[TNGT] Tai nạn xe khách tại cao tốc PV-CG, 17 người thương vong

tmlan

Xe tải
Biển số
OF-57219
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
447
Động cơ
450,150 Mã lực
Theo Dantri thì tài xế xe khách khai rằng:

Khổ thân cậu phụ xe đang lau kính xe nên coi như xác định luôn.
Lỗi xe tải đỗ mà ko có cảnh báo. Thế mà lúc đầu báo đăng đâm vào mít xe chạy cùng chiều. Nếu là xe tải đang chạy thì kiểu gì cũng có đèn hậu, còn trường hợp này ko bật gì. Nếu bí quá phải đỗ thì cũng nên bật đèn hazard.
Em ko biết xe khách thế nào, với xe con là cứ phải bật AC liên tục để kính bên trong ko mờ. Hôm nào mưa phùn nhẹ thì càng nhanh mờ nếu ko có AC ON.
Dạ, mở AC thì tốn thêm mấy nghìn tiền xăng cụ ạ. Kính mờ một tý vẫn đi được, tại hôm nay số đen nên mới gặp cái xe tải thôi mà
 

zzluudiecphi

Xe hơi
Biển số
OF-305686
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
144
Động cơ
303,081 Mã lực
Chạy ẩu quá ..., hy vọng ...
 

duymanhbk

Xe tải
Biển số
OF-309304
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
307
Động cơ
301,280 Mã lực
Nhiều bác comment...thiếu muối ***. Nhà em có 2 con giường nằm chạy Vinh-Hà Nội. Đấy em nói thật chủ yếu các bác nghe thiên hạ nói rồi phán theo chứ thực tế như nào thì mù tịt.
- Đoạn này cao tốc Cầu Giẽ Pháp Vân, xe này nhà xe Hùng Thủy Nam Đàn nó vừa chui ra khỏi HN, trên cao tốc giờ đấy làm quái gì có khách mà bác nào bảo chạy nhanh tranh khách? Cao tốc Pháp Vân có bao nhiêu cái camera giao thông em đố xe nào dám dừng ở chỗ này đón khách đấy.
- Xe giường nằm vít ga nhanh, em xin lỗi em đoán 99/100 các bác ở đây chưa lái xe giường nằm bao giờ. Các bác cứ ngồi thử xem nó vít nhanh ko nghe ông tài chém gió rồi lên đây cũng quăng gió theo, giường nằm nó cũng nhiều loại lắm ạ.
Thực tế:
- Riêng cái đoạn này bọn BOT hay vợ bác Mạnh làm cái gì em chịu, có hàng khối đoạn trên cao tốc tối om ra đột nhiên đường thu hẹp còn mỗi nửa bên kia thì rào lại sửa.
- Chưa kể trong tình huống này tài xế khai rằng xe tải đang đỗ, lắm thằng nó đỗ trên cao tốc khôn thôi rồi chứ có phải ai cũng rảnh luật như các bác đâu ạ.
- Nhà xe cũng chả có phương pháp gì khác ngoài việc dặn anh em đi cẩn thận, các bác làm như kiểu có mỗi khách đi xe có gia đình ko bằng. :)). Chả có thằng lái xe nào muốn húc đầu vào xe khác đâu ạ.
- Nói xe khách đi nhanh+ẩu, đúng luôn nhưng nhiều thằng xe con cũng đi khôn lắm ạ, vượt trái, cắt mặt, lấn làn, phanh gấp vì 1 cái nilong,...là những gì em từng gặp ạ. Đùa chứ tiên sư nó con xe giường nằm cũng dài phết điểm mù khá rộng mà lắm thằng thích bám đít rồi có vượt bằng được thì em chịu. Chắc các xe khác cũng gặp kha khá các cụ mợ chạy xe như đi trong sân nhưng ko phải ai cũng rảnh để ngồi máy tính như em nên các cụ chưa có clip để xem.
- Đúng sai XXX phán, mỗi tội thấy mấy bác ở đâu chả chia buồn nạn nhân thân chủ nhà xe gì, chôm chôm vào chửi lái và chia sẻ...kinh nghiệm cái đã. Cũng may người chết ko phải là khách nếu ko thì...
Max Hài.
 
