-Bác có lẽ chả hiểu qué gì về xe LD, nó đâu phải là xe nhập mà ra 1 cái là có ngay? Muốn lắp ráp được 1 cái xe LD thì ngoài những linh kiện nhập thì còn có những linh kiện sx tại VN, mà TT VN thì bé tí tẹo, 1 năm doanh số tất tật mới được có 1 trăm nghìn chiếc, trong đó riêng con Altis mỗi tháng TB có khoảng 400-500c, cả năm loanh quanh 6.000c, bằng 1 góc nhỏ của thằng Thailand, các nhà cung cấp thì lèo tèo vài chú, năng lực thì hạn chế...
Mỗi người có 1 cách nhìn, đâu có phải ai cũng nhìn được như bác?
Ví dụ như cái City của Honda, vừa tung ra ngay tháng đầu tiên đã có 1000 đơn đặt hàng, báo chí tung hô,... Nhưng đến hết năm (hơn 6 tháng sau) Honda mới hồ hởi công bố đã giao được 1000 xe!
Với các công ty kinh doanh chụp dựt, họ thuê ngay lao động thời vụ, thuê các bãi đất của mấy cái đô thị đang xây dở dang vì hết vốn, lắp mấy cái đèn chiếu sáng ngày đêm dùng kìm, cờ lê lắp ráp thì đâu chỉ 1000 mà vài nghìn cái cung cấp đủ cho nhu cầu của đơn đặt hàng ngay. Nhưng dù người đặt hàng chờ đợi, than phiền Honda cũng chỉ lắp xe trên đúng dây chuyền được họ đầu tư hoàn chỉnh. Không đi xe Honda, nhưng em cũng ghi nhận đó là 1 cách để giữ uy tín, đó là 1 hãng kinh doanh nghiêm chỉnh và chắc đó cũng là lý do để xe của họ được đánh giá cao!
Còn như mọi người vẫn đề nghị, ai thsich xe gì thì mua xe ấy. Mua xe chỉ để chạy đi chơi, thích xe mầu mè sặc sỡ hãng năm đổi mốt liên tục thì mua xe Hàn, còn đại đa số những các xe Toy chắc còn lâu mới theo được những cái tiêu chí ấy vì họ chỉ đưa những mẫu xe, công nghệ đã được thử nghiệm chắc chắn phù hợp với điều kiện vận hành ở VN, để có được sự "kiểm nghiệm" không chỉ cái xe mà cả công nghệ cần thời gian nên sự "đổi mới" không thể hàng năm!!!