[TNGT] Tai nạn không tưởng

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,072
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!


Các cụ để ý trong ảnh, bên phải vệt lốp xe còn một vệt mờ chạy song song (ngay dưới chân chú đang đứng xem).
Như vậy là nổ bên trái và xe bị mất lái theo hướng đó là hoàn toàn có lý.
Em dự vậy kg biết đúng kg nữa?!
Nhiều cụ cũng comment về cái "vết mờ" này nhưng theo nhà cháu thì không phải vết bánh xe của xe Mon này vì cụ thử nhìn lại xem, so với người đang ông đang đứng đó thì khoảng cách 2 vệt bánh xe chỉ khoảng hơn 1 mét, mà vệt của Mon thì ít nhất 1,6 mét nếu là tâm lốp và gần 1,9 mét theo mép ngoài.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,074
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nhiều cụ cũng comment về cái "vết mờ" này nhưng theo nhà cháu thì không phải vết bánh xe của xe Mon này vì cụ thử nhìn lại xem, so với người đang ông đang đứng đó thì khoảng cách 2 vệt bánh xe chỉ khoảng hơn 1 mét, mà vệt của Mon thì ít nhất 1,6 mét nếu là tâm lốp và gần 1,9 mét theo mép ngoài.
Em cũng thấy thế và đã phân tích ở trang 11, con Mon này chắc chắn bị lỗi ABS nên mới lết dài như thế, và đây chính là nguyên nhân tại sao khi đến cuối đường phanh nó mới quay ngoắt gần 90 độ để lao qua lan can, đó là hiệu ứng của sự trơn trượt bên phụ khiến xe lao sang bên lái.
 

com_bxd

Xe hơi
Biển số
OF-49496
Ngày cấp bằng
26/10/09
Số km
167
Động cơ
459,070 Mã lực
nhìn thấy cái chiếu cạnh xe mà hãi quá. Cầu mong người xấu số được siêu thoát...
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,996
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cầu này ít xe đi nên chắc lx chạy nhanh quá giờ chả hối kịp nữa rồi.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn vệt phanh này tốc độ chắc cỡ ngót trăm, phanh ABS gì mà lết khiếp thật lại lết mỗi 1 bên mới lạ. Chắc là con Mon này lỗi ABS rồi. Kinh quá.

[/QUOTE]

Em nghĩ vết này là do nổ lốp mài xuống đường chứ không phải là vết phanh. Modeo nếu phanh tốt chắc cũng chỉ cần khoảng hơn 40m là có thể dừng lại từ 100km/h.

Không biết ở VN có chỗ nào đào tạo xử lý tình huống bất ngờ không nhỉ, nổ lốp chẳng hạn?
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,324
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cụ Hardtop thử xem Cháu phân tích thế này có được không: Trước khi có vêị mờ trên ảnh thì xe va vỉa và có xu hướng lật phải. Khi đó xe hơi chéo và bên lái bị nhấc lên. Do lốp phụ trước va vỉa nên ảnh hưởng tới phanh => bánh trước phanh không ăn => vệt mờ, còn lốp phụ sau phanh vẫn ăn nên tạo vệt thẫm. Khi đó theo phản xạ thì tài đánh hết lái sang trái nhằm lấy lại cân bằng . Khi đã cân bằng thì xe đến phần đường bên kia, vì đi với t/đ cao mà chỉ có 1 bánh phụ sau chịu tác động của phanh nên trớn còn quá lớn và càng có xu hường lệch trái => phá lan can luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,074
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Haiphus nói:
Em nghĩ vết này là do nổ lốp mài xuống đường chứ không phải là vết phanh. Không biết ở VN có chỗ nào đào tạo xử lý tình huống bất ngờ không nhỉ, nổ lốp chẳng hạn?
Nhìn hình cận cảnh thì xe bị nổ lốp trước bên trái, lốp phải vẫn ngon lành. Còn cái vạch mờ kia chỉ cách vạch đen cỡ hơn bước chân (nhìn khoảng cách chú áo kẻ đứng với vết đen) E nghĩ không thể là vệt bánh bên phụ của em Mon này (Mon rộng cỡ hơn 1,8m).
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,925
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Cụ nói đúng đấy. Cây cầu này độ dốc rất lớn (vì nằm ở cửa sông nên phải làm cao cho tàu biển chui qua), đường dẫn lại cong vòng nữa nên ngay từ khi đang xây, nhiều người đã dự thế nào cũng có em phi ra ngoài.
Riêng em cảm thấy chạy qua cầu này rất khó chịu. Khi chạy trên cầu (phần có dây cáp treo cầu) còn bị màu sơn phản quang của dây cáp gây lóa mắt vì thế em ít khi đi đường này.

