Tại sao cao tốc Nội bài Lào cai không cho chạy tốc độ tối thiểu 100km/h như công bố?

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Trang mạng thì gõ nhầm là chuyện bình thường. Đường cao tốc kể cả 120 cũng không ai bắt tối thiểu 100. Đoạn YB - LC mà tối thiểu 80 thì tai nạn diễn ra hàng giờ !
Mà em khẳng định gõ sai luôn. Khi nói về 1 con đường thì thông số quan trọng nhất là tốc độ tối đa cho phép, ko ai lại nói tối thiểu trước.
Đoạn đường thuộc gói thầu A7 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729 với tốc độ thiết kế tối thiểu 80 km/h, có tổng chiều dài 26,7km, đi qua các huyện Văn Bàn và Bảo Yên.

Thông tin từ chính Tổng công ty Phát triển đường cao tốc cụ nhé, chứ ko phải Lều báo nào cả http://expressway.com.vn/Plus.aspx/vi/News/116/0/367/0/1123/Dong_tho_goi_thau_A7_duong_cao_toc_Noi_Bai_Lao_Cai
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn đường thuộc gói thầu A7 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729 với tốc độ thiết kế tối thiểu 80 km/h, có tổng chiều dài 26,7km, đi qua các huyện Văn Bàn và Bảo Yên.

Thông tin từ chính Tổng công ty Phát triển đường cao tốc cụ nhé, chứ ko phải Lều báo nào cả http://expressway.com.vn/Plus.aspx/vi/News/116/0/367/0/1123/Dong_tho_goi_thau_A7_duong_cao_toc_Noi_Bai_Lao_Cai
Đường có giải phân cách mềm mà cho tối thiểu 80km/h thì có mà giết dân. Tối thiểu 80 thì tối đa bao nhiêu ?. Chắc chắn gõ sai. Chỉ có văn bản chính thức thì điều đó mới đúng. Như vậy mà cụ cũng tin được sao. Lỗi là: gõ sai 1 lần, cứ copy đi copy lại nó thành ra thế.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Đường có giải phân cách mềm mà cho tối thiểu 80km/h thì có mà giết dân. Tối thiểu 80 thì tối đa bao nhiêu ?. Chắc chắn gõ sai. Chỉ có văn bản chính thức thì điều đó mới đúng. Như vậy mà cụ cũng tin được sao. Lỗi là: gõ sai 1 lần, cứ copy đi copy lại nó thành ra thế.
Quản lý chuyên môn mà sai cơ bản thì em chịu, các báo lớn đều đăng việc này, không lẽ sai hết?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quản lý chuyên môn mà sai cơ bản thì em chịu, các báo lớn đều đăng việc này, không lẽ sai hết?
Ví dụ đó là 1 bản in chính thức hoặc pdf không thể sửa, có dấu đàng hoàng thì không nói, đây chỉ là trang mạng, hôm nay thấy sai thì sửa, mai cũng có thể sửa tiếp. Em phân tích cho cụ vài lý do chứng tỏ thông tin đó sai:
1. Đường cao tốc đoạn từ YB đi LC làm sao so với Đại lộ TL, tại sao tối thiểu lại là 80km/h ? Đoạn này đi tối đa 80 là hợp lý và tối thiểu chỉ 50-60 thôi.
2. Khi thiết kế 1 con đường cao tốc, người ta muốn nói lên độ hiện đại, to rộng thì phải nói tới tốc độ tối đa cho phép. Ví dụ đường này thiết kế cho chạy tối đa 120km/h, đường kia được 100km/h... không ai nói tối thiểu cả. Tối thiểu thì em cứ nói 20, 30, 40... có làm sao ?
3. Nó cũng tương tự như nói về 1 cái xe mới: xe này thiết kế cho chạy tối đa 180km/h. KHông ai lại 'khoe' xe này thiết kế chạy tối thiểu 80km/h cả. Tuyệt nhiên không.

Thực ra có nhiều trang mạng em đọc là vẫn nói tối đa 100 và 80km/h tương ứng 2 đoạn của đường cao tốc này. Các báo copy và giữ y nguyên chắc chắn dính lỗi "tốc độ tối thiểu"
Cụ có thể hỏi thẳng người có trách nhiệm, chắc chắn đó là một lỗi trong khâu đánh máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
1. Vì sao có cụm từ tốc độ thiết kế tối thiểu?
Tuyến NBLC có tốc độ thiết kế là 100km/h. Từ đó sẽ phải thiết kế các yếu tố hình học như đường cong, siêu cao... đảm bảo tốc độ thiết kế đó. Tuy nhiên trong quá trình khảo sát thiết kế và thi công một số vị trí bất khả kháng phải giảm tốc độ thiết kế cho đoạn đó xuống chỉ còn 80km/h. Trên cả tuyến sẽ chỉ có những đoạn hạ yêu cầu về tốc độ thiết kế xuống 80km/h (cầu sông Lô, sông Hồng...) mà không có đoạn nào bị hạ thấp hơn. Vì vậy 80km/h được gọi là vận tốc thiết kế tối thiểu của dự án.
2. Khi đưa vào khai thác thì vận tốc khai thác liên quan đến nhiều yếu tố khác nên không nhất thiết phải bằng vận tốc thiết kế và gồm 2 loại là tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu dùng đúng từ là tốc độ tối thiểu cho phép. Nên khi viết ngắn gọn sẽ bị nhầm với vận tốc thiết kế tối thiểu của một dự án.
 

