[Funland] Tại sao các cụ có xe đi qua lại vô tâm như thế ???

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
(tiếp)


Nguyên tắc trong sơ cíu người bị tai nạn giao thông nặng, đó là không được phép tự tiện di chuyển nạn nhân. Các bạn hãy tưởng tượng vài ba đốt xương sườn bị gãy, khi cơ thể dịch chuyển mạnh, sẽ trở thành những con dao chọc nát nội tạng người bị nạn từ bên trong, hoặc may mắn hơn thì gây tổn thương tủy sống khiến nạn nhân cả đời ngồi xe lăn ngủ ăn trong bất-động.

Cháu bé bị tông trực diện do ngồi ở phía trước xe máy, rất có thể xương ức cháu đã bị gập vào trong ép sát tim gan, bất ngờ bị bế thốc lên cũng có thể xé tan lồng ngực.

Các anh công an tại hiện trường không cho phép di chuyển cháu mà chờ xe cấp cíu là chính xác, tôi khen. Nhân viên y tế sẽ sơ cíu, truyền máu bó nẹp cẩn thận, để chắc chắn việc di chuyển nạn nhân không còn nguy hiểm rồi mới cho lên xe, đây là kiến thức cơ bản mà cảnh sát giao thông được đào tạo để xử lý, không có kĩ năng nhưng cứ lăng xăng góp sức, là giết người đó các bạn.

Khi bị thương do tai nạn, adrenaline lên não tăng mạnh gây ảo giác sung sức cho nạn nhân, có anh vừa bị xe tông ngã đứng dậy túm cổ thằng lái xe đấm bùm bụp như tẩm quất giác hơi phố Vọng, dù lúc chụp X quang thì xương tay đã gãy vụn như cốm làng Vòng.

Vì vậy khi gặp người bị tai nạn, dẫu họ đòi ngồi dậy cũng phải ngăn lại, giữ họ nằm trên nền phẳng và chờ xe cấp cíu. Nếu nạn nhân thấy lạnh hãy cởi áo đắp cho họ, liu í tuyệt đối không được cho họ uống nước hay ăn bất cứ thứ gì. Việc của các bạn là trông chừng đừng để xáo trộn hiện trường, bảo quản tài sản cho nạn nhân từ ví da túi xách đồng hồ cho đến đôi tổ ong 54 lỗ hàng Yên Xá tiêu chuẩn EU.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
(tiếp)

Thực ra phân nửa tai nạn nghiêm trọng sẽ gây chết người ngay tại chỗ, hầu hết số còn lại sẽ sống được tới khi xe cấp cíu đến trừ trường hợp tai nạn ở nơi vặt nẻo, thường là các bạn phượt thủ hứng chí vặn ga đề pa xuống vực hay đồng bào say diệu vùng cao đầu lao vách đá. Có trường hợp đâm vào hàng cọc nhồi bê tông phòi cả đậu phụ ra nhưng sơ cíu chữa trị đúng cách xuất viện vẫn ngồi Đinh Liệt bú diệu ốc chém gió về nhân sự Trung Ương, khâu sơ cíu quyết định sống chết nên chớ coi thường.

Nếu đang lái xe mà gặp người vẫy cíu tai nạn, hãy nhìn nhanh tình trạng nạn nhân để đưa ra quyết định khôn ngoan nhất, trong trường hợp đám đông gây sức ép đòi chở đi, hãy khóa chặt cửa xe và lảng lối khác giữ đường thông thoáng cho xe cíu thương hoạt động sau khi bấm phím gọi 115. Dừng xe lại không giúp cíu người, nó chỉ tiễn nạn nhân đi nhanh và đau đớn hơn.

R.I.P cháu bé, con chim nhỏ trúng tới 2 phát đạn của đồng bào, cả kẻ ác nhân lẫn người tốt bụng, họ đều đã chung tay đẩy cháu sang bên kia sông Styx chẳng vé khứ hồi.

