[Funland] Tản mản - chuyện say sưa

Nguyendinhhoi13

Xe máy
Biển số
OF-781392
Ngày cấp bằng
22/6/21
Số km
54
Động cơ
32,240 Mã lực
Tuổi
34
Website
www.facebook.com
Say nhân, say nghĩa, say men rượu.
Đắm sắc, say tình, tỉnh mà say.
Say men, say rượu rồi sẽ tỉnh.
Men say tình, mãi mãi, vẫn còn say
-----------
Post kiến thức Ăn Nhậu: Thẩm rượu - Thưởng bia
Post Món Nhậu: Mỗi ngày 1 món nhậu

-------------------

FB_IMG_1624625487864.jpg


Có 1 kẻ thật say sưa.

Nếu hỏi" Tại sao phải thêm chữ "thật" trc 2 từ "say sưa"?" Thì đơn giản đó chỉ là sự nhấn mạnh mà thôi. 1 dấu nhấn cho sự thật, k giả dối, điêu ngoa, cho sự mất mát tổn thương nơi tâm hồn. Có những kẻ say sưa đến mức chẳng 1 người nào nhận ra mà đồng cảm, k thể chạm tới để thấu hiểu, càng k dám ôm lấy mà chia sẻ.

Kẻ say sưa đó. Đem tổn thương ấy chắp vá thành món bánh đắng đến mức nuốt k nổi, nhâm nhi những chiều mưa.
Kẻ say sưa đó. Đốt luôn cái tuổi trẻ để nhìn thế sự, lấy sự chân thành ít ỏi để đối đãi với k ra gì.

Họ say sưa vì men ư?? K phải đâu bạn ơi….họ bị nghiện đấy 😂😂😂 (uống 1 lít mới tỉnh drịu)
 

Nguyendinhhoi13

Xe máy
Biển số
OF-781392
Ngày cấp bằng
22/6/21
Số km
54
Động cơ
32,240 Mã lực
Tuổi
34
Website
www.facebook.com
0001-3451342189_20210626_135943_0000.png

Bụng bia hay sáu múi nhỉ???

Tôi phải công nhận rằng có những người đàn ông càng lớn càng đẹp, càng có sức hút hơn. Trong khi đa số những anh, chú lớn tuổi người Việt tôi đã gặp, thì lại đáng chán vô cùng. Mập hay gầy chưa bàn tới, hầu hết bụng đều phệ, minh chứng cho một tinh thần dễ dãi và lười biếng.

Có khi nào bạn tự hỏi tại sao con gái thích con trai có sáu múi. Cái đẹp của sáu múi còn tuỳ thuộc vào con mắt mỗi người, nhưng nó toả ra một khí chất nào đó, nó nói cho phái nữ biết rằng chàng trai này có một đời sống sinh hoạt điều độ, có tinh thần tập luyện và do đó, có ý chí mạnh mẽ, phẩm chất rất quan trọng của phái mạnh.

Với ý chí nghèo nàn, đàn ông luôn sẵn sàng chấp nhận mọi chuyện một cách dễ dàng nhất có thể. Họ nhiều khả năng sẽ chọn một công việc đòi hỏi ít nỗ lực hay rủi ro, một chức vụ tầm thường, một thái độ luồn cúi và phục tùng, và do đó họ quen thuộc với sự chỉ đạo.

Với một ý chí nghèo nàn, khi chơi thể thao họ luôn có câu cửa miệng là “chơi cho vui”. Những môn đòi hỏi đối kháng mạnh như boxing, thể lực cao như bóng đá, họ đều không thể kham nổi. Luôn cười xoà nói rằng mình đã già, sao mà chạy lại lớp đàn em. Thể thao chỉ là lấy cớ, luôn có những chầu nhậu sau khi chơi, như thể sự “vất vả tập luyện” của các anh phải được tưởng thưởng xứng đáng vậy.

Với một ý chí nghèo nàn, họ cũng không có cái uy để xử lý chuyện trong gia đình. Con cái cần người cha thương yêu, nhưng cần hơn cái uy dũng của cha, cha ít nói nhưng chỉ cần một lời nói ra, một ánh mắt nghiêm nghị, là đủ cho con vừa kính vừa sợ mà vào khuôn phép. Thế nhưng thay vào đó là những đòn roi, những câu chửi mắng, lầm bầm nơi xó nhà, hở tí là quát tháo hay cằn nhằn. Đạo lý đâu ra để nói vợ, dạy con? Khi mình có một tâm lý kém cỏi, thì lời nói dù có hay cỡ nào cũng chỉ là sáo rỗng, là lời vay mượn mà thôi.

Ta lấy gì để làm nguyên nhân gốc rễ đây? Những người xung quanh mình, 10 người thì có khi đến 9, càng lớn càng đi xuống. Bạn bè nhìn ai cũng vậy, mình phấn đấu làm chi? Văn hoá người Việt mình dường như nghĩ rằng khi đã kết hôn rồi thì ra sao chả được, mình thế nào thì vợ mình cũng là của mình. Việc của mình là đi làm kiếm tiền và nuôi con, thế là đủ.
------------------------
Bài này e chỉ viết cái title thôi
TRÍCH: TRIẾT SINH
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top