[Funland] Tấc đường hôm qua và nhiều hôm trước, giải quyết như nào

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
11,988
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
Trước em ở Hồ Tùng Mậu và làm ở Nguyễn Chánh. Hôm nào mưa thì là nỗi kinh hoàng, lái từng m 1. Từ đầu năm, em quyết định cho thuê nhà và chuyển về gần công ty ở, công với trước đây cũng xin cho con học gần công ty nên giờ em không quan tâm đến tắc đường nữa.
cccm nếu được hãy làm như thế cho nhàn, chứ nhuêuf người nhà Gia Lâm xong làm việc taanj Cầu Giấy và ngược lại
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
597,010 Mã lực
Có nhiều giải pháp, nhưng em vote cho giải pháp là THAY DÂN.
 

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,048
Động cơ
527,029 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Hôm qua em đi từ Hồ Tùng Mậu về Văn Quán hết 1 tiếng 30'
 
Biển số
OF-578166
Ngày cấp bằng
9/7/18
Số km
1,366
Động cơ
153,396 Mã lực
Tuổi
42
Có điều kiện thì chuyển nhà như cụ chủ. Còn chẳng có giải pháp nào
 

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
11,988
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
Có nhiều giải pháp, nhưng em vote cho giải pháp là THAY DÂN.
Do luật không nghiêm thôi cụ.
tỉ như ở ngã cứ lắp camera phạt nguội tất cả trường hợp lấn làn, đè vạch, vượt đèn đỏ. Lập tức không có tắc cục bộ
 

stdt

Xe tải
Biển số
OF-641
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
407
Động cơ
581,956 Mã lực
Em ủng hộ phạt nguội , phạt nặng , thật nghiêm , nhất là với xe máy . Đỡ ngay
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Giải pháp rất đơn giản: Cần phải có cơ quan bảo vệ pháp luật (về GTĐB).
Mỗi ngày, riêng HN đã có hàng chục triệu lượt vi phạm pháp luật (về GTĐB) thì không thể thể giải quyết được nạn tắc đường.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Vấn đề là quá tải thôi. Ví dụ nhìn dòng người hàng ngày từ bên ngoài vành đai phải lũ lượt kéo vào làm việc trong trung tâm, tối lại kéo nhau về ùn ùn. Đấy là thực trạng và nhu cầu đi lại của người dân. Không thể dùng các mệnh lệnh hành chính để cưỡng bức hay lấy cớ vi phạm giao thông đè ra phạt mà phải làm giảm tải, quy hoạch lại một cách nghiêm túc.
 

nna19x6

Xe đạp
Biển số
OF-196966
Ngày cấp bằng
2/6/13
Số km
16
Động cơ
325,866 Mã lực
Website
honinh.vn
Theo em thì vẫn là lỗi quy hoạch thôi, đoạn Lê Văn Lương tính ra chắc phải trên dưới 50 tòa chung cư mà trục đường có 2km.
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
711
Động cơ
241,184 Mã lực
Em đang ở thanh trì, ngoại thành, em làm việc ở khu cn, thi thoảng em có việc vào nội thành mà lái xe thấy khổ sở , đường thì tắc, còi xe in ỏi, khói bụi ô nhiểm kinh hoàng
Các cụ xem xét nên ra khu ngoại thành mà mua đất xây cái nhà và có mảnh vườn, đi làm vào nội thành thì hơi xa nhưng ở thoáng đãng trong lành yên tĩnh.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,620
Động cơ
319,295 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,620
Động cơ
319,295 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Theo em thì vẫn là lỗi quy hoạch thôi, đoạn Lê Văn Lương tính ra chắc phải trên dưới 50 tòa chung cư mà trục đường có 2km.
nó gọi là tầm nhìn gì đó cụ a, giờ lvl ngộp thở quá a
 

