Cảm ơn bác ủng hộ!
Nhưng gì em đã viết đều là tầm hiểu của em về kỹ thuật và tính kinh tế sau khi đã sử dụng những cái xe đã đi. Thật sự trước đây khi học lái xe, em chỉ biết có Volga, Lada và Uát. Sau khi ở nước ngoài về thì trong khái niệm của em Toy chỉ là những cái xe vỏ như sắt tây. Nhưng rồi sau khi phải mua rồi đi chúng thì thấy không phải cái xe Toy nào cũng có vỏ là sắt tây (dẫn chứng là mà vỏ và gầm... của chính cái em vẫn còn dùng sau 13 năm sử dụng cho đủ loại đường cả đẹp và xấu) và tính kinh tế của chúng thì rất khó phủ nhận.
Cái xe vừa mua chỉ vì trong phân khúc của nó Toy không có (đúng ra là có cái RAV4, nhưng em nhìn RAV4 cũng chỉ là 1 cái tương đương sedan khi phải đi đường khó, chưa bằng CRV). Chọn cái xe này, bà xã (chẳng hiểu gì về xe, nhưng phải ngồi xe rất nhiều) vẫn hỏi sao không mua Toy. Nhiều người nhận xét ý nghĩ ấy của bà xã là "tâm lý đám đông", nhưng em khẳng định chưa bao giờ bà xã em nói chuyện với bất cứ người nào về xe cộ, ngoài em ra, nhưng cũng chỉ trong những lần phải quyết định mua xe. Mà đó đúng là cảm nhận qua những cái xe đã sử dụng (của một người sử dụng xe làm phương tiện giúp cho việc kinh doanh). Đó là những cái gì đã ăn sâu vào tâm niệm, nhưng bằng kinh nghiệm thực tế sử dụng chúng chứ không phải nghe nói!
Với em, ô tô hiện nay vẫn mới chỉ được coi là phương tiện chứ em chưa được "chơi xe". Mà thật sự thì em rất sợ phải ngồi sau vô lăng. Ở trong thành phố có việc gì là em dắt cái 2B ra chứ không phải ô tô (dù ô tô để cách nhà em khoảng gần 50 chục mét). Cho nên với ô tô thì em chỉ cần nó "lành", tức là đưa em đi đến nơi, về đến chốn, ngoài ra vì bản năng, chứ chắc chưa hoàn toàn là nhu cầu (vì bà xã vẫn nhắc việc chi phí cho xăng trong năm quá ít), em cũng cần nó uống xăng vừa vừa thôi!
Khi ở nước ngoài về, em mang đủ lệ bộ cho car audio (cả những cục tụ bù to bằng bắp chân, dung lượng cỡ Fara, đôi loa sub 30cm màng kevlar...), nhưng chưa bao giờ lắp cho một cái xe nào ở VN cả vì thực sự thấy đồ ấy không an toàn khi đi đường!