- Biển số
- OF-32555
- Ngày cấp bằng
- 29/3/09
- Số km
- 4,836
- Động cơ
- 524,408 Mã lực
Khiếp ! Chỗ nào có cụ ATXN vào còm là em biết ngay , tuyền thứ khó hiểu
Các cụ ta nói không sai "có thực vực đạo"PHÁP MÔN THÙ THẮNG :
Nay gặp được pháp môn Niệm Phật này là vô thượng Pháp Bảo. Trong hết thảy Pháp Bảo, không có gì sánh bằng được pháp này.
Một kẻ phàm phu, một phẩm phiền não còn chưa đoạn, hễ vãng sanh bèn siêu việt với một mức độ lớn, vượt qua Thanh Văn, vượt qua Duyên Giác, vượt qua Tam Hiền, vượt trỗi Thất Địa ( Bồ Tát), còn gì hơn!
Bởi thế, pháp môn này gọi là pháp khó tin, thực sự khó tin! Sanh về Tây Phương Cực Lạc thế giới bèn bằng với Thất Địa Bồ Tát, “trực chứng A Bệ Bạt Trí” (chứng ngay vào A Bệ Bạt Trí). A Bệ Bạt Trí là Thất Địa. Sự siêu việt ấy quá sức là nhanh, bởi thế, không ai có thể tin tưởng được, Thanh Văn chẳng tin tưởng, Duyên Giác chẳng tin, các vị Bồ Tát chẳng thể tin pháp môn này.
Do vậy, trong kinh, đức Phật nói: “Duy hữu Phật dữ chư Phật, phương năng cứu cánh” (chỉ có Phật và chư Phật mới có thể thấu hiểu rốt ráo). Các Ngài thực sự hiểu rõ đến cội nguồn chuyện này là như thế nào, chỉ có Phật và chư Phật mới có thể thông hiểu rốt ráo. Đẳng Giác Bồ Tát nếu không được Phật lực gia trì thì cũng chẳng thể hiểu rõ!
Trong một đời này, đương nhiên trong quá khứ chúng ta không chỉ gặp [pháp môn này] một lần, mà là gặp gỡ rất nhiều lần, trong một đời này lại gặp gỡ, thiện căn, phước đức hiện tiền, phải nắm chắc lấy cơ hội trong một đời này, quyết định chẳng để lỡ qua.
Nắm chắc như thế nào? Thân, tâm, thế giới hết thảy buông xuống hết thì chúng ta mới có thể vãng sanh. Trong đời quá khứ đã coi thường đôi chút, nói chung là có một hai lần không buông xuống được nên không thể thành tựu. Nay đã thấu hiểu triệt để, ngoài việc này ra, những chuyện khác đều coi là vụn vặt như lông gà, vỏ củ tỏi, tùy duyên làm, không cần phải để tâm; còn chuyện này nhất định cần phải để tâm, trong mười hai thời niệm niệm tương ứng, chẳng được lầm lạc nữa, quyết tâm trong một đời này phải thành tựu, đấy mới là thực sự giác ngộ!
Trích "Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm Pháp Sự Toàn Tập Giảng Ký phần 19" - PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG chủ giảng.
Chỉ ăn theo ngày lễ thôi. Vì hôm trước e ăn cơm chùa có cả món mặn (cá, thịt) nhưng sư thầy ko ăn chỉ mời khách!Ăn chay và niệm phật cũng có ngày trong tháng thôi. chứ ăn mãi thì nhà cháo e rằng khó
Chẳng qua là ăn mặn nhiều nay đổi món chay thôi....Tình hình là em thấy dạo này các đại gia ăn chay nhiều quá, như ông Huỳnh Uy Dũng, Xuân Trường, Phạm Nhật Vượng,...
Theo các cụ sao đại gia giờ ăn chay vậy?
Em cũng muốn giàu như vậy để còn ăn chay
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/174014/nhung-dai-gia-an-chay-ran-minh--xay-chua-de-doi.html
Cụ hiểu hết hay cố tình không hiểuCác cụ thông não cho em phát, có điều dễ nhận thấy là các hoạt động phật giáo ở VN hiện nay mấy năm trở lại đây hay tổ chức qui mô hoành tráng, linh đình (nếu không muốn nói là ồn ào): lễ phật đản, tượng phật ngọc, xây những ngôi chùa rất to, xá lợi... Những sự kiện này đều có sự tham gia của hội phật giáo VN và cả quan chức NN nữa. Như vậy, theo các cụ đánh giá việc làm như thế nào ạ?
Tính như sữa và trứng (không chịch) cụ nhéCác cụ cho hỏi chút là tổ Yến được liệt vào loại "chay" hay "mặn" ?
duy nhất có kiếp Người mới có khả năng tu thành Phật.bọn đấy ăn chay để sám hối, đơn giản vậy thôi, chứ nếu ăn chay mà thành Phật cả thì trâu bò cũng thành Phật hết rồi
Nam mô a di đà phật, cụ nói đúng.Về mặt tâm linh: ăn chay đồng nghĩa với không sát sinh, và nó cũng đồng nghĩa với đi làm từ thiện.
Về mặt khoa hoc: ăn chay sẽ giúp cơ thể đào thải và thanh lọc cơ thể.
Tóm lại ăn chay là tốt. Nhưng cái gì làm quá thì cũng không nên.