[Thảo luận] Tắc đường ngã tư Chợ Mơ - Nguyên nhân và kiến nghị

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
>:D< chúc mừng cụ chủ. Rồi thì cũng được đăng. Hy vọng những bức ảnh đó, những mô tả đó, những ý kiến đó sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm luật gt và tắc đường tại ngã tư này nói riêng và tại HN nói chung.
cảm ơn bác
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Đến ạ mấy cái "đứa" đi sang làn ngược chiều :-|
em chỉ mong có em tải làm tốt nhiệm vụ ủi tất cả những xe lấn sang làn ngược chiều, thậm chí có cả biển nhưng cứ hở chỗ nào là phi lên.
 

Zenkaa

Xe hơi
Biển số
OF-333463
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
164
Động cơ
281,663 Mã lực
Ai đi học cũng được học bài con dê đen và dê trắng qua cầu, thế mà đến lúc lớn lại quên sạch.
PS: em ủng hộ việc xử nghiêm mấy xe đứng vào làn ngược chiều (cứ thu giấy tờ xe rồi cho lên vỉa hè, chờ hết đông rồi làm việc)
 

bocuabin

Xe hơi
Biển số
OF-295258
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
103
Động cơ
314,120 Mã lực
Việt Nam mình bao h mới khá lên được các cụ nhỉ? :-??
 

kid1432

Xe tải
Biển số
OF-329808
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
238
Động cơ
285,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em nói thật là nếu mà 2B nhà mình mà đi ko lách này lách nọ thì đường Hà Nội nó cũng chả đến nỗi tắc ứ ự như bây giờ ạ!! Vì sao nước ngoài đường nó cũng chỉ to to như nhà mình mà nó chỉ thỉnh thoảng nghẽn vài phát đi chậm, chứ chả phải là tắc cục bộ như nhà mình #-o
 

nobody2011

Xe tải
Biển số
OF-92592
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
381
Động cơ
406,943 Mã lực
Hôm đó mình cũng kẹt ở Đại La. Khi qua được ngã 4 sang Minh Khai, thấy nhiều cụ ô tô cùng tắt máy, tắt đèn, chờ tắc. Thậm chí có chỗ còn hở vài mét cũng chả thèm nhích nữa. Rất ít khi thấy khi tắc đường mà ô tô tắt máy thì nay đã thấy nhiều.
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
787
Động cơ
301,210 Mã lực
tham gia giao thông gồm người đi bộ, người đi xe đạp, người đi xe máy, người đi ô tô theo em đi láo nhất là người đi bộ sau đó là đi xe đap rồi đến xe máy và cuối cùng la ô tô xxx chỉ thích giải quyết ô tô sau đó đến xe máy còn xe đạp và đi bộ thì bó tay rôi vẫn theo cách giải quyết cũ không làm được thì cấm ngày mai hà nôi không còn một chiếc xe máy nào em bảo đảm đi có trật tự ngay
 

huuduyen

Xe máy
Biển số
OF-307269
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
61
Động cơ
301,210 Mã lực
Đã lên báo thì phải??

http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/hang-nghin-xe-may-di-nguoc-chieu-gay-ket-xe-gan-2-gio-o-ha-noi-3084733.html

Cảnh sát giao thông đành bất lực trước đám đông đang lao vào "như con thiêu thân" về hướng ngã tư, dù biết chắc rằng càng lao vào càng bị kẹt.
Kẹt xe trong ôtô vẫn sướng nghìn lần hơn xe máy
Khoảng 17h30 ngày 23/9 tại ngã tư Bạch Mai - Minh Khai (Hà Nội) đã xảy ra một vụ kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài gần 2 tiếng. Đây là tuyến đường tôi đi lại thường xuyên, nhưng chưa bao giờ thấy kẹt xe lại lâu đến vậy.


5h30 tại ngã tư Bạch Mai - Minh Khai đã kẹt xe nặng. Nhiều người tắt máy, mở điện thoại đứng chờ.
Tôi hiểu nguyên nhân ban đầu có thể là do lượng xe buýt bị dồn từ phố Thanh Nhàn qua (tuyến đường đang sửa). Các xe buýt này cố vượt đèn vàng, trong khi đó chiều kia đèn chưa xanh thì các loại xe đã lao đến, dẫn tới dồn ứ tại ngã tư.