Chỉnh sửa cuối:

TOONGJ

Xe tải
Biển số
OF-334941
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
408
Động cơ
282,940 Mã lực
Nơi ở
Hà con bà Đông
Nhiều bác comment...thiếu muối ***. Nhà em có 2 con giường nằm chạy Vinh-Hà Nội. Đấy em nói thật chủ yếu các bác nghe thiên hạ nói rồi phán theo chứ thực tế như nào thì mù tịt.
- Đoạn này cao tốc Cầu Giẽ Pháp Vân, xe này nhà xe Hùng Thủy Nam Đàn nó vừa chui ra khỏi HN, trên cao tốc giờ đấy làm quái gì có khách mà bác nào bảo chạy nhanh tranh khách? Cao tốc Pháp Vân có bao nhiêu cái camera giao thông em đố xe nào dám dừng ở chỗ này đón khách đấy.
- Xe giường nằm vít ga nhanh, em xin lỗi em đoán 99/100 các bác ở đây chưa lái xe giường nằm bao giờ. Các bác cứ ngồi thử xem nó vít nhanh ko nghe ông tài chém gió rồi lên đây cũng quăng gió theo, giường nằm nó cũng nhiều loại lắm ạ.
Thực tế:
- Riêng cái đoạn này bọn BOT hay vợ bác Mạnh làm cái gì em chịu, có hàng khối đoạn trên cao tốc tối om ra đột nhiên đường thu hẹp còn mỗi nửa bên kia thì rào lại sửa.
- Chưa kể trong tình huống này tài xế khai rằng xe tải đang đỗ, lắm thằng nó đỗ trên cao tốc khôn thôi rồi chứ có phải ai cũng rảnh luật như các bác đâu ạ.
- Nhà xe cũng chả có phương pháp gì khác ngoài việc dặn anh em đi cẩn thận, các bác làm như kiểu có mỗi khách đi xe có gia đình ko bằng. :)). Chả có thằng lái xe nào muốn húc đầu vào xe khác đâu ạ.
- Nói xe khách đi nhanh+ẩu, đúng luôn nhưng nhiều thằng xe con cũng đi khôn lắm ạ, vượt trái, cắt mặt, lấn làn, phanh gấp vì 1 cái nilong,...là những gì em từng gặp ạ. Đùa chứ tiên sư nó con xe giường nằm cũng dài phết điểm mù khá rộng mà lắm thằng thích bám *** rồi có vượt bằng được thì em chịu. Chắc các xe khác cũng gặp kha khá các cụ mợ chạy xe như đi trong sân nhưng ko phải ai cũng rảnh để ngồi máy tính như em nên các cụ chưa có clip để xem.
- Đúng sai XXX phán, mỗi tội thấy mấy bác ở đâu chả chia buồn nạn nhân thân chủ nhà xe gì, chôm chôm vào chửi lái và chia sẻ...kinh nghiệm cái đã. Cũng may người chết ko phải là khách nếu ko thì...
Max Hài.
xe Hùng Thủy mình quen, trong số người chết có con chủ xe, mình chắc không có ai muốn con mình chết như thế này. Theo thông tin xe tải đang đỗ, không có cảnh báo. Chờ xxx làm việc, công bố kết quả cuối cùng. Chia buồn cùng gia đình nạn nhân
 

duymanhbk

Xe tải
Biển số
OF-309304
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
307
Động cơ
301,280 Mã lực
Xe chạy đêm nó mới thốn vãi nồi các bác ạ, ở đây bao nhiêu bác thường xuyên phải chạy xuyên đêm ạ? Trừ những thằng đỗ dọc đường ra số còn lại toàn người tốt ạ?
Không đâu ạ. Nhiều thằng đi xe con ngược chiều nó độ Led độ xenon cái vẹo gì chói mắt thôi rồi. Nó đi qua một lúc rồi mắt cứ xanh xanh đỏ đỏ có muốn đi nhanh cũng chả dám các bác ạ. Lắm thằng nó cao hứng đi ngược chiều gặp cái hốt cmn tim. Đường thì ngày éo nào cũng có chỗ sửa. Buồn cười hôm qua đi đang ngon hnay đi qua nó cào đường lên rồi rào đủ kiểu đếch hiểu vẽ trên đường cái gì mà nó vẽ nhiều thế. Có đợt hè nắng quá đường nó cong vênh gì ấy em cũng ko rõ, tự dưng thằng nào nó nghĩ ra cái trò đặt cọc với gạch đá ở sát con lươn, kiểu là bắt xe lưu thông phải dịch ra một chút ạ. Sáng kiến đấy làm bọn em phải làm lại gầm khá thường xuyên ạ.

xe Hùng Thủy mình quen, trong số người chết có con chủ xe, mình chắc không có ai muốn con mình chết như thế này. Theo thông tin xe tải đang đỗ, không có cảnh báo. Chờ xxx làm việc, công bố kết quả cuối cùng. Chia buồn cùng gia đình nạn nhân
Em ko hay đi xe, nhưng gần như ngày nào xe nhà em cũng gặp các anh em khác ở điểm dừng anh em chọn ở Quảng Xương TH. Mje nghe tin có thằng gặp nạn cả lũ thằng nào chả chột dạ nghĩ đến gia đình đầu tiên, sau là thương cái thân mình chạy xe đường dài khổ như ***.
Bố khỉ xl bác nhưng lên topic này đọc toàn các bác chăn ấm đệm êm comment thiếu tình người đọc nhức cả mắt nên phát ngôn hơi bức xúc tý.
 