datld

Xe tải
Biển số
OF-139597
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
482
Động cơ
1,118,653 Mã lực
Tắc đường trời mưa:
- Trời mưa tầm nhìn hạn chế, các xe ít đi sát nhau, chiếm khoảng không gian lớn hơn
- Xe máy đi áo mưa thiếu quan sát
- Đường ngập không đi được sát lề đường ( xe máy)
- Oto đi làn trong nhưng lại muốn nhoi lên rẽ trái
- Tắc đường quá, 1 số thành phần đỗ luôn lề đường tắt máy nằm ngủ, càng gây tắc đường.
- Oto đi chiếm làn của xe máy, xe máy đi tràn sang làn oto
- Đường to tắc các xe luồn lách đi vào các ngõ nhỏ - lại càng tắc.
- Ý thức người dân nhanh mình chậm người - tắc
- Đã tắc rồi vỡ trận thì 10 anh công an cũng chịu
- Đi xe phải đi theo đàn, không nhường ai (mặc dù làn mình thoáng nhất), nên nghĩ về tình hình chung
- Ngày mưa người người, nhà nhà mang oto ra đi ( ngày nắng đíu thấy đi).
- Mật độ cư dân quá đông (toàn chung cư).
- Giờ tan tầm còn đưa con đi học thêm?. Chán nhất vì toàn đưa con đến muộn, mịa đời, không biết giải thích với con ra sao.
Bất lực thôi ạ, vì không có giải pháp nếu vẫn giữ nguyên như này.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,846
Động cơ
272,135 Mã lực
Em có ngu kiến dư này. Cứ giờ tan tầm cấm tất cả các loại xe rẽ trái.

Sent from iPhone via OTOFUN
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Em ủng hộ phạt nguội , phạt nặng , thật nghiêm , nhất là với xe máy . Đỡ ngay
Vấn đề là quá tải thôi. Ví dụ nhìn dòng người hàng ngày từ bên ngoài vành đai phải lũ lượt kéo vào làm việc trong trung tâm, tối lại kéo nhau về ùn ùn. Đấy là thực trạng và nhu cầu đi lại của người dân. Không thể dùng các mệnh lệnh hành chính để cưỡng bức hay lấy cớ vi phạm giao thông đè ra phạt mà phải làm giảm tải, quy hoạch lại một cách nghiêm túc.
Con người hay phương tiện đều là nạn nhân của việc quy hoạch yếu kém thôi các bác ạ. Giờ chung cư cứ thi nhau xếp tầng lên, quỹ đất cho giao thông thì chẳng còn. Đâm ra giờ muốn mở rộng quỹ đất giao thông thì có tiền núi bỏ ra để có mặt bằng để cải thiện giao thông. Và vấn đề em đang thấy hình như người ta chưa dừng lại đc cái việc cấp phép xây dựng chung cư trong nội thành nữa thì phải, nếu thế thì càng ngày càng tắc.
 
Biển số
OF-613202
Ngày cấp bằng
1/2/19
Số km
473
Động cơ
124,022 Mã lực
Tuổi
45
Em ủng hộ phạt nguội , phạt nặng , thật nghiêm , nhất là với xe máy . Đỡ ngay
Em ủng hộ thay dân, chứ kiểu gì dân cũng kêu được, muốn phạt nguội thì phải đi xe chính chủ trước đây có quy định về xe máy chính chủ dân chả ngoạc miệng ra phản đối, nếu cứ loanh quanh thế thì không giải quyết được gì.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,031
Động cơ
80,836 Mã lực
Vấn đề là quá tải thôi. Ví dụ nhìn dòng người hàng ngày từ bên ngoài vành đai phải lũ lượt kéo vào làm việc trong trung tâm, tối lại kéo nhau về ùn ùn. Đấy là thực trạng và nhu cầu đi lại của người dân. Không thể dùng các mệnh lệnh hành chính để cưỡng bức hay lấy cớ vi phạm giao thông đè ra phạt mà phải làm giảm tải, quy hoạch lại một cách nghiêm túc.
Có rất rất nhiều nguyên do dẫn đến quá tải, kẹt đường: Chung cư mọc lên như nấm, rất nhều trường đại học,cao đẳng mới, quy hoạch như bờ... Đo là những yếu tố khách quan. Nhưng có 1 lý do chủ quan là ý thức của một phần không nhỏ người tham gia giao thông tại HN hiện nay là rất kém. Đặc biệt là lấn làn dẫn đến tắc lại càng tăng. Ô tô lấn phần đường xe máy và ngược lại. Người bên này đường lấn sang phần đường của bên ngược chiều...Hôm qua em đi làm về, gặp chắn tàu. Dừng lại đúng phần đường bên phải của mình. Nhưng rất nhiều xe máy, cả ô tô không chịu dừng ở phần đường của mình mà loi nhoi lách sang phần đường bên trái, chắn lối bít kín luôn để chờ tầu qua. Mặc dùng đường rất to và thoáng. Đến lúc tầu chạy qua, bỏ gác chắn thì sung đột giao thông, cãi cọ, chen lấn ... thành ra mất rất nhiều thời gian mới thoát được. Nếu ai cũng xếp hàng chờ ở phần đường dúng của mình thì khí tầu qua sẽ thoát rất nhanh. Cái ý thức này thì có giải pháp nào ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top