- Biển số
- OF-13656
- Ngày cấp bằng
- 2/3/08
- Số km
- 8,078
- Động cơ
- 574,132 Mã lực
Em đang nói số sàn mà, Wigo cũng có số sàn à sếp?Sếp nhầm nhá, dài nhất phải là Wigo
Em đang nói số sàn mà, Wigo cũng có số sàn à sếp?Sếp nhầm nhá, dài nhất phải là Wigo
Nó đi vào huyền thoại rồi mà cụ lúa vẫn hỏi.Em đang nói số sàn mà, Wigo cũng có số sàn à sếp?
Còn cái càng gạt ở trên vô lăng nữa cụ,Cơ chế này nó đã được tối ưu hóa từ khi hộp số a tô ra đời. Thực tế chứng minh là nó hợp lý trong quá trình sử dụng. Mặt khác nó cũng làm đơn giản cấu tạo của hộp số, mà cái gì càng đơn giản càng khó hỏng
Các hộp số sàn a tô giờ chỉ còn mỗi cái số lùi để cho các hãng bay bổng sáng tác thôi: gạt phải hết cỡ kéo lùi, móc phụ kéo lên rồi đấm số 1, ấn cần số rồi đấm số 1, gạt mạnh cần số sang trái rồi đẩy về trước ( lực gạt lớn hơn gạt số 1).....chưa biết còn ý tưởng số lùi nào nữa
Cái cần số Wigo thì đúng là điểm trừ mà có lần trên này em đã nói là chê nhất với em (cộng với hai ghế trước không có tựa đầu). Nhưng đấy là em nói với số AT. Còn em đang thắc mắc với cụ Chã là Wigo cũng có MT cơ?Nó đi vào huyền thoại rồi mà cụ lúa vẫn hỏi.
Như cần land MT cụ nhể, vãi thậtCái cần số Wigo thì đúng là điểm trừ mà có lần trên này em đã nói là chê nhất với em (cộng với hai ghế trước không có tựa đầu). Nhưng đấy là em nói với số AT. Còn em đang thắc mắc với cụ Chã là Wigo cũng có MT cơ?
Quay trở lại lúc đầu em có nói nếu số sàn bố trí thẳng thì những xe có cần số dài (như Innova hay Zace) khi di chuyển lần lượt đủ các cấp số phổ biến là 5 (giờ nhiều xe 6 số) cộng với số lùi là 6 (7)cộng với số N là 7 (8) thì cần một không gian rất lớn để đầu "quả đấm số) di chuyển.
Số sàn wigo đây cụCái cần số Wigo thì đúng là điểm trừ mà có lần trên này em đã nói là chê nhất với em (cộng với hai ghế trước không có tựa đầu). Nhưng đấy là em nói với số AT. Còn em đang thắc mắc với cụ Chã là Wigo cũng có MT cơ?
Quay trở lại lúc đầu em có nói nếu số sàn bố trí thẳng thì những xe có cần số dài (như Innova hay Zace) khi di chuyển lần lượt đủ các cấp số phổ biến là 5 (giờ nhiều xe 6 số) cộng với số lùi là 6 (7)cộng với số N là 7 (8) thì cần một không gian rất lớn để đầu "quả đấm số) di chuyển.
E chạy GL550 số sau vô lăng, chẳng khác số dưới cần, thay vì đẩy, kéo thì gạt,cơ bản là xe AT nó tự vào số, cần gạt chỉ giống như công tắc thôi, giờ san với sò sang nút bấm thì cơ bản vẫn thế, nhiều người e thấy có vẻ không thích nút bấm, cá nhân em lại thấy thích, lên xe bấm nút chạy, xe có cần số gạt D xong có làm gì đâu, cơ bản là thói quen để tay thôiNói đến vụ cần số, em thấy có một số dòng xe để cần số sau vô lăng, ví dụ như dòng Ford Escape một số đời. Em chưa lái xe có kiểu cần số này bao giờ nên ko hiểu các cửa số của nó bố trí dư nào, các cụ thông não em phát
Em thì quan tâm: Lý do lùi - Thời điểm lùi - Cơ chế lùi. Cuộc đời giờ nhiều lúc phải né lắm các cụ ahCơ chế này nó đã được tối ưu hóa từ khi hộp số a tô ra đời. Thực tế chứng minh là nó hợp lý trong quá trình sử dụng. Mặt khác nó cũng làm đơn giản cấu tạo của hộp số, mà cái gì càng đơn giản càng khó hỏng
Các hộp số sàn a tô giờ chỉ còn mỗi cái số lùi để cho các hãng bay bổng sáng tác thôi: gạt phải hết cỡ kéo lùi, móc phụ kéo lên rồi đấm số 1, ấn cần số rồi đấm số 1, gạt mạnh cần số sang trái rồi đẩy về trước ( lực gạt lớn hơn gạt số 1).....chưa biết còn ý tưởng số lùi nào nữa
Có bản MT mà sếpEm đang nói số sàn mà, Wigo cũng có số sàn à sếp?
