Tai nạn thường xảy ra vào lúc nào và khi tai nạn xảy ra

Mr Hoàng Hà

Xe hơi
Biển số
OF-205096
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
197
Động cơ
320,871 Mã lực
Đường càng vắng tai nạn thường hay sảy ra, mà mức độ càng nghiêm trọng.
 

Mr Hoàng Hà

Xe hơi
Biển số
OF-205096
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
197
Động cơ
320,871 Mã lực
Cảm ơn cụ, bài viết rất hữu ích cho ae, chúc cụ lái xe an toàn :)
 

Xuanlinh_ns

Xe đạp
Biển số
OF-207752
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
19
Động cơ
317,590 Mã lực
lái xe cũng vậy chứ nói gì là khách hả anh? em thấy việc đó với họ gượng ép lắm sao ý. Cứ đoạn nào công an không phạt lỗi này là họ không đeo. Thành ra lúc mình đeo những đoạn đó họ lại nói: "đúng là lính mới, cứng nhắc quá " .
 

30M60xx

Xe buýt
Biển số
OF-206882
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
544
Động cơ
323,430 Mã lực
Cố gắng đi chạy đúng tốc độ đi đúng phần đường ko phóng nhanh vượt ẩu là đươc rồi các cụ ạ còn nếu rủi ro khác do số phận thôi giời đỡ.
 

lephucbg

Xe hơi
Biển số
OF-202235
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
170
Động cơ
323,280 Mã lực
Khi tham ra giao thông thì chẳng biết đường nào mà lần
 

Xuanlinh_ns

Xe đạp
Biển số
OF-207752
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
19
Động cơ
317,590 Mã lực
Nhưng chúng ta vẫn hạn chế được tối đa mà. hihi
 

thao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-206406
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
566
Động cơ
323,992 Mã lực
Khi lái xe không ai muốn xảy ra tai nạn cả. Nhưng trong trường hợp nếu không thể tránh khỏi thì nên làm thế nào? Thật khó có thể hình dung tâm trạng người ngồi sau vô lăng khi biết chắc rằng chỉ sau vài giây nữa chiếc xe của mình sẽ đâm thẳng vào chiếc xe chạy ngược chiều hay đâm vào vật cản bất ngờ nào đó. Có vẻ như không còn làm được gì nữa. Nhưng không phải vậy, vẫn có thể!

Thực tế cho thấy nếu như những người ngồi trong xe lúc đó trong vài giây ngắn ngủi kịp chuẩn bị đón nhận sự cố xảy ra thì hậu quả sẽ nhẹ đi rất nhiều so với những người chỉ biết phó mặc cho số phận.

Nếu như tai nạn không thể tránh khỏi thì cần áp dụng ngay một số biện pháp giảm tối đa sự di chuyển của tài xế và hành khách bên trong xe. Các chấn thương chủ yếu là do va đập vào vô lăng, kính trước, bảng táp lô. Giảm nhẹ các va chạm này chính là bài toán cần giải quyết.

Hành động của người lái. Nói chung, người cầm lái là người đầu tiên cảm nhận sự nguy hiểm xuất hiện và áp dụng các biện pháp cần thiết. Tóm lại, có thể coi là "thuyền trưởng" trên con tàu với trách nhiệm chính là đảm bảo an toàn cho hành khách. Dĩ nhiên, sẽ tốt hơn nếu hành tự biết phải làm gì trong tình huống như vậy, nhưng kịp thời đưa ra các chỉ thị từ phía người lái là đặc biệt quan trọng. Ngay trước khi va chạm, hãy tì cánh tay vào vôlăng, hai tay đặt sắt gần nhau và nắm chặt phần trên vôlăng. Đầu và cổ nghiêng về phía trước, phần thân giữ căng dây an toàn.

Thắt dây an toàn không chặt là cơ sở dẫn đến các chấn thương vùng ngực và bụng.

Hành khách. Việc thắt chặt dây an toàn cũng cần được nhắc nhở cho hành khách ngồi ghế trước. Trong tình huống xấu, hãy tỳ tay lên bảng táp lô trước mặt. Đầu và cổ nghiêng xuống dưới càng thấp càng tốt.

Hành khách ngồi ghế sau có thắt dây an toàn cần nằm ngay xuống ghế và dùng 2 tay che đầu.

Đáng tiếc là không phải tất cả các xe hơi hiện nay đều trang bị dây an toàn ở ghế sau. Trong trường hợp như vậy nên co người lại tối đa, tì hai tay vào lưng ghế phía trước.

Dùng tay giữ chặt ghế, tay nắm cửa nếu không thắt dây an toàn là việc làm vô ích.

Trong thời điểm va chạm với vận tốc xe là 100km/h, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên 10 lần và tất nhiên sẽ không có cơ bắp nào chịu nổi nếu muốn giữ cơ thể ngồi yên tại chỗ.

Đâm từ phía sau. Một trong những nguyên tắc an toàn khi lái xe là người cầm lái phải luôn quan sát qua gương chiếu hậu. Nếu như luôn ghi nhớ điều này thì sẽ giảm được tối đa hậu quả đáng tiếc nếu như không thể tránh khỏi cú đâm từ phía sau.

