[TNGT] Tai nạn trên phô Bà Triệu

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Cũng là vấn đề đấy bác ợ, học sơ cứu thì có học, nhưng phần lớn là học qua loa, không có thực tế, nên thà không gây thêm đau đớn cho nạn nhân còn hơn... Đã không ít trường hợp xử lý kém dẫn đến hậu quả tai hại rồi :77:
Khổ thân nạn nhân quá.
Em cũng học qua khoá sơ cứu, học rất nghiêm chỉnh do Tây dạy đàng hoàng, nhưng bây giờ chẳng nhớ đếch gì. Vì học xong có bao giờ dùng đến đâu. Trong trường hợp này, em nghĩ tốt nhất là gọi 115.

Còn nhiều bác vào đây 8 mà e thấy chẳng đọc gì toàn phán nọ phán kia, nào là không thấy hương khói gì gì mặc dù trước đó đã có bác nói là nạn nhân đang nằm Việt Đức, đây là em chỉ ví dụ, còn rất nhiều bài kiểu thế.:77:

Nhiều bác thì bảo tại AT, nhiều bác nói thì cứ như là Civic hay gây tai nạn, rồi đi 1.1 an toàn (với phụ nữ kiểu này). Em thì nghĩ đi xe kiểu này thì xe gì thì kết quả cũng như thế này thôi. Xe MT mà đáng lẽ cần đạp phanh lại đạp ga thì nó cũng vù như AT thôi. Chạy 1.1 như trường hợp này thì em nghĩ là 2B vẫn bị đẩy vào gốc cây như thường.

Còn dạy lái xe như chỗ em biết thì thày chỉ dạy làm sao lấy được bằng, chả thấy có dã ngoại gì cả. Còn những bài thi, nói dễ thì cũng không phải dễ nhưng không gần với thực tế lắm. Ở bên Úc muốn được tập lái thì phải thi qua lý thuyết, người ta cấp cho 1 cái bằng tập lái xe gọi là bằng Learner hay thường gọi là bằng L. Khi có bằng L thì mình có thể ngồi lên xe để tập lái ở bất kỳ đâu, miễn là có người có bằng lái ngồi cạnh. Khi cảm thấy tự tin thì đăng ký thi. Đi thi thì mang xe nhà đi (tất nhiên là nhờ người có bằng đưa đi) đến chỗ thi sẽ có 1 ông sát hạch viên (inspector) ngồi cạnh bắt mình ra đường luôn, không sa hình sa hiếc gì. Ông này chỉ đâu thì mình đi đấy, kiểu như bài thi đường trường ở mình. Có cái khác là đi trong phố như thật, mọi tình huống đều thực tế luôn.

Ở VN không thể áp dụng như vậy, vì tiêu cực nhưng chắc cũng cần thay đổi cách sát hạch. Gấu nhà em cũng lấy bằng rồi mà cũng chưa dám ra ngoài chỉ toàn chạy quanh nhà.
 
Biển số
OF-16029
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
180
Động cơ
513,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ơi
em vừa hóng hớt đc vụ tai nạn qua mồm thằng bạn làm bên VTC online.về nhà vào of thấy ngay vụ này.đau lòng thật:102:
 

man_vn

Xe máy
Biển số
OF-19818
Ngày cấp bằng
12/8/08
Số km
87
Động cơ
502,370 Mã lực
Nơi ở
Đợ
Em cũng học qua khoá sơ cứu, học rất nghiêm chỉnh do Tây dạy đàng hoàng, nhưng bây giờ chẳng nhớ đếch gì. Vì học xong có bao giờ dùng đến đâu. Trong trường hợp này, em nghĩ tốt nhất là gọi 115.

Còn nhiều bác vào đây 8 mà e thấy chẳng đọc gì toàn phán nọ phán kia, nào là không thấy hương khói gì gì mặc dù trước đó đã có bác nói là nạn nhân đang nằm Việt Đức, đây là em chỉ ví dụ, còn rất nhiều bài kiểu thế.:77:

Nhiều bác thì bảo tại AT, nhiều bác nói thì cứ như là Civic hay gây tai nạn, rồi đi 1.1 an toàn (với phụ nữ kiểu này). Em thì nghĩ đi xe kiểu này thì xe gì thì kết quả cũng như thế này thôi. Xe MT mà đáng lẽ cần đạp phanh lại đạp ga thì nó cũng vù như AT thôi. Chạy 1.1 như trường hợp này thì em nghĩ là 2B vẫn bị đẩy vào gốc cây như thường.

