K nên bàn về giá. Cụ nên xđ loại xe đê đi sau đó xđ tầm tiền và múc. 1 chiếc xe đăt ra giá cao hơn xe kia là phải có lý do của nó. Kể cả cùng hãng.
Thực ra em sẽ không nói lại điều mà các bác ở trên đã nói nữa.Em đang định kiếm cái xe ga của Honda để đi loanh quanh. Em đã từng đi Click, Lead, Airblade rồi, nhìn chung chất lượng ổn, giờ muốn đổi gió lên con xe to to hơn tí đi cho nó bệ vệ
Lang thang các Head tìm hiểu thì thấy con PCX150 2018 khá hợp lý về dáng dấp, công nghệ, cảm giác lái, đặc biệt là không bị các head làm giá như Sh: Cùng là xe 150 nhưng PCX150 2018 rẻ hơn Sh150 2018 tới 30tr (69/99), thậm chí Sh còn đắt hơn cả PCX150 2018 Hybrid mới ra (PCX bản Hybrid mới ra có Head bán chỉ 89,5tr). Em thấy Sh hơn PCX mỗi cái phanh ABS, ngoài ra chả hơn gì.
Em có thắc mắc là: TẠI SAO CÁC CỤ LẠI CHỌN SH trong khi chọn nó các cụ phải trả thêm 30tr cho một chiếc xe không hơn gì về công nghệ (ngoại trừ phanh ABS) mà cảm giác lái thậm chí kém phê hơn rất nhiều so với PCX?
Em xếp chum sẵn để rót hầu các cao kiến!
Có lần em lên phố cổ hóng gió, có dân chơi đi SH mà phóng hơi nhanh, qua ngã tư đường ướt, vướng xe, bóp phanh, thế là xòe. Em thầm nghĩ, có ABS thì nó sẽ cứu mình nhiều pha như thế phết.Em chọn SH đời ABS nhé, không bàn về giá nhưng về tư thế ngồi khá tốt, phanh ABS đã cứu em mấy lần rồi
Em nhiều lần được ABS cứu r, sợ nhất là mấy mợ lead thì trong ngõ lao raCó lần em lên phố cổ hóng gió, có dân chơi đi SH mà phóng hơi nhanh, qua ngã tư đường ướt, vướng xe, bóp phanh, thế là xòe. Em thầm nghĩ, có ABS thì nó sẽ cứu mình nhiều pha như thế phết.
Nó bị cắt duy nhất cái phanh đĩa sau so với bản bán tại Indo cụ ạ.SH mỗi VN mình chuộng, các nước trong khu vực chả ai đi SH, Sang Thái toàn thấy PCX chứ gần như chả thấy con SH nào, Honda mang Sh 150i sx tại VN sang Indo bán, ế chỏng chơ chả ai mua , hạ giá có tầm 60tr mà bán được tận 2 cái trong vòng 8 tháng.
Em không biết PCX có dưới phân khúc SH không, chứ về công nghệ thì PCX luôn đi tiên phong, có trên PCX rồi SH mới có, chẳng qua PCX ở VN ế nên thường bị cắt option đi thôi.
https://vtc.vn/so-phan-ngang-trai-cua-honda-sh150i-e-ben-vung-tai-indonesia-nhung-nguoi-viet-lai-phat-cuong-d424856.html
Cụ cho em hỏi làm sao để mua PCX mà có bản phanh sau ở VN đi cụNó bị cắt duy nhất cái phanh đĩa sau so với bản bán tại Indo cụ ạ.
Xe em thì tất nhiên là đã kịp lắp rồi
Chỉ có duy nhất 1 cách là lắp thêm thôi cụ.Cụ cho em hỏi làm sao để mua PCX mà có bản phanh sau ở VN đi cụ
Em thích con này quá giờ thấy phanh sau là phanh tăng chống thấy lởm khởm quá
Em cảm ơn cụ
Phanh này cụ độ chứ ko phải bản zin của honda, nói chung tốn lúa, phải hàn xì càng, gọt mâm, thay tay phanh, độ an toàn đến đâu cũng chịu. Em hay đi tour dài ngày nên ko độ vào kết cấu, em thấy ae đi tour sự cố toàn rơi vào các cho tiết độ đẽo.Chỉ có duy nhất 1 cách là lắp thêm thôi cụ.
