T: Cuối tuần lang thang trên đường qua Đà Lạt

sao_cung_duoc

Xe đạp
Biển số
OF-4212
Ngày cấp bằng
12/4/07
Số km
10
Động cơ
550,400 Mã lực
Tham gia otofun nhưng chỉ đọc ké các bác, hôm nay xin được chia xẻ cùng các bác mấy hình ảnh và cảm xúc của một cuối tuần lang thang qua Đà lat.

Đọc báo thấy nói con đường mới mở từ Đà lạt đi Nha trang tuyệt đẹp nên tôi cũng muốn đi trước khi cảnh quan bị phá huỷ vì du lich. Lấy phép ngày thứ sáu và với chiếc matiz còi tôi lên đường theo đường 20 lên Đà lat. Điểm dừng chân đầu tiên là thác Pongour

Từ Đức trọng vào khoảng 7 km là ta đã tới chân thác nhưng một vấn đề lớn là matiz sẽ rất khó khăn vì đường đang làm

Thác Pongour đã được Bảo Đại đặt tên là Nam thiên đệ nhất thác. Trời mưa nhưng khung cảnh thì tuyệt vời.



(nếu các bác không chê thì tôi xin tiếp tục)
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,802 Mã lực
Đẹp quá bác ơi , tiếp đi bác. Lúc nào rảnh em cũng phải làm một chuyến mới được.
 

Tan An

Xe đạp
Biển số
OF-2782
Ngày cấp bằng
14/12/06
Số km
12
Động cơ
562,220 Mã lực
Tuổi
46
đẹp quá bác ơi(y) bác cho một bài phóng sự chặng đường từ NT lên ĐL nữa bác nhé, thích quá nhưng em chưa biết đường nó đi thế nào cả
 

sao_cung_duoc

Xe đạp
Biển số
OF-4212
Ngày cấp bằng
12/4/07
Số km
10
Động cơ
550,400 Mã lực
Tôi xin được tiếp tục, lúc nãy phải dừng vì có việc bận, cũng là cảnh bớt giờ nhà nước ý mà.

Đà lạt thì quá quen thuộc với mọi người, những chỗ như thung lũng tình yêu, hồ than thở, hồ tuyền lâm vv thì có quá nhiều các dịch vụ linh tinh và người thì đông. Đà lạt chỉ có một chỗ duy nhất mà tôi luôn muốn quay lại mỗi lần đến thành phố này.
Tới Đà lạt thì đã chiều muôn. Đà lạt đón tôi với sương giăng mờ ảo

Dọc đường Khởi nghĩa Bắc Sơn gần Dinh II có nhiều biệt thự cho thuê phòng giá rẻ khoảng 200k , bạn sẽ có view đẹp nhìn xuống thung lũng với Đà lạt mù sương
Thung lũng buổi sớm

Hoa và thông

Trường cao đẳng sư phạm

Toàn cảnh thung lũng

Buổi tối thì ở Đà lạt chỉ có thú đi uống cafe , trên đường Hai bà trưng có quán cafe Mộc rất ấm cúng và có phong cách hoài cổ. Máy ảnh của tôi tệ quá không chụp đêm đươc.
Như đã nói, đến Đà lạt đối với tôi chỉ có một nơi duy nhất còn không khí Đà lạt là vùng Suối vàng hồ Dankia.
Đường đi tới Suối vàng