Why_Me

Xe tăng
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
1,096
Động cơ
421,488 Mã lực
Sinh nghề tử nghiệp! RIP. Đau thương, tết nhất tới nơi rồi....
 

saotruc007

Xe buýt
Biển số
OF-169800
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
576
Động cơ
347,718 Mã lực
Website
www.cualim.com
Nhà mình ngay đường quốc lộ, đi đường gặp phải mấy anh xe khách là thấy rùng mình. Xe nọ nối đuôi xe kia, thi nhau vít ga. Các cụ thử tưởng tượng đường thì bé, đằng trước có chướng ngại vật, thế mà mấy anh vẫn phóng vẫn xi nhan xi nhủng đòi vượt cho bằng được. Hay có lúc vì 2 xe tránh nhau nên xe máy như mình bị ép đến mức dạt hết vào ven đường. Đi đứng như thế bảo sao tai nạn
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Chẳng minh oan cho các tài xe khách được đâu. Mình chẳng thấy ông xe khách nào đi 1 làn dài dài cả, cứ phải trong ra ngoài, ngoài vào trong mà có xi nhan hay từ từ gì đâu. Làn cỏ cũng chơi chứ đừng nói làn ô tô. Quá tốc độ thì không có định nghĩa nữa rồi. Bao vụ tai nạn toàn ông xe khách gây ra thôi. Em thỉnh thoảng đi HP, 1 là đi xe nhà (1 làn) 2 là đi tầu hoả cho nhàn
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Theo Dantri thì tài xế xe khách khai rằng:

Khổ thân cậu phụ xe đang lau kính xe nên coi như xác định luôn.
Lỗi xe tải đỗ mà ko có cảnh báo. Thế mà lúc đầu báo đăng đâm vào mít xe chạy cùng chiều. Nếu là xe tải đang chạy thì kiểu gì cũng có đèn hậu, còn trường hợp này ko bật gì. Nếu bí quá phải đỗ thì cũng nên bật đèn hazard.
Em ko biết xe khách thế nào, với xe con là cứ phải bật AC liên tục để kính bên trong ko mờ. Hôm nào mưa phùn nhẹ thì càng nhanh mờ nếu ko có AC ON.
Tôi copy từ báo:
Trao đổi với PV Tiền Phong, tài xế xe khách – Trần Đình Sơn cũng quả quyết lúc phát hiện ra xe tải đang đỗ trước mặt thì khoảng cách giữa hai xe chỉ còn vài mét, trong khi xe của anh đang di chuyển với tốc độ hơn 80Km/h.
Tức là, tầm nhìn chỉ vài mét, vậy mà anh ta lướt 80kmh.
Thằng này nên đem xử bắn.
Tội giết người hàng loạt.

Tôi ko bênh xe tải, và cũng cần đợi các đồng chí Police, nhưng khả năng cao là như trên ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em để tránh các TNGT kiểu như thế này, về phía các cơ quan có trách nhiệm cần phải:
- Hạ tốc độ tối đa của các xe khách trên các tuyến cao tốc. Đường cho 100km/h (xe con) thì xe khách chỉ nên 80 hoặc 90, còn xe con chạy 120 thì xe khách chỉ nên max 100km/h. Có lần em chạy trên đường HCM, đoạn Quảng bình - Quảng trị. Đang đi tầm 80-85 thì nghe còi hơi, có bác giường nằm phía sau. Em né cho vượt thì nghe xèo phát, vượt trong nháy mắt, và mất hút rất nhanh. Em dự phải trăm hoặc hơn. Một lúc sau thấy có xxx dừng xe đó. Em vượt. Lại một lúc sau lại nghe còi và chính xe đó vượt (tuy nhiên lần này không nhanh bằng lần trước). Cụ nào từng chạy xe khách đường HCM chắc cũng trải nghiêm được xe khách chạy đường này dư lào.
- Phạt nặng các lỗi đỗ dọc đường lộ, trên cao tốc. Nhất là lỗi không có đèn hazard. Đèn này được thiết kế để rút chìa khoá, tắt máy vẫn có thể hoạt động, nhưng nhiều người ko biết hoặc không muốn phí acquy. Xe tải thì bật cả đêm cũng không là gì so với dung lượng acquy.

