[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng sửa chữa vô trách nhiệm, không tắt máy trước khi chui vào lồng, trả giá bằng cái chết.

Thằng không liên quan ngu dốt nhảy vào chọc bảng điện, lĩnh án tù mọt gông.

Chủ DN đền ốm tiền và thêm tiền chè nước để nhẹ án tù.

Chỉ có các anh là được mùa.
Tại sao cái số 3 không có "Thằng" như số 1 và số 2 nhỉ.

Còn số 4, với 7 người chết thì em tin là không có mùa màng gì.
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,111
Động cơ
565,047 Mã lực
Lấy cán chổi chọc 1 phát rơ le đóng mạch - máy chạy
chọc thêm phát nữa lại ngắt mạch
bởi vì trên tất cả các tủ điện điều khiển kể cả loại cũ vẫn có 1 tay gạt để cách ly điều khiển , đó là dừng khẩn cấp động cơ Ballmil các máy nghiền đời cũ dân chuyên nghiệp hay gọi nó là Ballmil
loại động cơ này cách ly trung tâm rất đơn giản là máy cắt , hoặc cầu dao
chính vì thế như video thì máy quay chắc chỉ khoảng 30 giây
Nhưng loại máy cũ này là máy Fenpas , nên nó không đưa được hết bụi xi măng ra ngoài như 1 số máy hiện đại
với thời gian chỉ cần 30 giây , máy quay được khoảng 10 vòng ở chế độ khởi động mềm
mà vì nó không hút hết bụi ra nên còn khoảng 1 / 3 là bụi mịn ( rất mịn ) chỉ cần không đeo khảu trang mà chưa nói đến áp lực 20 tấn bi ép xuống quay 2 vòng thôi thì đã nguy hiểm tính mạng
bởi vậy em chưa thể hiểu nổi tại sao, kể cả vơi hệ thống cũ quy trình cũ thì ngay tủ điện đầu vào cũng có ngắt mạch động cơ , tức là cách ly động cơ hoàn toàn , tại sao họ không ngắt cái này !
Tôi nghĩ với dây chuyền nghiền đá của TQ, điện áp nguồn 6kV ; nhà chế tạo phải tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cả về cơ điện thì mới có chứng chỉ hàng hóa xuất bán được; câu chuyện còn lại là vấn đề muôn thuở quy trình bảo trì, vận hành ra sao như đấu nối tắt mạch điện, thao tác tắt khi vận hành... dù chất lượng thiết bị của TQ cũng không phải cao. Nên cuối cùng phải chờ kết luận điều tra thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai không rõ nguyên nhân tại sao các cụ nhỉ? có cụ nào hóng được nguyên nhân không?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai không rõ nguyên nhân tại sao các cụ nhỉ? có cụ nào hóng được nguyên nhân không?
thì bên bảo trì đến sửa hôm trước, hôm sau mở lò bị nổ. Có lẽ nên có test lò mỗi khi sửa chữa, không cho ai lại gần.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Cụ ơi, cái lưỡi nó là dây cước Cụ ạ. Rất khó đứt và đứt cũng ko sao. Ko như Cụ nghĩ là lưỡi cưa tròn đâu.
Về tiêu chuẩn cho máy cắt cỏ thì như vậy. Nhưng cá biệt..... ( nói giảm) thì vẫn dùng lưỡi thép bác ạ. Tất nhiên thì lưỡi thép cũng khó mà tuột,văng ra khỏi máy. ( cấu tạo,nguyên lý...). Và lưỡi thép thì kinh tế hơn lưỡi dùng cước hay chất liệu an toàn khác.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Vẫn chưa an toàn nhá. Hạ át rồi phải cử 1 ông ngồi chân cột canh cho đến lúc sửa chữa xong xuôi.

