[Funland] <Tai nạn đau thương> Sập công trình ở Đồng Nai, rất nhiều người chết

sonsodaco

Xe buýt
Biển số
OF-120301
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
672
Động cơ
389,273 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Uỷ quyền thì duyệt xong TVGS gửi BC lên CĐT là hết trách nhiệm. TK, TT là công trình chứ không phải bộ phận công trình.
tvgs được uỷ quyền kí vào bptc, bpat thì chắc chắn phải chịu trách nhiệm rồi. Như cụ trên nói, chắc chắn khoảng 1 tuần nữa tvgs sẽ bị bắt
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
[
tvgs được uỷ quyền kí vào bptc, bpat thì chắc chắn phải chịu trách nhiệm rồi. Như cụ trên nói, chắc chắn khoảng 1 tuần nữa tvgs sẽ bị bắt
Bạn cứ hiểu theo cách của bạn, quyền và ủy quyền là khác nhau. TVGS nếu bị nhập kho vì ngu chứ không phải là ủy quyền
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,914
Động cơ
251,832 Mã lực
tvgs được uỷ quyền kí vào bptc, bpat thì chắc chắn phải chịu trách nhiệm rồi. Như cụ trên nói, chắc chắn khoảng 1 tuần nữa tvgs sẽ bị bắt
Bptc - bpat chắc là có nhưng về câu chữ chưa chắc đã bắt lỗi dc tvgs và nhà thầu về vic cụ thể này đâu cụ. Vd Bptc nói chung chung là làm móng, xây tường rồi cho lắp đặt khung thép...vv thì ko thể bắt lỗi dc, còn khi trình bptc đã dc phê duyệt nd có nêu là dụng khung xong mới xây thì sai bp. Nhưng vs ctr thấp tầng dạng này thường bp rất sơ sài và cũng ko ít ctr vẫn làm theo cách xây bao trc dựng khung sau do time chờ vật liệu tiền chế. Những ctr đặc thù đề cao bp như cầu cống, nhà cao tầng, bptc qđ đến thắng thua thì mới trú trọng bp, còn ctr dạng này hs đầu vào A - B ko để ý và có khi còn ko nộp bp và neu có thì 2 bên cũng thường nhắm mắt ký. Về lý thuyết và cả thực tế thì xây trước cũng chẳng sai, chỉ bắt dc lỗi khi làm k theo bp
 

bagac_fun

Xe tăng
Biển số
OF-407384
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,702
Động cơ
242,808 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Sập vèo phát thế này ai né được. Xem video có mấy người ở phía ngoài cũng hú hồn.
Tường xây 1 mình 1 bức như thế nỳ ko gió thì chỉ cần chênh lệch lực các bên như giàn giáo.. thì sẽ đổ ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Lỗi do BPTC. Nhìn clip em thấy đổ khung BTCT độc lập cao và dài như thế, lại xây chèn rồi trát luôn.. chưa thấy bao giờ ạ.
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Giám sát chắc không sai !
Khả năng ông thiết kế coi thường không tính hết tải gió
cụ chắc nói đùa?? giám sát là thằng chịu trách nhiệm cao nhất vì họ đã xem thiết kế và trực tiếp giám sát công trình, nếu thiết kế sai mà họ vẫn cho làm thì vẫn chịu trách nhiệm vì biết sai mà vẫn làm. còn thiết kế sai hay đúng mà khi thực thi giám sát thấy công trình xây sai hoặc gây nguy hiểm mà vẫn cho hoạt động thì chết tiếp.
Nói chung là thằng giám sát là thằng chết đầu tiên.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
cụ chắc nói đùa?? giám sát là thằng chịu trách nhiệm cao nhất vì họ đã xem thiết kế và trực tiếp giám sát công trình, nếu thiết kế sai mà họ vẫn cho làm thì vẫn chịu trách nhiệm vì biết sai mà vẫn làm. còn thiết kế sai hay đúng mà khi thực thi giám sát thấy công trình xây sai hoặc gây nguy hiểm mà vẫn cho hoạt động thì chết tiếp.
Nói chung là thằng giám sát là thằng chết đầu tiên.
Cụ có nhầm với bên thẩm định không ạ ?
Giám sát đâu có chức năng duyệt thiết kế.
Họ đâu đủ trình độ mà thẩm định thiết kế đúng hay sai! Nếu như giám sát có kinh nghiệm, nghi vấn thì cũng chỉ nêu vấn đề với bên thiết kế !
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
cụ chắc nói đùa?? giám sát là thằng chịu trách nhiệm cao nhất vì họ đã xem thiết kế và trực tiếp giám sát công trình, nếu thiết kế sai mà họ vẫn cho làm thì vẫn chịu trách nhiệm vì biết sai mà vẫn làm. còn thiết kế sai hay đúng mà khi thực thi giám sát thấy công trình xây sai hoặc gây nguy hiểm mà vẫn cho hoạt động thì chết tiếp.
Nói chung là thằng giám sát là thằng chết đầu tiên.
giám sát kiểu gì nó cũng quy tội / gỡ tội đựơc ! Đen nhất là ông nào giám sát CT này , đúng giờ tường sập mà đi ra cổng uống cà phê thôi cũng đủ đi tù rồi .
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
tvgs phải chịu trách nhiệm chính khi biện pháp thi công ko phù hợp": Bác cho hỏi là: TVGS chỉ giám sát để bên thi công thực hiện đúng Thiết kế cũng như đúng Biện pháp thi công đã được ai đó duyệt.
Thế thì làm sao mà túm họ được nhỉ??
Phải túm để xem tvgs có làm đúng không chứ cụ
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có nhầm với bên thẩm định không ạ ?
Giám sát đâu có chức năng duyệt thiết kế.
Họ đâu đủ trình độ mà thẩm định thiết kế đúng hay sai! Nếu như giám sát có kinh nghiệm, nghi vấn thì cũng chỉ nêu vấn đề với bên thiết kế !
không phải là duyệt thiết kế, mà là xem thiết kế để còn giám sát thi công làm cho đúng thiết kế. Như vậy là khi xem thiết kế họ cũng phải có kiến thức là thiết kế đúng hay sai, nếu sai mà vẫn làm thì họ toi, nếu đúng mà không giám sát hoặc giám sát sai dẫn đến công nhân làm sai thiết kế thì họ cũng toi!
Nói chung là sinh viên thiết kế hay xây dưng mới ra trường, muốn lấy kinh nghiệm cũng như thăng quan tiến chức đều phải làm chân giám sát hết, sau đó mới leo cao hay kiếm nhiều tiền được. Và việc giám sât rất vất vả, nguy hiểm lại chịu trách nhiệm cao trong khi thu nhập lại kém.
 
