Em thấy nhiều cụ bảo chuyển mợ nó các trường ĐH đi, nhưng chuyển rồi cái chỗ đất trống đấy dùng vào việc gì được ợ ??? Xây công viên thì TP không có tiền nhá. Thôi lại chuyển nhượng cho dự án xây chung cư cao tầng, tiết kiệm diện tích
, lấy tiền đấy đầu tư phúc lợi xã hội cơ mà (vào túi ai thì nó cũng là phúc lợi). Thế cuối cùng là chuyển đi 5000 sinh viên để nhận vào 10000 dân cư
Cấm xe máy cho mỗi ô tô đi cho đỡ tắc: em đảm bảo như thế sẽ tắc hơn, đường xá thì bé tẹo, đa phần đường nội đô là 2 làn/1 chiều, với số lượng ô tô tăng lên gấp đôi (ít nhất là như thế khi cấm xe máy) thì em đảm bảo không phải chỉ có tắc sáng, trưa, chiều mà chuyển sang tắc cả ngày.
Cấm ô tô cho rộng đường xe máy: trả giá quá lớn bằng ô nhiễm, bằng bãi rác xe máy, bằng sự vô ý thức, tai nạn giao thông... và chắc cũng chỉ được một thời gian vì rồi lại đầy xe máy, xe đạp máy, đạp điện nó đổ ra đường cho bằng kín thì thôi
Thực trạng thì với tình trạng đường xá nội đô HN, không thể thoát được cảnh tắc đường, và việc tắc cũng là vấn nạn chung của cả thế giới, không riêng VN, các nước toàn ô tô cũng tắc, mà còn tắc khủng khiếp hơn, có khi tính bằng ngày, không tính bằng tiếng. Các nước cả ô tô, xe máy cũng tắc chả khác gì ta. Ông nào lên mà tuyên bố làm cho đường hết tắc em chả bao giờ tin, trừ phi công nghệ phát triển và các giải pháp giao thông công cộng đủ cung cấp cho toàn thành phố một cách tiện lợi nhất.
Tóm lại là hãy học xếp hàng các cụ nhé