Nhân đọc bài tắc đường:
http://www.otofun.net/threads/chuyen-phiem-tac-duong-y-thuc-va-trach-nhiem-cac-ben.925832/
Tôi thấy trong ngân hàng cũng bị tình trạng Vô ý thức như trên đường.
Bank đều có Số thứ tự, mọi người lấy số và đợi, rất OK.
Phần lớn người dân vào bank để rút tiền - gửi tiền.
Nhưng gần như ko ai chuẩn bị gì cả, đến khi được gọi mới: "iem ơi, cho anh cái Form rút xiền từ Tài khoản cá nhân".
Rồi cặm cụi ghi chép, còn chị nhân viên tranh thủ online phây búc.
Kết quả là đợi 10 khách hàng mất ít nhất 30 phút.
Tại sao họ ko làm ngay từ khi chờ đợi nhỉ?
Tôi toàn lấy trước, ghi các thông tin trước, ký.
Vào counter: đưa giấy là xong, chạy qua chỗ Nộp tiền - Rút tiền tương ứng.
Như sáng nay, 25Aug, tôi nộp tiền vào tài khoản, vụ của tôi xong trong 15sec, tại Counter.
Sau đó qua chỗ nộp tiền, em ấy đếm sẵn tiền phải nộp.
Khi Phiếu về: đóng dấu là xong, cũng chỉ tốn 2 phút nữa cho kiểm đếm.
Mà ngân hàng cũng ko đưa ra 1 cái Bảng hướng dẫn khách hàng về việc ấy.