[Funland] Tại sao các tàu chiến Nga thường nhả khói đen

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,518
Động cơ
493,235 Mã lực
Thế tóm lại con nào chạy Diesel cũng phun mù mịt thế này à .. lạ nhỉ .. năm nay là năm bao nhiêu rồi ..
Vâng ạ, tăng công suất đột ngột, không đốt hết thì nó ra là như thế, ô tô các cụ đi còn có bộ lọc khí thải, chứ bọn này nó lắp bộ lọc làm gì? Chi phí bảo trì bảo dưỡng lại đắt lòi ra, máy tàu công suất lớn bằng cả nghìn cái ô tô ấy chứ. Thằng của Nga công suất lớn hơn thằng kia nhiều.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Vâng ạ, tăng công suất đột ngột, không đốt hết thì nó ra là như thế, ô tô các cụ đi còn có bộ lọc khí thải, chứ bọn này nó lắp bộ lọc làm gì? Chi phí bảo trì bảo dưỡng lại đắt lòi ra, máy tàu công suất lớn bằng cả nghìn cái ô tô ấy chứ. Thằng của Nga công suất lớn hơn thằng kia nhiều.
Khói mù mịt thía kia thì tàng hình làm chóa gì .. mắt nó nhắm một bên cũng thấy ..
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Đời mới gì? Cụ không thấy con tàu Mẽo cháu Post à? USS Freedom đấy ạ, con của Nga còn từ những năm 80, con của Mẽo mới đó.
Ko thể lấy 1 hình đó để đánh giá được, có thể nó đang kiểm tra động cơ hoặc sự cố, haiz. Clip em này chạy có nhiều lắm, ko có khói đâu.
Tàu của Nga là chế độ cruise khói phun mu mịt mới đáng bàn.
Bỏ chơi với U cà là vỡ mồm, ăn nhờ quen rồi giờ tự mò làm lấy hơi khoai. Nhìn hàng Cà ri chạy thèm ko? máy U cà đó :)
 

Nguyen Tuan 59

Đi bộ
Biển số
OF-459692
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
5
Động cơ
203,650 Mã lực
Tuổi
65
Đây là động cơ đốt ngoài, giống như cái đầu máy xe lửa hơi nước ngày xưa ấy nhưng khác là đốt bằng dầu còn xe lửa đốt bằng than!
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
633
Động cơ
303,387 Mã lực
Khói đen để phân biệt với USS Mỹ nhỡ bắn nhau đỡ nhầm :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ầy, nó có cần tàng hình đâu cụ :-j
Mà con tàu to như quả núi ấy thì tàng hình bằng cách nào vậy? @-)

Giảm RCS cho tầu chiến .. các thiết kế hiện đại h đều theo xu hướng này .. anh ngố cũng thế .. chỉ có mon nhà mình công nghệ của năm 7x mới vuông thành sắc cạnh ntn thôi
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Soha chém về nguyên nhân xì khói .. các cụ xem có chuẩn không ..


"Mặc dù Đô đốc Kuznetzov là chiếc tàu sân bay thứ 5 do nhà máy đóng tàu Hắc Hải chế tạo, nhưng kinh nghiệm vận hành của các tàu trước không được tính toán kỹ lưỡng.

Lò hơi rất khó vận hành vì độ phức tạp của nó trong quá trình bảo dưỡng kỹ thuật và trước tiên là trong quá trình vệ sinh.

Mỗi lần gặp đại diện của đơn vị thiết kế (Phòng Thiết kế Nevsky), bộ phận tổ máy đều báo cáo về hoạt động không ổn định của các lò hơi. Tuy nhiên, có tới 4 lò hơi loại này được lắp đặt trên tàu sân bay Kiev, Minsk, Novorossiysk, 5 lò trên tàu sân bay Baku, 8 lò trên tàu Đô đốc Kuznetzov.

Theo kinh nghiệm 18 năm vận hành các tàu sân bay, tôi cho rằng hệ thống động cơ không đủ công suất để đạt được vận tốc di chuyển theo thiết kế.

