[Funland] Tai nạn kinh hoàng giữa Container và oto 4 chỗ

Biển số
OF-483661
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
57
Động cơ
194,590 Mã lực
Em thấy trường hợp này kể cả những tài xế loại cứng, kiểu như dân buôn lậu hàng qua đường tiểu ngạch hay dân đua đường phố fast & furious gặp ca này cũng lành ít dữ nhiều. Các cụ xem phim về tai nạn máy bay "Sully", về một vụ tai nạn máy bay gây tranh cãi, nhiều ông phi công lão luyện bảo nếu làm thế này thế khác thì sẽ hạ cánh được chứ không bị lao xuống sông như rứa, đến lúc dựng lên game mô phỏng máy tính cho các bố lái thử tình huống y hệt thì đúng là hạ cánh được thật nhưng khi bổ sung thêm yếu tố con người: trừ thời gian phản ứng đi khoảng 1 phút vì đờ người đái ra quần khi phát hiện cả 2 động cơ chính đều cháy, thì không ông nào làm được.

Tất cả vẻn vẹn có khoảng 2 giây từ lúc trông thấy con công full hàng nặng tầm 40 tấn từ làn đối diện đột ngột lao rầm rầm sang thẳng mặt mình, thì đầu óc cũng mất vài giây để hết choáng lúc đó đã quá muộn rồi.
Thế mà có vô lăng thủ còn đòi drift cơ đấy :-ss
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
617
Động cơ
411,031 Mã lực
xe em phò tủn gầm cao tròngchành gặp tình huống ntn vào cát lại giật lái để đờ ríp có sợ lật k cụ. e chưa thử bao giờ. xem trên youtube cũng k có cụ nào chạy thế cả. em hỏi thật. có cụ nào có kinh nghiệm chỉ giáo. không có con xe tông thì chưa tới xe mình ngửa mọe bụng ra ăn vạ thì dơ đáo để.
Em nghĩ drift là fun thôi. Tất nhiên là chỉ chém gió thôi. Nhưng theo các cụ lúc đấy nên xử lý khả thi thì như thêa nào. Báo viết là tốc độ 36km/h tại thời điểm gây tai nạn. Có thể là oto 4 chỗ đánh lái nhưng chưa dứt khoát? Kiểu đánh lái là vút ga luôn, đâm cũng được. Nêu như đâm trực diện thì may ra coa người còn sông ko cc nhỉ?
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
617
Động cơ
411,031 Mã lực
Nếu như lái mẹc với bỉm sức rướn động cơ khoẻ, khung sườn chắc chắn hơn. Có lẽ kết quả đã khác.
Em nghĩ ko khác nếu đâm vào sườn. Chẳng thằng nào chịu được. Có chăng là tốc độ vọt nhanh hơn thì sẽ may ra sẽ thoát.
 

ChuLai

Xe tải
Biển số
OF-583470
Ngày cấp bằng
6/8/18
Số km
399
Động cơ
140,920 Mã lực
Tuổi
45
Xin chia buồn tới các nạn nhân .
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,096
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Xe con bép dúm do có gờ đường cao và to quá, xe cont đâm vào và ép xe con vào đó, không trượt tiếp được. Gờ đường kiểu dày và cao như này cũng lợi bất cập hại, nếu là hàng rào có khi đỡ hơn
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
Em thấy trường hợp này kể cả những tài xế loại cứng, kiểu như dân buôn lậu hàng qua đường tiểu ngạch hay dân đua đường phố fast & furious gặp ca này cũng lành ít dữ nhiều. Các cụ xem phim về tai nạn máy bay "Sully", về một vụ tai nạn máy bay gây tranh cãi, nhiều ông phi công lão luyện bảo nếu làm thế này thế khác thì sẽ hạ cánh được chứ không bị lao xuống sông như rứa, đến lúc dựng lên game mô phỏng máy tính cho các bố lái thử tình huống y hệt thì đúng là hạ cánh được thật nhưng khi bổ sung thêm yếu tố con người: trừ thời gian phản ứng đi khoảng 1 phút vì đờ người đái ra quần khi phát hiện cả 2 động cơ chính đều cháy, thì không ông nào làm được.

