- Biển số
- OF-198555
- Ngày cấp bằng
- 15/6/13
- Số km
- 1,507
- Động cơ
- 336,210 Mã lực
Chờ xxx khám nghiệm hiện trường và ra kết quả thế nào đã
Dạ, mở AC thì tốn thêm mấy nghìn tiền xăng cụ ạ. Kính mờ một tý vẫn đi được, tại hôm nay số đen nên mới gặp cái xe tải thôi màTheo Dantri thì tài xế xe khách khai rằng:
Khổ thân cậu phụ xe đang lau kính xe nên coi như xác định luôn.
Lỗi xe tải đỗ mà ko có cảnh báo. Thế mà lúc đầu báo đăng đâm vào mít xe chạy cùng chiều. Nếu là xe tải đang chạy thì kiểu gì cũng có đèn hậu, còn trường hợp này ko bật gì. Nếu bí quá phải đỗ thì cũng nên bật đèn hazard.
Em ko biết xe khách thế nào, với xe con là cứ phải bật AC liên tục để kính bên trong ko mờ. Hôm nào mưa phùn nhẹ thì càng nhanh mờ nếu ko có AC ON.
xe Hùng Thủy mình quen, trong số người chết có con chủ xe, mình chắc không có ai muốn con mình chết như thế này. Theo thông tin xe tải đang đỗ, không có cảnh báo. Chờ xxx làm việc, công bố kết quả cuối cùng. Chia buồn cùng gia đình nạn nhânNhiều bác comment...thiếu muối ***. Nhà em có 2 con giường nằm chạy Vinh-Hà Nội. Đấy em nói thật chủ yếu các bác nghe thiên hạ nói rồi phán theo chứ thực tế như nào thì mù tịt.
- Đoạn này cao tốc Cầu Giẽ Pháp Vân, xe này nhà xe Hùng Thủy Nam Đàn nó vừa chui ra khỏi HN, trên cao tốc giờ đấy làm quái gì có khách mà bác nào bảo chạy nhanh tranh khách? Cao tốc Pháp Vân có bao nhiêu cái camera giao thông em đố xe nào dám dừng ở chỗ này đón khách đấy.
- Xe giường nằm vít ga nhanh, em xin lỗi em đoán 99/100 các bác ở đây chưa lái xe giường nằm bao giờ. Các bác cứ ngồi thử xem nó vít nhanh ko nghe ông tài chém gió rồi lên đây cũng quăng gió theo, giường nằm nó cũng nhiều loại lắm ạ.
Thực tế:
- Riêng cái đoạn này bọn BOT hay vợ bác Mạnh làm cái gì em chịu, có hàng khối đoạn trên cao tốc tối om ra đột nhiên đường thu hẹp còn mỗi nửa bên kia thì rào lại sửa.
- Chưa kể trong tình huống này tài xế khai rằng xe tải đang đỗ, lắm thằng nó đỗ trên cao tốc khôn thôi rồi chứ có phải ai cũng rảnh luật như các bác đâu ạ.
- Nhà xe cũng chả có phương pháp gì khác ngoài việc dặn anh em đi cẩn thận, các bác làm như kiểu có mỗi khách đi xe có gia đình ko bằng. . Chả có thằng lái xe nào muốn húc đầu vào xe khác đâu ạ.
- Nói xe khách đi nhanh+ẩu, đúng luôn nhưng nhiều thằng xe con cũng đi khôn lắm ạ, vượt trái, cắt mặt, lấn làn, phanh gấp vì 1 cái nilong,...là những gì em từng gặp ạ. Đùa chứ tiên sư nó con xe giường nằm cũng dài phết điểm mù khá rộng mà lắm thằng thích bám *** rồi có vượt bằng được thì em chịu. Chắc các xe khác cũng gặp kha khá các cụ mợ chạy xe như đi trong sân nhưng ko phải ai cũng rảnh để ngồi máy tính như em nên các cụ chưa có clip để xem.
- Đúng sai XXX phán, mỗi tội thấy mấy bác ở đâu chả chia buồn nạn nhân thân chủ nhà xe gì, chôm chôm vào chửi lái và chia sẻ...kinh nghiệm cái đã. Cũng may người chết ko phải là khách nếu ko thì...
