[TNGT] Tai nạn không toàn thây hồi 23h10' ngày 13.10.2010 trước cửa Lilama 42 Minh khai-HN

ngocquan2805

Xe buýt
Biển số
OF-22997
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
717
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Xin chia buồn với gia đình nạn nhân.
 

Bong24

Xe hơi
Biển số
OF-51717
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
180
Động cơ
456,092 Mã lực
Đọc xong bủn rủn cả chân tay, xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
 

ducnm

Xe hơi
Biển số
OF-22650
Ngày cấp bằng
19/10/08
Số km
116
Động cơ
495,720 Mã lực
Nơi ở
Đúc Lò
Chia buồn và mong nạn nhân siêu thoát!

@ Bác chủ thớt cần tôn trọng công nhân vệ sinh hơn tí, bác nói họ là ... em e hơi quá. Bác tưởng đẩy cái xe rác đấy ngon đấy à, hồi trước em đi bộ có chị nhờ đẩy cái xe hoa quả nặng chỉ bẳng nửa xe rác thôi đã thấy mệt. Lúc đi sang đường thì còn khổ nữa, xe thì nặng, người đi đường có ai thông cảm mà nhường cho đâu. Xe thì chạy và phanh bằng sức người (đa số là sức đàn bà), phanh lại đã khó, đến lúc đẩy đi còn mệt hơn (bác biết là khi khởi động bao giờ cũng tốn nhiên liệu). Mà em đố bác đẩy sát vỉa hè đấy, với kiểu đỗ bừa của dân mình thì thử tính xem đẩy cái xe rác "đánh võng" nó sướng thế nào. Họ giải quyết vấn đề tập trung xe rác theo em là tốt đấy. Bác thử quay lại chỗ đấy khảo sát rồi tính toán xem có thể làm tốt hơn được không, em e là khó. Em chỉ mong mọi người đặt mình vào địa vị của họ để phán xét công bằng hơn. Nhà em chẳng có ai làm bên đấy cả nên em nói là khách quan thôi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Những tình huống như này thường là xuất phát từ sự bất cẩn của chính nạn nhân cộng với sự chủ quan, bất cẩn của các tài xế.

Em cũng rất nhiều lần phải tránh để các cụ xe đạp, xe máy thoát khỏi tai nạn đáng tiếc kiểu này.

Tình huống này thường là: Khi đến 1 đoạn đường xấu, có chướng ngại vật bên phải nhưng cả xe 4b và xe 2b đều chen nhau qua, không bên nào chịu nhường cho bên kia đi trước. Khi 2 phương tiện chạy song song nhau qua đoạn đường xấu hoặc có chướng ngại vật đó, xe 2b thường không giữ vững được tay lái và dễ va chạm vào chướng ngại rồi ngã vật ra chui luôn vào gầm oto. Với xe con gầm thấp thì thường chỉ va chạm, nhưng với xe tải là toi mạng luôn.

Kinh nghiệm của em là thấy có chướng ngại phía trước là em phải liếc gương phải ngay xem có chú 2b nào đang đi cạnh mình không, nếu chú ấy đang muốn vượt thì giảm tốc cho chú ấy đi qua trước (thường là vậy), nếu sát chướng ngại rồi mà thấy chú 2b đang gần đuôi xe thì chủ động vọt qua chướng ngại trước. Nên ép sát chướng ngại bên phải để tránh các xe 2b bất cẩn chen vào.

Kiểu tai nạn này hầu như xe máy đổ lỗi cho oto, nhưng thực sự là lỗi cả 2 bên.
 

viet1235

Xe buýt
Biển số
OF-61430
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
612
Động cơ
446,920 Mã lực
Nơi ở
Biết để làm gì???
May là bác không có ảnh chứ có ảnh nữa thì ai dám xem 1/2 body>-)
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Nghe nhiều vụ TNGT mà ghê quá, CN này em đưa 2 cụ nhà em xuống nhà vợ gặp mặt để sang tháng tiến hành hôn lễ.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,230
Động cơ
553,491 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Trưa hôm qua , trên cầu Đuống cũng có 1 vụ tai nạn 2b với xe tải, nạn nhân đã ra đi. Tắc đường kinh quá.
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
gặp phải con chở bê tông thì còn j là người nữa^:)^ quá thảm khốc,xin chia buồn cùng gđ nạn nhân
 

