- Biển số
- OF-33708
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 454
- Động cơ
- 477,703 Mã lực
Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới(WHO) năm 2007(hiện thì cũng chả khá hơn mấy) về ATGT của Việt nam:
- 12.800 trường hợp tử vong nhiều nhất khu vực ASEAN
- 90% số người chết là nằm ở các nước kém phát triển và trung bình. Trong khi đó số phương tiện giao thông lưu hành còn kém các nước phát triển(48% so với 52%).
http://dddn.com.vn/20090708094048829cat119/viet-nam-tai-nan-giao-thong-nhieu-nhat-khu-vuc-.htm
Rượu, bia là một nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.
- 62% nạn nhân TNGT có uống rượu bia(thống kê của 2 bệnh viện Việt Đức-Xanh Pôn).
- Trung bình đàn ông uống 15,8 lit bia/năm và 3,9 lit rượu/năm. (vượt xa so với chuẩn của WHO)
- Hà nội năm 2009ử lý 35.010 trường hợp vi phạm luật nhưng chỉ có 22 lỗi uống rượu bia. Số liệu cho thấy là số máy đo nồng độ cồn quá ít chỉ có 50 cái so với gần chục triệu ô tô và xe máy lưu hành.
http://giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/Diem-nong/Uong_ruou_bia_dieu_khien_phuong_tien_giao_thong_Gion_voi_tu_than/
Về 3 vụ TNGT nghiêm trọng gần đây.
- 26 người chết, 52 thương nặng, 6 ô tô hư hỏng.
- Lái xe vụ Đoan Hùng Phú thọ cùng 3 thầy giáo uống hết 2,5 chai Vodka rượu gạo và vài lon bia trước khi lên xe. (4 người mà uống thế thì cũng thấy bình thường các cụ nhỉ, chắc do tửu lượng cũng không cao chăng)
- 9 tháng đầu năm có 25 vụ nghiêm trọng về xe chở khách làm chết 86 người (thế mà 3 vụ này đã tiêu 26 mạng, kinh khủng)
http://giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/Diem-nong/Gia_tang_tai_nan_giao_thong_nghiem_trong-Trach_nhiem_thuoc_ve_ai/
Ngoài rượu, bia thì cũng có các nguyên nhân khác ngoài cơ sở hạ tầng yếu kém:
- Lái xe bị quá tải. Qui định chỉ lái liên tục 4 tiếng và không quá 10 tiếng 1 ngày nhưng thực tế thì lái suốt, thời gian nghỉ, ngủ không đủ, chưa kể còn dính vào các tệ nạn (không ngủ để chắn cạ, gái mú chẳng hạn).
- Chạy dưới áp lực về thời gian. Những đoạn bắt khách, bắn tốc độ, có CSGT thì chạy chậm, khi qua thì phải phóng nhanh để bù.
- Ý thức trách nhiệm lái xe, chủ xe kém chỉ nghĩ đến lợi nhuận.
- Hành khách cũng không phản ứng khi thấy có dấu hiệu nguy hiểm như uống rượu, nhồi nhét...
Mình nghĩ nhà nước phải có cải cách quản lý, coi Lái xe như một nghề cao quí như Bác Sỹ, Giáo viên vì nó liên quan đến sinh mạng nhiều người. Sao cho Lái xe thu nhập cao, làm ngày khoảng 8 tiếng thôi thì cũng đỡ.
- 12.800 trường hợp tử vong nhiều nhất khu vực ASEAN
- 90% số người chết là nằm ở các nước kém phát triển và trung bình. Trong khi đó số phương tiện giao thông lưu hành còn kém các nước phát triển(48% so với 52%).
http://dddn.com.vn/20090708094048829cat119/viet-nam-tai-nan-giao-thong-nhieu-nhat-khu-vuc-.htm
Rượu, bia là một nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.
- 62% nạn nhân TNGT có uống rượu bia(thống kê của 2 bệnh viện Việt Đức-Xanh Pôn).
- Trung bình đàn ông uống 15,8 lit bia/năm và 3,9 lit rượu/năm. (vượt xa so với chuẩn của WHO)
- Hà nội năm 2009ử lý 35.010 trường hợp vi phạm luật nhưng chỉ có 22 lỗi uống rượu bia. Số liệu cho thấy là số máy đo nồng độ cồn quá ít chỉ có 50 cái so với gần chục triệu ô tô và xe máy lưu hành.
http://giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/Diem-nong/Uong_ruou_bia_dieu_khien_phuong_tien_giao_thong_Gion_voi_tu_than/
Về 3 vụ TNGT nghiêm trọng gần đây.
- 26 người chết, 52 thương nặng, 6 ô tô hư hỏng.
- Lái xe vụ Đoan Hùng Phú thọ cùng 3 thầy giáo uống hết 2,5 chai Vodka rượu gạo và vài lon bia trước khi lên xe. (4 người mà uống thế thì cũng thấy bình thường các cụ nhỉ, chắc do tửu lượng cũng không cao chăng)
- 9 tháng đầu năm có 25 vụ nghiêm trọng về xe chở khách làm chết 86 người (thế mà 3 vụ này đã tiêu 26 mạng, kinh khủng)
http://giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/Diem-nong/Gia_tang_tai_nan_giao_thong_nghiem_trong-Trach_nhiem_thuoc_ve_ai/
Ngoài rượu, bia thì cũng có các nguyên nhân khác ngoài cơ sở hạ tầng yếu kém:
- Lái xe bị quá tải. Qui định chỉ lái liên tục 4 tiếng và không quá 10 tiếng 1 ngày nhưng thực tế thì lái suốt, thời gian nghỉ, ngủ không đủ, chưa kể còn dính vào các tệ nạn (không ngủ để chắn cạ, gái mú chẳng hạn).
- Chạy dưới áp lực về thời gian. Những đoạn bắt khách, bắn tốc độ, có CSGT thì chạy chậm, khi qua thì phải phóng nhanh để bù.
- Ý thức trách nhiệm lái xe, chủ xe kém chỉ nghĩ đến lợi nhuận.
- Hành khách cũng không phản ứng khi thấy có dấu hiệu nguy hiểm như uống rượu, nhồi nhét...
Mình nghĩ nhà nước phải có cải cách quản lý, coi Lái xe như một nghề cao quí như Bác Sỹ, Giáo viên vì nó liên quan đến sinh mạng nhiều người. Sao cho Lái xe thu nhập cao, làm ngày khoảng 8 tiếng thôi thì cũng đỡ.