Bình yên nhé, thiên đường có thể hơi lạnh, chứ dứt khoát trên đấy người ta không ra văn bản tăng tốc độ liu thông trong đô thị.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,671
Động cơ
-187,525 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
thấy có bài mô tả là cháu bé vỡ đầu nặng lắm cơ mà? có thể mọi người đều thấy không thể qua khỏi.

riêng công an phường thì quá là không được. không cần giữ hiện trường, phải đưa người đi cấp cứu ngay. điều tra xem thằng nào mà nói rằng Phải giữ nguyên hiện trường, đuổi ra khỏi ngành
1 phường cả đám thằng ăn lương...... Ko thể cử 2 người đứa nạn nhân đi cấp cứu cũng vô lý cụ nhệ.... Mà em thấy phường nhà em nó xách ôt đi đẹp lòng lề đừơng suốt. Báo đe.o trách 0hương đi trách dân cụ nhể
 

Apolo1812

Xe tải
Biển số
OF-377515
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
242
Động cơ
247,489 Mã lực
Tuổi
39
cái này không phải ai cũng đủ bản lĩnh cụ ạ. ai cũng đáng thương như nhau cả
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Chuyện nhàcháu kể là có thật:
Năm 1998 vừa uống rượu xong đi về nơi ngủ... thì thấy 1 em đi xe máy bị xe tải quệt phải.
Đường thì vắng, đúng cùng cháu có thêm 1 anh đi xe win, xe tải thì bỏ chạy. Anh kia bảo luôn: Tôi đuổi theo xe, còn anh thì đưa nạn nhân đi viện.
Cùng một ông bạn bế nạn nhân nữ lên xe chạy đến bệnh viẹn tỉnh. Đưa vào khoa cấp cứu xong đang định đi về thì một anh bảo vệ chạy vào không cho đi, bảo đề nghị ở lại ấy lời khai.
MK, khoảng 15p sau thì thấy có một anh xxx đến, gọi sang phòng trực để hỏi. Nhà cháu bảo chỉ đưa nguời bị nạn vào viên, chứ biết mẹ họ là ai. Cũng trình bày hết đúng như nhìn thấy. Sau hổi khai xong, kiểm tra CMND, hai thằng em mới đc ra về.
Đến hôm sau lại bị gọi sang xxx để hoàn thiện lời khai. May mà em gái éo chết, chứ nó chết thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Đúng là làm phúc phải tội !!!
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,156 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Nhiều lúc gặp tai nạn trên đường ca nhẹ thì dám giúp, ca nặng không dám giúp. Trong lòng cũng băn khoăn nhưng cũng nhiều vấn đề
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Không phải ai cũng vô tâm cả đâu các cụ ạ. Nhìn rộng ra cho khách quan, tránh khỏi ý nghiệp.
- Ta hầu như chỉ được xem 2 đoạn clip ngắn, quay tức thời mấy giấy lúc tai nạn rồi thôi. Sau đó là ít giây kinh hãi đứng hình của mọi người, rối một vài người bạo gan chợt tỉnh chạy đến, rồi một số người tò mò chạy ra... đám đông hình thành, nhưng cùng phải ít phút, rồi thì cứu chữa hỗ trợ vv, những cái đó nó không có ngay trong clip sự việc được, xem mỗi cái này mà phán là không chuẩn.
- Khiếp sợ? đúng đấy, tôi cũng khiếp lắm, cảnh tngt không phải ai cũng dám vào xem. Đó là vấn đề tâm lý.
- Từ chối tải thương? cái này là sự thật. Tôi thì nghĩ không phải người ta sợ phiền toái gì với pháp luật, xứ mình đâu có nhiều cái chuyện phiền toái kiểu đó, mà chủ yếu vẫn là sợ cái máu me chết chóc, thứ nữa mới đến chuyện mất công mất việc này nọ. Kể ra bị nhè nhẹ thì ối người xúm vào đấy, những vụ nặng quá thì phần lớn đều khiếp đặc, thỉnh thoảng mới có người đủ bạo gan.