Với vận tốc từ 18 hải lý/giờ trở lên, động cơ luôn làm việc trong chế độ quá tải, việc tăng công suất là nhờ tăng áp lực nhiên liệu chuyền vào nồi hơi.

Bên cạnh đó, hệ thống tự động "cổ lỗ sĩ" theo kiểu thuỷ lực không phải lúc nào cũng đảm bảo kịp thời việc tăng cấp không khí phù hợp. Từ đó khiến cho khói xuất hiệu nhiều, các nồi hơi hoạt động ở những chế độ giới hạn.

Không cần sử dụng công thức phức tạp để giải thích cho điều này. Chiếc tàu chống hạm hạng nặng đề án 1134A với lượng giãn nước gần 8.000 tấn có 4 nồi hơi KVN 98/64 chính, còn tàu sân bay Kiev với lượng giãn nước đầy tải 41.000 tấn có 8 nồi hơi chính cùng loại. Bởi vậy, cả hai chiếc tàu chỉ đạt được cùng một vận tốc dù số lượng nồi hơi chênh nhau đáng kể.

Đô đốc Kuznetzov với lượng giãn nước lớn hơn Kiev gần 10.000 tấn cũng được trang bị 8 nồi hơi chính với công suất hơi nước lớn hơn nhưng vẫn không đủ để đảm bảo tốc độ theo yêu cầu".

http://soha.vn/vi-sao-tau-san-bay-nga-nha-khoi-den-mu-mit-20161024121332782.htm
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,048
Động cơ
317,708 Mã lực
Giảm RCS cho tầu chiến .. các thiết kế hiện đại h đều theo xu hướng này .. anh ngố cũng thế .. chỉ có mon nhà mình công nghệ của năm 7x mới vuông thành sắc cạnh ntn thôi
Ăn nhau hệ thống phòng thủ tầm gần hoạt động có ngon không thôi, còn mấy vụ giảm RCS củng chỉ để làm màu kiếm xiền là chính.
Giảm RCS phải là mấy em nhỏ nhỏ đẻ oánh du kích thì mới cần quan tâm, chứ mấy em như TSB thì đi đến đâu cả làng biết, giảm làm qué gì. Mà mấy em này mỗi lần di chuyển tiền hô hậu ủng rầm trời, thậm chí còn khuya khoắng ầm ĩ để dọa ma nữa cơ :))
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,048
Động cơ
317,708 Mã lực
Soha chém về nguyên nhân xì khói .. các cụ xem có chuẩn không ..


"Mặc dù Đô đốc Kuznetzov là chiếc tàu sân bay thứ 5 do nhà máy đóng tàu Hắc Hải chế tạo, nhưng kinh nghiệm vận hành của các tàu trước không được tính toán kỹ lưỡng.

Lò hơi rất khó vận hành vì độ phức tạp của nó trong quá trình bảo dưỡng kỹ thuật và trước tiên là trong quá trình vệ sinh.

Mỗi lần gặp đại diện của đơn vị thiết kế (Phòng Thiết kế Nevsky), bộ phận tổ máy đều báo cáo về hoạt động không ổn định của các lò hơi. Tuy nhiên, có tới 4 lò hơi loại này được lắp đặt trên tàu sân bay Kiev, Minsk, Novorossiysk, 5 lò trên tàu sân bay Baku, 8 lò trên tàu Đô đốc Kuznetzov.

Theo kinh nghiệm 18 năm vận hành các tàu sân bay, tôi cho rằng hệ thống động cơ không đủ công suất để đạt được vận tốc di chuyển theo thiết kế.

Với vận tốc từ 18 hải lý/giờ trở lên, động cơ luôn làm việc trong chế độ quá tải, việc tăng công suất là nhờ tăng áp lực nhiên liệu chuyền vào nồi hơi.

Bên cạnh đó, hệ thống tự động "cổ lỗ sĩ" theo kiểu thuỷ lực không phải lúc nào cũng đảm bảo kịp thời việc tăng cấp không khí phù hợp. Từ đó khiến cho khói xuất hiệu nhiều, các nồi hơi hoạt động ở những chế độ giới hạn.

