Em cũng học qua khoá sơ cứu, học rất nghiêm chỉnh do Tây dạy đàng hoàng, nhưng bây giờ chẳng nhớ đếch gì. Vì học xong có bao giờ dùng đến đâu. Trong trường hợp này, em nghĩ tốt nhất là gọi 115.Cũng là vấn đề đấy bác ợ, học sơ cứu thì có học, nhưng phần lớn là học qua loa, không có thực tế, nên thà không gây thêm đau đớn cho nạn nhân còn hơn... Đã không ít trường hợp xử lý kém dẫn đến hậu quả tai hại rồi :77:
Khổ thân nạn nhân quá.
Còn nhiều bác vào đây 8 mà e thấy chẳng đọc gì toàn phán nọ phán kia, nào là không thấy hương khói gì gì mặc dù trước đó đã có bác nói là nạn nhân đang nằm Việt Đức, đây là em chỉ ví dụ, còn rất nhiều bài kiểu thế.:77:
Nhiều bác thì bảo tại AT, nhiều bác nói thì cứ như là Civic hay gây tai nạn, rồi đi 1.1 an toàn (với phụ nữ kiểu này). Em thì nghĩ đi xe kiểu này thì xe gì thì kết quả cũng như thế này thôi. Xe MT mà đáng lẽ cần đạp phanh lại đạp ga thì nó cũng vù như AT thôi. Chạy 1.1 như trường hợp này thì em nghĩ là 2B vẫn bị đẩy vào gốc cây như thường.
Còn dạy lái xe như chỗ em biết thì thày chỉ dạy làm sao lấy được bằng, chả thấy có dã ngoại gì cả. Còn những bài thi, nói dễ thì cũng không phải dễ nhưng không gần với thực tế lắm. Ở bên Úc muốn được tập lái thì phải thi qua lý thuyết, người ta cấp cho 1 cái bằng tập lái xe gọi là bằng Learner hay thường gọi là bằng L. Khi có bằng L thì mình có thể ngồi lên xe để tập lái ở bất kỳ đâu, miễn là có người có bằng lái ngồi cạnh. Khi cảm thấy tự tin thì đăng ký thi. Đi thi thì mang xe nhà đi (tất nhiên là nhờ người có bằng đưa đi) đến chỗ thi sẽ có 1 ông sát hạch viên (inspector) ngồi cạnh bắt mình ra đường luôn, không sa hình sa hiếc gì. Ông này chỉ đâu thì mình đi đấy, kiểu như bài thi đường trường ở mình. Có cái khác là đi trong phố như thật, mọi tình huống đều thực tế luôn.
Ở VN không thể áp dụng như vậy, vì tiêu cực nhưng chắc cũng cần thay đổi cách sát hạch. Gấu nhà em cũng lấy bằng rồi mà cũng chưa dám ra ngoài chỉ toàn chạy quanh nhà.