Tôi cũng từng tải thương tngt, bằng xe máy mới ghê, may họ không chết trên xe mình, những sợ là có. Cụ nào nói cũng sợ như tôi thì cứ giơ tay, bình thường thôi. Cụ nào nói không bao giờ sợ, ơn giời đời này có sự góp mặt của họ, hãy giúp nạ nhân và cả chúng tôi nữa. Chúng ta đềulà con người, đừng nói câu vô tâm.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,394
Động cơ
480,705 Mã lực
Năm ngoái cũng có thớt gặp tai nạn giữa đường thì cứu hay ko cứu. Nói thật ở trong thành phố thì còn đỡ, chứ ra tỉnh 10 vụ thì 8 vụ cứu bị ăn đòn, chưa kể lằng nhằng pháp luật, mất thời gian và nhiều khi còn mất tiền.
 

xe mất phanh

Xe lăn
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
11,023
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
Anyway, chung ta cần một sự hiểu biết và thông cảm với nhau trong các tình huống khẩn cấp trên đường!
Vụ tngt này, các bên cứu và k giúp nạn nhân còn sống sót đều bị ném đá :((, vậy thì ai sẽ giúp chúng ta biết những kỹ năng cơ bản, cáh thức sơ cứu cho nạn nhân trong giai đoạn cấp bách ntn :((, để công tác cứu hộ đạt hiệu quả cao nhất?!
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,950
Động cơ
1,037,448 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nói về chuyện này thì nó có rất điều phải suy ngẫm. Rõ ràng nguyên nhân chủ yếu là từ sự vô cảm của con nguời với nhau. Nhưng bên cạnh đó cũng vì nhiều lí do khác khiến người ta ngần ngại : sợ nạn nhân chết trên xe của mình thì thành đại hoạ; sợ máu me dây ra xe, mà nội thất xe là chất liẹu nỉ thì kinh khủng; vào đến bệnh viện thì lại rắc rối với những thủ tục hành chính dù người cứu giúp chả liên quan gì....tất cả những yếu tố đó làm cho mỗi người e dè. Nhưng vô tâm trước số phận đồng loại là điều cần phải lên án. Trước tết ngay trước cửa cơ quan e cũng xảy ra vụ tai nạn cực kỳ thương tâm : 2 cậu thanh niên đi xe máy đâm vào đầu xe buýt, nằm bất động đến 15 phút mà ko 1 ai có ý định đưa họ đi cấp cứu. Ko một xe ô tô nào chịu dừng lại, có xe còn quay đầu rẽ sang đường khác. Và điều khốn nạn, vô liêm sỉ nhất mà e tận mắt chứng kiến là rất nhiều người thản nhiên vứt tiền lẻ vào người 2 cậu nạn nhân dù họ vẫn còn sống. Tột cùng của sự khốn nạn!!!! E đã túm cổ suýt đấm vào mặt một gã trung niên vì hành vi mất nhân tính đó. 3 thằng lái xe cơ quan e cũng chỉ đứng khoanh tay thản nhiên nhìn, ko hề có ý định cứu nan nhân. Đến khi e ra xem thấy 2 cậu đó vẫn còn sống và quát chúng nó đánh xe ra thì chúng nó mới nhúc nhích cái mông và vẫn còn lo đi tìm báo lót xe ko sợ máu chảy ra ghế.....vào viện thì một cậu chết cậu còn lại 1 tuần sau cũng ko qua được. Điều rất bất ngờ là sau đó bố mẹ cậu mất sau đã tìm đến tận cơ quan gặp e để cám ơn. Anh chị ấy nói: chúng tôi nghe nói cơ quan đã rất nhiệt tình trách nhiệm cứu con tôi. Nhờ cơ quan mà con tôi được sống thêm với chúng tôi 1 tuần nữa. Chúng tôi đến để cám ơn mọi người. E vừa xúc động vừa thấy xaus hổ. Hôm tổng kết cơ quan cuối năm rồi e đã mang câu chuyện và bài học về đối nhân xử thế đó ra để nói với nhân viên cơ quan để mọi người cùng suy ngẫm
 

