Thường thì xe ko chìm ngay, có thể mở cửa ra được mà. Hồ sâu 2m, trèo ra đứng trên nóc tốt (giống vụ đợt rét năm ngoái, mợ gì chẳng rét run bên hồ GL) xong đợi người đến cứu thôi. Tìm thấy một cụ trong xe, một cụ ngoài xe mà. Có lẽ hai cụ hết số. Chia buồn với gia đình nạn nhân.
Trèo được ra kiểu này là do xe có cửa sổ nóc cụ ạ. Không có thì trèo cách nào mà không ướt, cụ mở cửa bên cạnh thì xe chìm luôn còn gì. Có lẽ tác dụng chính của cửa sổ nóc ở đất nước đầy bụi của chúng ta là để thoát hiểm trong những trường hợp này đây!
Em thấy vụ này ảo. Trừ khi bị ngất hoặc quá hoảng loạn, chứ xe có chìm ngay đâu. Nhân đây cũng cảnh báo các cụ thích xe khoá cửa khi chạy. Xe Hàn, xe Nhật khoá là khoá chết luôn, người bên trong cũng phải bấm nút hay gạt lẫy mới mở được. Xe Mỹ, xe Đức nếu có khoá thì chỉ khoá không cho bên ngoài mở thôi, bên trong vând mở bt mà khôg cần làm thêm thao tác nào khác.
Em thấy lúc hoảng loạn, hay tai nạn xe không gạt được lẫy mở cửa nữa thì coi như đóng hộp à? Tốt nhất đi phố hẵng khoá cửA(tránh bị mở cửa giật đồ), đi đường trường các cụ cử để cửa không khoá mà đi cho lành.
Cụ hiểu sai rồi nhé. Xe khóa cửa khi chạy, nhưng vì lý do an toàn, nên tất cả các xe đều thiết kế cho phép mở cửa khẩn cấp. Chính vì thế mà cửa xe còn có chốt trẻ em nữa. Chỉ khi lái xe chủ động kéo chốt nhỏ này trước khi đóng cửa thì cho dù mở khóa xe rồi vẫn chỉ mở được từ bên ngoài cho những cánh bị chốt khóa trẻ em. Chốt này không có ở 2 cánh cửa phía trước. Em xem phim cũng thấy là Tây không cho trẻ em ngồi ghế trước bao giờ.
Xe em xe Hàn chính hiệu, khóa cửa tự động khi xe lăn bánh.
Tuỳ xe, xe mở cửa hoàn toàn bằng khoá điện thì chỉ có cách phá kính mà ra thôi. Khi rơi xuống nước ( túi khí có thể bung ) sẽ khó khăn khi mở cửa do áp lực nước bên ngoài và nếu mở nước sẽ tràn vào rất nhanh >> chìm nhanh hơn lúc này mà hoảng loạn thì ... Nhất là đang thắt dây an toàn phải bình tĩnh mở chốt nhanh và chính xác, hoảng quá dễ chết oan vì những cái tưởng như là đơn giản.
P/s: xe lao xuống hồ nó cũng chỉ nổi đc vài giây thôi ko lâu như cái xuồng bị thủng đâu.
Tất cả các xe khóa điện đều vẫn mở được bằng tay cụ nhé. Nguyên lý khóa điện chỉ là 1 rơ le hoặc mô tơ kéo lẫy cơ của khóa cửa mà thôi.
Xe em khóa điện.
Em mô tả thêm tý cái khóa cửa xe em nhé:
- Có một
lẫy kéo để mở cửa khi ta unlock xe hoặc tắt máy xe (xe sẽ unlock) thì kéo lẫy này để mở cửa xe => Xe nào cũng có.
- Một
chốt khóa cửa. Khi xe ở trạng thái khóa cửa (dù tự động hay bằng chìa) thì chốt này chuyển sang trạng thái lock => Xe nào cũng có. Xe cổ chút thì chốt này nằm sát kính, ấn xuống và rút lên. Xe em thì nó nằm cạnh lẫy mở cửa luôn.
Xe em khóa điện, nhưng ở trạng thái khóa, kéo chốt khóa bằng tay thì vẫn unlock được, sau đó kéo lẫy mở của (1 lần) là mở cửa luôn.
Nếu ở trạng thái khóa, nếu không kịp kéo chốt khóa sang trạng thái mở thì
kéo lẫy mở cửa 2 lần liên tiếp sẽ mở ngay được cửa dù cửa đang khóa => Cái này dành cho tình huống khẩn cấp đây.
Các cụ chịu khó đọc sách HDSD của xe chút. Những tình huống cần là cũng còn biết cách.