[Thảo luận] Tắc cầu Thăng long vì 5 ôtô đâm liên hoàn

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều vụ dồn toa thế này chủ yếu là các tài xế bám quá gần. Để tránh các va chạm kiểu này, các cụ có thể áp dụng nguyên tắc 3 giây, có nghĩa là xe sau cách xe trước bằng 1 quãng đường đi trong 3 giây. Nói thì lằng nhằng, các cụ chỉ cần chú ý 1 chút: ví dụ xe trước đi qua một mốc cây số, các cụ đếm 1-1000, 2-2000, 3-3000 (coi như 3 giây) thì xe mình phải ngang qua cái cột mốc đó. Nếu thời gian đó là 2 giây, thì cũng hơi nguy hiểm, nhưng cũng có thể chấp nhận. Còn mới chỉ đếm 'một, một nghìn' mà đã tới thì kể như tai nạn đã rình rập ngay cạnh, nó có thể xẩy ra bất cứ lúc nào.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,355
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Ở trên Cầu thì không sao, nhưng ở 2 dốc Cầu hay tai nạn lắm.
Cháu 1 lần đường vắng thử Phanh ở Dốc Cầu phỉa đi Nội Bài, dù là xe có ABS nhưng vẫn thấy vết trượt khá lớn.
 

Ashimo08

Xe hơi
Biển số
OF-27671
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
179
Động cơ
487,180 Mã lực
Nhiều vụ dồn toa thế này chủ yếu là các tài xế bám quá gần. Để tránh các va chạm kiểu này, các cụ có thể áp dụng nguyên tắc 3 giây, có nghĩa là xe sau cách xe trước bằng 1 quãng đường đi trong 3 giây. Nói thì lằng nhằng, các cụ chỉ cần chú ý 1 chút: ví dụ xe trước đi qua một mốc cây số, các cụ đếm 1-1000, 2-2000, 3-3000 (coi như 3 giây) thì xe mình phải ngang qua cái cột mốc đó. Nếu thời gian đó là 2 giây, thì cũng hơi nguy hiểm, nhưng cũng có thể chấp nhận. Còn mới chỉ đếm 'một, một nghìn' mà đã tới thì kể như tai nạn đã rình rập ngay cạnh, nó có thể xẩy ra bất cứ lúc nào.
Cũng là một ý hay, riêng em thì chạy quốc lộ và trong phố cứ luôn nhìn thấy được đôi bánh sau của xe đi trước. Kiên quyết ko bám *** cho dù có lần ngồi bên có một bác tài già phán một câu bám sát ngay *** thằng trước đi ko cho nó cựa... Và bị bác ý chê là nhát, căn kém. Lúc đó thì cũng hơi tự ái nhưng kệ nhiều bài học xảy ra rồi nhất là với cái hạ tầng và giao thông loạn xạ của VN, đến lúc xảy ra chuyện lại biết thế hối ko kịp.
 

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
762
Động cơ
490,390 Mã lực
Cũng có thể cụ kém thật nhỉ! :x
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,695
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng là một ý hay, riêng em thì chạy quốc lộ và trong phố cứ luôn nhìn thấy được đôi bánh sau của xe đi trước. Kiên quyết ko bám *** cho dù có lần ngồi bên có một bác tài già phán một câu bám sát ngay *** thằng trước đi ko cho nó cựa... Và bị bác ý chê là nhát, căn kém. Lúc đó thì cũng hơi tự ái nhưng kệ nhiều bài học xảy ra rồi nhất là với cái hạ tầng và giao thông loạn xạ của VN, đến lúc xảy ra chuyện lại biết thế hối ko kịp.
Cụ mà theo nguyên tác đó là có ngày dồn toa đấy. Khi nhìn thấy bánh sau của thằng trước có nghĩa là cụ đang cách họ 1 khoảng cố định. Khoảng cách này đáng lẽ phải phụ thuộc vào tốc độ, nhưng theo cách của cụ, đi trong phố cũng như đi đường lộ đều như nhau, chuối là ở chỗ đó.
Nếu theo nguyên tắc 3 giây, khoảng cách bám đuôi phụ thuộc vào tốc độ
đi ở 30km/h thì khoảng cách đó là 25m
50km/h ==> 42m
80km/h ==> 67m
100km/h ==>83m
 

Thai Ha

Xe buýt
Biển số
OF-43386
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
572
Động cơ
470,250 Mã lực
Hôm qua cũng về HN tầm đó nhưng chắc sớm hơn chút nên không gặp. May quá. Nhiều cụ hay vượt phải trên cầu, ngon trớn lúc xuống dốc lao nhanh lắm.
Xuống dốc cầu TL nhà cháo toàn về số 4, nếu không thì phải dà phanh suốt.
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,938
Động cơ
512,102 Mã lực
Em đã được chứng kiến xxx giải quyết một vụ liên hoàn cước rồi các cụ ạ. Ông đi đầu hoàn toàn vô can, xxx xử lý từ ông bám *** thứ 2 và tiếp theo ...
Các cụ cố gắng đi đầu nhé hehe
 

mr_hieu1

Xe điện
Biển số
OF-23777
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
2,100
Động cơ
513,360 Mã lực
Nơi ở
THÁI NGUYÊN sờty
hôm qua em cũng lượn quay đây nhưng mà chắc em đi rồi mới đâm nhau :D
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,198
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
khổ nhất chú taxi nát hết đầu ***. đền cũng khổ
 

Ashimo08

Xe hơi
Biển số
OF-27671
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
179
Động cơ
487,180 Mã lực
Cụ mà theo nguyên tác đó là có ngày dồn toa đấy. Khi nhìn thấy bánh sau của thằng trước có nghĩa là cụ đang cách họ 1 khoảng cố định. Khoảng cách này đáng lẽ phải phụ thuộc vào tốc độ, nhưng theo cách của cụ, đi trong phố cũng như đi đường lộ đều như nhau, chuối là ở chỗ đó.
Nếu theo nguyên tắc 3 giây, khoảng cách bám đuôi phụ thuộc vào tốc độ
đi ở 30km/h thì khoảng cách đó là 25m
50km/h ==> 42m
80km/h ==> 67m
100km/h ==>83m
Các cụ các mợ vào có ý kiến gì khác ko xin cho biết thói quen... Nếu ko từ bây giờ em cứ dí sát *** chú đi trước ko cho cựa, vô phúc mà nhả phanh tay côn ko chuẩn là chạm đầu em ngay cứ thế e xuống xin ít xiền bồi thường. Hay là e cứ theo cách hiền lành thường ngày giữ khoảng cách an toàn. Kính các cụ ý kiến !
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,648
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Lần trước em cũng suýt bị một phen hú hồn:
Trên đương từ NB về đến đường PVĐ, đang bon bon tầm 55km/h thì 1 mụ đi 2B tạt rẽ trái quay đầu k quan sát. E phanh dúi dụi nhưng vẫn kịp liếc gương nhìn phía sau nên k dám phanh cực mạnh, vẫn có chút nhấp nhả. Nghe đằng sau tiếng phanh khét cả đường. Em suýt bị bác Camry 2.4 húc đ.í.t, sau bác cam cũng có 1 bác nữa dừng được nhưng sát sàn sạt bác Cam...
Hú hồn :-s
 

Cáycon

Xe đạp
Biển số
OF-77963
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
49
Động cơ
419,390 Mã lực
may thế, hôm qua em về đến chỗ này đúng giờ này, nhưng em rẽ phải đi đường đê về, có lẽ các cụ ấy xơm nhau chỉ sau em ít phút...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top