Để giảm chấn thương, tài xế cần bỏ chân khỏi bàn đạp, để xuống sàn xe dưới vôlăng, lưng dựa chặt vào ghế, 2 tay ôm cổ. Hành khách ngồi ghế trước cần dựa lưng và cổ vào ghế, đầu gối tỳ vào bảng táp lô, còn tay giữ chặt hai mép ghế. Hành khách ngồi phía sau cũng cần giữ tư thế tương tự, tỳ đầu gối vào lưng ghế trước.

Sau tai nạn. Điều quan trọng nhất là cố gắng bình tĩnh, tuyệt đối không sử dụng lửa, không hút thuốc vì hoàn toàn có thể khi va chạm bình xăng đã thủng. Mở ngay nắp capô, tháo một trong hai dây nối ắcquy. Tiếp theo là gọi điện báo cảnh sát và gọi xe cứu thương nếu cần thiết.

Việc đưa những người bị nạn ra khỏi xe phải được thực hiện hết sức cẩn thận do những chấn thương não, cột sống có thể đã xảy ra. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được lôi hay lắc cơ thể người bị nạn. Đưa nạn nhân ra khỏi xe tốt nhất là không thay đổi tư thế ban đầu. Nếu có biểu hiện chấn thương cột sống thì không nên di chuyển nạn nhân nếu không còn cách nào khác. Cần đặt người bị nạn nằm ngửa hoặc nằm sấp, mở cổ áo, cởi thắt lưng để không gây khó khăn cho việc hô hấp. Cuối cùng, nếu xe cứu thương không thể đến nhanh được, phải tìm cách đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

Nguồn: GTMB
cảm ơn bài viết bổ ích
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Có gì đâu, đếm như đọc số điện thoại áy mà. Thông thường người đếm nhanh thì đọc các con số, 4 con số nếu đọc thành 4 âm tiết là tương đương 1 giây. 1001 đếm là "một không không một". Thi thoảng tôi cũng đếm nhưng đếm từ tốn thôi thì chỉ cần 3 số 101, 102, ... là tương đương 1 giây. Lúc nào dừng đèn đỏ có đồng hồ đếm ngược bác thử nhìn đèn 1 lượt rồi ko nhìn nữa mà đếm thử. ví dụ đèn còn 10 giây, bác bắt đầu đếm 109, 108, 107 ... đến 101 thì nhìn lên, thấy đèn còn đúng 1 giây là chuẩn.

Mà đừng mải đếm rồi, không quan sát, lại phiền đấy.
Em thử đếm từ một đến một tỷ mà 45 năm rồi chưa song các cụ ạ. NẾU biết TN sẽ sẩy ra lúc nào & như thế nào thì làm gì còn TN phải không các cụ.
 

Bacnx

Xe máy
Biển số
OF-293089
Ngày cấp bằng
19/9/13
Số km
55
Động cơ
315,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Chúc mừng hạnh phúc cả nhà. Chúc các cụ mạnh khỏe và luôn lái xe an toàn trên từng cây số.
 

FORD FOCUS 2013

Đi bộ
Biển số
OF-293930
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
9
Động cơ
314,390 Mã lực
tai nạn thường xảy ra lúc tờ mờ sáng (0400~0600): lúc đó lái xe trên đường thường rất mệt nếu đi cả đêm, các bác dậy sớm đi làm thì nhìu khi vẫn chưa tỉnh hẳn. em xem mấy cái quảng cáo như kiểu "fatige kills với speed kills" tai nạn toàn xảy ra vào lúc đấy
 

ButHocGioi.com

Xe buýt
Biển số
OF-141321
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
618
Động cơ
370,850 Mã lực
Nơi ở
40 Tạ Quang Bửu - Bút Chấm Đọc Thông Minh
Website
ducthanh.edu.vn
tai nạn thường xảy ra lúc tờ mờ sáng (0400~0600): lúc đó lái xe trên đường thường rất mệt nếu đi cả đêm, các bác dậy sớm đi làm thì nhìu khi vẫn chưa tỉnh hẳn. em xem mấy cái quảng cáo như kiểu "fatige kills với speed kills" tai nạn toàn xảy ra vào lúc đấy
thường sảy ra khi Tâm + Sinh lý có vấn đề - kết hợp với việc thiếu tập chung khi lái xe + kỹ năng xử lý tình huống chưa tốt => gây tai nạn
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,586
Động cơ
334,960 Mã lực
Sức khỏe tốt + sự tỉnh táo tập trung quan sát không lo tai nạn. Trừ trường hợp xe khác tông mình quá bất ngờ ngoài khả năng kiemr soát.
 