Cái này chỉ có mấy ông "đẻ ở VN" mới nghĩ ra chứ đẻ ở nước khác chắc chịu.
Đến lúc...tạch thì lại....khóc,với....nhà nghèo,hoàn cảnh,nhân thân tốt...bla....bla.....
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai không rõ nguyên nhân tại sao các cụ nhỉ? có cụ nào hóng được nguyên nhân không?
báo chính thống đăng là : vừa bảo dưỡng hôm trước. hôm sau nổ liền
đội sửa bình nhẽ chuẩn bị tinh thần lên đàng.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
báo chính thống đăng là : vừa bảo dưỡng hôm trước. hôm sau nổ liền
đội sửa bình nhẽ chuẩn bị tinh thần lên đàng.
Em phán đoán là hỏng van an toàn, áp vượt quá mức an toàn nhưng van vẫn không xả áp nên dẫn đến nổ bình. Không biết có phải không?
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,000
Động cơ
1,029,377 Mã lực
Em phán đoán là hỏng van an toàn, áp vượt quá mức an toàn nhưng van vẫn không xả áp nên dẫn đến nổ bình. Không biết có phải không?
Lò hơi hiếm khi nổ vì quá áp, mà nổ vì cạn nước, thép trong lò nung đỏ lên, rồi bơm nước lạnh vào giãn nở đột ngột và nổ.
Khả năng là đội bd hôm trước làm gì đó, xả hết nước đi, ngắt ht cảnh báo an toàn. Ông hôm sau đến cứ thế đốt lò, rồi 1 lúc k thấy có nước mới vội bơm vào và nổ.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,000
Động cơ
1,029,377 Mã lực
thì bên bảo trì đến sửa hôm trước, hôm sau mở lò bị nổ. Có lẽ nên có test lò mỗi khi sửa chữa, không cho ai lại gần.
Cái lò chuẩn chỉ, nó có tầng tầng lớp lớp bv an toàn cụ ạ! Có vấn đề là nó tự dừng.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
Lò hơi hiếm khi nổ vì quá áp, mà nổ vì cạn nước, thép trong lò nung đỏ lên, rồi bơm nước lạnh vào giãn nở đột ngột và nổ.
Khả năng là đội bd hôm trước làm gì đó, xả hết nước đi, ngắt ht cảnh báo an toàn. Ông hôm sau đến cứ thế đốt lò, rồi 1 lúc k thấy có nước mới vội bơm vào và nổ.
vâng, khả năng của bác dễ xảy ra hơn ạ.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
vẫn là mọi chuyện đang trong tầm kiểm soát .

giục loạn xạ ngầu mới chuyển sang vượt tầm kiểm soát .
Tất nhiên làm không cắt điện là mất an toàn rồi, nhưng mà khi phát hiện ra có người đang làm chưa cắt điện nếu để họ làm tiếp thì có khi lại không sao, họ đã làm nửa chừng rôi lát sau nữa xong thì rút quân giao lại cho vận hành là xong, khi đó có thể họp hành kiểm điểm rút kinh nghiệm hay phạt gì đó là được nhưng mà ông nọ gọi ông kia yêu cầu cắt điện rồi bị kẹt mới sinh chuyện.
Cái này là chết do sự nửa vời nếu ẩu thật sự thì mặc kệ cũng sẽ không xảy ra sự cố, hay nghiêm thật sự phát hiện ra thì yêu cầu dừng ngay và rút quân cũng sẽ không sao.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,737
Động cơ
75,141 Mã lực
Tôi nghĩ với dây chuyền nghiền đá của TQ, điện áp nguồn 6kV ; nhà chế tạo phải tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cả về cơ điện thì mới có chứng chỉ hàng hóa xuất bán được; câu chuyện còn lại là vấn đề muôn thuở quy trình bảo trì, vận hành ra sao như đấu nối tắt mạch điện, thao tác tắt khi vận hành... dù chất lượng thiết bị của TQ cũng không phải cao. Nên cuối cùng phải chờ kết luận điều tra thôi
Máy nghiền China cụ chắc chưa trực tiếp thấy nên bảo chưa hiện đại, chưa an toàn cao chăng ?.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Đọc diễn biến vụ này thấy nó giống với nhiều bác miêu tả các sửa điện ở nhà. Ấy là cứ kệ tau, tàu cắt chỗ nào tau sửa chỗ nào, lúc nào tau đóng cái gì là việc của tau... thì mọi chuyện ngon ơ.
Còn tau đang làm bình thường, cứ rộn lên bầu tắt cái nọ cái kia, rồi một ông đi ngang qua bẩu ờ thì tau hộ nhé.... Thế là bùm.



Em nghe nói về nguyên nhân tại sao không cắt điện mà vẫn làm là vì cái ống nó to, muốn sửa chữa thì thỉnh thoảng phải quay 1 tí để cho chỗ hỏng nó chuyển dịch xuống vị trí thuận lợi hơn để làm. Ăn bớt quy trình an toàn hậu quả quá lớn.
vẫn là mọi chuyện đang trong tầm kiểm soát .

