T3/2016 - Hỏi kinh nghiệm cung Hà Nội - Điện Biên

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
477
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Sơn La thì khách sạn Sao Xanh rất ổn các bác nhá. Phụ huynh nhà em thương tài xế mệt, lại lo cho cháu ko kịp đi học thứ Hai nên bảo về luôn Sơn La ngủ. Dự là mai 6h chiều em về đến HN ạ. Cảm ơn tất cả các bác đã giúp đỡ
 

leephuongdung

Xe tải
Biển số
OF-342241
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
356
Động cơ
277,389 Mã lực
Nơi ở
Hồ Pa Khoang-Mường Phăng- Điện Biên
Website
www.facebook.com

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
477
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Em tổng kết ạ (30/3/2016 - 3/4/2016)

Ngày 1:

6h30 xuất phát, đi ĐL Thăng Long, xong rẽ QL 21 để vào Xuân Mai ăn sáng. Đèo Thung Khe sương mù mù mịt, nên các bác đi nên dán giấy vàng cho đèn, hoặc có đèn vàng. Đường đi đẹp. Sau khi nghỉ ở lưng chừng đèo Thung Khe thì em thẳng tiến quán 70 (qua cổng chào Mộc Châu khoảng gần 1km, bên tay phải). Ăn ở đây dở quá :(

Ăn xong em đi đường tắt lên đồi chè trái tim, chơi thác Dải yếm rồi đi Sơn La. Hạ cánh ở Sơn La lúc 6h chiều. Các bác nên ở khách sạn Sao Xanh mới xây (khai trương tầm gần 1 tháng). Các bác có thể đi tắm suối nước nóng và ăn gà / cá nướng ở khu suối nước nóng. Đường đi thì đến ngã ba trước Nhà tù Sơn La, đi vào khoảng 5km. Em ăn quán Sơn Khè.

Kết thúc ngày 1: Mộc Châu 190km đi mất tầm 4h30p. Sơn La thêm 110km mất khoảng 3h. Đường đi có ít đèo, nhưng không nguy hiểm tẹo nào. Không có công an (thứ Năm) và tai nạn nào nhìn thấy trên đường.

Ngày 2:

Em thăm nhà tù xong là phi thẳng lên Điện Biên. Nhà tù to và đẹp, nhưng không đẹp bằng hoa ban trong tp và trên đường. Đèo Pha Đin dốc thôi, nhưng đi dễ. Gần đến Điện Biên có cái dốc / đèo dài nên nguy hiểm hơn vì cuối dốc tốc độ thường cao hơn Pha Đin. Đường vắng nên vượt dễ.

12h trưa em đến Điện Biên, ăn trưa xong em check-in khách sạn A1 phố Hoàng Công Chất cạnh đồi A1. Nói chung là ngon, trừ đồ ăn sáng (chỉ có bún/phở). Ngủ xong thì đi tìm suối nước nóng U Va và Hua Pe, nhưng thất bại cả 2. Suối Biên Phòng thì em không biết đường. Chốt lại là ở Điện Biên ngày thứ 2 chả chơi được cái gì (lỗi em).
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
477
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Ngày 3:

Chơi bời các điểm, và cả đi chợ xong cũng 11h. Gọi là các điểm cho sang mồm, chứ cũng chả có mấy. Cái đồi A1 và Nghĩa trang (và Bảo tàng đối diện nghĩa trang) là đi bộ cạnh khách sạn; hầm Đờ-cát bên kia sông thì đi xe ra tiện hơn, đỗ xa xa thì không mất 10k gửi xe, tượng đài Chiến Thắng trên đỉnh đồi D1 thì ngay đầu vào TP (chỗ cái bùng binh). Vé vào là 15k người lớn, người già 1/2 vé, trẻ em miễn phí, xe ô tô 10k. Có cái chợ gần hầm Đờ-cát dễ mua bán lắm.