Chỉnh sửa cuối:

matran241091

Xe tăng
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
1,973
Động cơ
466,063 Mã lực
chắc gì đã có giám sát
em làm công ty Hàn thuê 1 công ty làm từ A tới Z
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
không phải là duyệt thiết kế, mà là xem thiết kế để còn giám sát thi công làm cho đúng thiết kế. Như vậy là khi xem thiết kế họ cũng phải có kiến thức là thiết kế đúng hay sai, nếu sai mà vẫn làm thì họ toi, nếu đúng mà không giám sát hoặc giám sát sai dẫn đến công nhân làm sai thiết kế thì họ cũng toi!
Nói chung là sinh viên thiết kế hay xây dưng mới ra trường, muốn lấy kinh nghiệm cũng như thăng quan tiến chức đều phải làm chân giám sát hết, sau đó mới leo cao hay kiếm nhiều tiền được. Và việc giám sât rất vất vả, nguy hiểm lại chịu trách nhiệm cao trong khi thu nhập lại kém.
Trung cấp nhiều cụ ạ , làm cái chứng chỉ TVGS dễ mà! So với trình độ không thể bằng ông KTS đc ! Hơn nữa họ cũng chỉ có ý kiến nếu như nghi ngờ thôi , còm công việc là kiểm tra đúng bản vẽ, bptc . Nếu bị rút ruột mà vẫn ký nghiệm thu hay sai bptc thì mới dính !
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,914
Động cơ
251,832 Mã lực
Trung cấp nhiều cụ ạ , làm cái chứng chỉ TVGS dễ mà! So với trình độ không thể bằng ông KTS đc ! Hơn nữa họ cũng chỉ có ý kiến nếu như nghi ngờ thôi , còm công việc là kiểm tra đúng bản vẽ, bptc . Nếu bị rút ruột mà vẫn ký nghiệm thu hay sai bptc thì mới dính !
Kts ngồi bàn giấy, phối cảnh kiến trúc nọ chai thôi cụ, bp thi công và hiện trường và cả làm tvgs thì bám sát vic và giỏi chuyên môn, nhiều kn thực tế phải là kỹ sư
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,248
Động cơ
796,268 Mã lực
Giám sát là của chủ đầu tư !
Ông nào cũng có giám sát cả.
Chủ đầu tư có giám sát, tổng thầu có giám sát, thầu phụ có giám sát và nhiều công trình bắt buộc phải thuê Tư vấn giám sát. Một thằng làm 3 thằng soi.
Dự án này nhỏ nên không có TVGS đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top