Con đường men theo hồ nước tĩnh lặng

Mây trời và nước làm ta xao xuyến

Hồ Dankia

Thông và nước

Yên bình

Khoảng 10 hơn thì tôi xuất phát đi Nha trang theo con đường mới
 

sao_cung_duoc

Xe đạp
Biển số
OF-4212
Ngày cấp bằng
12/4/07
Số km
10
Động cơ
550,400 Mã lực
Đi về hướng hồ than thở qua trại Mát là gặp con đường mới đi Nha trang Tin theo báo Tuổi trẻ là con đường đã khánh thành nên cảm giác đầu tiên là thất vọng vì đường nhỏ hẹp và rất xấu chỉ vừa hai xe tránh nhau. Điều tồi tệ vẫn còn ở phía trước. Qua trại Mát khoảng 5 km trời đổ mưa lớn tầm nhìn chỉ khoảng 10 m. Con đường đang làm giang dở nên nước và đất đá tràn khắp mặt đượng Thương cho chiếc Matiz của tôi không những lên đèo mà con phải offroad nữa.
Có những lúc phải đi qua những đoạn chỉ vừa một chiếc xe đi lọt. Vừa đi vừa chửi căn bệnh thành tích khi khánh thành một con đường chưa hoàn thành.
Ra khỏi Đà lạt khoảng 30 km thì cũng tới được đoạn đường đã xong nhưng chưa có biển báo, rào chắn nhưng bạn có phần thưởng tuyệt vời đó là những cánh rừng thông bạt ngàn không một bóng người. Trời tạnh mưa và tôi cũng có thể dừng xe để nghỉ

Những đứa trẻ tò mò và nhút nhát
 

motorista

Xe tải
Biển số
OF-4438
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
344
Động cơ
552,161 Mã lực
bác chụp ảnh rất đẹp và tự nhiên ,khi nào có điều kiện vào chơi đà lạt, tôi sẽ nhờ bác tư vấn ,cảm ơn bác trước..
 

sao_cung_duoc

Xe đạp
Biển số
OF-4212
Ngày cấp bằng
12/4/07
Số km
10
Động cơ
550,400 Mã lực
Con đường do tỉnh Lâm đồng và Khánh hoà , mỗi bên làm một nửa đi xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh. Ở phía Lâm đồng là rừng thông còn Khánh hoà là rừng mưa nhiệt đới. Tôi chưa bao giờ có được cảm giác đi qua những cánh rừng tuyệt đẹp như thế này. Thật đáng buồn là trời lại đổ mưa lớn. Những khi tạnh hiếm hoi tôi cố ghi lại những hình ảnh không thể quên.
Đường xuyên rừng già

Rừng đen thẫm

Trên đỉnh phân cách Lâm đồng và Khánh hoà luôn có sương mù và đặc biệt là trong ngày mưa như lần này thì thật là tệ

Bắt đầu từ đây con đường thật hoàn hảo với những khúc cua và đổ dốc liên tục từ độ cao 1500 m so với mực nước biển. Phần đường của Khánh hoà đã xong hoàn toàn và một ngày mưa như lần này bạn có cảm giác như đang xem film với núi cao vực sâu và may phủ. Có một vách đá đen cao hàng trăm mét với một ngọn thác trắng xoá đổ từ trên đỉnh. Khung cảnh thật liễu trai. Không chụp hình được thật tức Trên đường đi bạn sẽ thấy một am thờ 10 người công nhân làm đường người thanh hoá đã thiệt mạng vì đất lở trong khi làm đường cũng trong một ngày mưa như hôm nay.

Mưa tạnh nhìn về hướng Nha trang


Những hình ảnh không thể quên và hy vọng một lần khác qua đây khi trời đẹp
 

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
832
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
(y) Cảm ơn bác Sao_cũng_được! Ảnh của bác theo em là đẹp và rất tình, giọng văn cũng hấp dẫn nữa! Em có ông cậu ở Đà Lạt nên năm nào cũng vào đó chơi. Suối Vàng cũng là điểm em thích đến nhất. Những con đường đẹp và lãng mạn đúng chất Đà Lạt. Em thường mượn ôtô của cậu vào đó, chạy xe thật chậm lúc đi vào và tít mù chạy ra, cảm giác vô cùng hưng phấn, không tả hết được. Đẹp lắm, đẹp lắm... Nhưng cũng như bác, ngoài Suối Vàng ra em chỉ đi cafe. Nếu làm một bộ phim Đà Lạt drift thì chắc chắn sẽ quay ở Suôi Vàng (b) . Voted!
 