Ngắm nghía mua bán xong em đi vào hồ Pá Khoang. Đường đi thì đi tầm 14-15km từ TT TP Điện Biên các cụ sẽ thấy bên trái có cái tượng đài Kéo Pháo (có mấy cái thủy điện ở đó). Đường rẽ vào hồ bên phải (chiều về HN), đi lên tầm 5km, đường đẹp. Các cụ nên đặt trước thì không phải đợi đồ ăn như em. Ăn xong em tính đi hồ nhưng các cụ nhà em bảo về Sơn La để hôm sau đi đỡ mệt nên em chỉ mua mật ong xong là tóe. Tầm hơn 3h thì xuất phát ạ.
Về Điện Biên là tầm 6h30, em lại đi tắm suối và ăn cá nước. Quên không mua thịt trâu gác bếp ở đó, hơi phí (quán Sơn Khè). Xong về Sao Xanh ngủ là hết ngày ạ.

Ngày 4:

Đi chợ sáng đến gần 9h là em về ạ. 11h30 em đến quán cá hồi 64 ở Mộc Châu. Em ăn buồng ngồi bệt nên có chỗ ngả lưng, còn nếu lên phòng lớn ngồi bàn cao thì ko ngủ được. Ăn xong thì 2 bố con ra xem cái cối xay gió chạy điện. Quán 64 cũng dễ nhận, vì nó có cái cối xay gió, và lại nằm ngay chân cổng chào Mộc Châu.

Ngủ xong tầm 2h là em xuất phát. Chiều về thì đèo Thung Khe ít mù hơn, chỉ có mù bên phía Hòa Bình. Chỗ nghỉ lưng chừng chiều CN đông quá nên em về luôn. Hơi buồn là gần hết đèo thì thấy có tai nạn: xe 45 chỗ đâm nát 1 xe máy, và có dép rơi ở đó, dự là nạn nhân được đưa đi rồi (may là chưa /không chết). Về Cao Phong mua cam thì em dừng đỉnh dốc trong thị trấn, đối diện cái trường cấp 2 thì thấy có chú em CA đang ngồi bắn đít các bác thả dốc. Em thấy súng xịn lắm, có ống ngắm laser, lại có cả máy ảnh + ống tele gắn liền để chụp ảnh rõ nét và chính xác. Riêng điểm bắn này thì em ủng hộ (chú em CA rất đẹp trai) vì trong thị trấn đã có biển ghi rõ là thường xuyên kiểm tra tốc độ. Trên đường em gặp nhiều biển cảnh báo thế, và em thấy rất văn minh.
Cuối đường tránh Hòa Bình về phía Lương Sơn có cái nhà thờ, hình như mới khai trương, nên xe quan khách về dự đông lắm. Tắc mất tầm 15p, nhưng không cáu. Về HN mới cáu, vì là nhiều xe đi 70km/h cứ ôm sổ đỏ làn trái ĐL Thăng Long :(

Em bổ sung là 6h30 em về đến nhà ạ. Chuyến đi thành công tốt đẹp (an toàn + vui)
 
Chỉnh sửa cuối:

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
477
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Kết luận:

- Đường đẹp và an toàn + vắng. Hoa ban đẹp lắm. Mọi người ngắm hoa ban thì nên đi vào tháng 4-5 (chắc thế, hoặc tự tra mùa hoa ban nở). Đi dịp tết dương thì Đảo hoa sẽ có hoa đào nhật
- Cảnh sát ít (chiều về em gặp 2-3 chốt thôi), nhưng biển báo rõ ràng. Ai chết thì là do ngu thôi
- Phong cảnh trên đường đẹp. Đích đến bình thường, nhưng nhấn mạnh lại là phong cảnh trên đường đẹp.
- Xe sedan đi tốt, thậm chí rất phù hợp vì vào cua rất ngọt. Vào cua trên đường bằng em không tự tin bằng vào cua ở đèo (hix).
- Các bác đi kiểu check-in thì có thể đi 3 ngày thôi. Ngày 2 vào Điện Biên xong là tham quan hết các điểm ngay được (tầm 2-3 tiếng max). Ngày 3 dậy sớm chạy về HN
- Em bổ sung: em cay cú cái trạm soát vé chỗ Lương Sơn (25k x 2). Đường từ đó lên Điện Biên đẹp vô cùng, mà không mất đồng phí nào. Cả hành trình em mất đúng 50k ở cái trạm Lương Sơn. Bố khỉ %*&^*&^*

Chúc các bác đi du lịch an toàn và vui vẻ nhá!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,606
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Vậy nếu cháu đi 3 ngầy là ngày 1 sơn la
ngày 2 lên điện biên sớm
và ngày 3 về ầ cụ?