linhhatan

Xe tải
Biển số
OF-183556
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
440
Động cơ
338,857 Mã lực
Nơi ở
Lụa Vạn Phúc
Thực ra em thấy, 1 là do cơ thể mệt mỏi ko tỉnh táo, 2 là lơ là ko chú tâm lái xe, còn lại thì những tai nạn bất ngờ như đang đi có thằng tạt vào đầu xe mình thì tài xế dù kinh nghiệm mấy cũng chỉ trông vào phản xạ tự nhiên + với praying mà thôi.
Còn trường hợp bất khả kháng, vd như xe mất thắng đột ngột thì nhiều cụ đưa ý kiến rồi. Nhưng tính toán thế nào đễ đỡ thiệt hại nhất thì lại phải xem tính huống thực tế + bộ vi xử lý.
Túm lại các cụ cố gắng tập trung cao độ khi lái, đừng vì 1 bóng hồng lướt qua mà ăn đủ
 

nguyenanhduc150

Xe tải
Biển số
OF-173310
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
355
Động cơ
345,650 Mã lực
tai nạn thường xảy ra lúc tờ mờ sáng (0400~0600): lúc đó lái xe trên đường thường rất mệt nếu đi cả đêm, các bác dậy sớm đi làm thì nhìu khi vẫn chưa tỉnh hẳn. em xem mấy cái quảng cáo như kiểu "fatige kills với speed kills" tai nạn toàn xảy ra vào lúc đấy
Cả buổi trưa tầm 12-13 giờ nữa cụ nhỉ :)
 

siêu tốc

Xe máy
Biển số
OF-294079
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
78
Động cơ
314,980 Mã lực
phạt thì mình phải chịu chứ cái thằng ngồi ghế phụ nó không đeo dây an toàn thì bạn dám nhắc nó không( nếu nó không tự giác) tui thì không dám
 

hoangmanhtu

Xe tải
Biển số
OF-110582
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
209
Động cơ
392,590 Mã lực
Nơi ở
ở Vietnam chứ ở đâu
Website
www.iva-vietnam.com
Sau tay lái trên xa lộ vắng.
Thật thú vị khi được lướt 100 km/h trên xa lộ vắng vẻ. Nhưng không phải ai cũng ý thức được rằng đó chính là thời điểm dễ xảy ra tai nạn nhất. Sự không tập trung và tốc độ cao là kẻ thù nguy hiểm của người lái xe.

Lái ôtô là môn thể thao thực thụ. Để điều khiển thành thạo và an toàn chiếc xe, bạn cần có sức khoẻ, sự nhẫn nại và khả năng tập trung. Những kỹ năng hoàn hảo cùng kinh nghiệm quý báu được tích lũy từ thực tế và thâm niên cầm vô lăng.

Yếu tố quan trọng nhất chi phối sự an toàn của bạn là tốc độ. Theo cách nói toán học thì tốc độ và sự an toàn tỷ lệ nghịch với nhau, khi tốc độ đạt cực đại thì an toàn bằng không và ngược lại.

Thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ tới việc lái xe an toàn. Khi trời khô ráo và tốc độ 60 km/h, một cú phanh gấp sẽ làm xe của bạn trượt đi khoảng 40-50 m, nếu lúc đó trời mưa thì bạn có thể "bay" xa tới 140 m.

Cùng một vận tốc, ban đêm người lái thường có cảm giác xe chạy chậm hơn ban ngày, vì họ không nhìn rõ cảnh vật lướt qua bên cửa sổ. Khi trời tối, những tay lái non thường chạy nhanh hơn bình thường và gây tai nạn. Còn một mối đe dọa nữa thường xảy ra ban đêm là ảo ảnh, nó rất đa dạng, có thể là một con thú chạy qua, hay một căn nhà sừng sững giữa đường... Theo phản xạ, lái xe thường phanh gấp hoặc bẻ quặt lái, sau đó mới vỡ lẽ ra là ảo ảnh. Những người thiếu kinh nghiệm cho rằng không cần để ý đến những hiện tượng này, đó là sai lầm nghiêm trọng vì có thể hình ảnh xuất hiện là chướng ngại có thật trên đường. Những biện pháp khắc phục trực tiếp như nghe nhạc, trò chuyện với người đồng hành đều không tác dụng. Những người có kinh nghiệm thường cảm nhận ngay được sự mệt mỏi này và cương quyết rời tay lái để nghỉ ngơi, tốt nhất là ngủ một giấc, dù ngắn ngủi.

Khi tránh một chiếc xe khác chạy ngược chiều, nhất là những chiếc xe to gấp nhiều lần xe mình và chạy nhanh, người lái xe nhỏ thường sợ hãi và có cảm giác đường không đủ rộng. Trong hoàn cảnh như vậy, những người ít kinh nghiệm hoặc các cô gái thường láng xe mình ra xa, quá tập trung vào đối tượng ngược chiều mà quên mất làn đường bên phải, dẫn đến va quệt. Nếu lúc đó bạn xử lý một cách hoảng hốt thì hậu quả càng tai hại, phanh gấp hoặc ngoặt lái đều có thể làm cho xe bạn rê bánh quay ngang, đập vào chính chiếc xe kia!



(Theo Ôtô Xe Máy)
cụ nói quá chuẩn, em nghĩ ai cũng có tâm lý đó chứ ko cứ gì lái non
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top