[ATGT] Tai nạn không tưởng

Whitehorse

Xe hơi
Biển số
OF-6215
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
194
Động cơ
545,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Đây là vụ rơi xe thứ 2. Em đồ là thiết kế cầu có vấn đề!
 

Whitehorse

Xe hơi
Biển số
OF-6215
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
194
Động cơ
545,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
em cũng đi mondeo mà nghe bác phán cũng tủi thật
Mondeo là 1 trong những xe lắp ráp ở VN có tiêu chuẩn an toàn cao nhất đó bác, túi khí quanh xe, ngoài 2 túi khí tài phụ, trên ghế trước cũng có túi khí, về lỗi kỹ thuật thì nếu ko bảo dưỡng đúng quy trình thì audi cũng đi thôi, cái xui ở đây là xe rơi tự do ở vị trí cao chạm đất với tư thế lật ngửa (xe lu cũng còn bẹp) nó khác với cái IFA lăn xuống vực
Cái đáng trách ở đây là xác xe nặng quá (1,7 tấn) giả sử như bác đi con vios trong trường hợp này xe nhẹ đâm vào thành cầu chắc sẽ bị bật ngược trở lại hoặc sẽ "hấp thụ xung lực" gì đó, mà nếu có rơi thì lực rơi cũng nhẹ hơn cái mondeo (ko khéo còn "bay" xa hơn 1 đoạn)
Có lẽ đây là điểm hạn chế của xe xác nặng: đâm dễ gãy thành cầu + bay tự do kém.
Cái này là ko đúng đâu bác ạ. Mông đau mới là 100% nhập khẩu ạ!
 

bobodiep

Xe hơi
Biển số
OF-19563
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
163
Động cơ
503,560 Mã lực
tất cả là do lan can cầu....cầu lan can quá yếu....và độ dốc và cua kg thuyết phục....
 

mr_hieu1

Xe điện
Biển số
OF-23777
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
2,033
Động cơ
513,360 Mã lực
Nơi ở
THÁI NGUYÊN sờty
chắc là vượt phải đây mà !
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,969
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Tang thương quá!
Nhìn ảnh chụp đường xuống chân cầu, em thấy thiết kế của cầu có vấn đề, do yêu cầu cho tàu chui qua nên độ dốc lớn nhưng chân cầu lại có độ cong lớn! Thêm nữa cái vỉa hè thấp so với đường, lan can yêu nên xe dễ leo lên vỉa hè và bay xa.
Cũng không ngoại trừ xe có vấn đề kỹ thuật về hệ thống phanh, lốp đã mòn cần phải thay.

Vậy bài học rút ra ở đây cho các ofer là gì? Em nghĩ như này:
-Với cầu cao và cong kiểu này không nên đi quá nhanh, mạc dù đường tốt và vắng.
-Thường xuyên kiểm tra lốp và thay lốp kịp thời.
- Kiểm tra phanh thường xuyên.
-....

Cầu cho các nạn nhân siêu thoát!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Đây là vụ rơi xe thứ 2. Em đồ là thiết kế cầu có vấn đề!
Thứ nhất thôi cụ ợ.
Vụ trước là ở cầu Tuyên Sơn - phía đầu nguồn sông Hàn, cách cầu Thuận Phước khoảng 10km (vì cầu Thuận Phước cấm xe tải nên xe từ cảng Tiên Sa ra phía bắc phải đi vòng về cầu Tuyên Sơn rồi mới ra đường tránh Đà Nẵng để ngược lên phía bắc - em dự xa hơn đường cầu Thuận Phước khoảng ...40km)
 
Chỉnh sửa cuối:

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
3,038
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vì lý do hay nguyên nhân gì thì đây em dự tài xế phóng cực tít

Chia buồn!
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn


Em nghĩ đây không phải là vết phanh đâu. theo kinh nghiệm của em thì xe này bị nổ lốp trước bên phụ, xe đang đi tốc độ cao, nổ lốp nên láng sang bên phải, lái xe giật mình vội đánh tay lái qua trái, đạp phanh nhưng cuống quá nhầm sang chân ga, xe vọt đi vậy nên cái lốp xịt nó miết xuống đường tạo nên vệt bánh xe này (Vệt bánh xe này không có các đường trượt dọc theo chiều di chuyển, và chỉ có một vệt lốp nên ta có thể dự đoán như vậy)
 
Chỉnh sửa cuối:

mr.coi

Xe hơi
Biển số
OF-18489
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
167
Động cơ
506,170 Mã lực
Lần đầu tiên e thấy vụ tn thế này đấy.
Thảm thương quá. Chia buồn với gd nạn nhân.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,048
Động cơ
554,871 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cháu vừa xem kỹ lại ảnh lan can thì đúng như Cụ Hardtop nói là ngoài v/đ không có hộ lan thì lan can có màu sàng trắng, không sơn nên làm bằng Inox thì phải, tránh gỉ sét do đây là cửa biển. Vì bằng Inox thường rất mỏng, lại bắt vào thành cầu thấp bằng mấy con ốc => tuy đẹp nhưng rất yếu. Vậy nên Modeo mới phá lan can 1 đoạn dài thế.
Theo vết còn để lại trên mặt cầu, rất sắc nét, gọn gàng thì dù nổ lốp hay chết phanh phụ thì xe phải nhao về bên phụ và vết đó phải có dấu hiệu trượt chứ nhỉ ?
 

BátSách

Xe hơi
Biển số
OF-68047
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
113
Động cơ
432,920 Mã lực
Xem lại ảnh mới thấy bị nổ lốp bên lái, nữ ngồi sau......với độ cao như thế thì sống làm sao được, nhưng em thấy hệ thống lan can cầu rất lởm, nếu làm đúng chuẩn như cầu Thăng long thì chắc tai nạn như này sẽ ko sảy ra.
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
551
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố


Em nghĩ đây không phải là vết phanh đâu. theo kinh nghiệm của em thì xe này bị nổ lốp trước bên phụ, xe đang đi tốc độ cao, nổ lốp nên láng sang bên phải, lái xe giật mình vội đánh tay lái qua trái, đạp phanh nhưng cuống quá nhầm sang chân ga, xe vọt đi vậy nên cái lốp xịt nó miết xuống đường tạo nên vệt bánh xe này (Vệt bánh xe này không có các đường trượt dọc theo chiều di chuyển, và chỉ có một vệt lốp nên ta có thể dự đoán như vậy)
E thấy kụ nói có vẻ chuẩn nhất
 

bankt

Xe tải
Biển số
OF-19906
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
224
Động cơ
503,550 Mã lực
Nơi ở
vietnam
Website
www.cuathongminh-tnb.com
tai nạn thế mà lão công an giao thông vẫn ngậm thuốc ghi biên bản thì lạ quá các cụ nhở:-??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top