[Funland] Tai nạn ôtô va chạm tàu hỏa, 5 người chết

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Thực ra trong học luật GTĐB, rồi biển báo đều có qui định khi đến đường tàu thì phải dừng quan sát rồi mới qua. Bên kia cũng vậy, có chỗ có rào chắn tự động, có chỗ ko nhưng ý thức lái xe rất quan trọng. Đến đó họ có biển STOP, lái xe nào dù phóng nhanh đến đâu cũng phải đạp phanh, đỏ ***, quan sát rồi mới vượt qua. Nhà mình học cho có bằng, còn ý thức lái xe nhiều khi ko có nên rất dễ xảy ra tai nạn

Luật lá giề???
Chính trong bài thi hình có cái mục dừng đường tàu nhá \:D/\:D/\:D/
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Đúng là bẫy người ta còn gì. Nếu không thì bỏ cái barie đi. Để nó đấy song lúc thì có người gác, lúc thì không, ai biết được. Mà sao tầu đi vào tp rồi còn đi nhanh thế, phải có quy định tầu vào tp phải giảm tốc độ xuống. Vụ này theo em lỗi một phần lớn là nghành đường sắt, đúng là lũ ăn hại.
Có khi cụ làm cái kiến nghị gửi Bộ Giao thông đề nghị phải dừng tàu khi có người xe đi qua đường ngang không rào chắn nhề :P
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,474
Động cơ
493,548 Mã lực
Em nghĩ VN mình cũng nên có quy định hạ kính khi đi qua đường tàu, xe cách âm lại bật nhạc to thì bảo sao ko biết có tàu
Ngay cái quy định dừng xe quan sát trước khi qua đường sắt đã mấy người làm được đâu mà còn đòi hạ kính, chả nhẽ mỗi điểm giao cắt bố trí một ông xxx đứng dòm xem bác tài nào không dừng, không hạ kính thì phạt sao. Chủ yếu là ý thức lái xe thôi tuy nhiên cũng loại trừ có những lúc không tập trung
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,474
Động cơ
493,548 Mã lực
Nhà em gần đường tàu hỏa hơn 30 năm, đi qua đường tàu là phản xạ rồi, nhưng khách ra thì sợ lắm, nhà em toàn phải đưa ra tận nơi. Nhưng thú thực nếu qua các lối đi rộng thế kia và có cái gác chắn mở thế kia thì em cũng ko tự tin mình thoát cụ ợ.
Cái này em công nhận, những người ở gần đường sắt lâu năm gần như miễn nhiêm với tai nạn đường sắt, ngay cả trẻ em cũng hình thành thói quen này. Em thấy hiếm khi tai nạn xảy ra với cư dân gần đường tàu. Các cụ xem TV thấy khu gần ga Hà nội dân bám đường sắt, trẻ em chơi đùa nay cạnh đường tàu mà có sao đâu. Tai nạn đường sắt nạn nhân hầu như toàn ở nơi khác.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
99% là cố vượt! 1% thiếu quan sát! :(
Em cũng suýt bị ,2006 đưa xe cho ông cháu lái,đóng kín cửa,bật nhạc to.Khi chuẩn bị qua đường sắt thấy dân chỉ chỏ em quay ra tắt âm thanh đi thì nghe thấy tiếng chuông cảnh báo tàu kêu inh ỏi.Hú vía
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Ngay cái quy định dừng xe quan sát trước khi qua đường sắt đã mấy người làm được đâu mà còn đòi hạ kính, chả nhẽ mỗi điểm giao cắt bố trí một ông xxx đứng dòm xem bác tài nào không dừng, không hạ kính thì phạt sao. Chủ yếu là ý thức lái xe thôi tuy nhiên cũng loại trừ có những lúc không tập trung
Ý thức đến mấy cũng có lúc sơ sẩy cụ ơi. Nhiều người họ đi đường mải suy nghĩ điều gì đó nên mất tập trung, theo phản xạ là cứ rẽ qua đường tàu luôn. Nếu không có barie chắn và đèn cảnh báo thì không thể ngăn chặn 100% tai nạn được.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Mà em thấy cái đèn của tàu hoả nó sáng lắm cơ mà, cách cả km cũng thấy ánh đèn.
 

Quickie

Xe tăng
Biển số
OF-18754
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
1,376
Động cơ
513,230 Mã lực
Ko thể rào hết toàn bộ đường ngang được bác ạ.
Khi học lái ô tô, thầy bẩu tôi: Khi mài qua đường sắt, luôn nhìn 2 bên, để chắc chắn ko có tàu nào đang đi đến.

Và tôi làm y như vậy đến bây giờ, bất kể có đèn hay không, bất kể tàu vừa đi qua hay không.
Bên đấy họ rất coi trọng sinh mạng, các thầy việt nam thì dạy sao cho nhanh nhất để thi đỗ và ít tốn kém nhất, đó là sự khác biệt căn bản.
Thêm nữa đi xe ở vn thấy tầu cũng kệ cố gắng len nhau vượt qua cho nhanh, họ lại thường không tính toán chính xác tốc độ nên tai nạn cứ xảy ra thường xuyên, cứ mỗi lần chờ trước chắn tàu thấy các vị 2b luồn lách mà thấy thật tội nghiệp cho họ.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ý thức đến mấy cũng có lúc sơ sẩy cụ ơi. Nhiều người họ đi đường mải suy nghĩ điều gì đó nên mất tập trung, theo phản xạ là cứ rẽ qua đường tàu luôn. Nếu không có barie chắn và đèn cảnh báo thì không thể ngăn chặn 100% tai nạn được.
Em đi xe cứ thấy đường tàu là em dừng lại ngó 2 bên dù có gác chắn hay ko? Cẩn thận ko bao giờ thừa.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Bên đấy họ rất coi trọng sinh mạng, các thầy việt nam thì dạy sao cho nhanh nhất để thi đỗ và ít tốn kém nhất, đó là sự khác biệt căn bản.
Thêm nữa đi xe ở vn thấy tầu cũng kệ cố gắng len nhau vượt qua cho nhanh, họ lại thường không tính toán chính xác tốc độ nên tai nạn cứ xảy ra thường xuyên, cứ mỗi lần chờ trước chắn tàu thấy các vị 2b luồn lách mà thấy thật tội nghiệp cho họ.
1 hôm tôi cũng gặp chắn tàu, barrie bật lên, mình nhăm nhăm khởi hành.
Thầy bẩu: Nhìn đèn !!!
Đèn vẫn đỏ, tất nhiên, thế là đợi.

Hỏi thì nó bẩu: Hệ thống an toàn của chúng nó. 2 lớp.
Barrie bật lên: Tức là ko còn tàu qua nữa. Lần 1.
Đèn đỏ nó check lại và tắt đi: Cũng vậy thôi. Nhưng nó an toàn hơn.

Túm lại, là tuân thủ luật, mặc dù chậm hơn đôi chút.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top