Về phía các lái xe thì cố gắng chuẩn bị tốt các vấn đề liên quan tới tầm nhìn khi đi đêm. Em đã vài lần nhìn cảnh tài xế xe khách vừa đi vừa lấy giẻ lau kính, trường hợp này là phụ xe. Có khi phụ xe lau càng nguy hiểm bởi vì người lau có thể làm cản trở tầm nhìn đúng lúc quan trọng (tự lau có thể chủ động hơn). Có lẽ mùa lạnh các cụ ý hơi tiết kiệm điều hoà mà ko bật AC, nước đọng bên trong nên cứ phải lau.

Đây là vài hình ảnh xe em thu được về xe khách vượt ẩu:

Quốc lộ 2 đoạn gần Tuyên Quang

Đường lên Sapa
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhiều bác comment...thiếu muối ***. Nhà em có 2 con giường nằm chạy Vinh-Hà Nội. Đấy em nói thật chủ yếu các bác nghe thiên hạ nói rồi phán theo chứ thực tế như nào thì mù tịt.
- Đoạn này cao tốc Cầu Giẽ Pháp Vân, xe này nhà xe Hùng Thủy Nam Đàn nó vừa chui ra khỏi HN, trên cao tốc giờ đấy làm quái gì có khách mà bác nào bảo chạy nhanh tranh khách? Cao tốc Pháp Vân có bao nhiêu cái camera giao thông em đố xe nào dám dừng ở chỗ này đón khách đấy.
- Xe giường nằm vít ga nhanh, em xin lỗi em đoán 99/100 các bác ở đây chưa lái xe giường nằm bao giờ. Các bác cứ ngồi thử xem nó vít nhanh ko nghe ông tài chém gió rồi lên đây cũng quăng gió theo, giường nằm nó cũng nhiều loại lắm ạ.
Thực tế:
- Riêng cái đoạn này bọn BOT hay vợ bác Mạnh làm cái gì em chịu, có hàng khối đoạn trên cao tốc tối om ra đột nhiên đường thu hẹp còn mỗi nửa bên kia thì rào lại sửa.
- Chưa kể trong tình huống này tài xế khai rằng xe tải đang đỗ, lắm thằng nó đỗ trên cao tốc khôn thôi rồi chứ có phải ai cũng rảnh luật như các bác đâu ạ.
- Nhà xe cũng chả có phương pháp gì khác ngoài việc dặn anh em đi cẩn thận, các bác làm như kiểu có mỗi khách đi xe có gia đình ko bằng. :)). Chả có thằng lái xe nào muốn húc đầu vào xe khác đâu ạ.
- Nói xe khách đi nhanh+ẩu, đúng luôn nhưng nhiều thằng xe con cũng đi khôn lắm ạ, vượt trái, cắt mặt, lấn làn, phanh gấp vì 1 cái nilong,...là những gì em từng gặp ạ. Đùa chứ tiên sư nó con xe giường nằm cũng dài phết điểm mù khá rộng mà lắm thằng thích bám *** rồi có vượt bằng được thì em chịu. Chắc các xe khác cũng gặp kha khá các cụ mợ chạy xe như đi trong sân nhưng ko phải ai cũng rảnh để ngồi máy tính như em nên các cụ chưa có clip để xem.
- Đúng sai XXX phán, mỗi tội thấy mấy bác ở đâu chả chia buồn nạn nhân thân chủ nhà xe gì, chôm chôm vào chửi lái và chia sẻ...kinh nghiệm cái đã. Cũng may người chết ko phải là khách nếu ko thì...
Max Hài.
Cụ thừa nhận "Nói xe khách đi nhanh+ẩu, đúng luôn" thì không chửi mới là lạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Theo em để tránh các TNGT kiểu như thế này, về phía các cơ quan có trách nhiệm cần phải:
- Hạ tốc độ tối đa của các xe khách trên các tuyến cao tốc. Đường cho 100km/h (xe con) thì xe khách chỉ nên 80 hoặc 90, còn xe con chạy 120 thì xe khách chỉ nên max 100km/h. Có lần em chạy trên đường HCM, đoạn Quảng bình - Quảng trị. Đang đi tầm 80-85 thì nghe còi hơi, có bác giường nằm phía sau. Em né cho vượt thì nghe xèo phát, vượt trong nháy mắt, và mất hút rất nhanh. Em dự phải trăm hoặc hơn. Một lúc sau thấy có xxx dừng xe đó. Em vượt. Lại một lúc sau lại nghe còi và chính xe đó vượt (tuy nhiên lần này không nhanh bằng lần trước). Cụ nào từng chạy xe khách đường HCM chắc cũng trải nghiêm được xe khách chạy đường này dư lào.
- Phạt nặng các lỗi đỗ dọc đường lộ, trên cao tốc. Nhất là lỗi không có đèn hazard. Đèn này được thiết kế để rút chìa khoá, tắt máy vẫn có thể hoạt động, nhưng nhiều người ko biết hoặc không muốn phí acquy. Xe tải thì bật cả đêm cũng không là gì so với dung lượng acquy.