Em tổng kết ạ (30/3/2016 - 3/4/2016)

Ngày 1:

6h30 xuất phát, đi ĐL Thăng Long, xong rẽ QL 21 để vào Xuân Mai ăn sáng. Đèo Thung Khe sương mù mù mịt, nên các bác đi nên dán giấy vàng cho đèn, hoặc có đèn vàng. Đường đi đẹp. Sau khi nghỉ ở lưng chừng đèo Thung Khe thì em thẳng tiến quán 70 (qua cổng chào Mộc Châu khoảng gần 1km, bên tay phải). Ăn ở đây dở quá :(

Ăn xong em đi đường tắt lên đồi chè trái tim, chơi thác Dải yếm rồi đi Sơn La. Hạ cánh ở Sơn La lúc 6h chiều. Các bác nên ở khách sạn Sao Xanh mới xây (khai trương tầm gần 1 tháng). Các bác có thể đi tắm suối nước nóng và ăn gà / cá nướng ở khu suối nước nóng. Đường đi thì đến ngã ba trước Nhà tù Sơn La, đi vào khoảng 5km. Em ăn quán Sơn Khè.

Kết thúc ngày 1: Mộc Châu 190km đi mất tầm 4h30p. Sơn La thêm 110km mất khoảng 3h. Đường đi có ít đèo, nhưng không nguy hiểm tẹo nào. Không có công an (thứ Năm) và tai nạn nào nhìn thấy trên đường.

Ngày 2:

Em thăm nhà tù xong là phi thẳng lên Điện Biên. Nhà tù to và đẹp, nhưng không đẹp bằng hoa ban trong tp và trên đường. Đèo Pha Đin dốc thôi, nhưng đi dễ. Gần đến Điện Biên có cái dốc / đèo dài nên nguy hiểm hơn vì cuối dốc tốc độ thường cao hơn Pha Đin. Đường vắng nên vượt dễ.

12h trưa em đến Điện Biên, ăn trưa xong em check-in khách sạn A1 phố Hoàng Công Chất cạnh đồi A1. Nói chung là ngon, trừ đồ ăn sáng (chỉ có bún/phở). Ngủ xong thì đi tìm suối nước nóng U Va và Hua Pe, nhưng thất bại cả 2. Suối Biên Phòng thì em không biết đường. Chốt lại là ở Điện Biên ngày thứ 2 chả chơi được cái gì (lỗi em).
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
477
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Vậy nếu cháu đi 3 ngầy là ngày 1 sơn la
ngày 2 lên điện biên sớm
và ngày 3 về ầ cụ?
Mùa này Mộc Châu không có gì. Nếu cụ đi rồi thì bỏ qua Mộc Châu, phi thẳng Điện Biên. Sáng hôm nay check in các điểm ở Điện Biên xong là cụ chơi xong rồi đấy. Còn ngày rưỡi thì tùy cụ.

Thời gian đi các cung, bao gồm nghỉ nhẹ nhàng: HN - Mộc Châu (190km / 4h30). Mộc Châu - Sơn La (115km / 3h). Sơn La - Điện Biên (150km / 3h30p).

Mộc Châu có đồi chè Trái tim / thác Dải Yếm. Sơn La có nhà tù, có Thủy điện (xa lòi). Cụ đi thì đi, còn không thì thôi :))

Các cụ lưu ý là Vietmap cho phép nhập tọa độ kinh/vĩ độ nhá. Các cụ vào google maps trên PC, click chuột phải vào các điểm chọn "What's here" thì sẽ ra tọa độ để nhập vào vietmap.
 

dangso510

Xe hơi
Biển số
OF-316991
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
123
Động cơ
294,739 Mã lực
hihi, thanks cụ nhớ. Mật em đang ko có giọt nào để dùng đây cụ ợ
 

bangnt257

Xe tải
Biển số
OF-347501
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
321
Động cơ
272,540 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Em ngày 16/6 này cũng đi, cũng dự định ngày 1 đến Sơn La, ngủ tối Sơn La, sáng hôm sau đi Điện Biên.
 