Không cần sử dụng công thức phức tạp để giải thích cho điều này. Chiếc tàu chống hạm hạng nặng đề án 1134A với lượng giãn nước gần 8.000 tấn có 4 nồi hơi KVN 98/64 chính, còn tàu sân bay Kiev với lượng giãn nước đầy tải 41.000 tấn có 8 nồi hơi chính cùng loại. Bởi vậy, cả hai chiếc tàu chỉ đạt được cùng một vận tốc dù số lượng nồi hơi chênh nhau đáng kể.

Đô đốc Kuznetzov với lượng giãn nước lớn hơn Kiev gần 10.000 tấn cũng được trang bị 8 nồi hơi chính với công suất hơi nước lớn hơn nhưng vẫn không đủ để đảm bảo tốc độ theo yêu cầu".

http://soha.vn/vi-sao-tau-san-bay-nga-nha-khoi-den-mu-mit-20161024121332782.htm
Viết câu này đã thấy ngu rồi, không chấp :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ăn nhau hệ thống phòng thủ tầm gần hoạt động có ngon không thôi, còn mấy vụ giảm RCS củng chỉ để làm màu kiếm xiền là chính.
Giảm RCS phải là mấy em nhỏ nhỏ đẻ oánh du kích thì mới cần quan tâm, chứ mấy em như TSB thì đi đến đâu cả làng biết, giảm làm qué gì. Mà mấy em này mỗi lần di chuyển tiền hô hậu ủng rầm trời, thậm chí còn khuya khoắng ầm ĩ để dọa ma nữa cơ :))
Cả thế giới bây h theo xu hướng này .. tây lông công nhận là kém tưới thật .. thua hết công phu bàn phím nhà mềnh .. :-j
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,048
Động cơ
317,708 Mã lực
Cả thế giới bây h theo xu hướng này .. tây lông công nhận là kém tưới thật .. thua hết công phu bàn phím nhà mềnh .. :-j
Cái này đâu cần bàn phím đâu cụ, đã oánh nhau nó tính đến hiệu quả thực tế :))
Theo cụ em TSB thiết kế tàng hình thì sẽ bị phát hiện ở khoảng cách nào? và khi tàng hình thế có cần các em hộ tống nữa không?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái này đâu cần bàn phím đâu cụ, đã oánh nhau nó tính đến hiệu quả thực tế :))
Theo cụ em TSB thiết kế tàng hình thì sẽ bị phát hiện ở khoảng cách nào? và khi tàng hình thế có cần các em hộ tống nữa không?
Đang bàn chiện phừ di đầm lại lan man sang TSB .. [-(
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,048
Động cơ
317,708 Mã lực
Đang bàn chiện phừ di đầm lại lan man sang TSB .. [-(
Ấy, đây đang từ chuyện cụ già Ku-nhét-cốp khói um mà, tại cụ kêu nó kém tàng hình vì khói um đấy chứ :D
Em thấy mấy cụ Tây lông hoảng quá phải trang bị mặt nạ phòng độc rồi mà =)) =))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ấy, đây đang từ chuyện cụ già Ku-nhét-cốp khói um mà, tại cụ kêu nó kém tàng hình vì khói um đấy chứ :D
Em thấy mấy cụ Tây lông hoảng quá phải trang bị mặt nạ phòng độc rồi mà =)) =))
À ý nhà cháo nói là con phừ di đầm .. thiết kế tàng hình mà nhả khói đen mù thía kia thì tàng hình vào mắt à ..
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Không có diesel đâu mà ham, toàn chơi dầu FO đấy, chỉ loãng hơn nhựa đường chút thôi. Bình thường tàu vận tải cỡ lớn đã dùng FO cho máy đốt trong, khói cũng gớm lắm. Đằng này nó chơi nồi hơi đốt ngoài, như mình đốt đống rơm thôi, khói là thường. Nhưng máy hơi nước có ưu điểm công suất lớn, hiệu suất cũng chả kém các loại khác, nên vẫn có đất dùng