Một lát sau, những người chạy xe máy thiếu ý thức bắt đầu tràn vào phần đường dành cho xe ngược chiều. Chẳng mấy chốc, làn đường ngược chiều này chật kín người và xe.

Các anh cảnh sát giao thông cố gắng phân luồng, hướng dẫn xe chuyển hướng nhưng đều nhận được những lắc đầu nói "nhà tôi ở ngay bên kia đường", chẳng ai chịu nghe.


Trời tối, hàng ngàn người vẫn đổ về ngã tư và tràn sang làn đường ngược chiều.
Đến gần 18h các xe dồn về tuyến đường này ngày càng nhiều, các làn đường ngược chiều đều bị bịt kín bởi xe máy và tất cả đều đứng im. Ở giữa ngã tư, xe máy từ bốn hướng đối mặt nhau, đứng như trời trồng. Họ đều tắt máy chờ đợi mà chẳng biết đang đợi cái gì.

Lúc này, tại ngã tư cũng có 2 người cảnh sát giao thông và tôi cảm nhận thấy các anh ấy như đang bất lực trước đám đông đang lao như "con thiêu thân" hướng về ngã tư. Dù họ biết chắc rằng càng lao vào càng bị kẹt. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến đoạn đường kẹt nặng như vậy.

Hàng ngày tôi đi qua ngã tư này, không nhịp đèn nào mà tôi không thấy 5-7 chiếc xe máy đứng sang phần đường dành cho xe ngược chiều (mặc dù đã có biển cấm). Tại sao họ lại thiếu ý thức đến như vậy? Phải chăng lâu nay họ cứ đi ngược chiều mà chưa bị cảnh sát giao thông bắt lần nào nên thành thói quen?

Vì vậy, tôi có một số kiến nghị, góp ý để giảm bớt tình trạng kẹt xe này như sau:

Thứ nhất: Cảnh sát giao thông tuyệt đối không dung túng cho bất cứ loại xe nào đi sai luật, đi sang phần đường ngược chiều tại ngã tư.

Thứ hai: Xử lý triệt để xe máy vượt đèn đỏ.

Thứ ba: Khi giải tỏa tắc đường, tất cả những xe đi sai luật (đi vào phần đường dành cho xe ngược chiều) cảnh sát giao thông phải ngăn lại để cho những xe đi đúng luật đi trước (nên chuẩn bị dây thừng để ngăn dòng xe này). Thậm chí, cảnh sát giao thông phải xử phạt một vài trường hợp làm gương, vì họ đã phạm luật rõ ràng.

Nếu làm được như thế, tôi tin chắc ngã tư này sẽ hết tắc đường.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Khổ những người đi đúng phải đứng chôn chân vì những kẻ vô ý thức.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Buồn cười là xe máy luôn cho mình cái quyền đi sang làn ngược chiều, đi lên vỉa hè rồi lại há cái miệng lu loa lên là do ko còn đường dành cho mình. Sao chúng nó ko tự hiểu là đến sau thì xếp hàng sau người ta???
 

artscafe

Xe hơi
Biển số
OF-333735
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
136
Động cơ
280,986 Mã lực
Kinh sợ ngã tu nay gio tan tầm
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,793
Động cơ
9,191 Mã lực
Cụ nào lấy ví dụ rất hay là xe máy như nước chảy chỗ trũng, cứ thấy thoáng là phi vào chặn lối. Thực ra thì cũng đôi lúc có mấy con lợn lái ô tô nhăm nhe tách sang trái lao lên rồi tạt chèn đầu người khác. Hơn nhau vài thân xe nhưng làm tắc đường, phá vỡ nguyên tắc xếp hàng:first in first served.
 

MinhMon

Xe tải
Biển số
OF-106278
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
462
Động cơ
398,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cơ quan chức năng nên có chiến dịch vận động tuyên truyền về việc đõ, dừng khi đèn đỏ ở các ngã tư.
Sau khi tuyên truyền thì thực hiện chiến dịch xử phạt thật nghiêm đối với các trường hợp dừng đỗ đèn đỏ sai làn, đi ngược chiều (kể cả phạt nguội)
Các cơ quan cứ làm như chiến dịch đội mũ BH bắt buộc khi đi mô tô xe máy chắc là được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top