_MQ_

Xe tăng
Biển số
OF-372338
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,282
Động cơ
271,633 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Xó

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ Sơn La về HN là em tin đấy
Trong điều kiện thời tiết bình thường, không có sương mù em đi HN-Mộc Châu hết 5 giờ, nếu lên TP Sơn La thêm 100km nữa thì 7 tiếng chắc đi được nhưng không dễ, với em chắc ít nhất là 8 tiếng.
 

anhgia

Xe buýt
Biển số
OF-114082
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
886
Động cơ
396,396 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Trong điều kiện thời tiết bình thường, không có sương mù em đi HN-Mộc Châu hết 5 giờ, nếu lên TP Sơn La thêm 100km nữa thì 7 tiếng chắc đi được nhưng không dễ, với em chắc ít nhất là 8 tiếng.
Ngày trước chưa có bắn tốc độ, trời mùa hè 2h chiều em bắt đầu chạy từ Nguyễn Chí Thanh (HN) lên đến thị xã Sơn La kịp giờ ăn tối (7h30). Giờ bọn em chạy cũng loanh quanh 6,5 - 7 tiếng đoạn Mỹ Đình - Tp Sơn La trong điều kiện thời tiết bình thường cụ ạ
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày trước chưa có bắn tốc độ, trời mùa hè 2h chiều em bắt đầu chạy từ Nguyễn Chí Thanh (HN) lên đến thị xã Sơn La kịp giờ ăn tối (7h30). Giờ bọn em chạy cũng loanh quanh 6,5 - 7 tiếng đoạn Mỹ Đình - Tp Sơn La trong điều kiện thời tiết bình thường cụ ạ
Chắc xe cụ gầm cao máy thoáng, xe em nhỏ, lại toàn đi cả nhà nên em thường chạy chậm, nhất là đoạn Hòa Bình qua đèo dốc, em thường tự signal nhường các cụ hết. Có năm đi gặp sương mù, HN - Mộc Châu em đi hết 7 tiếng. Năm nay ngày 2 tết em lại vi vu lên đó, không biết đã có chỗ ăn không, chỗ nghỉ thì đã đặt cách đây hơn tháng rồi.
 

anhgia

Xe buýt
Biển số
OF-114082
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
886
Động cơ
396,396 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Chắc xe cụ gầm cao máy thoáng, xe em nhỏ, lại toàn đi cả nhà nên em thường chạy chậm, nhất là đoạn Hòa Bình qua đèo dốc, em thường tự signal nhường các cụ hết. Có năm đi gặp sương mù, HN - Mộc Châu em đi hết 7 tiếng. Năm nay ngày 2 tết em lại vi vu lên đó, không biết đã có chỗ ăn không, chỗ nghỉ thì đã đặt cách đây hơn tháng rồi.
Em chạy Pick up cụ ơi. Chỗ ăn thì trước tết cụ gọi cu Phóng 01238484665 xem cậu ấy có làm không, quán gần KS Sao Xanh ngon bổ rẻ
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy Pick up cụ ơi. Chỗ ăn thì trước tết cụ gọi cu Phóng 01238484665 xem cậu ấy có làm không, quán gần KS Sao Xanh ngon bổ rẻ
Oài, chắc có ngày em gặp cụ, mấy cụ pick up thì em cứ nhường cho lành ạ, các cụ ấy quẩy đuôi kinh lắm !
Chỗ ăn này thì em biết vì em đã ở Sao Xanh MC năm ngoái.
 

anhgia

Xe buýt
Biển số
OF-114082
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
886
Động cơ
396,396 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Oài, chắc có ngày em gặp cụ, mấy cụ pick up thì em cứ nhường cho lành ạ, các cụ ấy quẩy đuôi kinh lắm !
Chỗ ăn này thì em biết vì em đã ở Sao Xanh MC năm ngoái.
Khẳng định với cụ là em không thuộc diện đo đỏ kia đâu... :)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top