Em thấy các chủ đầu tư nhiều khi mù mờ, không biết là đã có tiền trong tài khoản chưa, suốt ngày gọi cho mấy anh tài chính hỏi đã nhập TABMIS, sau đó lại lóc cóc ra kho bạc hỏi tiền về chưa.
Nhiều khi tài chính nói là nhập rồi, bên kho bạc lại bảo là chưa, rồi phải tự đi tìm hiểu, khắc phục chỗ sai của các vị.
Chả nhẽ bên kho bạc không có dịch vụ giá trị gia tăng để báo số dư qua tin nhắn như tài khoản ngân hàng à, cứ hô hào 4.0 mà lại như là 0.4
____
Tăm phần tăm là chủ đầu tư... mù mờ.
Vì nếu tiền đã về TK (của chủ đầu tư mở ở KBNN) thì Kế toán (của chủ đầu tư) check qua hệ thống tabmis phát biết ngay có tiền hay chưa (giống như em vào internet banking check tiền trong tài khoản cá nhân), đâu phải... lóc cóc ra (tận) kho bạc hỏi tiền về chưa. Tất nhiên, lóc cóc ra KB để gửi cái bao thơ... ăn sáng thì cứ đi thôi!
Còn check tài khoản qua hệ thống tabmis mà chưa thấy số dư thì có 02 (hoặc nhiều hơn) khả năng:
(1) cấp trên của chủ đầu tư chưa nhập tabmis
Lưu ý: Một số cấp trên cũng chuối lắm cơ! Alo thì cứ bẩu nhập rồi, cơ quan tài chính chưa phê duyệt thôi, đợi thêm 1 TÝ nhé... cho đến khi có bao thơ thì nhập ngay tắp lự (trước đó cố sống cố chết nói nhập rồi). Một số nhân viên của "cấp trên" được giao việc nhập tabmis cũng chưa vội nhập để... đợi cái bao thơ còi vài chục (ở địa phương) hay vài trăm (cơ quan trung ương);
(2) cấp trên của chủ đầu tư đã nhập tabmis nhưng cơ quan tài chính chưa phê duyệt tabmis (có cả trường hợp cơ quan tài chính... chờ bao thơ);
(3) hoặc cơ quan tài chính từ chối phê duyệt tabmis do cấp trên của chủ đầu tư nhập tabmis chưa đúng.... (cái này là câu giả nhời cho việc "Nhiều khi tài chính nói là nhập rồi, bên kho bạc lại bảo là chưa, rồi phải tự đi tìm hiểu, khắc phục chỗ sai của các vị".
(4) có cả lý do... cơ quan tài chính giả nhời rằng... bấm nhầm nút "Từ chối" (đúng ra là phải bấm nút "Phê duyệt"), thôi về nhập lại tabmis đi