[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,350
Động cơ
111,875 Mã lực
Nhà máy này ở chỗ ngã 3 không chồng rẽ vào phải không nhỉ?
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,591
Động cơ
233,379 Mã lực
Tuổi
48
Vận hành lò quay đâu chỉ cần mỗi cái cầu dao là xong nhỉ, em nhớ còn cả hệ thống điều khiển, đóng điện rồi nhưng không ấn nút điều khiển thì máy có chạy đâu.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,267
Động cơ
1,057,084 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
RIP các nạn nhân.
Ẩu đả, coi thường an toàn cũng là ... chuyện thường ở ta. Em ví dụ ngay sáng nay trước mắt em. Như này ở nhiều nước thì có mấy kẻ bóc lịch rồi.

IMG_0208.jpeg
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,356
Động cơ
305,502 Mã lực
May cho 3 cụ làm phần trên lưng lò quay, nhưng rơi từ độ cao cũng khá lớn xuống nền cứng.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,599
Động cơ
473,200 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Nhiều khi cái ông chuẩn bị bật at là là ông ngáo ngơ ấy chứ.
Em nhớ năm 2012 nhà ông già vợ em xây nhà, lúc dọn dẹp đường dây điện để chuẩn bị phá rỡ, ông già vợ em thấy cái dây trên tường ngăn với hàng xóm bị vướng nên ko gỡ xuống được mới gọi em trèo lên gỡ. Trước khi lên em còn hỏi đi hỏi lại.
Em: Bố cắt hết điện chưa đấy?
Ông già vợ: Bố cắt hết rồi, nhát thế
Em: Xời, con bị giật mấy lần... ghê lắm.
Thế là em trèo lên, bố khỉ, vừa giơ tay giật xuống thì.... nhoằng phát, nó làm em ngã bật ngửa ra đằng sau... may có đống chăn đệm cũ vứt ở đấy của đội thợ xây. Tí thì em xanh cỏ, con ông Nhạc lại có thêm niềm vui.
Thế nên, liên quan đến an toàn thì không tin bố con thằng nào cả.
Cụ nói đúng nhưng chưa đủ : "Thế nên, liên quan đến an toàn thì không tin bố con thằng nào cả" và nhấn mạnh
NHẤT LÀ BỐ VỢ
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,249
Động cơ
19,122 Mã lực
Dùng từ đóng cầu dao điện thì không chuẩn lắm. Máy móc to như này dùng động cơ 3 pha cs lớn thì ai khởi động trực tiếp. Phải có bộ khởi động chứ. Mỗi đóng cầu dao sao chạy được?
 

Hophoamau

Đi bộ
Biển số
OF-759359
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
5
Động cơ
45,394 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề an toàn ở ta là "biết rồi khổ lắm nói mãi ". Khổ thân các nạn nhân.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,267
Động cơ
1,057,084 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Vận hành lò quay đâu chỉ cần mỗi cái cầu dao là xong nhỉ, em nhớ còn cả hệ thống điều khiển, đóng điện rồi nhưng không ấn nút điều khiển thì máy có chạy đâu.
Em cũng thấy thế. Ko khởi động thì đâu có chuyện đóng điện là tự chạy đc?
Từ thời đầu 8x em mới đc dùng điện, mà đã phải luôn tuân thủ: khi đóng điện thì 2 lần đầu là nhấp nhả, làn 3 mới đóng chính thức kia mà.
 

vqpp

Xe tải
Biển số
OF-61540
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
259
Động cơ
443,084 Mã lực
trước bọn em đi lắp cái biến tần cho nhà máy thép.
đang hì hụi lắp , tự nhiên nghĩ đến bảo 1 ông ra canh chỗ attomat tổng.
Đi ra thì có ông đang định lại bật atttomat tổng.
Tý chết mấy ông .Sợ vãi nhái .
Lock out - tag out, quy trình cơ bản, ko đc nhà máy áp dụng. Bắn thằng GĐ đầu tiên.
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,681
Động cơ
-63,159 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Khả năng cao bị quay trong máy, chết ngạt do hít bột đá.
Đây là máy nghiền bi ( lò quay )
Chết vì bị tấm lót và bi nó va vào ấy
Loại máy khủng như này thì mỗi tấm lót cỡ vài chục kg, mà trong lò này phải vài trăm tấm lót
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,278 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Nhưng mà cái chỗ at đang tắt ấy, mấy khi nó tắt mà nhìn thấy có treo cảnh báo kiểu đang sửa chữa, không tự ý đóng điện ạ
Chính những ông tắt để làm cũng có khi chả để ý tới sự an toàn của mình, nhóm/đội mình


Cái khoá aptomat là đồ cơ bản mà chẳng ai chịu trang bị. Nhà em cũng tự trang bị lấy.
Vấn đề là tại sao ông lại bật cầu dao nhỉ?
Vẫn là 1 câu hỏi? Quy trình an toàn,ban an toàn lao động ở đâu?



