[Funland] Tắc đường tại HN và các tp lớn: Nguyên nhân và giải pháp?

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
429
Động cơ
328,497 Mã lực
Nếu kẹt xe tại mà chúng ta cứ tập trung đỗ lỗi vào ý thức tham gia giao thông, thì chính việc tất cả các bộ máy đề xuất giải pháp để cải thiện sẽ bị đi vào vòng luẩn quẩn. Vì họ đang cố gắng giải quyết một vấn đề rất mơ hồ và không có gì là cụ thể, từ đó dẫn đến không có giải pháp thích hợp, hoặc giải pháp tuyên truyền không giải quyết được vấn đề trong bài toán chủ quan về “ý thức tham gia giao thông
Chưa kể đến văn hóa đổ lỗi, “trên thì đổ lỗi cho dưới không chấp hành, dưới thì đổ lỗi cho trên không hướng dẫn, dân đổ lỗi cho chính quyền quản lý kém, quy hoạch kém, chính quyền thì đổ lỗi cho nhân dân chưa có ý thức”.
Chính vì vòng luẩn quẩn này, muôn đời không có lời giải, vì tóm lại, tất cả chỉ vì Ý THỨC, vấn đề chẳng ai phải chịu trách nhiệm cả, nó là của chung của cả XH.
Chung quy lại cũng là do ý thức người dân thôi, ông nào cũng kêu tắc đường, nhưng bảo ra xa tí mua nhà thì đều ko thích, thích ở trung tâm cơ. Mình thì mua nhà nội đô đc, nhưng lại ko muốn người khác mua như mình. Chửi xây nhiều chung cư nội đô, nhưng mình cũng đã kiếm cho mình 1 căn chung cư nội đô rồi, chửi tắc đường do oto, nhuưng mình cũng đang đi oto, hoặc đang khao khát mua đc oto. Nói chung là giờ cứ cho tắc lòi ra đi, rồi chuyển sang đi bộ hết.
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,216
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Tất tật nguyên nhân là do xung đột tại các ngã rẽ. Vì thế em đề xuất tại các ngã rẽ làm hết thành dạng cầu vượt trôn ốc (có thể nhiều tầng) để giải quyết vấn đề trên.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu kẹt xe tại mà chúng ta cứ tập trung đỗ lỗi vào ý thức tham gia giao thông, thì chính việc tất cả các bộ máy đề xuất giải pháp để cải thiện sẽ bị đi vào vòng luẩn quẩn. Vì họ đang cố gắng giải quyết một vấn đề rất mơ hồ và không có gì là cụ thể, từ đó dẫn đến không có giải pháp thích hợp, hoặc giải pháp tuyên truyền không giải quyết được vấn đề trong bài toán chủ quan về “ý thức tham gia giao thông
Chưa kể đến văn hóa đổ lỗi, “trên thì đổ lỗi cho dưới không chấp hành, dưới thì đổ lỗi cho trên không hướng dẫn, dân đổ lỗi cho chính quyền quản lý kém, quy hoạch kém, chính quyền thì đổ lỗi cho nhân dân chưa có ý thức”.
Chính vì vòng luẩn quẩn này, muôn đời không có lời giải, vì tóm lại, tất cả chỉ vì Ý THỨC, vấn đề chẳng ai phải chịu trách nhiệm cả, nó là của chung của cả XH.
Đúng thế bác ạ. Quan chức nước mình thích đổ lỗi cho ý thức (và dân mình cũng bắt chước theo), vì đổ lỗi cho ý thức thì sẽ chẳng có ai phải chịu trách nhiệm cả. Ý thức (của dân) kém thì chỉ có dân có lỗi, còn quan chức thì sạch tay.
Trước đây tôi đã có bài: Hãy ngừng đổ lỗi cho ý thức, thay vào đó hãy tìm xem ai phải chịu trách nhiệm cho cái ý thức kém ấy. Tôi đã lấy ví dụ về Singapore: Người Việt (ý thức kém), sang Sing tự nhiên ý thứ rất tốt; ngược lại, người Sing, chỉ cần biết rõ không có camera nào soi tới là vứt đầy đầu mẩu thuốc lá xuống sàn.
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,576
Động cơ
257,166 Mã lực
E cứ sáng 9h đi chiều 3h về chả tắc bao giờ :D
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,930
Động cơ
404,926 Mã lực
Tất tật nguyên nhân là do xung đột tại các ngã rẽ. Vì thế em đề xuất tại các ngã rẽ làm hết thành dạng cầu vượt trôn ốc (có thể nhiều tầng) để giải quyết vấn đề trên.
Cụ phán thế cũng phải, nhưng chưa phải là căn cơ. Cụ có thể xây được những cầu vượt ở những nút đủ rộng để xây, sau đó thông được thì bên trong vùng lõi lại tắc bởi dòng chảy tiếp tục du chuyển vào đó và ở đó thì hẹp không đủ không gian làm cầu vượt. Tại sao người ta phải phi vào vùng lõi. Vì ở đó đáp ứng nhu cầu của người ta nên người ta muốn/phải vào.
Bức ảnh này có thể giải thích một phần cho ý kiến của cháu.
DSC_0035.JPG