sao_cung_duoc

Xe đạp
Biển số
OF-4212
Ngày cấp bằng
12/4/07
Số km
10
Động cơ
550,400 Mã lực
@ All Cám ơn các bác đã động viên! tôi sẽ cố gắng post hết chặng đường dài đến khi về đến nhà.
Con đường mới mở đi Nha trang kết thúc ở Khánh Lê thuộc địa phận Khánh Vĩnh từ đây còn khoảng 40 km nữa mới đến Nha trang. Bắt đầu từ đây là đường nhỏ chạy dọc theo sông Thác Ngựa qua vùng người dân tôc. Đường rất nhỏ và xấu, cảnh buồn vì thấy người dân tộc còn nghèo quá và lạc hâu. Hy vọng nhờ có con đường mới cuộc sống của mọi người sẽ khá hơn.
Tới Diên Khánh rồi về Nha trang không có gì đặc biệt, nếu muốn bạn có thể ghé qua thác Yangbay thăm quan nhưng tôi đã mệt và cũng đã qua rồi nên chạy thẳng tới Nha trang. Từ hồ Xuân Hương Đà lạt tới đường Trần Phú Nha trang đồng hồ chỉ 146 km. Hầu như cả con đường là đèo dốc may mà tôi đi từ Đà lạt xuống Nha trang thì quá nửa là đổ dốc nên cái xe Matiz còi của tôi chịu đựng được.
Nghỉ đêm ở Nha trang để sáng mai về sớm và tự thưởng cho mình một chầu bia vỉa hè với mực nướng ngắm người qua lại.

Đường về theo quốc lộ 1A nhưng có thể đi tắt qua sân bay Cam Ranh ra quốc lộ, đường đi sẽ ngắn hơn khoảng 20 km và phong cảnh tuyệt đep.
Vịnh Nha trang nhìn từ con đèo nhỏ trên đường ra sân bay

(hình này chụp lâu rồi)
Trên đường về có ghé lại Cà Ná ăn trưa và tắm biển. Tôi thích những nơi vắng vẻ và không có sự quấy rầy của các dịch vụ du lịch xô bồ.
Phong cảnh Cà ná cũng còn rất đơn sơ

Ngồi uống cafe trên quán nhỏ ngắm biển cũng là một cách thư giãn để quên đường về còn xa diệu vợi

Từ Cà ná về đế Sài gòn chỉ còn Phan thiết Mũi né là nơi đáng ghé qua. Từ đường 1A rẽ vào con đường đi Mũi né bạn đã bỏ lại phía sau tất cả lo toan thường nhật, những sự khó chịu khi lưu thông trên đường quốc lộ. Con đường tuyệt đẹp dẫn bạn ra với biển

Biển xanh mêng mang, đồi cát nối tiếp đồi cát và tuyệt nhất là con đường vắng bóng người. Matiz của tôi có cơ hội chạy 100 km/h

Những bãi biển như vậy luôn mời gọi ta hoà mình vào làn nước trong vắt. Nói đến biển mà không có thuyền thì cũng là một thiếu sót

Du lịch Mũi né thì quá nổi tiếng rồi và tôi cũng không có thời gian để nghỉ lai.
Hình ảnh đẹp đẽ cuối cùng trước khi chịu đựng con đường về nhà từ Phan thiết là những hàng dừa ven biển

Từ Phan thiết về Sài gòn không có gì đặc biệt và kim đồng hồ chỉ 1048 km là quãng đường tôi đã qua trong một cuối tuần buồn chán.
Cám ơn các bác đã quan tâm
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
934
Động cơ
582,626 Mã lực
Ảnh của bác Xấu cũng rước đẹp quá, rất phờ rồ nữa...
 

sao_cung_duoc

Xe đạp
Biển số
OF-4212
Ngày cấp bằng
12/4/07
Số km
10
Động cơ
550,400 Mã lực
Như một lời cám ơn các bác đã quan tâm chia xẻ các cảm xúc khi lang thang trên những nẻo đường đất việt tôi xin post lại chuyến đi lang thang Tây nguyên - Đại lãnh dịp 30/4 -1/5. ( lấy từ blog nên hơi lộn xộn)
Buôn Ma Thuột

Phải đi ra khỏi thành phố, thoát khỏi cuộc sống chật hẹp và tù túng. Tôi đã háo hức cả vài ngày trước đó cho chuyến đi này. Sáng dậy sớm nhưng khi chuẩn bị đồ đạc để lên đường thì một cảm giác trống rỗng xâm chiếm lấy tôi. Nếu lúc đó có ai ở bên thì tôi đã ở lại, nhưng tiếc rằng chẳng có ai. Trong những cái xấu thì hãy lựa chọn cái ít xấu hơn.

