- Biển số
- OF-585823
- Ngày cấp bằng
- 19/8/18
- Số km
- 146
- Động cơ
- 137,877 Mã lực
Tắc là tại ô tô chứ đâu fai tại xe máy nhỉ, Sáng e đi làm để ý mấy ông ô tô trên xe toàn mỗi 1 người T.T
Hộ cụ mấy tấm ảnh. Có bao giờ cụ tự hỏi tại sao mấy nước phát triển họ toàn đi xe hơi mà vẫn không tắc như ở mình?Em đi ô tô, nhưng em cũng nói luôn tắc đường là do ô tô. Em chưa thấy con đường nào tắc mà ko có ô tô!
Có thể như thế thì XH vật chất mới phát triển được. Còn bây giờ mà cho mỗi người vô gia cư 1 căn nhà là vài năm sau đi ăn mày hếtEm chẳng muốn đọc bài báo nhưng chiếu quan điểm ấy sang góc độ bất động sản thì thấy xót xa vạn lần. Trên thế giới có hàng ngàn khu nghỉ dưỡng và chung cư cao cấp rộng lớn chỉ có 1 người thậm chí bỏ không thế mà XH vẫn đầy người vô gia cư.....Chứng tỏ chính sách xã hội quá kém. Chả khác gì cho Suv 1 tài xế lưu thông trong đô thị
Bức thứ2 của cụ e làm j thấy cái xe máy nào đâu nhỉHộ cụ mấy tấm ảnh. Có bao giờ cụ tự hỏi tại sao mấy nước phát triển họ toàn đi xe hơi mà vẫn không tắc như ở mình?
Có bao giờ cụ tự hỏi mấy nước phát triển nó chuyển sang xe đạp ngày càng nhiều, và không khuyến khích ô tô cá nhân nữa ko?Hộ cụ mấy tấm ảnh. Có bao giờ cụ tự hỏi tại sao mấy nước phát triển họ toàn đi xe hơi mà vẫn không tắc như ở mình?
....
Đọc thì phải nghĩ.Có bao giờ cụ tự hỏi mấy nước phát triển nó chuyển sang xe đạp ngày càng nhiều, và không khuyến khích ô tô cá nhân nữa ko?
Bỏ ô tô, đi xe đạp, Chính phủ thưởng tiền - VietNamNet
Hộ cụ
View attachment 6227795
View attachment 6227796
View attachment 6227797
- Không sao cả, bớt ô nhiễm, dân chịu tập thể dục, khỏe người.... Chỉ cần khoanh vùng nội đô bắt đi xe đạp. Ô tô phải gửi từ ven, lúc đó ai đi ô tô cũng phải có 1 cái xe đạp trong cốp hoặc phải đi phương tiện công cộng.Đọc thì phải nghĩ.
- Thử nghĩ xem Hà Nội bây giờ thay tất cả ô tô và xe máy thì sẽ ra sao với 4-5 triệu cái xe đạp?
- Thử nghĩ xem tại sao VN chỉ có khoảng 30 xe ô tô/1000 dân thì luôn luôn tắc, còn các nước khác 400-500 xe/1000 dân lại không tắc?
- Thử nghĩ xem cái nước mà họ khuyến khích dân đi xe đạp ấy, họ có bao nhiêu xe ô tô trên 1000 dân?
- Thử nghĩ xem hệ thống giao thông công cộng ở nước mình như thế nào, nước họ thế nào?
- ...
- Nghĩ một phải nghĩ đến 2. Được cái này mất cái kia. Giảm ô nhiễm hay muốn dân tập thể dục thì có nhiều cách, nhưng kéo lùi tốc độ di chuyển của cả xã hội tương ứng với việc kéo lùi sự phát triển kinh tế. Phương tiện giao thông không phải chỉ để đi lại, nó chính là phương tiện phát triển kinh tế.- Không sao cả, bớt ô nhiễm, dân chịu tập thể dục, khỏe người....
- Chả nước nào không tắc, phải sánh so trên số xe mật độ diện tích mới có giá trị.
- Như câu trên, so số xe với số dân rồi đặt câu hỏi là lười suy nghĩ.... Về tỉnh lẻ cấp mỗi người 1 cái xe cũng chả bao giờ tắc.
- Muốn tắc phải hạn chế xe cá nhân, phát triển phương tiện công cộng ... con đường đó nước nào cũng phải hướng đến.
--...
Phát triển kinh tế là xe vận tải, xe chở khách, xe grap bike chuyển hàng hóa ... Không phải là xe cá nhân ngày ngày các cụ đi cafe, đưa con đi học, đi chơi ....- Nghĩ một phải nghĩ đến 2. Được cái này mất cái kia. Giảm ô nhiễm hay muốn dân tập thể dục thì có nhiều cách, nhưng kéo lùi tốc độ di chuyển của cả xã hội tương ứng với việc kéo lùi sự phát triển kinh tế. Phương tiện giao thông không phải chỉ để đi lại, nó chính là phương tiện phát triển kinh tế.
Xe cá nhân đi làm, đi học, đưa con đi học, thậm chí đi chơi, đi cà phê... (tiêu thụ hàng hóa, sử dụng dịch vụ, giải trí...) cũng đều góp phần phát triển kinh tế hết bác nhé. Bỏ nhiều sức lực và thời gian cho việc di chuyển sẽ làm cho năng suất lao động giảm đi, giảm tái tạo sức lao động, làm cho tổng sản phẩm xã hội giảm đi...Phát triển kinh tế là xe vận tải, xe chở khách, xe grap bike chuyển hàng hóa ... Không phải là xe cá nhân ngày ngày các cụ đi cafe, đưa con đi học, đi chơi ....
Ấy thế mà các phương tiện này bị cấm đường, bị phân biệt đối xử suốt, có làm sao đâu ?