audia820

Xe hơi
Biển số
OF-337890
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
190
Động cơ
278,500 Mã lực
1. Vì sao có cụm từ tốc độ thiết kế tối thiểu?
Tuyến NBLC có tốc độ thiết kế là 100km/h. Từ đó sẽ phải thiết kế các yếu tố hình học như đường cong, siêu cao... đảm bảo tốc độ thiết kế đó. Tuy nhiên trong quá trình khảo sát thiết kế và thi công một số vị trí bất khả kháng phải giảm tốc độ thiết kế cho đoạn đó xuống chỉ còn 80km/h. Trên cả tuyến sẽ chỉ có những đoạn hạ yêu cầu về tốc độ thiết kế xuống 80km/h (cầu sông Lô, sông Hồng...) mà không có đoạn nào bị hạ thấp hơn. Vì vậy 80km/h được gọi là vận tốc thiết kế tối thiểu của dự án.
2. Khi đưa vào khai thác thì vận tốc khai thác liên quan đến nhiều yếu tố khác nên không nhất thiết phải bằng vận tốc thiết kế và gồm 2 loại là tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu dùng đúng từ là tốc độ tối thiểu cho phép. Nên khi viết ngắn gọn sẽ bị nhầm với vận tốc thiết kế tối thiểu của một dự án.
CỤ nói vậy e đã hiểu, cảm ơn cụ
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,012
Động cơ
595,861 Mã lực
Tuổi
42
Tối thiểu 100km/h thì thành đua à cụ
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
1. Vì sao có cụm từ tốc độ thiết kế tối thiểu?
Tuyến NBLC có tốc độ thiết kế là 100km/h. Từ đó sẽ phải thiết kế các yếu tố hình học như đường cong, siêu cao... đảm bảo tốc độ thiết kế đó. Tuy nhiên trong quá trình khảo sát thiết kế và thi công một số vị trí bất khả kháng phải giảm tốc độ thiết kế cho đoạn đó xuống chỉ còn 80km/h. Trên cả tuyến sẽ chỉ có những đoạn hạ yêu cầu về tốc độ thiết kế xuống 80km/h (cầu sông Lô, sông Hồng...) mà không có đoạn nào bị hạ thấp hơn. Vì vậy 80km/h được gọi là vận tốc thiết kế tối thiểu của dự án.
2. Khi đưa vào khai thác thì vận tốc khai thác liên quan đến nhiều yếu tố khác nên không nhất thiết phải bằng vận tốc thiết kế và gồm 2 loại là tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu dùng đúng từ là tốc độ tối thiểu cho phép. Nên khi viết ngắn gọn sẽ bị nhầm với vận tốc thiết kế tối thiểu của một dự án.
Em cũng hiểu như CỤ.Giữa vận tốc tối thiểu của thiết kế và vân tốc tối đa của thực tế là khác nhau.( giải thích hơi khó nhỉ)
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Lậy cụ chạy tối thiểu 100 Km/h thì mấy ai chạy nổi :)
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực
Em nghĩ tốc độ tối đa thôi ạ, tối thiểu thế thì cứ vác súng ra bắn tốc độ tối thiểu còn phạt được nhiều hơn tốc độ tối đa
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
Đoạn đường thuộc gói thầu A7 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729 với tốc độ thiết kế tối thiểu 80 km/h, có tổng chiều dài 26,7km, đi qua các huyện Văn Bàn và Bảo Yên.