Tất cả vẻn vẹn có khoảng 2 giây từ lúc trông thấy con công full hàng nặng tầm 40 tấn từ làn đối diện đột ngột lao rầm rầm sang thẳng mặt mình, thì đầu óc cũng mất vài giây để hết choáng lúc đó đã quá muộn rồi.
Đúng vậy. Lái xe con nhìn thấy đầu xe công ngóc ra thì phản xạ đánh lái sang rìa đường bên phải để nhường như các trường hợp đi láo, ai mà ngờ nó phi thẳng vào mình. Lúc nhận ra muốn đạp lút ga vọt đi cũng không còn kịp nữa. Chỉ có chưa đến 1 giây để quyết định, rồi cần 1 giây để xe đạt được vận tốc đủ nhanh mới có thể thoát mà nhiều bố hỏi sao không ga, bó tay. Đây là trường hợp quá đen đủi, cầu mong các nạn nhân siêu thoát. Cụ xe máy trước đó thì quả là đỏ
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
617
Động cơ
411,031 Mã lực
Em xem lại clip thì nếu phanh cứng lại, không đánh lái thì có thể thoát. Coi như là phi đầu vào hông cont. Khổ thật đấy.
Cụ mà đánh lại sang phía trái, 1 thằng cont khác lao lên thì sao, vì cụ bị khuất tầm nhìn

99% trường hợp này, lái xe sẽ đánh lái sang phải, vì có 1 bãi đất trống để tránh.
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
617
Động cơ
411,031 Mã lực
Phải cực kỳ tập trung. Em nghĩ tình huống này không phải lấn làn để vượt. Mà là sự cố rồi. Em nghĩ là sở dĩ cont mất lái là vì bị va cham trc đó với cont ngược chiều. Tài xế giật mình, do buồn ngủ nên mất lái??? Vì thế nếu là MÁY xử lý là ko đánh phải, ko đánh trái mà phanh cứng lại.
Đúng vậy. Lái xe con nhìn thấy đầu xe công ngóc ra thì phản xạ đánh lái sang rìa đường bên phải để nhường như các trường hợp đi láo, ai mà ngờ nó phi thẳng vào mình. Lúc nhận ra muốn đạp lút ga vọt đi cũng không còn kịp nữa. Chỉ có chưa đến 1 giây để quyết định, rồi cần 1 giây để xe đạt được vận tốc đủ nhanh mới có thể thoát mà nhiều bố hỏi sao không ga, bó tay. Đây là trường hợp quá đen đủi, cầu mong các nạn nhân siêu thoát. Cụ xe máy trước đó thì quả là đỏ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,812
Động cơ
298,178 Mã lực
Phải cực kỳ tập trung. Em nghĩ tình huống này không phải lấn làn để vượt. Mà là sự cố rồi. Em nghĩ là sở dĩ cont mất lái là vì bị va cham trc đó với cont ngược chiều. Tài xế giật mình, do buồn ngủ nên mất lái??? Vì thế nếu là MÁY xử lý là ko đánh phải, ko đánh trái mà phanh cứng lại.
cuối cùng là về đúng bài học lái xe đầu tiên rồi còn gì nữa ợ. Khi gặp sự cố: phanh chết và nếu có thể đánh lái. hết bài.


em liên tưởng chút: để hỗ trợ thao tác này cc nên nhớ xe chỉ cần trang bị ABS là đủ phản ứng theo điều khiển của cc. đấy là cái lý của anh TOY cho option nghèo nàn về hệ thống an toàn chủ động. đến gần đây thì mới thêm được cân bằng điện tử, v.v.v
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Thằng lái xe cont quá nhẫn tâm, nhìn ảnh dưới 2 cánh tay thò ra trong 1 cái xe nét bét thấy thương tâm quá
 

peterhauser

Xe tải
Biển số
OF-505695
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
319
Động cơ
187,395 Mã lực
Em nghĩ drift là fun thôi. Tất nhiên là chỉ chém gió thôi. Nhưng theo các cụ lúc đấy nên xử lý khả thi thì như thêa nào. Báo viết là tốc độ 36km/h tại thời điểm gây tai nạn. Có thể là oto 4 chỗ đánh lái nhưng chưa dứt khoát? Kiểu đánh lái là vút ga luôn, đâm cũng được. Nêu như đâm trực diện thì may ra coa người còn sông ko cc nhỉ?
Nếu là xe SUV cao to như kiểu Land Cruiser, 570... thì em nghĩ phang trực diện tốc độ cả 2 xe cùng chậm có khi vẫn có cửa sống, lý thuyết thì về N dí phanh cho nó đẩy lùi một đoạn. Tốc độ cao phang trực diện thì kiểu gì xe nhẹ hơn cũng bị văng ngược lại lăn lông lốc, mà thấp tè như sedan thì công nó trèo lên là phẳng luôn.
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,203
Động cơ
331,151 Mã lực
Toàn tích phân phân tích, nào ai đượt tập dượt tình huống ntn mà phán hả cc? Rip nạn nhân, vụ này là nổ lốp mà!
 