P/s chắc cũng vì vấn đề kỹ thuật nên cây cầu to thế nhưng lại cắm biển cấm xe tải trong khi đây là đường ngắn nhất và ít qua khu đông dân để từ cảng Tiên Sa (cảng chính của Đà Nẵng bên bán đảo Sơn Trà) đi ra đường ven biển => QL1 cũ => hầm hoặc đèo Hải Vân => đi Laos và các tỉnh phía bắc.
ĐN xây 1 cây cầu hoành tráng nhưng lại k phục vụ cho phát triển công nghiệp mặc dù cầu này rất thuận tiện cho cảng Tiên Sa, hàng từ các KCN Liên Chiểu, Hòa Khánh phía đèo Hải Vân phải đi đường khác cho dù đi qua cầu Thuận Phước chắc chỉ mất 1/2 thời gian và quãng đường.
Em dự là cầu này chỉ phục vụ khách du lịch đến chụp ảnh nên trên cầu lúc nào cũng có 2-3 thợ ảnh, lan can làm mong manh thế cho nó đẹp, chứ nếu làm bằng bê tông thì ai thèm chụp.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,072
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Hardtop thử xem Cháu phân tích thế này có được không: Trước khi có vêị mờ trên ảnh thì xe va vỉa và có xu hướng lật phải. Khi đó xe hơi chéo và bên lái bị nhấc lên. Do lốp phụ trước va vỉa nên ảnh hưởng tới phanh => bánh trước phanh không ăn => vệt mờ, còn lốp phụ sau phanh vẫn ăn nên tạo vệt thẫm. Khi đó theo phản xạ thì tài đánh hết lái sang trái nhằm lấy lại cân bằng . Khi đã cân bằng thì xe đến phần đường bên kia, vì đi với t/đ cao mà chỉ có 1 bánh phụ sau chịu tác động của phanh nên trớn còn quá lớn và càng có xu hường lệch trái => phá lan can luôn.
Cụ phânh tích cũng có lý nhưng nhà cháu thiên về khả năng mà một cụ cũng đã nhắc tới, đó là HT phanh có vấn đề (hoặc tài xế nhầm phanh với ga), sau đó tài xế kéo phanh tay, chỉ có phanh tay thì mới ăn lệc như thế và mới có một vệt phanh dài như thế.
 

hubu

Xe đạp
Biển số
OF-43271
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
40
Động cơ
465,100 Mã lực
Nhìn hình chụp google map mà thấy đường cong thật, mà chả hiểu sao vn thích cong cong quẹo quẹo, khu nhà em cũng có con đường đang thẳng băng cả 6, 7km tự nhiên 1 cái cua gắt mà lại không có phân cách. Y như rằng vài vụ lao qua đường ầm ầm thế là phải làm dải phân cách mềm. Chắc cong nó đẹp ^^, mà cầu vượt gì ở tp hcm cũng cong vậy,pó tay
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,074
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ Hardtop thử xem Cháu phân tích thế này có được không: Trước khi có vêị mờ trên ảnh thì xe va vỉa và có xu hướng lật phải. Khi đó xe hơi chéo và bên lái bị nhấc lên. Do lốp phụ trước va vỉa nên ảnh hưởng tới phanh => bánh trước phanh không ăn => vệt mờ, còn lốp phụ sau phanh vẫn ăn nên tạo vệt thẫm. Khi đó theo phản xạ thì tài đánh hết lái sang trái nhằm lấy lại cân bằng . Khi đã cân bằng thì xe đến phần đường bên kia, vì đi với t/đ cao mà chỉ có 1 bánh phụ sau chịu tác động của phanh nên trớn còn quá lớn và càng có xu hường lệch trái => phá lan can luôn.
Em thấy không hợp lý lắm.
1. Khi xe va vỉa phải thì nó bật bên phải lên, chứ sao lại có xu hướng lật phải và nhấc bên lái lên được ạ.

2. Nhìn hai cái vệt thì có vẻ song song nhau và tương đối thẳng, trong khi nếu đánh hết lái sang trái thì vệt cung tròn của bánh trước sẽ mở từ vệt của bánh sau rộng ra dần chứ không song song như trên ảnh.

Em vẫn dự là phanh không ăn đều và bị bó cứng bên phải nên xe lao đi trượt bên phải nhiều hơn và quay ngang lao qua thành cầu.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,324
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Em thấy không hợp lý lắm.
1. Khi xe va vỉa phải thì nó bật bên phải lên, chứ sao lại có xu hướng lật phải và nhấc bên lái lên được ạ.

2. Nhìn hai cái vệt thì có vẻ song song nhau và tương đối thẳng, trong khi nếu đánh hết lái sang trái thì vệt cung tròn của bánh trước sẽ mở từ vệt của bánh sau rộng ra dần chứ không song song như trên ảnh.