Thông tin từ chính Tổng công ty Phát triển đường cao tốc cụ nhé, chứ ko phải Lều báo nào cả http://expressway.com.vn/Plus.aspx/vi/News/116/0/367/0/1123/Dong_tho_goi_thau_A7_duong_cao_toc_Noi_Bai_Lao_Cai
"Tối thiểu" ở đây không có nghĩa như bác nghĩ là xe chạy 79km/h thì đường bị hỏng mà ngược lại là chỗ "yếu nhất" của con đường cũng chấp nhận được tốc độ này!
Bác tìm hiểu những con đường ở nước ngoài tốt hơn cả vạn lần cái cao tốc này mà họ cũng chẳng dám quy định cái tốc độ tối thiểu như vậy!
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
...Mà làm cái đường ấy hoành tráng làm éo gì, Lào cai nghe tưởng hoành tổng thu NS có 3k tỏi, bằng DT của 1 cty hạng trung, giao thương với khựa qua cửa ấy có chóa gì đâu, bên nó là vùng dân tộc rừng rú. làm hoành chỉ có lợi cho khựa coi như mở thông đường từ vùng hẻo lánh của nó ra duyên hải VN.
Đây cũng là cái suy nghĩ của em khi đi trên con đường đó, quá lãng phí. Nghĩ đến chữ hiệu quả mà xót xa, đã ăn mày còn tiêu hoang.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trước đây ai cũng mừng vì có đường cao tốc hiện đại và duy nhất Việt nam được chạy tốc độ tối thiểu là đoạn Nội bài - Yên bái 100km/h, đoạn YB- LC tối thiểu 80km/h. Các báo chí đồng loạt đưa tin và các lái xe xịn ại cũng vui mừng.

Hiện nay đã thông xe, hôm rồi em đi thì thấy chỉ cho tối đa chạy 100km/h đoan HN - TB, 80km/h đoạn YB - LC. Phải chăng chủ đầu tư đã thay đổi thiết kế gì chăng khi thấy không đảm bảo an toàn nên mới thay đổi đột ngột như vậy?

Bài báo quy định tốc độ tối thiểu 100km/h vẫn còn đây

http://www.qhkt.hochiminhcity.gov.vn/tintuc/default.aspx?Source=/tintuc&Category=Thiết+kế+đô+thị&ItemID=1675&Mode=1

http://baophutho.vn/kinh-te/201205/306-phai-giao-du-mat-bang-du-an-cao-toc-Noi-Bai-Lao-Cai-2167823/

http://vov.vn/kinh-te/306-phai-giao-du-mat-bang-du-an-cao-toc-noi-bai-lao-cai-209693.vov

Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có tổng chiều dài 245 km đi qua 5 tỉnh, điểm đầu từ Nội Bài và điểm cuối tại khu vực cửa khẩu thương mại Kim Thành (Lào Cai). Vận tốc thiết kế đoạn Nội Bài – Yên Bái tối thiểu 100 km/h, đoạn Yên Bái – Lào Cai tối thiểu 80 km/h. Tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ADB và đối ứng (trái phiếu Chính phủ).

Cụ có hiểu sự khác nhau của 1 đứa ngồi lái xe đi thực tế và 1 đứa không biết lái xe chỉ ngồi nhà xào bài lấy nhuận bút nó khác nhau ntn không ạ.Còn cụ bảo cho chạy tốc độ tối thiểu 100km/h thì xin thưa với cụ những xe bình dân mà chạy mức tối thiểu liên tục cụ nghĩ nó có an toàn hay không.Còn em thấy với tốc độ 100 đổ lại là em thấy an toàn,xe cao cấp thì cao hơn nhưng mỗi xe đều có giới hạn an toàn cho riêng nó.Ngoài ra lái xe không có kinh nghiệm mà liên tục chạy với tốc 100km/h trở lên có khác quái gì xe đua.Chưa kể vạch liền,cứ bắt buộc chạy trên 100 em nghĩ chỉ có đua xe trên đường chứ chạy dưới mức đó gặp xe tại đang đi trước đều bị gọi vào cả lũ vì đè vạch liền hoặc không đạt tốc tối thiếu
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,300 Mã lực
Tối thiểu 100 thì có mấy cái xe chạy vào hả cụ chủ. Phát triển thì phải tính đến lợi ích chung chứ !Điều kiện VN thì phải luật VN , ko thì làm đường đẹp cho mấy đại gia ko à!
 

dungnguyen87lc

Xe tăng
Biển số
OF-307679
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,089
Động cơ
311,190 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
Đoạn từ Yb lên Lc chỉ có 2 làn xe và ko có dải phân cách cứng nên e nghĩ chạy 80 là vừa
 