Chắc ngự trên cái băng rôn như tôi vẫn thấy mà thôi.
mà anh ta là ai. ở đâu mò ra bật. khó hiểu
Em cũng nhát điện và quy trình sửa điện trong nhà em cũng vậy.
Em tự tắt át, lúc thử em phải xuống bật át dù lúc đó em ở chỗ nào trong nhà cũng phải tự tay em bật át.
tấu xuân hinh ư .

sửa chữa lớn như vậy .

việc cắt nguồn luôn đi kèm khoá cơ an toàn
Nhiều khi cái ông chuẩn bị bật at là là ông ngáo ngơ ấy chứ.
Em nhớ năm 2012 nhà ông già vợ em xây nhà, lúc dọn dẹp đường dây điện để chuẩn bị phá rỡ, ông già vợ em thấy cái dây trên tường ngăn với hàng xóm bị vướng nên ko gỡ xuống được mới gọi em trèo lên gỡ. Trước khi lên em còn hỏi đi hỏi lại.
Em: Bố cắt hết điện chưa đấy?
Ông già vợ: Bố cắt hết rồi, nhát thế
Em: Xời, con bị giật mấy lần... ghê lắm.
Thế là em trèo lên, bố khỉ, vừa giơ tay giật xuống thì.... nhoằng phát, nó làm em ngã bật ngửa ra đằng sau... may có đống chăn đệm cũ vứt ở đấy của đội thợ xây. Tí thì em xanh cỏ, con ông Nhạc lại có thêm niềm vui.
Thế nên, liên quan đến an toàn thì không tin bố con thằng nào cả.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
529
Động cơ
16,156 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Lock out - tag out, quy trình cơ bản, ko đc nhà máy áp dụng. Bắn thằng GĐ đầu tiên.
Cụ lại cầm đèn chạy trước ô tô rồi. Quy định và người thực hiện quy định nó khác nhau.
Chưa kể công an vẫn đang điều tra chưa đưa kết luận.
 

khkt_cc2

Xe buýt
Biển số
OF-82085
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
652
Động cơ
419,692 Mã lực
Công nhận dân Việt phần đông là dũng cảm, coi thường nguy hiểm. Em trước khi nghỉ thất nghiệp cũng 8 năm phụ trách công tác an toàn ở 1 công ty xây dựng. Phúc nhà em còn to nên suốt thời gian đấy không sảy ra chuyện gì. Chắc qui trình bảo dưỡng thiết bị của nhà máy XM này xây dựng cho có hoặc thợ không quan tâm.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,591
Động cơ
233,379 Mã lực
Tuổi
48
Em cũng thấy thế. Ko khởi động thì đâu có chuyện đóng điện là tự chạy đc?
Từ thời đầu 8x em mới đc dùng điện, mà đã phải luôn tuân thủ: khi đóng điện thì 2 lần đầu là nhấp nhả, làn 3 mới đóng chính thức kia mà.
Thôi cứ đợi điều tra công bố sau, giờ làm gắt mấy cái suy đoán này lắm cụ..
Còn nghe qua thì em đã thấy không thủng tai lắm, máy lớn chứ có phải như mấy cái thiết bị điện gia dụng ở nhà đâu mà bật tắt át để vận hành...
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,270
Động cơ
204,462 Mã lực
Dạ

Nhưng mà cái chỗ at đang tắt ấy, mấy khi nó tắt mà nhìn thấy có treo cảnh báo kiểu đang sửa chữa, không tự ý đóng điện ạ
Chính những ông tắt để làm cũng có khi chả để ý tới sự an toàn của mình, nhóm/đội mình
Khi sửa chữa thì chính ông thợ sửa (hoặc là tổ trưởng) sẽ tự tắt nguồn điện, khóa cái aptomat đó vào không cho ai mở ra chứ cụ. Chẳng qua là thợ mình toàn chủ quan thôi. Kiểu như mấy ông thợ hôm rồi ngã từ mái kính xuống, hoặc thợ hàn làm cháy nhà.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,278 Mã lực
Tuổi
44
Bên Trung Quốc, tỉnh Triết Giang thì tôi được mấy nhà máy khẳng định rằng tỉnh quy định cứng là bất kể nhà máy/xưởng nào dù tư nhân hay nhà nước để sảy ra tai nạn lao động chết từ 2 người là thay Tổng giám đốc điều hành. Doanh nghiệp tư nhân cũng phải thay.

Lock out - tag out, quy trình cơ bản, ko đc nhà máy áp dụng. Bắn thằng GĐ đầu tiên.
Cụ lại cầm đèn chạy trước ô tô rồi. Quy định và người thực hiện quy định nó khác nhau.
Chưa kể công an vẫn đang điều tra chưa đưa kết luận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top