Tây nguyên, một vùng đất hoang sơ còn kém phát triển và quan trọng nó không phải là một trung tâm du lịch. Đó là lý do vì sao tôi chọn lộ trình SGN- Buôn mê thuột- Tuy hoà- Đại lãnh-Lagi Sài gòn. Tây nguyên, đường Hồ Chí Minh và hai ngọn hải đăng Đại lãnh và Kê Gà Lagi là những nơi thật sự tôi muốn đến. Theo bản đồ giao thông đường bộ Việt nam xuất bản năm 2005 tôi đã bị lạc ngay khi vừa ra khỏi Bình dương. Đi về hướng Đồng xoài nhưng đường xá lộn xộn cả lên và tên các địa danh cũng thay đổi. Đường ở miệng nên cách dễ nhất là hỏi đường. Cuốn bản đồ nói vậy cũng hữu ích vì rất nhiều nơi không có biển chỉ dẫn tôi chỉ biết căn cứ theo cột mốc cây số để chắc rằng mình không đi lạc.
In the middle of nowhere

Đường 14, cung đoạn cuối của đường Hồ Chí Minh rất nhỏ nhưng chất lượng đường tương đối tốt và điều ngạc nhiên là xe chạy rất có ý thức và trật tự, chỉ có dân ven đường là không lường trước được. Từ Sài gòn đền Buôn Ma Thuột tôi đếm được 2 tai nạn của xe máy.
Cánh đồng lúa chín hiếm hoi

Qua Đồng xoài là ta đã có cảm giác lên cao nguyên rồi, con đường uốn lượn lên xuống và men theo những triền đồi. Không có đèo mà chỉ có những con dốc dài. Thiên nhiên trải dài trước mắt bạn và nó cũng cho ta thấy con người đã làm gì với thiên nhiên. Đang cuối mùa khô hạn và chỉ những nơi ven suối bạn mới thấy màu xanh mát mắt, còn lại là những triền đồi trơ chọi và loang lổ cafe, điều hay sắn. Hiếm hoi lắm mới có những đoạn đường chạy qua rừng thông hay cao su, những đoạn đường làm tôi liên tưởng đến con đường Toru đi thăm Naoko trong “Rừng Na uy”.
Sông Serepok

Tây nguyên có gì cho ta xem hay tìm hiểu? Tôi chỉ biết khi nói về Tây nguyên là nói về những cánh rừng già, thác nước hùng vĩ và một nền văn hóa đặc sắc của người dân tộc. Ven theo những con lộ thì chắc chắn một điều là không bao giờ bạn còn thấy rừng già hay tìm hiểu được văn hóa của người dân tộc. Rừng đã bị khai thác đến kiệt quệ và người dân tộc thì đã bị đồng hóa giống như người kinh. Những thác nước là những cái mà ta còn có thể thấy được ngày hôm nay. Cũng không còn bao lâu nữa vì trên dòng Sêrêpôk nơi tập trung những thác nước hùng vĩ nhất Tây nguyên đã đang và sẽ xây dựng nhiều trạm thuỷ điện. Tất cả các thác nước sẽ chịu chung số phận như Yaly. Dù dòng sông Sêrêpôk không chảy về hướng đông đổ ra biển như mọi dòng sông khác nhưng nó cũng phải hy sinh những ngọn thác bạc của mình cho nhu cầu phát triển.
Dray Sap

Thác Gia long

Voi, rượu cần và văn hóa cồng chiêng bây giờ chỉ còn là một hình ảnh mờ nhạt. Có thể tôi đã mất cơ hội được cảm nhận một không khí thật sự của Tây nguyên. Tôi có một mong ước là được tới thăm nhà mồ Tây nguyên nhưng không có cơ hội. Phải đi tới những vùng xa lắm may ra còn.
Vượt sông Sêrêpôk

Con ngưới Tây nguyên mà cụ thể là những người Buôn Ma Thuột rất dễ thương và nhiệt tình. Thậm chí cả công an cũng dễ thương, khi tôi chạy quá tốc độ mà chỉ bị nhắc nhở. Người nài voi ở bản Đôn có thể nói được 5 thứ tiếng trừ tiếng tây ( đó là theo lời ông ấy). Tôi tìm mua bản đồ thành phố Buôn Ma Thuột mà đi 3 nhà sách đều không có, cũng không quan trọng vì Buôn Ma Thuột quá bé đi một lúc là lại vòng về ngã sáu có chiếc xe tăng bằng xi măng.