giục loạn xạ ngầu mới chuyển sang vượt tầm kiểm soát .
Tất nhiên làm không cắt điện là mất an toàn rồi, nhưng mà khi phát hiện ra có người đang làm chưa cắt điện nếu để họ làm tiếp thì có khi lại không sao, họ đã làm nửa chừng rôi lát sau nữa xong thì rút quân giao lại cho vận hành là xong, khi đó có thể họp hành kiểm điểm rút kinh nghiệm hay phạt gì đó là được nhưng mà ông nọ gọi ông kia yêu cầu cắt điện rồi bị kẹt mới sinh chuyện.
Cái này là chết do sự nửa vời nếu ẩu thật sự thì mặc kệ cũng sẽ không xảy ra sự cố, hay nghiêm thật sự phát hiện ra thì yêu cầu dừng ngay và rút quân cũng sẽ không sao.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Máy nghiền China cụ chắc chưa trực tiếp thấy nên bảo chưa hiện đại, chưa an toàn cao chăng ?.
Cụ ấy nói là đưa vào vận hành không tuân thủ quy trình an toàn mà.
Em thấy cụ có vẻ ủng hộ đơn vị vi phạm nhỉ. Lúc nào cũng nói tốt. Nhà máy hiện đại, công nghệ nghiền siêu mịn. Đãi ngộ tốt, ai cũng muốn làm, 2 năm lên chức. Dân kỹ thuật họ nhìn quang cảnh nhà xưởng, nhìn hiện trạng máy nghiền là biết nhà máy ở cấp độ nào.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,737
Động cơ
75,141 Mã lực
Cụ ấy nói là đưa vào vận hành không tuân thủ quy trình an toàn mà.
Em thấy cụ có vẻ ủng hộ đơn vị vi phạm nhỉ. Lúc nào cũng nói tốt. Nhà máy hiện đại, công nghệ nghiền siêu mịn. Đãi ngộ tốt, ai cũng muốn làm, 2 năm lên chức. Dân kỹ thuật họ nhìn quang cảnh nhà xưởng, nhìn hiện trạng máy nghiền là biết nhà máy ở cấp độ nào.
Cụ nhìn trên cao nó vậy, chứ em vào nhiều nhà xưởng của ngành này rồi mà. Em có ủng hộ gì vi phạm đâu, em muốn nói là ngành này sử dụng máy rất hiện đại của China ạ.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,871
Động cơ
507,067 Mã lực
Về tiêu chuẩn cho máy cắt cỏ thì như vậy. Nhưng cá biệt..... ( nói giảm) thì vẫn dùng lưỡi thép bác ạ. Tất nhiên thì lưỡi thép cũng khó mà tuột,văng ra khỏi máy. ( cấu tạo,nguyên lý...). Và lưỡi thép thì kinh tế hơn lưỡi dùng cước hay chất liệu an toàn khác.
Lưỡi thép không kinh tế tí nào cả giờ mấy ai xài lưỡi thép cắt cỏ nữa , hơi chạm vào gì cứng là vứt đi luôn, lại không rẻ!!! Không cắt cỏ mép , khe , viền được
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,111
Động cơ
565,047 Mã lực
Máy nghiền China cụ chắc chưa trực tiếp thấy nên bảo chưa hiện đại, chưa an toàn cao chăng ?.
Thiết bị TQ thượng vàng hạ cám có đủ, cũng chẳng cần đi đâu xa, nhìn cái ảnh tổng thể nhà máy và cái máy nghiền gây tai nạn thì thấy rõ thôi mợ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,154
Động cơ
1,511,346 Mã lực
Cụ ấy nói là đưa vào vận hành không tuân thủ quy trình an toàn mà.
Em thấy cụ có vẻ ủng hộ đơn vị vi phạm nhỉ. Lúc nào cũng nói tốt. Nhà máy hiện đại, công nghệ nghiền siêu mịn. Đãi ngộ tốt, ai cũng muốn làm, 2 năm lên chức. Dân kỹ thuật họ nhìn quang cảnh nhà xưởng, nhìn hiện trạng máy nghiền là biết nhà máy ở cấp độ nào.
Em cũng nhận định như bác ;))
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
734
Động cơ
145,155 Mã lực
Tuổi
45
Nhiều cụ quen nhìn các nhà máy FDI sản xuất đồ điện tử, cơ khí, may mặc... trong các thành phố lớn, các KCN nên muốn các công ty này nó cũng được như vậy. Thực ra rất khó các cụ ạ. Thứ nhất nó là đặc thù công việc đối với một số ngành: khai khoáng, luyện kim... có muốn sạch sẽ cũng rất khó. Cá nhân em cũng làm trong ngành này lâu năm, thấy công ty như thế là ổn rồi ạ. Còn chuyện để xảy ra tai nạn là quá tệ rồi ạ. Cắt hết các công đoạn an toàn. Ai đời chui vào máy nghiền bi sửa chữa mà không cắt điện- chỉ tắt máy thì em cũng chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top