tuongvi.vt

Xe hơi
Biển số
OF-396372
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
118
Động cơ
234,590 Mã lực
Tuổi
31
7h30 xảy ra tai nạn nhưng đến 9h15 bé gia hân mới mất, gần 2h đồng hồ bé mới ra đi
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,334
Động cơ
483,792 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Thực sự thì nếu xe cấp cứu đến thì tốt hơn đưa lên xe cá nhân hay taxi, lên xe cấp cứu lúc nào là được chữa trị kịp thời ngay lúc ấy với các trang thiết bị cần có để cấp cứu.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
3,357
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Nói về chuyện này thì nó có rất điều phải suy ngẫm. Rõ ràng nguyên nhân chủ yếu là từ sự vô cảm của con nguời với nhau. Nhưng bên cạnh đó cũng vì nhiều lí do khác khiến người ta ngần ngại : sợ nạn nhân chết trên xe của mình thì thành đại hoạ; sợ máu me dây ra xe, mà nội thất xe là chất liẹu nỉ thì kinh khủng; vào đến bệnh viện thì lại rắc rối với những thủ tục hành chính dù người cứu giúp chả liên quan gì....tất cả những yếu tố đó làm cho mỗi người e dè. Nhưng vô tâm trước số phận đồng loại là điều cần phải lên án. Trước tết ngay trước cửa cơ quan e cũng xảy ra vụ tai nạn cực kỳ thương tâm : 2 cậu thanh niên đi xe máy đâm vào đầu xe buýt, nằm bất động đến 15 phút mà ko 1 ai có ý định đưa họ đi cấp cứu. Ko một xe ô tô nào chịu dừng lại, có xe còn quay đầu rẽ sang đường khác. Và điều khốn nạn, vô liêm sỉ nhất mà e tận mắt chứng kiến là rất nhiều người thản nhiên vứt tiền lẻ vào người 2 cậu nạn nhân dù họ vẫn còn sống. Tột cùng của sự khốn nạn!!!! E đã túm cổ suýt đấm vào mặt một gã trung niên vì hành vi mất nhân tính đó. 3 thằng lái xe cơ quan e cũng chỉ đứng khoanh tay thản nhiên nhìn, ko hề có ý định cứu nan nhân. Đến khi e ra xem thấy 2 cậu đó vẫn còn sống và quát chúng nó đánh xe ra thì chúng nó mới nhúc nhích cái mông và vẫn còn lo đi tìm báo lót xe ko sợ máu chảy ra ghế.....vào viện thì một cậu chết cậu còn lại 1 tuần sau cũng ko qua được. Điều rất bất ngờ là sau đó bố mẹ cậu mất sau đã tìm đến tận cơ quan gặp e để cám ơn. Anh chị ấy nói: chúng tôi nghe nói cơ quan đã rất nhiệt tình trách nhiệm cứu con tôi. Nhờ cơ quan mà con tôi được sống thêm với chúng tôi 1 tuần nữa. Chúng tôi đến để cám ơn mọi người. E vừa xúc động vừa thấy xaus hổ. Hôm tổng kết cơ quan cuối năm rồi e đã mang câu chuyện và bài học về đối nhân xử thế đó ra để nói với nhân viên cơ quan để mọi người cùng suy ngẫm
Tuyệt vời cmt của cụ Lông.
Cứu người gặp nạn?
Sợ không ? Có chứ rất sợ, trách nhiệm, máu me.
Thiết nghĩ Of cũng nên đưa ra những đề tài để trên cái diễn đàn này mỗi chúng ta nên có trách nhiệm với XH và người xung quanh.
Ngay cái xe em đang đi cũng có một nạn nhân đã chết cơ mà em chả sợ, và vẫn sẽ làm hết trách nhiệm của mình.
 