Max Hài.
Em ko hay đi xe, nhưng gần như ngày nào xe nhà em cũng gặp các anh em khác ở điểm dừng anh em chọn ở Quảng Xương TH. Mje nghe tin có thằng gặp nạn cả lũ thằng nào chả chột dạ nghĩ đến gia đình đầu tiên, sau là thương cái thân mình chạy xe đường dài khổ như ***.xe Hùng Thủy mình quen, trong số người chết có con chủ xe, mình chắc không có ai muốn con mình chết như thế này. Theo thông tin xe tải đang đỗ, không có cảnh báo. Chờ xxx làm việc, công bố kết quả cuối cùng. Chia buồn cùng gia đình nạn nhân
Tôi copy từ báo:Theo Dantri thì tài xế xe khách khai rằng:
Khổ thân cậu phụ xe đang lau kính xe nên coi như xác định luôn.
Lỗi xe tải đỗ mà ko có cảnh báo. Thế mà lúc đầu báo đăng đâm vào mít xe chạy cùng chiều. Nếu là xe tải đang chạy thì kiểu gì cũng có đèn hậu, còn trường hợp này ko bật gì. Nếu bí quá phải đỗ thì cũng nên bật đèn hazard.
Em ko biết xe khách thế nào, với xe con là cứ phải bật AC liên tục để kính bên trong ko mờ. Hôm nào mưa phùn nhẹ thì càng nhanh mờ nếu ko có AC ON.
Tức là, tầm nhìn chỉ vài mét, vậy mà anh ta lướt 80kmh.Trao đổi với PV Tiền Phong, tài xế xe khách – Trần Đình Sơn cũng quả quyết lúc phát hiện ra xe tải đang đỗ trước mặt thì khoảng cách giữa hai xe chỉ còn vài mét, trong khi xe của anh đang di chuyển với tốc độ hơn 80Km/h.
Cụ thừa nhận "Nói xe khách đi nhanh+ẩu, đúng luôn" thì không chửi mới là lạ.Nhiều bác comment...thiếu muối ***. Nhà em có 2 con giường nằm chạy Vinh-Hà Nội. Đấy em nói thật chủ yếu các bác nghe thiên hạ nói rồi phán theo chứ thực tế như nào thì mù tịt.
- Đoạn này cao tốc Cầu Giẽ Pháp Vân, xe này nhà xe Hùng Thủy Nam Đàn nó vừa chui ra khỏi HN, trên cao tốc giờ đấy làm quái gì có khách mà bác nào bảo chạy nhanh tranh khách? Cao tốc Pháp Vân có bao nhiêu cái camera giao thông em đố xe nào dám dừng ở chỗ này đón khách đấy.
- Xe giường nằm vít ga nhanh, em xin lỗi em đoán 99/100 các bác ở đây chưa lái xe giường nằm bao giờ. Các bác cứ ngồi thử xem nó vít nhanh ko nghe ông tài chém gió rồi lên đây cũng quăng gió theo, giường nằm nó cũng nhiều loại lắm ạ.
Thực tế:
- Riêng cái đoạn này bọn BOT hay vợ bác Mạnh làm cái gì em chịu, có hàng khối đoạn trên cao tốc tối om ra đột nhiên đường thu hẹp còn mỗi nửa bên kia thì rào lại sửa.
- Chưa kể trong tình huống này tài xế khai rằng xe tải đang đỗ, lắm thằng nó đỗ trên cao tốc khôn thôi rồi chứ có phải ai cũng rảnh luật như các bác đâu ạ.
- Nhà xe cũng chả có phương pháp gì khác ngoài việc dặn anh em đi cẩn thận, các bác làm như kiểu có mỗi khách đi xe có gia đình ko bằng. . Chả có thằng lái xe nào muốn húc đầu vào xe khác đâu ạ.