Về phía các lái xe thì cố gắng chuẩn bị tốt các vấn đề liên quan tới tầm nhìn khi đi đêm. Em đã vài lần nhìn cảnh tài xế xe khách vừa đi vừa lấy giẻ lau kính, trường hợp này là phụ xe. Có khi phụ xe lau càng nguy hiểm bởi vì người lau có thể làm cản trở tầm nhìn đúng lúc quan trọng (tự lau có thể chủ động hơn). Có lẽ mùa lạnh các cụ ý hơi tiết kiệm điều hoà mà ko bật AC, nước đọng bên trong nên cứ phải lau.

Đây là vài hình ảnh xe em thu được về xe khách vượt ẩu:

Quốc lộ 2 đoạn gần Tuyên Quang

Đường lên Sapa
Nhưng giải pháp của cụ không biết bao nhiêu cho đủ. Cần phải có sự đổi mới tư duy. Hiện tại xe khách, lái xe khách vẫn được coi như ô tô, lái xe bình thường (có sự khác biệt nhưng không đáng kể). Phải coi lái xe khách như phi công cả về quản lý và đãi ngộ thì mới thay đổi được
 

CHAMACHA

Xe hơi
Biển số
OF-341241
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
112
Động cơ
275,220 Mã lực
Vụ này các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức. Lái xe khách thì bảo xe tải đang đỗ, lái xe tải thì lại khai đang chạy 60km/h. Nghe nói cơ quan chức năng đang khám nghiệm hộp số của xe tải và hộp đen của xe khách. Dẫu sao cũng chia buồn với các nạn nhân.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng giải pháp của cụ không biết bao nhiêu cho đủ. Cần phải có sự đổi mới tư duy. Hiện tại xe khách, lái xe khách vẫn được coi như ô tô, lái xe bình thường (có sự khác biệt nhưng không đáng kể). Phải coi lái xe khách như phi công cả về quản lý và đãi ngộ thì mới thay đổi được
Ví dụ luật cho xe khách chạy chậm hơn trên cao tốc đâu có khó. Nhiều nc' họ làm từ lâu rồi. Luật nghiêm, cả làng cùng theo thì đương nhiên sẽ ko có chuyện nhà xe hối thúc lái xe phải chạy nhanh.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,316
Động cơ
634,469 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ thớt chuẩn, xe khách máy máy đẩy bóng hơi vít nhanh lắm, chạy cao tốc nữa thì khối xe con thua
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,465
Động cơ
494,170 Mã lực
Em éo hiểu luật Vn quy định cho xe khách chạy bao nhiêu trên xa lộ ? nhưng ở Tây kịch kim chỉ được 90km/h trên xa lộ , còn tỉnh lộ chỉ 60km/h . Nhìn họ chạy điềm đạm chứ không như mấy thằng tài xe khách ở VN chạy như ăn cướp . Bảo sao ở xứ họ tai nạn xe khách là hãn hữu còn ở VN Nam là hiện hữu hàng ngày . Lắm khi chạy trên đường nhìn gương hậu thấy bọn nó dí sát đ ít là toàn phải nhường cho lành .
 

winterfell

Xe tải
Biển số
OF-198756
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
314
Động cơ
327,540 Mã lực
E thấy báo trí nói bộ gtvt đo được tốc độ của xe khách trước lúc tai nạn thông qua thiết bị rì rì đó, vậy tại sao họ ko đo tốc độ xe tải trước lúc tai nạn thì sẽ xác định được ngay xe tải đỗ hay đang lưu thông? E hỏi ngu tí :D
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,649
Động cơ
366,806 Mã lực
Quá nguy hiểm, tính mạng của bao nhiêu con người đi xe mà bọn chúng coi như trò chơi, bao giờ lên bàn thờ mới ân hận hay sao.
 

nguyenbahiep252

Xe hơi
Biển số
OF-359389
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
147
Động cơ
261,680 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top