Còn dạy lái xe như chỗ em biết thì thày chỉ dạy làm sao lấy được bằng, chả thấy có dã ngoại gì cả. Còn những bài thi, nói dễ thì cũng không phải dễ nhưng không gần với thực tế lắm. Ở bên Úc muốn được tập lái thì phải thi qua lý thuyết, người ta cấp cho 1 cái bằng tập lái xe gọi là bằng Learner hay thường gọi là bằng L. Khi có bằng L thì mình có thể ngồi lên xe để tập lái ở bất kỳ đâu, miễn là có người có bằng lái ngồi cạnh. Khi cảm thấy tự tin thì đăng ký thi. Đi thi thì mang xe nhà đi (tất nhiên là nhờ người có bằng đưa đi) đến chỗ thi sẽ có 1 ông sát hạch viên (inspector) ngồi cạnh bắt mình ra đường luôn, không sa hình sa hiếc gì. Ông này chỉ đâu thì mình đi đấy, kiểu như bài thi đường trường ở mình. Có cái khác là đi trong phố như thật, mọi tình huống đều thực tế luôn.

Ở VN không thể áp dụng như vậy, vì tiêu cực nhưng chắc cũng cần thay đổi cách sát hạch. Gấu nhà em cũng lấy bằng rồi mà cũng chưa dám ra ngoài chỉ toàn chạy quanh nhà.
Em cũng đồng ý như cụ
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Kỹ năng lái kém + số đen = Tai nạn

Học xong lớp lái xe thì chỉ đủ để nổ máy, giữ thẳng vô-lăng, rẽ phải, với điều kiện đường không đông quá.

Mới lái xe lần đầu phải mất từ 1-3 tháng mới quen, kỹ năng dần nâng cao nhờ các tình huống thực tế đã được ghi nhớ nhuần nhuyễn, sau thành phản xạ.

Nhưng theo thống kê tần suất lái xe hay mắc lỗi như đi ẩu, va quệt, gây tai nạn lại thường xảy ra nhiều nhất sau khoảng 2 năm cầm lái.

Nhắn nhủ các bác tài mới sau khi nhận bằng nên có người có kinh nghiệm kèm cho một thời gian, các tình huống căn bản như: đi đường trường, đi đường trường ban đêm, đi trong phố, đi trong phố giờ cao điểm, đi trong phố ban đêm, các kỹ thuật lùi, vượt trái, vượt phải.

Ở nước ngoài vẫn có các lớp 1 thày kèm 1 trò nâng cao theo tùy chọn. Họ dùng oto di chuyển nhiều, giờ lái cao, nên mặt bằng trình độ đồng đều, ít có bất ngờ xảy ra

Việt Nam ta thì không những 2B 4B, thúng mủng quang gánh, đi bộ, xe thồ, xe tải xe bus, đều tranh nhau cùng một mặt đường. Nếu toàn 4B chạy thành hàng cũng có những bác tài mới lò dò hoặc dạng háng để mấy ông tài già tạt ngang ngửa, lườm nguýt. Hơi va chạm là sẵn sàng nghênh chiến. Không nhiều tai nạn mới lạ.

Số MT hay AT không ảnh hưởng khi đã... nhầm số tiến thành số lùi. Tài mới thiếu phản xạ nhấp chân ga nên đạp ga là không biết khi nào thì nên nhấc chân ga. AT thực ra nhàn hơn nhiều vì giảm bớt động tác.

Em cũng có lần nhầm tiến thành lùi sau khi uống bia ra: depart từ vị trí đỗ song song, sau khi tiến một chút, lùi một chút để lấy góc cua ra. Cả chân và tay đồng thời cùng đạp ga và chuyển từ lùi sang tiến, nhưng chân ga nhanh hơn tay chuyển số thế là tiến thành lùi cạ vào mũi xe sau, phải đền mất một bình xăng. May mà chân đã quen với thao tác nhấp chân ga nên không bao giờ bị miết bàn ga xuống sàn như nữ tài xế gặp nạn hôm nay.
 

.:6666:.

Xe máy
Biển số
OF-9710
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
88
Động cơ
535,380 Mã lực
Hic, hm nay các bác Chúc em nhiều rượu quá, em say là ko lái đò về nhà là bắt đền các bác hết nha :)):)):)):)):)):))
 

5491

Xe tải
Biển số
OF-15089
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
353
Động cơ
515,852 Mã lực
Nơi ở
Ngàn sao
Chà chà, đấu đầu với ôtô đã kinh rồi, nay lại còn đấu đít với ôtô cũng khiếp. Đời chẳng biệt đường nào mà lần, đi trước cũng chết đi sau cũng đâu kém cạnh gì. :P:P:P
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
795
Động cơ
550,420 Mã lực
thế này thì tránh vào đâu nhỉ, trước cũng không được, sau cũng không sau .... cứ đi cạnh ô tô thì hết đường lùi..
Mà sao civic hay gây tai nạn trong phố nhỉ ... em kô nói thiên vị chỉ có nhận xét vậy thôi:77::77::77:
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,285
Động cơ
557,240 Mã lực
Kinh mấy chị mấy mợ lái xe ẩu như chưa từng đi học vậy
 

veyron

Xe buýt
Biển số
OF-2686
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
544
Động cơ
568,170 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
nơi vắng vẻ...yên tĩnh...
cách chỗ tai nạn này tầm vài trăm mét thôi,cũng trên đường Bà Triệu gần đoạn cắt Nguyễn Du năm ngoái cũng có vụ Civic mất lái húc đổ cổng nhà dân lúc 12h đêm:77::77::77:
 

khanhlinh

Xe hơi
Biển số
OF-32113
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
170
Động cơ
479,135 Mã lực
Tuổi
49
Sao để chị ấy nằm thế.
.
 