Cụ có thể đặt mua càng A của Indo rồi mua bộ phanh đĩa của Sh lắp vào ăn luôn, cách này thì dễ làm nhưng không đẹp. Em thì chọn cách độ ngay trên càng của xe thì sẽ chọn được vị trí lắp cụm phanh ở trên rất đẹp và không sợ cát rơi trực tiếp vào làm hại đĩa và má phanh.
Cuộc chơi nào cũng phải chấp nhận rủi ro cụ ạ. Nếu để các tay độ không có kinh nghiệm và không có tâm làm xe thì hậu quả như cụ nói là không sai tẹo nào.Phanh này cụ độ chứ ko phải bản zin của honda, nói chung tốn lúa, phải hàn xì càng, gọt mâm, thay tay phanh, độ an toàn đến đâu cũng chịu. Em hay đi tour dài ngày nên ko độ vào kết cấu, em thấy ae đi tour sự cố toàn rơi vào các cho tiết độ đẽo.
Vâng cụ, nếu cụ kiếm được thợ giỏi và có tâm làm thì cũng yên tâm, vì họ có kinh nghiệm, khi độ đẽo họ tính toán cả khả năng làm việc khi hoạt động cường độ cao, bị rung lắc liên tục. Chỉ sợ thợ non hoặc không có tâm yêu cầu gì làm thế cho xong lấy tiền, ko tư vấn rõ cho khách thì cũng nguy hiểm.Cuộc chơi nào cũng phải chấp nhận rủi ro cụ ạ. Nếu để các tay độ không có kinh nghiệm và không có tâm làm xe thì hậu quả như cụ nói là không sai tẹo nào.
Hiện nay trình độ thợ độ xe của VN mình đã tiệm cận với trình độ của thợ các nước trong khu vực và trên thế giới rồi. Sở dĩ em nói thế là vì em biết họ đã thành lập các hội nhóm độ xe chuyên nghiệp, có giao lưu trao đổi học hỏi và gửi đồ độ cho nhau. Họ thậm chí còn tổ chức ofline để gặp nhau nữa. Vì vậy, khi làm họ có thiết kế tính toán khoa học trên máy tính trước khi thi công. Em đã nghiên cứu khá kỹ trước khi quyết định làm.
Tuy vậy, nói như cụ, rủi ro có thể đến từ những chi tiết này bất cứ lúc nào; vì vậy, em vừa đi vừa nghe ngóng và chưa dám đi tour dài ngày cuốc nào cả.
dáng xe pcx nó xấu , đi trong phố bất tiện nữa cụ àEm đang định kiếm cái xe ga của Honda để đi loanh quanh. Em đã từng đi Click, Lead, Airblade rồi, nhìn chung chất lượng ổn, giờ muốn đổi gió lên con xe to to hơn tí đi cho nó bệ vệ
Lang thang các Head tìm hiểu thì thấy con PCX150 2018 khá hợp lý về dáng dấp, công nghệ, cảm giác lái, đặc biệt là không bị các head làm giá như Sh: Cùng là xe 150 nhưng PCX150 2018 rẻ hơn Sh150 2018 tới 30tr (69/99), thậm chí Sh còn đắt hơn cả PCX150 2018 Hybrid mới ra (PCX bản Hybrid mới ra có Head bán chỉ 89,5tr). Em thấy Sh hơn PCX mỗi cái phanh ABS, ngoài ra chả hơn gì.
Em có thắc mắc là: TẠI SAO CÁC CỤ LẠI CHỌN SH trong khi chọn nó các cụ phải trả thêm 30tr cho một chiếc xe không hơn gì về công nghệ (ngoại trừ phanh ABS) mà cảm giác lái thậm chí kém phê hơn rất nhiều so với PCX?
Em xếp chum sẵn để rót hầu các cao kiến!
Vì ở đó xe máy chỉ là phương tiện, ko phải là thể hiện giá trị bản thân. Nên chắc họ chỉ mua xe máy nào tiện lợi nhất đối với họ. Lead và pcx thì tiện lợi hơn sh là cái chắc.E thì nghĩ mỗi người 1 quan điểm, nhưng thực tế là e đang ở Tokyo, và thấy có vài xe Lead, và một số PCX chạy trên đường, nhưng không hề thấy Sh và Sh mode . Lý do thì em ko biết .