Em vẫn dự là phanh không ăn đều và bị bó cứng bên phải nên xe lao đi trượt bên phải nhiều hơn và quay ngang lao qua thành cầu.
Cháu cảm thấy vẫn còn thiếu dữ liệu vì mình chỉ xem qua ảnh, mà ảnh lại không chụp phần trước khi để lại 2 cái vệt ấy. Cháu cũng công nhận với các Cụ là Phanh có v/đ và chạy với tốc độ cao. Cháu chỉ đang cố "dựng lại" xem tình huống đó xảy ra như thế nào ạ.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Nhìn hình chụp google map mà thấy đường cong thật, mà chả hiểu sao vn thích cong cong quẹo quẹo, khu nhà em cũng có con đường đang thẳng băng cả 6, 7km tự nhiên 1 cái cua gắt mà lại không có phân cách. Y như rằng vài vụ lao qua đường ầm ầm thế là phải làm dải phân cách mềm. Chắc cong nó đẹp ^^, mà cầu vượt gì ở tp hcm cũng cong vậy,pó tay
Nó buộc phải cong ... vì nếu thẳng sẽ đụng chạm ...
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,528
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
ĐN xây 1 cây cầu hoành tráng nhưng lại k phục vụ cho phát triển công nghiệp mặc dù cầu này rất thuận tiện cho cảng Tiên Sa, hàng từ các KCN Liên Chiểu, Hòa Khánh phía đèo Hải Vân phải đi đường khác cho dù đi qua cầu Thuận Phước chắc chỉ mất 1/2 thời gian và quãng đường.
Em dự là cầu này chỉ phục vụ khách du lịch đến chụp ảnh nên trên cầu lúc nào cũng có 2-3 thợ ảnh, lan can làm mong manh thế cho nó đẹp, chứ nếu làm bằng bê tông thì ai thèm chụp.
Cây cầu này nằm trên tuyến đường quốc phòng ven biển chạy từ Bắc vào Nam đấy cụ ợ. Thiết kế của nó xe tăng chạy vô tư. Nhưng em hóng hớt là nó đang chờ ..... LÚN (mà cầu treo dây võng, khẩu độ cao thế mà lún trụ thì .... có khi đổ cầu). Thôi thì cứ cắm cái biển cấm xe tải cho chắc ăn. Bao giờ nó hết lún thì dỡ biển cũng chẳng sao.@-)@-)


Nó buộc phải cong ... vì nếu thẳng sẽ đụng chạm ...
Nó cong để nhập vào bùng binh đường Nguyễn Tất Thành và đường 3 tháng 2 để 3 đường đều vào bùng binh theo góc 120 độ. Nó nắn thẳng để xe xuống cầu phi thẳng vào nhà em à !!! :)) :))
 

ASD

Xe tải
Biển số
OF-27380
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
255
Động cơ
488,155 Mã lực
Theo thông tin từ trong DN thì vệt đen cà 1 vệt dài trên vạch trắng sát vỉa bên phải trước khi ngoặt sang phần đường đối diện, thể hiện trên ảnh chụp như các Cụ đã nhìn thấy.
Tuy nhiên, theo em hiểu, nếu lốp bị nổ, thì vệt đen trên đường không thể đều mầu như thế được
Nếu ABS còn hoạt động thì sẽ phản ứng ra sao khi 1 lốp đã bị nổ?
Một số công nhân đang làm công trình dưới dạ cầu Thuận Phước chứng kiến vụ tai nạn cho biết: Khoảng hơn 16 giờ chiều 30/10, họ nghe tiếng thắng xe rít rất to trên cầu, sau đó là tiếng “rầm”, khi chưa hiểu chuyện gì thì đã chứng chiếc xe ôtô Ford Mondeo BKS 43H-3222 “bay” từ trên cầu xuống, và sau đó nằm ngửa chổng 4 bánh lên trời.
Như thông tin trên là có đạp phanh, nếu vệt đen nằm sát bó vỉa thì em dự là phóng nhanh quá, lơ đãng không để ý (tại sao lơ đãng thì em ko dám bình luận ợ), lúc nhìn lại thì bên phụ quá sát vỉa và lại vào đúng khúc cua, nên giật mình đạp phanh và ngoặt tay lái, nhưng xử lý không đúng tầm nên sang phần đường bên kia
 
Chỉnh sửa cuối:

Eric N'Guyen

Xe tải
Biển số
OF-54353
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
315
Động cơ
452,851 Mã lực
Nhà cháu thiên về hướng là đánh tay lái như các cụ đã bình ở trên, vì lực li tâm nên có vết miết bánh xuống đường. Nổ lốp thì không vết thế được ạ. Các cụ xác nhận là có cọ vào vỉa bên phải thì càng khẳng định giả thuyết trên.

Nếu mà phanh ABS thì nó phải từng đoạn từng đoạn chứ nhỉ, quả này có khi không kịp phanh. Xe không xịn có khi lật rồi, khả năng nhẹ hơn là xe xịn chạy thẳng. Hic
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,637
Động cơ
524,408 Mã lực
đúng là hy hữu ạ , mà sao thấy đang xinhan trái nhể ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,461
Động cơ
697,036 Mã lực
lan can cầu quá là zởm, mà sao cái xe nó nằm như thế mà lại bẹp được nóc các bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top