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Không có diesel đâu mà ham, toàn chơi dầu FO đấy, chỉ loãng hơn nhựa đường chút thôi. Bình thường tàu vận tải cỡ lớn đã dùng FO cho máy đốt trong, khói cũng gớm lắm. Đằng này nó chơi nồi hơi đốt ngoài, như mình đốt đống rơm thôi, khói là thường. Nhưng máy hơi nước có ưu điểm công suất lớn, hiệu suất cũng chả kém các loại khác, nên vẫn có đất dùng
Máy hơi nước mà hiệu suất không kém thì người ta nghĩ ra các loại động cơ khác làm gì? Theo mình hiểu thì Liên xô - Nga chưa có công nghệ sản xuất các Turbine khí công suất lớn nên buộc phải dùng công nghệ Turbine hơi nước cổ điển thường dùng từ tk19.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,720
Động cơ
473,842 Mã lực
Máy hơi nước mà hiệu suất không kém thì người ta nghĩ ra các loại động cơ khác làm gì? Theo mình hiểu thì Liên xô - Nga chưa có công nghệ sản xuất các Turbine khí công suất lớn nên buộc phải dùng công nghệ Turbine hơi nước cổ điển thường dùng từ tk19.
Hiệu còn tùy công nghệ đốt nữa cụ ei. Chẳng qua để có công suất lớn mà dùng nhiên liệu thường thì hơi nước vẫn là tối ưu nhất. Thời điểm cụ Nhét xốp ra đời chưa có cái động cơ đốt trong nào có công suất nhớn như thế cả :D. Trên tàu về cơ bản thì nó cũng rộng rãi để bố trí động cơ hơn nên chơi hơi nước cho nó nhàn, nhiên liệu gì cũng được...kể cả củi :))
Hiện nay công nghệ động cơ đốt ngoài đã được cải thiện hiệu suất khá nhiều rồi nên các động cơ đốt ngoài bắt đầu hồi sinh lại đấy. Điển hình là động cơ Stirling dùng cho các tàu ngầm AIP đó, Pháp, Nhật....đang quảng cáo rầm trời :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,916
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Khói đen hay ko khói phụ thuộc vào ví tiền chứ ko phải kỹ thuật.
Thứ nhất: động cơ điêsel ầm ỹ. Chả thằng nào vừa đi đánh nhau vừa khua chiêng đánh trống.
Vậy chỉ còn phương án Turbin
Thứ 2: Thằng giầu sẽ dùng turbin phản lực. Nói nôm na là tháo động cơ máy bay xuống, sửa đổi thành động cơ tàu thủy. Bọn Tây âu + Mỹ dùng cách này.
Thứ 3: Tiền ít thì dùng dầu FO đốt nồi hơi để chạy turbin hơi nước đẩy tàu khói như quạt chả. Cụ Kuznetsov là dạng này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,720
Động cơ
473,842 Mã lực
Khói đen hay ko khói phụ thuộc vào ví tiền chứ ko phải kỹ thuật.
Thứ nhất: động cơ điêsel ầm ỹ. Chả thằng nào vừa đi đánh nhau vừa khua chiêng đánh trống.
Vậy chỉ còn phương án Turbin
Thứ 2: Thằng giầu sẽ dùng turbin phản lực. Nói nôm na là tháo động cơ máy bay xuống, sửa đổi thành động cơ tàu thủy. Bọn Tây âu + Mỹ dùng cách này.
Thứ 3: Tiền ít thì dùng dầu FO đốt nồi hơi để chạy turbin hơi nước đẩy tàu khói như quạt chả. Cụ Kuznetsov là dạng này.
Gọi là Turbin đốt trong và đốt ngoài. Chứ nó có dùng phản lực đâu mà gọi là turbin phản lực được cụ ei :))
Như em tăng Abram nó có dùng tý phản lực nào để đua trên chiến trường đâu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top