hoangme8989

Xe buýt
Biển số
OF-409947
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
625
Động cơ
230,870 Mã lực
cả 1gd, đau đớn lòng :(
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Phản xạ chuẩn là phanh + đánh lái có lẽ hậu quả sẽ bớt nghiêm trọng hơn. Tiếc là lái xe con tuổi cũng cao nên không còn nhanh nhạy nữa
Em xem lại clip thì nếu phanh cứng lại, không đánh lái thì có thể thoát. Coi như là phi đầu vào hông cont. Khổ thật đấy.
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
849
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
42
Tài xế container tông chết 5 người khai ngủ gật

Trung nói phải thức đêm lấy hàng chở đi Campuchia nên mệt mỏi, ngủ gật, khiến xe container lao qua làn ngược chiều tông ôtô 4 chỗ.

Làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh ngày 15/4, tài xế Trần Đình Trung (35 tuổi) cho biết không uống bia hay chơi ma tuý. Anh ta lấy hàng từ cảng Cát Lái (TP HCM) lúc 3h để đi Campuchia. Đến đoạn đường gần cổng chào tỉnh Tây Ninh, Trung ngủ gật, để xe lấn sang làn đường ngược chiều va vào một ôtô. Do luống cuống xử lý, tài xế để xe tông tiếp vào ôtô chở 5 người khiến họ tử vong.

Kết quả xét nghiệm bước đầu không phát hiện nồng độ cồn và ma tuý trong máu tài xế Trung.


Hiện trường tai nạn. Ảnh: Minh Tân.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh cho biết, dữ liệu từ camera và giám sát tốc độ cho thấy lúc gây tai nạn Trung lái xe trong tốc độ cho phép (39 km/h). Trước đó 10 và 20 giây, xe có vận tốc lần lượt là 45 và 44 km/h. Đoạn quốc lộ này xe container được phép chạy 60 km/h. Tương tự, suốt hành trình di chuyển đến điểm gây tai nạn có lúc xe đi rất chậm.

"Với vận tốc này nếu xe bị nổ lốp tài xế cũng không thể lạc tay lái được. Nguyên nhân tai nạn cơ quan điều tra đang làm rõ", ông này nói.

Sáng qua, Trung lái xe đầu kéo chở thùng hàng 40 feet trên quốc lộ 22 đâm vào ôtô chở gia đình ông Nguyễn Văn Điệp (70 tuổi, ngụ Tây Ninh) khiến toàn bộ 5 người tử vong.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe đầu kéo sản xuất năm 2004 tại Mỹ, thời gian kiểm định đến ngày 15/7. Chủ xe là công ty ở quận 12, TP HCM. Còn rơ-moóc sản xuất 2015 tại Trung Quốc, hạn kiểm định đến ngày 6/9.

https://vnexpress.net/thoi-su/tai-xe-container-tong-chet-5-nguoi-khai-ngu-gat-3938896.html
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
617
Động cơ
411,031 Mã lực
Phản xạ chuẩn là phanh + đánh lái có lẽ hậu quả sẽ bớt nghiêm trọng hơn. Tiếc là lái xe con tuổi cũng cao nên không còn nhanh nhạy nữa
Cũng có. Nhưng em nghĩ là số. Chứ thanh niên non tay cũng đứt. Vấn đề là phải tài già niên.
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,619
Động cơ
267,595 Mã lực
Phản xạ chuẩn là phanh + đánh lái có lẽ hậu quả sẽ bớt nghiêm trọng hơn. Tiếc là lái xe con tuổi cũng cao nên không còn nhanh nhạy nữa
Vấn đề ở chỗ, là không thể phán đoán được tình huống lúc đó... Nếu thắng gấp, thoát được cont gây tai nạn nhưng chẳng may lỡ như phía sau đít có con tải bự húc đít, đẩy sang làn ngược chiều rồi đối đầu với xe ngược chiều thì lại chửi cụ già non tay lái....

Cá nhân tôi, dù hậu quả rất thảm khốc nhưng vẫn giành cho cụ tài xế một sự cảm kích....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top