mexe1971

Xe tải
Biển số
OF-32955
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
271
Động cơ
480,600 Mã lực
Nơi ở
Nơi chui và rúc
Tóm lai, hai nạn nhân và lái xe đều đen.
 

sumo audio

Xe hơi
Biển số
OF-28675
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
126
Động cơ
484,196 Mã lực
Các cụ đừng nói oan cho người ta , lúc đỡ cái chị áo chấm lên xe taxi, thì e thấy cái bà chủ xe cũng ngồi lên xe kia đưa chị áo tím vào viện trước đó.
Các cụ ko nên nhận xét người ta khi ko có mặt tại hiện trường như vậy , e thấy chị chủ xe cũng có trách nhiệm đó chứ .... tai nạn là điều ko ai muốn ... chỉ mong cho nạn nhân sớm bình phục thôi...
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
K phải e có ý phân biệt đối xử, dưng cứ nhìn thấy phụ nữ cầm lái, e lại thấy bất an, trước e toàn đi taxi của 1 cô bé, thấy kiểu chạy trên đường choáng lắm, phải thật gan dạ mới đủ bản lĩnh ngồi xe cô ấy :77:
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Các cụ đừng nói oan cho người ta , lúc đỡ cái chị áo chấm lên xe taxi, thì e thấy cái bà chủ xe cũng ngồi lên xe kia đưa chị áo tím vào viện trước đó.
Các cụ ko nên nhận xét người ta khi ko có mặt tại hiện trường như vậy , e thấy chị chủ xe cũng có trách nhiệm đó chứ .... tai nạn là điều ko ai muốn ... chỉ mong cho nạn nhân sớm bình phục thôi...
Bác nói đúng 1 cách tương đối ạ. Nếu học hành tập tành đàng hoàng, chắc là khả năng bị tai nạn kiểu này gần như không có.
Cái kiểu tai nạn này có 80% lý do là đi mua bằng lái. Lái kém, bằng đi mua mà ra đường k0 gây tai nạn mới lạ. Rõ ràng người đi mua bằng biết chắc chắn là như vậy mà vẫn cố tình làm chứ k0 phải là "k0 muốn...".
Em gặp kiểu này nhiều rồi.
 

hungapu

Xe buýt
Biển số
OF-1574
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
670
Động cơ
579,600 Mã lực
Tuổi
42
Các bác yên tâm đi mấy chị em phụ nữ mới đi nhầm chân ga là chuyện bình thường . Mẹ em cũng từng gây ra vụ như thế này nhưng nhẹ nhàng hơn . Hầu hết là chưa quen cuống nên ko biết xử lý
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
khả năng mụ chủ xe (em xin lỗi các bác) đi guốc cao gót bị kẹt vào chân ga nên không rút ra được để đạp vào phanh. Em đoán thế vì chả hiểu lý do nào khiến mụ ý có thể lùi ác như thế được.

TSB nó
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
gấu nhà em có bằng lái học hành hẳn hoi (thi 30/30; 100/100) thế mà vẫn chưa dám lò dò đi ra ngoài đường đấy ạ. Đơn giản vì chất lượng đào tạo lái xe quá nhiều bất cập: nặng về lý thuyết và thiếu tính thực tế.
 

apsara

Xe máy
Biển số
OF-33749
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
74
Động cơ
476,286 Mã lực
Lùi gì mờ khiếp thế các cụ :^) Lái kiểu gì??? kinh hoàng thật:'(:'(:'(
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Cụ này đọc nhưng chắc cũng chẳng hiểu quái gì. Cứ cho là chờ taxi đi, cứ làm như taxi đến rồi bế lên thì xương không chọc vào phổi chắc, nếu có xương gãy. Cái chính là biết xử lý tình huống thế nào thôi, mà cứ cho là bế lên đặt nằm vào ghế sau taxi đi, cụ tưởng là an toàn rồi ạ? Nếu ** biết xác định có vết gãy nào không thì kiểu chuyển, nâng người bất tỉnh cũng đều nguy hiểm cả nhá, chứ không phải chỉ chọc xương gãy vào phổi đâu, mựa, nó mà đã gãy chọc vào đâu gây xuất huyết nội cũng chết đấy cụ ạ :77: chỉ ngạc nhiên là cả đám đông người như thế mà không có ai có kiến thức cơ bản về sơ cứu, xử lý tình huống. XXX được học cái này trong trường không nhỉ???
Toàn được học tích phân, vi phân, đạo hàm chứ có ai dạy môn này đâu bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top