Smileyflora

Xe tải
Biển số
OF-7008
Ngày cấp bằng
12/7/07
Số km
312
Động cơ
544,220 Mã lực
Nơi ở
122 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.Smileyflora.com

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Tình huống này thường là: Khi đến 1 đoạn đường xấu, có chướng ngại vật bên phải nhưng cả xe 4b và xe 2b đều chen nhau qua, không bên nào chịu nhường cho bên kia đi trước. Khi 2 phương tiện chạy song song nhau qua đoạn đường xấu hoặc có chướng ngại vật đó, xe 2b thường không giữ vững được tay lái và dễ va chạm vào chướng ngại rồi ngã vật ra chui luôn vào gầm oto. Với xe con gầm thấp thì thường chỉ va chạm, nhưng với xe tải là toi mạng luôn.

Kinh nghiệm của em là thấy có chướng ngại phía trước là em phải liếc gương phải ngay xem có chú 2b nào đang đi cạnh mình không, nếu chú ấy đang muốn vượt thì giảm tốc cho chú ấy đi qua trước (thường là vậy), nếu sát chướng ngại rồi mà thấy chú 2b đang gần đuôi xe thì chủ động vọt qua chướng ngại trước. Nên ép sát chướng ngại bên phải để tránh các xe 2b bất cẩn chen vào.

Kiểu tai nạn này hầu như xe máy đổ lỗi cho oto, nhưng thực sự là lỗi cả 2 bên.
Cho em phản biện chút về câu này của bác.
Nếu nói là lỗi 2 bên thì chỉ là cách nói dĩ hòa vi quý. Theo em, lỗi này hoàn toàn do 2B gây ra. Vì:
Thứ nhất, các vật cản ở phía bên phải đường, tức là nằm trên làn đường của 2B (từ làn đường ở đây chỉ có ý nghĩa tương đối) => 2B phải giảm tốc độ tới mức an toàn để tìm đường tránh.
Thứ 2: Để tránh xô vào chướng ngại vật phía trước, 2B có thể đi vòng sang trái => tức là chuyển hướng xe và "xâm phạm" vào hướng đi thẳng của các xe khác phía sau => phải quan sát kỹ trước khi "chuyển làn", thấy an toàn thì mới được đánh tay lái. Các bác đang đi 4B mà gặp chướng ngại vật như vậy thì theo em chắc gần trăm phần trăm các bác sẽ xử lý như thế. Trong khi đó thì rất nhiều 2B biết chắc phía sau, thậm chí là đang song song với mình có 4B nhưng vẫn cố lạng và lách ra 1 cách rất hoành tráng.
Thứ 3: Nhận định cả 2 đều sai nếu 4B phi nhanh hơn 2B và vượt 2B mà không có báo hiệu như còi (đèn thì em không nói nhé vì 2B hình như chả mấy khi nhìn gương, mà có nhìn thì cũng chẳng mấy khi quan tâm).
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
fujiS5200 nói:
Cho em phản biện chút về câu này của bác.
Nếu nói là lỗi 2 bên thì chỉ là cách nói dĩ hòa vi quý. Theo em, lỗi này hoàn toàn do 2B gây ra. Vì:
Thứ nhất, các vật cản ở phía bên phải đường, tức là nằm trên làn đường của 2B (từ làn đường ở đây chỉ có ý nghĩa tương đối) => 2B phải giảm tốc độ tới mức an toàn để tìm đường tránh.
Thứ 2: Để tránh xô vào chướng ngại vật phía trước, 2B có thể đi vòng sang trái => tức là chuyển hướng xe và "xâm phạm" vào hướng đi thẳng của các xe khác phía sau => phải quan sát kỹ trước khi "chuyển làn", thấy an toàn thì mới được đánh tay lái. Các bác đang đi 4B mà gặp chướng ngại vật như vậy thì theo em chắc gần trăm phần trăm các bác sẽ xử lý như thế. Trong khi đó thì rất nhiều 2B biết chắc phía sau, thậm chí là đang song song với mình có 4B nhưng vẫn cố lạng và lách ra 1 cách rất hoành tráng.
Thứ 3: Nhận định cả 2 đều sai nếu 4B phi nhanh hơn 2B và vượt 2B mà không có báo hiệu như còi (đèn thì em không nói nhé vì 2B hình như chả mấy khi nhìn gương, mà có nhìn thì cũng chẳng mấy khi quan tâm).
@Bac Fuji: Em không nói về lỗi của trường hợp cụ thể này vì ko biết chính xác sự tình. Cái em nói lỗi cả 2 bên là cho tình huống chung mà ở đây là nói về lỗi chủ quan của cả 2 bên, nếu cả hai cùng cẩn thận đề phòng khi gặp tình huống như vậy thì tai nạn đáng tiếc khó có thể sảy ra. Còn lỗi của ai, đến đâu theo pháp luật thì phải tùy tình huống cụ thể.