Vịtcỏ73

Xe buýt
Biển số
OF-199139
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
796
Động cơ
1,828,158 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hơi băn khoăn tý.
CSGT hay CSTT làm gì có chiếc xe 3.5T???
Cái này cô giáo (không rành về xe + mất bình tĩnh + sốc) nhầm, xe của CSTT phường là Su 0,5T ạ, nhà cháu dự thế
 

ngongquaixe

Xe tải
Biển số
OF-359230
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
271
Động cơ
255,527 Mã lực
Nơi ở
tx quảng yên
E không dưới 3 lần bế người đi cấp cứu rồi nhưng lần nào cũng ấm ức. Lần chở ông hải quân đi bằng xe máy e cầm lái cụ catphanvu ngồi sau ôm lưng e toàn máu nên đến viện hô cô ơi cấp cứu ông này say rượu bị tai nạn thì ô bảo " sao mày bảo tao thế" bực muốn vứt mẹ nó đi. Lần nữa thì chui vào gầm ô tô bế một ô ra khênh đi mổ não cứu được nhưng sau khi ra viện ô về uống rượu vẫn chết thấy mình phí công quá. Mới đây nhất e khênh một người vào bv đông triều cấp cứu xe e thì máu me be bét khi quay ra ô bảo vệ dứt khoát thu e 10 ngàn mới cho ra cổng ức chế
 

hakaraoke

Xe tăng
Biển số
OF-198555
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
1,507
Động cơ
336,210 Mã lực
Nơi ở
Số 2 ngách 124 Văn chương, Đống đa, Hà nội
Nói thật là xã hội hiện tại phần lớn là những người sống sầu an (em nói hơi quá thì mong các cụ bỏ qua cho). Nếu là em thì chắc chắn sẽ dừng lại để đưa những người bị nạn đi cấp cứu ngay, kể cả hiện tại em đang chạy xe đưa đón nhân viên, nếu công ty sa thải em khi biết em không hoàn thành nhiệm vụ trong truờng hợp này thì em cũng chấp nhận luôn
 

ngongquaixe

Xe tải
Biển số
OF-359230
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
271
Động cơ
255,527 Mã lực
Nơi ở
tx quảng yên
Thật sự với các cụ giờ bệnh truyền nhiễm nhiều mình ko có bảo hộ cũng lo lắm mà ko cứu cũng thấy cắn rứt
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,289
Động cơ
248,039 Mã lực
Tuổi
45
(tiếp)

Cái cần liu í là văn hóa cộng đồng của người Việt trong xử lý tai nạn. Sau khi bị xe đâm, cháu bé nằm thoi thóp trong vũng máu với tình trạng đa chấn thương xương gãy vụn. Các nhân chứng ban đầu thậm chí còn cho rằng cháu đã tử vong.

Cô giáo tên Sen Vàng nhận ra đồng phục học sinh trường mình nên đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, xác định danh tính của cháu. Khi phát hiện cháu còn sống, cô đã đề nghị chở cháu vào bệnh viện chữa trị nhưng cảnh sát ở hiện trường nói hãy đợi xe 115 đến khiến cô Sen Vàng vô cùng bức xúc.

Cô giáo đứng hiên ngang giữa đường, giang 2 tay cố dừng các xe đang liu thông hệt như chị Ray-mông-điêng chặn đoàn xe lửa. Ba chiếc ô tô vọt qua không ngoảnh lại khiến cô uất trào máu, "vô cảm" một lần nữa trở thành keyword hot nhất trong ngày.

Cuối cùng thì cô cũng bắt được con sắt xi 3,5 tấn của công an phường, vứt cháu lên thùng xe giảm xóc nhíp tôn rung như tàu điện leng keng thời 198x và chở cháu đi được một đoạn thì xe cấp cíu cũng vừa đến nơi.

Tinh thần cíu người và tình thương học sinh của cô giáo là cực kỳ bao la, nhưng tôi xin phép dội tặng cô một ca nước lạnh, vì tình trạng của cháu G.H diễn biến xấu đi cuối và cuối cùng là tử vong sau đó không lâu, rất có thể có đóng góp của cô và những công dân nhiệt tình tại hiện trường.
Tôi đồng ý với cụ. Việc sơ cứu trước khi chuyển đi viện là cực kỳ quan trọng. Làm không đúng có thể khiến nạn nhân tử ngay tại trận. Trừ trường hợp không thể khác hãy nghĩ đến chuyện vẫy xe đưa nạn nhân đi cấp cứu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top