiều người mua xe nhất định ko mua máy dầu vì: tiền tỷ mà nổ to như công nông
Hê hê hê, em lại khoái mỗi lần xe em khởi động, ầm ầm như phi cơ riêng :))

Nhưng công nhận ngồi trong xe cũng ồn thật, mình quen rồi không sao, mấy ông máy xăng leo lên cứ kêu oai oái
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Xe máy dầu khúc 50K$ chỉ nên đi hyundai, kia
 

GiaBao13

Xe tăng
Biển số
OF-363901
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,617
Động cơ
268,106 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Xe máy dầu chạy rất ngon: bốc, khỏe, tốn ít, bền.
Nhưng không phải với dầu ở Việt Nam.

Thứ 2 là do lịch sử để lại, ngày xưa xe máy dầu là xe tai, xe khách, xe quân đội, còn xe máy xăng là mấy xe con cho các cốp.
Do đó dần ăn vào quan điểm ở VN là xe máy dầu không sang trọng, ko thời thượng cho nên dân mình nói chung không ưa máy dầu. Dẫn đến các hãng ko đẩy mạnh.

Thứ 3 là do xe máy dầu hơi có mùi dầu. Mà ở VN chủ yếu để xe trong nhà, tầng 1 nên bốc mùi lên nhà. Ở nước ngoài nó có gara riêng hoặc để hầm nên ko bị
cụ nói chuẩn ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top