Càfe thì tuyệt vời, cách pha cũng khác Sài gòn và càng khác xa Hà nội. Ở đây tôi tìm thấy một quán cafe tên Hoài niệm chỉ chơi nhạc Trịnh và decor rất đẹp. Nó ở trong một hẻm nhỏ mà tôi không nhớ tên. Các quán khác không có gì đặc biệt vì quán nào cũng cố gắng cho giống Sài gòn.

Hai ngày tôi ở Buôn Ma Thuột là hai ngày mất điện cả sáng lẫn đêm, khách sạn phải chạy máy phát và tắt hết máy lạnh. May mà khí trời đã dịu mát chứ không còn nóng như những ngày trước nữa. Sáng nay khi lái xe đi Bản Đôn mở kính xe tôi đã thấy quyết định của mình là vô cùng đúng đắn. Trời mát lạnh làm ta thấy quên được cái nóng 37-38 oC của Sài gòn.

Tìm một nơi có wi-fi ở BMT thật khó khăn và cũng hết nơi để đi rồi ngày mai tôi tính đi xuống biển tới Đại lãnh.

Những cung đường đã đi qua: Sài gòn - đường 13 Bình dương- đường 761 Phú giáo, Đồng xoài- đường 14 Gia nghĩa Buôn Ma Thuột. Chỉ có một mình tôi và một đĩa nhạc chép linh tinh tất cả các bài hát mà tôi thích. Nó như những kỷ niệm bất chợt hiện về khi bạn để chế độ shuffle

. “Proud of you” , “My Way”, “As Time goes by “, “Yesterday”, “Let it be”, “Feel Like Makin’ Love” ...

Những lúc nghỉ chân ven đường cũng là những lúc tôi cố gắng sống chậm lại, cuộc đời đâu có gì vội vã.
Khoảng lặng

Trên cao nguyên đặc biệt nhiều bướm, nếu bạn đi vào trảng cỏ hay trong rừng có hàng đàn bướm bay theo. Tôi đã phải ngồi yên rất lâu để chụp được một con bướm đang đậu
Cao nguyên cũng có sen, những vũng nước cuối cùng của mùa khô hoa sen nở trắng.

Ngày mai ngủ đâu tôi cũng chưa biết. Tôi đúng là giang hồ vặt, mới nghe tiếng cơm sôi đã nhớ nhà. Thật lòng thì hai ngày qua tôi bị đói vì không biết ăn gì và đồ ăn ở Buôn Ma Thuột quá dở.
Đại Lãnh

Theo bản đồ tôi xuất phát xuống duyên hải. Đường 26 có đoạn xấu, đoạn tốt nhưng được cái ưu điểm là vắng người. Tôi còn thấy cả các bạn tây balo mướn xe ôm cùng đi trên đường.
Đường 26 xuống duyên hải

Đèo Phượng hoàng cho ta cảm giác thích thú khi lái xe với những khúc cua liên tục nhưng đường không dốc lắm, tôi nhớ đến người bạn đang học lái xe. Chỉ cần đi qua con đèo này vài lần là có tay lái lụa ngay ý mà.

Tạm biệt Tây nguyên với Rừng và Núi

Hoa mua ven đường

Rừng già Tây nguyên

Vượt qua đèo Phượng hoàng là ta đã đến với duyên hải Miền trung. Cũng nhờ mạng mà tôi biết Hải đăng Đại lãnh điểm cực đông của tổ quốc. Không biết cả bốn cực của đất nước mình tôi có được tới hay không ? ai biết được. Đường đi thì tôi chỉ biết là phải qua đèo Cả hướng tới Tuy hòa.
Phong cảnh tuyệt vời . Tôi vẫn thắc mắc tại sao ai cũng tới những chỗ chen chúc như những khu du lịch mùa này để mua cái bực mình vào thân.
Đèo Cả

Nhìn từ đèo Cả, trời mù nên biển trời như hòa làm một

Bãi biển Đại lãnh ngày 29 /4 thật thanh bình. Sao mọi người không đến đây.

Lên đến trên đèo Cả thì tôi không biết đường đến hải đăng Đại lãnh, lại phải áp dụng câu châm ngôn đường đi ở miệng. Thật bất ngờ là có một con đường mới mở từ trên đèo xuống thẳng cảng vũng Rô lịch sử nơi tập kết của những con tàu không số đường Hồ Chí Minh trên biển.

