- Biển số
- OF-21362
- Ngày cấp bằng
- 19/9/08
- Số km
- 1,030
- Động cơ
- 508,017 Mã lực
Em đang sử dựng Captiva, cá nhân em thấy con xe này rất hay báo lỗi 4 đèn vàng trên tablo liên quan đến hệ thống ABS, khi dùng máy quét thì hoặc là 1 trong 4 cảm biến ABS ở 4 bánh xe bị lỗi hoặc là lỗi do mô tơ bơm và van điều tiết, vấn đề ở đây là các đèn cảnh báo này chập chờn, lúc tắt lúc sáng nên em mạo muội đưa lên đây để các cao nhân phân tích các nguyên nhân lỗi, em nghi ngờ 1 số nguyên nhân sau:
1. Cảm biến chất lượng quá thấp và phải thay thế định kỳ sau 1 thời gian ngắn
2. Bánh răng cưa trong May ơ bị rỉ sét hoặc bị oxy hóa làm từ tính cảm ứng và dòng điện xoay chiều phát sinh trên cảm biến khi bánh xe quay chập chờn.
3. Jack tiếp xúc giữa cảm biến ABS và dây ABS không tốt, phát sinh điện trở ảnh hưởng đến điện áp xoay chiều của cảm biến báo về EBCM.
Theo tài liệu hướng dẫn sửa chữa của GM thì em thấy với những lỗi liên quan đến cảm biến, quy trình sửa chữa khá phức tạp ví dụ người ta phải kích bánh xe lên để quay và đo điện áp tạo ra trên cảm biến, đo trở kháng cảm biến, đo thông mạch từ dây ABS ở bánh về đến đầu connector EBCM..., với thợ của mình, ngay cả xuống dưới nhà máy, cắm scan, báo lỗi, thay thế và...mấy hôm sau lại bị lại (xe em phải thay 2 lần cảm biến trước bên phụ mà đo trở kháng cảm biến thay ra em thấy nó đúng với trị số thiết kế ban đầu - Khoảng hơn 1K ohm).
Theo các cụ, lỗi chập chờn này có khả năng do bánh răng cưa (Tone Ring) bị gỉ sét gây ra hay không?
1. Cảm biến chất lượng quá thấp và phải thay thế định kỳ sau 1 thời gian ngắn
2. Bánh răng cưa trong May ơ bị rỉ sét hoặc bị oxy hóa làm từ tính cảm ứng và dòng điện xoay chiều phát sinh trên cảm biến khi bánh xe quay chập chờn.
3. Jack tiếp xúc giữa cảm biến ABS và dây ABS không tốt, phát sinh điện trở ảnh hưởng đến điện áp xoay chiều của cảm biến báo về EBCM.
Theo tài liệu hướng dẫn sửa chữa của GM thì em thấy với những lỗi liên quan đến cảm biến, quy trình sửa chữa khá phức tạp ví dụ người ta phải kích bánh xe lên để quay và đo điện áp tạo ra trên cảm biến, đo trở kháng cảm biến, đo thông mạch từ dây ABS ở bánh về đến đầu connector EBCM..., với thợ của mình, ngay cả xuống dưới nhà máy, cắm scan, báo lỗi, thay thế và...mấy hôm sau lại bị lại (xe em phải thay 2 lần cảm biến trước bên phụ mà đo trở kháng cảm biến thay ra em thấy nó đúng với trị số thiết kế ban đầu - Khoảng hơn 1K ohm).
Theo các cụ, lỗi chập chờn này có khả năng do bánh răng cưa (Tone Ring) bị gỉ sét gây ra hay không?