Nếu là 2 cái 4b thì hiếm khi nào thấy chướng ngại vật như thế mà lại cứ song song cùng tiến qua, chủ yếu 2b chủ quan cứ thấy hở chỗ nào là lách vào chỗ đó nên tai nạn đáng tiếc mới xảy ra, cũng không ngoại trừ oto đi bừa ép người ta vào chướng ngại vật.
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
546
Động cơ
479,813 Mã lực
Em xin lấy thân mình ra làm chứng cho bác fuji, em các bác còn toàn thân nguyên vẹn ngồi đây để bốt bài với các bác là nhờ có phúc của tổ tiên công đức. Một ngày nảo năm nào em có tý hơi men phi con CBX từ Xuân Mai về Hà Nội, đến Ba La thì vượt phải một cụ xe tải rồi quàng vào đống bùn. Con xe, em và một thằng bạn ngồi sau trượt vào gầm xe tải, đến bây giờ em vẫn nhớ rõ là đã nhìn thấy cả lòng ruột các đăng của bác xe tải rồi, thế mà chả hiểu sau cả em và thằng bạn văng ra, xe thì ở lại. Hậu quả để lại là thằng bạn bị xước đầu gối, em lành lặn, con CBX yêu dấu biến thành một khối sắt không rõ hình thù, mấy bác xe ôm ở gần bảo mày lên xe anh đuổi theo thằng xe tải. Lạy các cụ ạ, có mà đuổi theo mà xin lỗi người ta, em với thằng bạn mà làm sao thì thật là khổ cho bác xe tải.

Vài lời tâm sự với các bác và chia buồn với người bị nạn. Em may mắn còn cơ hội cạch đến già để không rượu bia và vượt phải khi tham gia giao thông ạ.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
nhìn cái ảnh mà sợ quá .
 

Hoang Khoi

Xe buýt
Biển số
OF-39752
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
583
Động cơ
474,640 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng - LB - HN
vụ này xảy ra ở đầu ngõ nhà e - ngõ HB 3 Minh khai - điểm đen được coi là có rớp về tn oto; 100% các trường hợp đều bị cán nát đầu. từ trẻ e 7 tuổi (hàng xóm nhà e) đến thanh niên nam; nữ; học sinh; người già và vừa rồi là một bác ngoài 50 tuổi. Các bác ko thể tin được - đoạn này bác nào khó ở đừng đọc - mấy đồng chí cùng ngõ ngồi uống nước ở đầu ngõ (chỗ cái cột điện mà các bác nhìn trong ảnh của mấy link trên) bị ó... và máu bắn hết vào người. Ông anh nhà ngay gần đó chạy xe máy đuổi theo chặn xe tải (gần ngã từ Mơ) đến lúc lộn về mới thấy mấy thứ kia ngấm qua áo vào người (kinh khủng khiếp) tí ọe phải cởi vứt ngay cái áo vào xe rác.
Nhiều người chứng kiến (có mấy đứa cháu gái e) nó không dám đi xe máy ra đường qua ngõ 3 nữa mà phải đi thông sang ngõ 2; ngõ 1!
E ở đó chứng kiến vài vụ, nói chung đường chật, lượng xe đông từ sáng đến tối cộng với xe tải vẫn chạy qua nên hay xảy ra tai nạn. Rât thương tâm nhưng chỉ biết bao nhau đi lại cẩn thận, bất kể chỗ nào đường nào các cụ ạ!
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,229
Động cơ
572,888 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
em lỡ vào trang kia xem ảnh rồi ợ :((, chia buồn với gia đình nạn nhân
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top