- Nói xe khách đi nhanh+ẩu, đúng luôn nhưng nhiều thằng xe con cũng đi khôn lắm ạ, vượt trái, cắt mặt, lấn làn, phanh gấp vì 1 cái nilong,...là những gì em từng gặp ạ. Đùa chứ tiên sư nó con xe giường nằm cũng dài phết điểm mù khá rộng mà lắm thằng thích bám *** rồi có vượt bằng được thì em chịu. Chắc các xe khác cũng gặp kha khá các cụ mợ chạy xe như đi trong sân nhưng ko phải ai cũng rảnh để ngồi máy tính như em nên các cụ chưa có clip để xem.
- Đúng sai XXX phán, mỗi tội thấy mấy bác ở đâu chả chia buồn nạn nhân thân chủ nhà xe gì, chôm chôm vào chửi lái và chia sẻ...kinh nghiệm cái đã. Cũng may người chết ko phải là khách nếu ko thì...
Max Hài.
Nhưng giải pháp của cụ không biết bao nhiêu cho đủ. Cần phải có sự đổi mới tư duy. Hiện tại xe khách, lái xe khách vẫn được coi như ô tô, lái xe bình thường (có sự khác biệt nhưng không đáng kể). Phải coi lái xe khách như phi công cả về quản lý và đãi ngộ thì mới thay đổi đượcTheo em để tránh các TNGT kiểu như thế này, về phía các cơ quan có trách nhiệm cần phải:
- Hạ tốc độ tối đa của các xe khách trên các tuyến cao tốc. Đường cho 100km/h (xe con) thì xe khách chỉ nên 80 hoặc 90, còn xe con chạy 120 thì xe khách chỉ nên max 100km/h. Có lần em chạy trên đường HCM, đoạn Quảng bình - Quảng trị. Đang đi tầm 80-85 thì nghe còi hơi, có bác giường nằm phía sau. Em né cho vượt thì nghe xèo phát, vượt trong nháy mắt, và mất hút rất nhanh. Em dự phải trăm hoặc hơn. Một lúc sau thấy có xxx dừng xe đó. Em vượt. Lại một lúc sau lại nghe còi và chính xe đó vượt (tuy nhiên lần này không nhanh bằng lần trước). Cụ nào từng chạy xe khách đường HCM chắc cũng trải nghiêm được xe khách chạy đường này dư lào.
- Phạt nặng các lỗi đỗ dọc đường lộ, trên cao tốc. Nhất là lỗi không có đèn hazard. Đèn này được thiết kế để rút chìa khoá, tắt máy vẫn có thể hoạt động, nhưng nhiều người ko biết hoặc không muốn phí acquy. Xe tải thì bật cả đêm cũng không là gì so với dung lượng acquy.
Về phía các lái xe thì cố gắng chuẩn bị tốt các vấn đề liên quan tới tầm nhìn khi đi đêm. Em đã vài lần nhìn cảnh tài xế xe khách vừa đi vừa lấy giẻ lau kính, trường hợp này là phụ xe. Có khi phụ xe lau càng nguy hiểm bởi vì người lau có thể làm cản trở tầm nhìn đúng lúc quan trọng (tự lau có thể chủ động hơn). Có lẽ mùa lạnh các cụ ý hơi tiết kiệm điều hoà mà ko bật AC, nước đọng bên trong nên cứ phải lau.
Đây là vài hình ảnh xe em thu được về xe khách vượt ẩu:
Quốc lộ 2 đoạn gần Tuyên Quang
Đường lên Sapa
Ví dụ luật cho xe khách chạy chậm hơn trên cao tốc đâu có khó. Nhiều nc' họ làm từ lâu rồi. Luật nghiêm, cả làng cùng theo thì đương nhiên sẽ ko có chuyện nhà xe hối thúc lái xe phải chạy nhanh.Nhưng giải pháp của cụ không biết bao nhiêu cho đủ. Cần phải có sự đổi mới tư duy. Hiện tại xe khách, lái xe khách vẫn được coi như ô tô, lái xe bình thường (có sự khác biệt nhưng không đáng kể). Phải coi lái xe khách như phi công cả về quản lý và đãi ngộ thì mới thay đổi được
Chán lắm luôn cụ nhỉ.... Đi pv-cg bực mình vs bon xe khách lắmMấy anh đồng hương với xe này vừa nhầm chân ga trong bến nước ngầm hôm nọ xong,ẩu vãi.