Nó có giống kiểu số của xe tải nhỏ Vinaxuki ở xứ ta trước đây ko Cụ? Kiểu số đó cũng khác so với cách bố trí các số bình thườngngày xưa lái con hổ vồ đi số nó mới buồn cười. em nhầm số suốt
E hỏi ngu nhờ Cụ (và các Cụ đi Bim) giải ngố giúp E; E ngồi sau Bim nhưng chưa được vặn nên thấy cái cần số Bim nó in loằng ngoằng vậy mà lại ngắn 1 mẩu thế có vận hành gì khác ko? E cảm ơn các Cụ..Cần số thiết kế đẹp chắc là BMW có giải
Xe cụ quá xịn. Cháu sẽ cố kiếm tiền mya 1 cái.Còn trường hợp a lô nữa cụ:
1:Hây....ê tô....vào số lùi cho tôi.
2: công nghệ AI:
- ê tô : hây....ông chủ....phía trước là ks ông chủ tới hiện gấu đang đứng rình...ông chủ có vào số lùi không để em quay xe
- hây....ê tô....chúng ta phắn
Đặc điểm của hộp số sàn, tất cả các số đều phải về "0" trước khi sang số khác, chắc phải có lý do về mặt kỹ thuậtCÂU HỎI: VÌ SAO CẦN GẠT CỦA XE SỐ SÀN KHÔNG ĐƠN GIẢN HƠN VÀ CHẠY THÀNH MỘT ĐƯỜNG THẲNG THAY VÌ CHẠY ZIG-ZAG NHƯ HAY GẶP?
Cái hình zig-zag hình chữ H nhiều chân như trong hình có mục đích là để dễ dàng chuyển từ hai số gần nhau. Ví dụ khi bạn đang đi số 3, thì 99 trong số 100 lần chuyển số sẽ về 2 hoặc lên 4. Hơn nữa nếu dễ dàng chuyển từ 1 lên 3 chẳng hạn thì sẽ khá hại cho xe. Nếu cần gạt số thành 1 đường thẳng kiểu 1 - 2 - 3 - 4 thì sẽ rất dễ bị chuyển nhầm từ 2 qua 4 mà không qua 3. Cho nên hình zig-zag chữ H kia buộc bạn phải chuyển hướng mỗi khi muốn chuyển số, giảm khả năng nhảy qua một hoặc nhiều số ở giữa.
Hãy nhìn kỹ trong hình nhé. Giả sử đang từ 4, chỉ cần gạt lên là hoặc về 3 hoặc lên 5 được rồi.
Giờ nghĩ logic hơn một xíu, bạn có thể nghĩ rằng vậy sao không làm thành một cái hình zigzag hẳn để loại bỏ khả năng bị nhảy số, kiểu:
1 3 5
\/ \/
2 4
Tất nhiên làm như vậy là logic, nhưng việc thiết kế cần gạt số theo kiểu chữ H nhiều chân có lợi thế là bạn có thể nhảy từ mo qua được bất kỳ số nào khác mà không phải chuyển qua số nào cả. Trong một số trường hợp không cần thiết khác, như xe số tự động cho phép chọn số (như là Tiptronic), cần gạt số xe có slot + và - để lên hoặc lùi số. Xe máy cũng tương tự, vì thiết kế cần gạt số giống ô tô vừa khó khăn về kỹ thuật và không thực tế khi sử dụng.
Cần số MT dưới vô lăng có nhiều, từ thời xe XHCN như xe Lavia đã có rồi, hoăc Toyota Hiace 1986 đều số MT sau vô lăng ạEm chưa nhìn thấy số MT dưới vô lăng bao giờ
Cụ nên gom tiền mua 1 cái đi.công nghệ AI nhiều lúc chở ghẹ không lo để lại mùi.Xe cụ quá xịn. Cháu sẽ cố kiếm tiền mya 1 cái.