zvnkt

Xe máy
Biển số
OF-103787
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
56
Động cơ
397,660 Mã lực
1. Vì sao có cụm từ tốc độ thiết kế tối thiểu?
Tuyến NBLC có tốc độ thiết kế là 100km/h. Từ đó sẽ phải thiết kế các yếu tố hình học như đường cong, siêu cao... đảm bảo tốc độ thiết kế đó. Tuy nhiên trong quá trình khảo sát thiết kế và thi công một số vị trí bất khả kháng phải giảm tốc độ thiết kế cho đoạn đó xuống chỉ còn 80km/h. Trên cả tuyến sẽ chỉ có những đoạn hạ yêu cầu về tốc độ thiết kế xuống 80km/h (cầu sông Lô, sông Hồng...) mà không có đoạn nào bị hạ thấp hơn. Vì vậy 80km/h được gọi là vận tốc thiết kế tối thiểu của dự án.
2. Khi đưa vào khai thác thì vận tốc khai thác liên quan đến nhiều yếu tố khác nên không nhất thiết phải bằng vận tốc thiết kế và gồm 2 loại là tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu dùng đúng từ là tốc độ tối thiểu cho phép. Nên khi viết ngắn gọn sẽ bị nhầm với vận tốc thiết kế tối thiểu của một dự án.
Em nghĩ nhiều cụ ở đây hiểu nhầm khái niệm "tốc độ thiết kế tối thiểu" rồi. Như cụ trả lời em thấy chuẩn, mặc dù nghe hơi phức tạp tí. Em diễn đạt nôm na thế này:
Tốc độ thiết kế 1 con đường em hiểu gần như là tốc độ tối đa để các phương tiện lưu thông với tốc độ đó mà vẫn đảm bảo an toàn. Do vậy, nếu nói tốc độ thiết kế cao tốc A là 100 kmh thì khi hiện thực hóa sẽ cho xe tối đa 100 kmh (từ 60-100).
Vì thế cho nên bài kia viết "tốc độ thiết kế tối thiểu đường NB-LC 100kmh" là không sai. Ban đầu dự kiến vận tốc thiết kế đó sẽ từ 100 kmh hoặc hơn. Làm xong, các bác nhà ta thấy chỉ nên để 100kmh thôi là an toàn, do vậy tốc độ trên thực tế cho phép khi lưu thông là 100kmh đổ xuống. Rất dễ hiểu.

Còn về mấy phát biểu sau này của bác # về việc nâng cao tốc NB-LC lên 120 kmh và vành đai 3 lên 100kmh mà đến giờ chưa thực hiện thì em không nói, vì nó không liên quan đến vấn đề viết sai hay viết đúng ở trên.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ nhiều cụ ở đây hiểu nhầm khái niệm "tốc độ thiết kế tối thiểu" rồi. Như cụ trả lời em thấy chuẩn, mặc dù nghe hơi phức tạp tí. Em diễn đạt nôm na thế này:
Tốc độ thiết kế 1 con đường em hiểu gần như là tốc độ tối đa để các phương tiện lưu thông với tốc độ đó mà vẫn đảm bảo an toàn. Do vậy, nếu nói tốc độ thiết kế cao tốc A là 100 kmh thì khi hiện thực hóa sẽ cho xe tối đa 100 kmh (từ 60-100).
Vì thế cho nên bài kia viết "tốc độ thiết kế tối thiểu đường NB-LC 100kmh" là không sai. Ban đầu dự kiến vận tốc thiết kế đó sẽ từ 100 kmh hoặc hơn. Làm xong, các bác nhà ta thấy chỉ nên để 100kmh thôi là an toàn, do vậy tốc độ trên thực tế cho phép khi lưu thông là 100kmh đổ xuống. Rất dễ hiểu.

Còn về mấy phát biểu sau này của bác # về việc nâng cao tốc NB-LC lên 120 kmh và vành đai 3 lên 100kmh mà đến giờ chưa thực hiện thì em không nói, vì nó không liên quan đến vấn đề viết sai hay viết đúng ở trên.
Em thì vẫn thấy lủng củng và chắc do viết sai (đánh máy sai). Em cũng tham khảo mấy tiêu chuẩn đường cao tốc của tụi khoai tây, họ cũng nói tới thiết kế tốc độ max chứ ko thấy nói thiết kế tốc độ min.
 

dungnt161

Xe buýt
Biển số
OF-31948
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
551
Động cơ
484,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.http
Gớm xe mỹ Vn có được mấy chiếc, toàn mác mỹ linh kiện sx ở Đài loan (Đài loan là TRung quốc nhé, nói cho đủ thì là Đài Loan Trung quốc), tốc độ 100 là thấy đủ để chạy rồi, xe em 3.0 nhưng cũng chỉ chạy 80-100, nào hứng chí lắm mới chạy 160 nhưng vài năm mới có lần hứng thế =))
Cụ phán thế em e là không đúng, Đài là Đài mà Trung là Trung nhé.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ phán thế em e là không đúng, Đài là Đài mà Trung là Trung nhé.
Theo truyền thông chính thống thì luôn nói "Hồng không Tq" "Đài loan - TQ" cụ nhé.
Còn về công nghệ và chất lượng linh kiện thì đài nhỉnh hơn lục địa chú xíu nhưng vẫn cùng hạng thôi cụ.
Như vậy xét trên cả 2 góc độ thì thế cả thôi
 

phg3131

Xe máy
Biển số
OF-349672
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
80
Động cơ
268,400 Mã lực
do vde an toàn thui ạ, xe ngon chạy sướng chứ xe xịt khéo văng bánh mất :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top