Đường đến Hải đăng

Vũng Rô thanh bình
 

LacBlack

Xe tải
Biển số
OF-3529
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
269
Động cơ
557,390 Mã lực
Tuổi
43
Em đi Đà Lạt mấy lần rồi mà sao chẳng thấy đẹp như ảnh bác chụp nhỉ?
Chưa có ý định quay lại vậy mà xem ảnh cùng lời văn dẫn đường của bác chỉ muốn đi ngay ngày mai thôi..
Bác không làm trong ngành du lịch thì phí quá (y)
 

sao_cung_duoc

Xe đạp
Biển số
OF-4212
Ngày cấp bằng
12/4/07
Số km
10
Động cơ
550,400 Mã lực
Tôi xin spam tiếp tục
Trên khoảng 10 km tôi chỉ gặp hai bạn đồng hành này.

Cuối cùng thì hải đăng Đại lãnh cũng hiện ra trườc mắt tôi đúng như hình dung. Chiều muộn và tôi cũng không biết có ngủ ở đây được không ?
Biển, trời, sóng bao phủ lấy tôi, cảm giác thật mãnh liệt khi vượt hàng trăm km để được đắm mình trong cô đơn.
Sóng

Biển

Hải đăng

Đến bây giờ về nhà rồi tôi vẫn nhớ cái tình của Anh Thắng trạm trưởng, anh Mười. Những người đã cho tôi ăn, cho chỗ tôi ngủ, cho tôi sự ấm áp của tình người.
Đứng trên ngọn Hải đăng một cảm giác muốn bay vào không trung thật rõ nét trong tôi. Tại sao tôi không thể thả mình vào sự mênh mang vô cùng ngoài kia.

Nhìn từ ngọn Hải đăng

Điểm mốc cực đông của Tổ Quốc

Thật đáng tiếc là trời mù nên không thấy được bình minh và cảm giác đón tia nắng đầu tiên trên đất nước mình.
Đường về

Bị ốm, thấy người ngầy ngật, và chắc có bị sốt. Thật sự thì tôi không ăn được gì vì không hợp khẩu vị. Mọi người đánh gió, xoa dầu lung tung cả lên nhưng sau 2 ly cafe thì thấy cũng đỡ. Tôi quyết định lên đường quay về Nha trang vì có việc rồi sau đó đi thẳng đến Lagi.
Kế hoạch là vậy nhưng khi tới Nha trang thì quá đông người, chắc Lagi cũng vậy thôi. Hẹn dịp khác vậy. Từ đây về Sài gòn toàn là những khu du lịch nổi tiếng và chắc chắn là tình trạng cũng như Nha trang mà thôi.
7 giờ tối tôi xuất phát về Sài gòn. Nhớ lắm những chuyến đi xuyên màn đêm, chỉ khác là không ai chờ tôi ở cuối đường. 2 giờ sáng tôi về đến nhà, đồng hồ chỉ 1358 km.
 

dunghtbt

Xe tăng
Biển số
OF-1964
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,205
Động cơ
580,200 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
chỗ ẩm thấp và rậm rạp
Website
www.3vo.com
cảnh đẹp quá
đúng là Đà lạt mộng mơ
dep95 quá rất tiếc là em chưa có cơ hội qua
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Cảm ơn bác Sao_cũng_được đã cho em được đi du lịch cùng bác. Em thèm được đi xuyên Việt kiểu của bác mà chưa đi được
 

TienDauMaMuaXe

Xe hơi
Biển số
OF-996
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
167
Động cơ
577,365 Mã lực
Nơi ở
LOANH QUANH HÀ NỘI
quá đẹp, em đã từng công tác ở Đà Lật nhiều lần rồi, nhưng nhìn lại vẫn thấy đẹp và lúc nào cũng muốn quay lại đó , vote bác nhẹ!
 

lienthanhquyet

Xe máy
Biển số
OF-1102
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
97
Động cơ
574,261 Mã lực
Hôm nay đọc thread bác Nakio về tàu Hoasen, mới biết thread này, hình bác chụp đẹp, em cũng rất khoái đi như thế này, khi nào sắp xếp được thời gian, nhất định sẽ đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top