Khi mà hạ tầng không đủ để chịu được áp lực do phương tiện cá nhân tạo ra, nhiều hệ lụy xảy ra: Tắc đường, lấn chiếm vỉa hè, hàng rong...
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
429
Động cơ
328,497 Mã lực
Tầm nhìn chỉ cần 5 năm thôi mà cứ quy hoach như Lê V Lương, Tố Hữu, Giảng Võ thôi thì sau này con cháu chúng ta có nghĩ giải pháp bằng mắt, lại Ý THỨC thôi, tiên sư cha cái Ý THỨC.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Thủ đô mà lại có 100 cái trường đại học trên địa bàn thì quy hoạch cái gì!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nói phải có con số. Em đang dùng dt nên lười. Nhưng mật độ gt ở ta = 20- 30% theo mức tb của đô thị.
Ko nhầm là các đô thị cần 15- 20% đất dành cho gt. Ở VN mới khoảng 5-7% . Đó là cộng các ngõ nhỏ chỉ xe máy đi vừa.
Quy hoạch xây nhà cao tầng để nén dân lên đó dành đất cho giao thông công cộng, loại bỏ ngõ nhỏ phố nhỏ, loại bỏ dần buôn bán vỉa hè nhưng dân túy không thể làm được. Chấp nhận tắc và tắc mãi thôi.
Em lượn ra ngoại ô, và tiếp tục mua đất rất rộng ở ngoại ô cho chục năm nữa sẽ về sống lâu dài và làm việc trong đô thị, muộn thì ở lại nhà trong nội đô, sớm thì về nhà ngoại ô
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,459
Động cơ
512,960 Mã lực
E ko biết quy hoạch về hạ tầng cấp TW giờ là đơn vị nào ? Làm cái gì và trách nhiệm đến đâu trong việc này?
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực


Ngoài đường chen chúc

Trong xe bus vắng teo



Mọi người cố gắng đi phương tiện xe bus cũng đỡ nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Cụ lên bus 26, đảm bảo đứng 1 chân suốt tuyến :D
Một vòng luẩn quẩn cụ ạ. Tắc đường, xe bị trễ giờ rất nhiều, cự ly xe bị giãn dẫn đến xe chen nhàu, xe vắng khách. Công tác điều hành xe cũng chưa tốt để xử lý
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Em sử dụng PTGT thế này.
Đi công tác, đi chơi gia đình ngoại tỉnh thì 4 bánh:
IMG_20201102_135904.jpg

Đi đến công ty hàng ngày, đi nhậu, đi gặp sugar baby...tóm lại trong 4 quận nội thành thì Johnnie walker, kết hợp với xe đưa đón loại 7k và grab. Con lớn học cấp 3 cũng đi xe đưa đón loại 7k/ lượt. Hôm rồi em đeo túi đi ký HD gần tỵ cũng đi xe này :)) :
IMG_20201118_094620.jpg

Vội quá thì đi con này, tần suất thấp và cự ly ngắn dưới 3km:
IMG_20201120_190708.jpg

Đứa bé hiện tại cấp 2 và học thêm linh tinh thì đi con 2 bánh hiệu Thống Nhât factory đi chơi, học thêm cũng đeo cái vé VIP này giống đứa lớn:
IMG_20201120_191312.jpg

Vợ em thì 1 tuần đi làm chỉ có 2 ngày cũng xe đưa đón 7k và grab.
Các cụ đôi bên thì có thẻ miến phí xe đưa đón thích đi đâu là dắt díu nhau đi..
Nên em chẳng kêu ca gì.
:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,139
Động cơ
109,650 Mã lực
Về nguyên nhân thì có:
1.Nguyên nhân khách quan: hạ tầng kém.
2.Nguyên nhân chủ quan: ý thức kém.
Về giải pháp:
- CHỈ CẦN NÂNG CAO Ý THỨC THAM GIA GIAO THÔNG.
-----------------
Câu hỏi xưa rồi mà các cụ cứ đào lên lấp xuống mãi thôi.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
429
Động cơ
328,497 Mã lực
Về nguyên nhân thì có:
1.Nguyên nhân khách quan: hạ tầng kém.
2.Nguyên nhân chủ quan: ý thức kém.
Về giải pháp:
- CHỈ CẦN NÂNG CAO Ý THỨC THAM GIA GIAO THÔNG.
-----------------
Câu hỏi xưa rồi mà các cụ cứ đào lên lấp xuống mãi thôi.
Cụ đúng có tố chất làm chính trị, trả lời đúng y form như các bác ấy khi được chất vấn 😄
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top